Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: [Deleted]

Chả cần kính xe em chạy xe máy ban đêm vẫn bị chói lòa vì đèn pha ô tô đấy thôi. Khái niệm 'Kính giảm tốc' theo em nghĩ chỉ là một khái niệm vớ vẩn. Có chăng là cảm giác xe có vẻ chậm hơn vì kín gió, cách âm và giàn nhún êm ái, cảm giác làm chủ tăng nhiều lần khi ngồi sau vô lăng. Em đã có lần nạp lên trên 120km/h mà vẫn có cảm giác như 60km/h với xe Toyota crow royal salon.

Ngay cả khi các bác đội mũ bảo hiểm thông thường, ngồi moto xịn, vẫn có cảm giác chậm ở vận tốc 70-100km/h. Cảm giác thôi các bác ạ. Với lại khi đi đường trường, cảm giác về không gian xung quanh rộng lớn hơn, làm bớt cảm giác về tốc độ. Khi ngồi trên máy bay các bác nhìn ra xung quanh thấy mọi vật chuyển động khá lờ đờ, trong khi máy bay đang ở vận tốc gần ngàn cây số/giờ. Thêm nữa, Khi nhìn thẳng ra trước theo hướng chuyển động, mọi vật có vẻ chuyển động chậm hơn là nhìn sang hai bên.

Bác nào còn tin 'kính giảm tốc' thử lấy hai mảnh kính lái cắt làm kính đeo mắt, sau đó cưỡi gắn máy, chạy thử 60km/h trong nội thành xem có hết hồn không?[8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: [Deleted]

Thế này các bác ạ : Trước đây các loại xe hơi có kính lái (và các kính khác) rất nhỏ,thậm chí kính trước còn bị ngăn thành 2 mảnh ,làm giới hạn độ rộng tầm nhìn (thị trường).Những xe sau này thường lắp kính cong,diện tích cũng lớn hơn nhiều,thị trường được mở rộng làm ta có cảm giác xe chạy chậm lại - một ví dụ :các bác nhìn ra cửa xe, ở một khoản gần,hẹp ta thấy mọi vật chuyển động nhanh, nhìn xa,thoáng,thấy mọi vật chuyển động chậm hơn,mặc dù cùng tốc độ.Bác nào có 2 xe:1Bọ,1 đời mới cùng chạy 80Km/h, thấy ngay...
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: [Deleted]

Tiêu chí hàng đầu của kính xe hơi (windshield) chắc chắn phải là đảm bảo sự trung thực tối đa có thể cho thị giác để người lái có thể chủ động xử lý tình huống. Bác nào vẫn cứ nghĩ là phải có loại kính lái để tạo ra các loại ảo giác nhanh chậm thì lạ thật![8|]
Mà chủ đề này đã được bàn nhiều rồi, và đã ngã ngũ rồi, không nên kéo thêm nữa.