đọc lời xin lỗi của bác domy em thấy là suy nghĩ của em lại càng đúng trong chuyện này. hai bác tranh luận về vấn đề xe chạy hết bao nhiêu nhiên liệu 100km. cho đến lúc thua 100% bác domy vẫn cứ cố gắng gỡ gạc lại là đồng hồ xe bác bao như vậy và bác tin vào đồng hồ, vậy sao em thấy ở mấy thớt khác khi có ai có ý kiến khác về FoG là bác lại đem cái 5,8 của bác ra chê bai các bác ây là ko có hiểu biết. Nhờ có bác nguoiphutinh mà FoG tránh được tai tiếng là xe chay ít hao nhiên liệu nhất thế giới.hơn nữa xe của mình đi mà ko biết chính xác là nó chạy hết bao nhiêu l/100km thì quả là chuyện không thể nào tin được. mong rằng sau lần này bác ý sẽ có được 1 bài học đừng chém gió quá tay như vậy nữa.
xin chào các bác. em đi về nhà em đây.
xin chào các bác. em đi về nhà em đây.
Ở đây có bao nhiêu bác biết chính xác xe mình chạy bao nhiêu lít/100km giơ tay em đếm xem. Có chăng là những lúc như thế này mọi người mới để ý đến, chứ bình thường em đồ rằng 90% các bác ở đây chẳng ai để ý 3 cái chuyện xăng dầu, trừ trường hợp đột nhiên hao hụt đột ngột thì mới nghía tới. Àh quên, còn mấy ông quản lý đội xe nữa chứtruongsonk300 nói:hơn nữa xe của mình đi mà ko biết chính xác là nó chạy hết bao nhiêu l/100km thì quả là chuyện không thể nào tin được
Nếu em nói không phải thì em lại là thằng chém gió nhé
Để khỏi trễ ký HĐ thì mình lo đi sớm chứ mắc gì mà phải sắm xe chạy cho nhanh bác?huyluong nói:Bác nguoiphutinh thách đấu vậy là đúng với mấy pa chưa biết chạy xe mà chỉ biết “hóng gió” rồi phán thôi.
Em cũng chán mấy pa chạy xe mà lo hao xăng 0.5l-1l giống như lái taxi quá. Nhậu nhẹt nè, offline overnight nè, bo em út 100k ăn xôi còn hỏi “đủ không em” nữa chứ.
Sắm xe ôtô thì nên nghĩ vầy nè : chạy từ đây lên đó mất bao nhiêu thời gian (trể 1 phút ký HĐ thì mất khối tiền, vài lít xăng nhằm nhò gì ), xe mạnh không ( lúc qua mặt èo uột suýt chết rồi hối hận : phải chi xe mình mạnh qua mặt cho an tâm), lúc xui xẻo bị đụng ( xe bị móp, người còn nguyên : của đi thay người)
Đồng ý với bác là ở VN phải sắm xe nào cho cứng cáp, to xác để xe có bị đụng thì người còn nguyên.
@Xe Đạp: cuối tuần này em đi rừng với hội dở người bác ạ. Qua tuần sau thì VOC. Hay bữa nào anh em mình lên lịch làm chuyến VT tắm biển sẵn kèm thêm tiết mục đo nhiên liệu luôn cho vui.
@Khoa: bữa nào về alo em nhé, lâu quá hổng gặp, để rủ thêm Kotex, Ngựa, khoai to...
@Khoa: bữa nào về alo em nhé, lâu quá hổng gặp, để rủ thêm Kotex, Ngựa, khoai to...
Trước hết em xin nói rõ lại là em nói rằng, xe em chạy NT-SG đồng hồ báo là 420km và tiêu hao dầu TB cho toàn tuyến là 5.8L/100km. Lúc bắt đầu là 6.4 sau đó giảm dần xuống và duy trì ổn định 5.8 cho 1/2 quãng đường còn lại. Trước tới giờ, em đã bị nhiều người trên diễn đàn nói là đồ con vật rồi. Nhưng em không nghĩ như vậy. Em chỉ nghĩ rằng, con người chỉ là con vật khi không nói đúng sự thật mà thôi.
Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.
Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.
Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.
Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.
Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.
Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.
Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.
Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.
Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
Last edited by a moderator:
Buồn nhỉ?
Em biết rằng chỉ vì nhiều người thành kiến với con xe bác yêu thích nên bác phải gồng mình bảo vệ nó. Điều gì quá khích cũng không tốt, chê quá hay khen quá thì cùng tệ như nhau. Sẽ chẳng có mod nào xoá nick của bác cả.
Cứ xem như bác vừa thu lượm được thêm 1 kinh nghiệm sống, kinh nghiệm ứng xử thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn.
Em biết rằng chỉ vì nhiều người thành kiến với con xe bác yêu thích nên bác phải gồng mình bảo vệ nó. Điều gì quá khích cũng không tốt, chê quá hay khen quá thì cùng tệ như nhau. Sẽ chẳng có mod nào xoá nick của bác cả.
Cứ xem như bác vừa thu lượm được thêm 1 kinh nghiệm sống, kinh nghiệm ứng xử thì mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn.
Theo tui thi bác Domy cũng nên test thử xem em FG này tiêu hao nhiên liệu chính xác bao nhiêu. và cho mọi ngừoi biêt su thật về FG. biết chác là không the nào chay 5,8l/100KM. nhà tui kinh doanh xe dich vu có FTG, FTV, INOVA và có ca ForEver nua. nhưng tui cảm nhận biêt FTG tiêu hao nhien lieu it nhât. còn mọi ngừoi chê xe yếu thì tui chang biet noi sao. vi lai xe o VN co chay nhanh duoc dau, muon vuot xe khac thi ve so thap chut. may dau thi khong the dọt nhu cac xe may xang duoc.
bác Domy đã có lời như vậy rồi, các bác khác cũng đừng ném đá bác ấy nữa. Mod cũng chẳng ai xóa nick bác làm gì. Diễn đàn là nơi vui chơi, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, nếu bác thích thì vẫn cứ tham gia bàn luận bình thường.
Xe do mình lựa chọn, mình mua, mình sử dụng. Tất nhiên có người thích xe này, có người lại thích xe khác. Chung quy cũng là ý muốn của từng cá nhân và cái này khó có thể thay đổi trong cách suy nghĩ của từng người.
Túm lại : cứ vui vẻ thôi.
Xe do mình lựa chọn, mình mua, mình sử dụng. Tất nhiên có người thích xe này, có người lại thích xe khác. Chung quy cũng là ý muốn của từng cá nhân và cái này khó có thể thay đổi trong cách suy nghĩ của từng người.
Túm lại : cứ vui vẻ thôi.
Nếu đồng hồ báo như vậy thì có nghĩa là xe sẽ tiêu thụ như vậy. lễra bác phải đi tét để bảo vê các quan điểm mà bác cho là của dân kỹ thuật.( em ko biết bác học trường nào vàra trường năm nào)Domy nói:Trước hết em xin nói rõ lại là em nói rằng, xe em chạy NT-SG đồng hồ báo là 420km và tiêu hao dầu TB cho toàn tuyến là 5.8L/100km. Lúc bắt đầu là 6.4 sau đó giảm dần xuống và duy trì ổn định 5.8 cho 1/2 quãng đường còn lại. Trước tới giờ, em đã bị nhiều người trên diễn đàn nói là đồ con vật rồi. Nhưng em không nghĩ như vậy. Em chỉ nghĩ rằng, con người chỉ là con vật khi không nói đúng sự thật mà thôi.
Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.
Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.
Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.
Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.
Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
khi đã thua thì bác nên có thái độ cầu tiến chứ đừng nên tiêu cực là đòi xóa nic như trên. lại còn đổ thừa là đồng hồ nó báo như vậy.... bó tay với bác luôn