Tập Lái
22/6/15
15
9
3
41
Thân chào các bác,

Vừa rồi mình có mua 1 chiếc xe Nissan Sunny đời 2017 tại đại lý chính hãng ở TP.HCM. Sau 3 tháng sử dụng (chạy được hơn 2.000km), mình hoàn toàn không có gì phàn nàn về chất lượng chiếc xe. Tuy nhiên, qua thông tin từ bạn bè, mình phát hiện lốp xe sản xuất năm 2016, trong khi theo giấy tờ thì xe được sản xuất năm 2017. Mình có thắc mắc việc này thì hãng trả lời là lốp xe không nằm trong chế độ bảo hành. Tuy nhiên, chất lượng lốp xe vẫn bảo đảm, nếu có lỗi kỹ thuật thì hãng sẽ xử lý cho mình.
Các bác cho mình hỏi hãng trả lời như vậy có đúng không? và mình có nên yêu cầu hãng đổi cho mình bộ lốp 2017 không?
Mong được sự tư vấn của các bác!
P.S: post dùm thắc mắc của 1 bác newbie.
 
Tập Lái
2/6/17
29
21
3
51
Không phải sản xuất năm 2017 mà là lắp ráp năm 2017 bác. Các chi tiết máy họ chế tạo, sản xuất trước đó rất lâu rồi, thông thường lốp xe được lưu kho kể từ ngày sản xuất là 05 năm đấy bác.
 
  • Like
Reactions: Ganeskoto
HVH confirmed
Hạng C
1/2/13
734
16.707
93
Suy nghĩ như thớt em nghĩ chắc trên 90% chi tiết lắp trên chiếc xe này là sx trước cả 2016 kế cả cái máy.:)
 
Hạng D
31/10/13
2.753
1.174
113
Cái xe sx 2017 thì gắn lốp 2016 có gì đâu bác ????
1 lốp xe vòng đời thông thường 5 năm. Nissan đặt hàng ông sx lốp loại gắn vào Sunny, ông lốp đưa giá chào qua, ghi rõ năm sx 2016. Ông Nissan đặt hàng về gắn vào Sunny, vì lốp 2016 vẫn là quá mới cơ mà.
Sau đó, trong vòng 3 năm thông thường là phải thay lốp mới rồi dù lốp xe bác là 2017 hay 2016. Cho là 1 năm đi 10k, 3 năm 30k thì thay lốp quá chuẩn. Vậy lúc.đó cái lốp dù là 2017 vẫn phải thay nhe.