@Domy: tranh luận thì có lúc mình đúng có lúc mình sai, ai dám nói lúc nào mình cũng đúng? Vậy cần gì phải xóa nick hả bác? chỉ cần thừa nhận là bác chưa test trên thực tế, rồi trao đổi các vấn đề khác để học hỏi thêm, diễn đàn là nơi tranh luận mà, vui đi bác ui
Thật ra tôi cũng rất ghét mấy cái vụ tranh luận theo kiểu của bác nhưng vì bác nói bác là dân kỹ thuật và luôn tin vào đồng hồ báo chính xác nên tôi muốn chia sẻ chút ít kinh nghiệm về vụ xăng xe này.Domy nói:Trước hết em xin nói rõ lại là em nói rằng, xe em chạy NT-SG đồng hồ báo là 420km và tiêu hao dầu TB cho toàn tuyến là 5.8L/100km. Lúc bắt đầu là 6.4 sau đó giảm dần xuống và duy trì ổn định 5.8 cho 1/2 quãng đường còn lại. Trước tới giờ, em đã bị nhiều người trên diễn đàn nói là đồ con vật rồi. Nhưng em không nghĩ như vậy. Em chỉ nghĩ rằng, con người chỉ là con vật khi không nói đúng sự thật mà thôi.
Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.
Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.
Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.
Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.
Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
Tôi cũng đã từng đi Daewoo, GM, Toyota, lexus, honda, nissan, mer...và trải qua bao nhiêu lần kiểm tra thì xe Mer là chính xác nhất, có thể nói chính xác đến 99%. Đồng hồ báo tiêu hao xăng trên xe To hay Lexus đều không chính xác. Nếu bác thực sự quan tâm tính chính xác của nó thì chỉ cần đi quãng đường dài như đi Nha Trang thì bác sẽ thấy ngay. Bác làm lại thử 1 lần nữa sẽ biết ngay là đồng hồ báo đúng hay sai.Bác phải đổ đầy bình đổ đầy cho đến mức ộc ra ngoài, sau đó đi cho đến lúc hết tức là vừa báo đèn phải đổ xăng. Bác đổ lại đầy bình và coi ktra xem hết bao nhiêu xăng và đi được bao nhiêu km. Lúc đổ xăng và lúc xe báo hết xăng xe phải ở trên mặt phẳng hoàn toàn nhé. Nếu đổ xe ngay dốc ngiêng thì đồng hồ chắc chắn sẽ báo ko chính xác. Nếu ko có thời gian thì chỉ cần đi quãng đường ngắn như Sai Gon My Tho hoặc SG-VTau cũng sẽ thấy ngay.
Bác cũng đừng có nghiên cứu thêm trên cái đồng hồ xe bác làm gì. Lexus là đàn anh nó mà báo cũng chưa đúng nữa mà.
Newbie_SG nói:Cục quản lý chất lượng chém gió quốc tế đã đồng ý trao tặng bác domy bằng chứng nhận:
Cứ vui đi bác, thuế chém gió chưa tăng...
thôi các bác ơi, bác domy đã thừa nhận là do căn cứ vào đồng hồ của xe, bác ấy cũng đã lên tiếng xin lỗi rồi. Diễn đàn là nơi tranh luận góp ý, đâu để đến nỗi rủa nhau súc vật thì quá.
Bác Newie gỡ hình xuống cho vui cửa vui nhà đi bác, vẫn còn nhiều cụ xứng đáng nhận tấm hình đó hơn
Bác Newie gỡ hình xuống cho vui cửa vui nhà đi bác, vẫn còn nhiều cụ xứng đáng nhận tấm hình đó hơn
gauxam nói:@Domy: tranh luận thì có lúc mình đúng có lúc mình sai, ai dám nói lúc nào mình cũng đúng? Vậy cần gì phải xóa nick hả bác? chỉ cần thừa nhận là bác chưa test trên thực tế, rồi trao đổi các vấn đề khác để học hỏi thêm, diễn đàn là nơi tranh luận mà, vui đi bác ui
Bác Gấu có chiếc lexus đây mà, Em chịu tinh thần của bác Gấu.
@.Ủa bác Gấu mà không gấu vậy ta?
