Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Tình hình như các chuyên gia kinh nghiệm đầy mình của OS đã phân tích như vậy sẽ là rứt khó khen cho các bác tài đã lỡ nhận lời thách thức :)

Em cũng đã vài lần nín thở, thử chạy kiểu tiết kiệm xăng trên Autobahn rùi. Thí dụ có lần chạy từ sân bay Frankfurt về nhà với VW Multivan với tốc độ con rùa (trên Autobahn) là 90km/h, tắt máy lạnh và e ấp nấp sau xe tải (bắt buộc trên Autobahn với các xe chạy chậm!). Tình hình cũng có khá hơn lên, nhưng sau quãng đường 250km về tới nhà thì vẫn hết nửa bình xăng (tức là với 1 bình đầy sẽ đi được giỏi lắm ~600km).

Với như chiếc xe của em thì còn tệ hơn, chạy từ nhà lên Berlin (450km) là hết gần bình 60l. Đó là chạy ~130km/h đấy, còn nếu hăng mà đạp lên 180-200km/h thì hết ... gần bình rưỡi :D

Còn cảnh nào bi đát hơn cảnh này: Fuel về 0, nhiên liệu ngốn tới gần 12 l/100km trên cao tốc (chắc bị tắc đường, nên chạy kiểu stop-and-go?) ...


benzin_verbrauch.jpg



Túm lại là rất khó khen! Thôi thì chúng ta hô cùng hô ủng hộ 11 bác tài một câu : "11 tổ lái Audi A4 cố lên, cố lên" ...:D

Các bác lại cho ý kiến: vậy thì theo các bác:
1. không có xe nào về tới nơi,
2. chỉ có 2 xe về tới nơi,
3. có 6 xe về tới nơi (như bác Automatik đã đoán rất chính xác :D!),
4. có hơn 6 xe về tới nơi,
5. tất cả đều về tới nơi (lý do :D?)

Các bác có thể gọi điện thoại :)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
nghe bác nói chạy trên autobahn @ 90kp- tốc độ con rùa.. mà em còn thèm nhõ dãi.. Ko biết VN mình khi nào tuyến quốc lộ 1A mới đạt được tốc độ rùa như vậy trong suốt hành trình
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Theo em tất cả sẽ về tới nơi!
Lý do: chạy như bác Auto-mát nói là okay :D, thời gian dự kiến 24 tiếng.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
@Cowardsp: trên Autobahn có tới 70% quãng đường là không có speed limit, vậy nên nếu bác chạy với tốc độ trung bình 90km/h là sẽ rất chậm và gây cản trở giao thông :D. Thế nên lúc đó bác sẽ tự nhiên là phải chạy sau xe tải (làn trong cùng, tốc độ 80-100km/h)!

Bản thân mức tiêu thụ 4.7l/100 km trong điều kiện tốt mà nhà sx Audi công bố cũng là một mức tiêu thụ rất ít cho các xe hiện nay (với công suất, tốc độ và tiện nghi tương đương, chứ không so sánh với các xe ở các segment nhỏ khác như Smart hay Polo chẳng hạn!).

Trên thực tế chỉ có các xe hybrid (khi đi trong phố xe sẽ chỉ chạy với động cơ điện) là thực sự có con số tiêu thụ trung bình này, mà điển hình là To. Prius đã ra đời mấy năm nay trên TT và chiếm được cảm tình lớn của NTD do lượng xăng tiêu thụ tối thiểu:


toyota_prius_hybrid.jpg



Theo nhiều bác tài đã chạy To. Prius trong nhiều năm và tổng kết lại thì mức độ tiêu thụ xăng của Prius là lý tưởng và như sau:
- mùa hè: trung bình 4.7 lít cho 100km,
- mùa đông: trung bình 5.6 lít cho 100km (cao hơn do phải bật sưởi, khoản này thì không tiết kiệm được ;))

Vậy là còn hy vọng nhỏ nhoi nào cho Audi 2.0 TDI hay không?
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Vô tình chúng ta đã lái sang một vấn đề khác cũng rất hay ho mà em muốn đề cập thêm chút :)

Đó là việc so sánh tính kinh tế của 2 công nghệ động cơ tiến tiến nhất hiện nay, xét theo quan điểm tiêu thụ nhiên liệu:
1. công nghệ hybrid của Nhật nói chung, với các đại diện To. hoặc Honda nổi tiếng nói riêng,
2. công nghệ TDI của VW/Audi, cũng như các công nghệ xe dầu diesel khác.

Ở dòng công nghệ hybrid của Nhật có thể lấy thí dụ chiếc xe Toyota Prius hybrid đã nói ở trên. Chiếc Prius rất phổ biến trên TT xe hơi Mỹ từ dăm năm qua, với lượng nhiên liệu tiêu thụ như đã nói ở trên là rất ít. Thế còn ở dòng xe TDI? Một chiếc xe TDI như Volskwagen Jetta TDI liệu có khả năng cạnh tranh về tính kinh tế so với chiếc Toyota Prius hybrid nổi tiếng lấy lừng này hay không?