Bác này xúi dại, Domy là dân kỹ thuật nên tính kỹ trước khi test. Lỡ thua mất 10 chai.truongsonk300 nói:Nếu đồng hồ báo như vậy thì có nghĩa là xe sẽ tiêu thụ như vậy. lễra bác phải đi tét để bảo vê các quan điểm mà bác cho là của dân kỹ thuật.( em ko biết bác học trường nào vàra trường năm nào)Domy nói:Trước hết em xin nói rõ lại là em nói rằng, xe em chạy NT-SG đồng hồ báo là 420km và tiêu hao dầu TB cho toàn tuyến là 5.8L/100km. Lúc bắt đầu là 6.4 sau đó giảm dần xuống và duy trì ổn định 5.8 cho 1/2 quãng đường còn lại. Trước tới giờ, em đã bị nhiều người trên diễn đàn nói là đồ con vật rồi. Nhưng em không nghĩ như vậy. Em chỉ nghĩ rằng, con người chỉ là con vật khi không nói đúng sự thật mà thôi.
Nhưng các bác không tin đồng hồ em có thể chỉ như vậy. Thì em mới chứng minh là TB 5.8 trên xe em là sự thật. Còn thực tế là bao nhiêu, thì em và tất cả các bác chẳng ai biết chính xác là bao nhiêu. Bây giờ và sau này cũng vậy thôi chẳng ai có thể đo chính xác được cả. Em là dân kỹ thuật, nên trước giờ rất tin tưởng về thiết bị đo lường số. Nhưng do thiết bị đo của To không chính xác. Thì đó là lỗi của To. Nhưng em cũng vẫn xin lỗi mọi người trên diễn đàn rồi. Cái gì đúng thì nói đúng, cái gì thấy sai thì sửa, đây là chỗ giao lưu học hỏi mà. Nhưng nếu nói về cuộc thi này, thì em là người chiến thắng.
Đây cũng là một bài học, và em sẽ quyết tâm nghiên cứu hệ thống chỉ thị đo lường của To, xem sự thật như thế nào. Bởi vì nguyên lý và các thông số đo thì chính xác, nhưng kết quả lại sai. Khi biết chính xác sai số của hệ thống đo, thì ta mới có thể đo chính xác được lượng dầu tiêu thụ cho từng điều kiện khác nhau, như trời nắng trời lạnh, con người, tải nhiều tải ít, đường xá, gió...vv. Chứ còn đo bằng thực tế thì chẳng bao giờ có thể đo chính xác được cả.
Fo có thể là chiếc xe tệ nhất đối với người này. Nhưng nó lại là ước mơ của rất nhiều người khác. Các bác có thể chê xe Trung Quốc dở. Em công nhận là xe TQ dở thật, nhưng là dân kỹ thuật, em biết là để làm ra được một chiếc xe như vậy là quá giỏi rồi. Còn với một cái giá rẻ như vậy, đó mới thật sự là điều đáng nói. Do công nghệ vật liệu có giới hạn, nên chất lượng như vậy cũng là hợp lý mà thôi. To đã làm được xe F1, Mitsubishi chuyên làm máy bay chiến đấu cho Nhật vào thế chiến thứ 2. Người ta biết tất cả những điều chúng ta nói, không cần phải nói thêm nhiều nữa.
Và đây cũng là những lời cuối cùng của em. Em cũng đã tốn khá nhiều thời gian qua cho việc nghiên cứu bài viết rồi. Em nghĩ rằng, nên rành thời gian cho gia đình, và những việc khác thì tốt hơn. Em cũng cám ơn bác Truong 195, và xin lỗi đã làm phiền bác. Xin chào tạm biệt các bác và nhờ mod xóa dùm nick của em.
Tất cả mọi người đều cho rằng Fo G máy rất yếu. Nhưng có một điều thú vị là: nó có công suất bằng đúng với Ford Transit 16 chỗ với tải trọng là 3,5 tấn, mới là điều ngạc nhiên....
khi đã thua thì bác nên có thái độ cầu tiến chứ đừng nên tiêu cực là đòi xóa nic như trên. lại còn đổ thừa là đồng hồ nó báo như vậy.... bó tay với bác luôn
Còn em là dân kinh doanh, mất 10 chai mai em tìm 10 chai khác!