Nếu không thì rõ ràng là vị trí độc tôn của Toyota Prius hybrid xét theo tiêu chí tiêt kiệm nhiên liệu là không có gì cần phải bàn cãi! Còn nếu công nghệ TDI của Volskwagen mà cạnh tranh được với công nghệ của To. hybrid thì phải chăng đây chính là lý do tại sao các hãng xe hơi Đức đã không tập trung quá sâu vào công nghệ này và "thả lỏng" thị trường này cho các hãng xe Nhật như To., thay vì đó là "xoáy" vào các công nghệ tập trung tối ưu hoá các động cơ diesel (như bluemotion của VW boặc bluetech của Mer., cũng như variable twin turbo technology của BMW)!

Câu hỏi nghe cũng hợp lý! Câu trả lời là lại làm test thôi! Một tạp chí chuyên môn về cơ khí của Mỹ là Popular Mechanics đã test hộ cho chúng ta để trả lời câu hỏi này: To. hybrid vs. VW. TDI, công nghệ nào kinh tế hơn?

Để thực hiện test này thì Popular Mechanics đã lựa chiếc Volskwagen Jetta TDI 2009 đem ra đấu với cầu thủ quá nổi tiếng là Toyota Prius hybrid 2008. Các tài xế sẽ chạy 500 miles, một nửa trong số đó là trong TP, còn một nửa là trên highway, mô phỏng cách thức sử dụng đặc thù của một người dân Mỹ! Sau đó Popular Mechanics sẽ so sánh lượng xăng tiêu thụ, giá cả, thêm một tiêu chí quan trọng nữa là lợi thế được giảm giá lúc mua xe do dùng nhiên liệu thân thiện môi trường do CP Mỹ đề ra ("Advanced Lean Burn Technology Motor Vehicle federal income tax credit", xem thêm http://www.fueleconomy.gov/feg/taxLeanBurn.shtml)

Đấu thủ quá nổi tiếng Toyota Prius hybrid 2008 (đỏ) hay Volskwagen Jetta TDI 2009 (trắng), ai sẽ thắng điểm cuộc thi này của tờ PopularMechanics?


jetta-prius-1b-0908.jpg



Kết quả thu được là khá chấn động: the winner is ...!

Các bác lại đoán xem, chiếc xe nào sẽ cho các chỉ số kinh tế và tính hiệu quả sử dụng cao hơn?
(mà nếu không phải là To. Prius thì thực là vô lý quá nhể :D)
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Dạo này xăng mắc hơn dầu nhiều nên bác Góp máu tét xe TDI chứ năm ngoái có lúc dầu mắc hơn xăng thì khó hehehe.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
Automatic nói:
EM nghĩ là kết quả khá khả quan thì bác Gốp mới mạnh dạn post bài ! Chí ít chắc cũng phải già nửa (>6 chiếc) đạt được tiêu chí khó khăn này.
Tắt hết các thiết bị điện, đặc biệt là điều hòa, chạy từ tốn đều ga ở số cuối với vận tốc tối ưu (60-80km/h) luôn cho 1 kết quả đáng kinh ngạc về suất tiêu hao nhiên liệu, ngay cả với những chiếc xe vốn rất thân quen với người lái vì đã sử dụng nó khá lâu.
Em cũng đồng ý quan điểm với bác.
Để làm được điều đó thì cái mà em quan tâm nhất là chiếc Audi A4 với bộ số AT của nó sẽ chạy được ở số mấy khi ở vận tốc tối ưu(cái này em sợ bí mật của hãng lúc đem xe ra test). Ví dụ như xe có 6cấp, thì có chạy được cấp thứ 6 ở vận tốc 80km/h hay không? Chứ em thấy lexus IS250 đang chạy ở vận tốc 180km/h vẫn chưa tự động vào được số 6 đấy! Nếu là xe mang ra test là số MT thì là vấn đề khác rồi.
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.045
113
Sì Gòn
theo em là làm được nhưng không phải tất cả các tổ lái, vì có làm được thì họ mới đăng lên mạng chứ :D
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Em nghĩ rằng tổ lái sẽ hoàn tất chặng đường theo thời gian quy định và đủ xăng về đến đích với tốc độ xa lộ trung bình từ 100-140km/h.
 
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
halogen nói:
theo em là làm được nhưng không phải tất cả các tổ lái, vì có làm được thì họ mới đăng lên mạng chứ :D

Kết quả đê

___The results are in and the drivers performed extremely well! All eleven Audi A4 2.0 TDI’s reached the finish over 1,025 miles without refueling.
1. Tất cả các xe đều đến đích mà không cần thêm nhiên liệu. Hơn thế, còn thừa từ 1.32 đến 2.38 US Gallons (từ 5 đến 9 lít) dầu

___The winning drivers achieved a very respectable 3.44L/100 km or 68.38 mpgUS!
2. Chú lái tiết kiệm nhất là 3,44l cho 100 km

Tốc độ chạy của các đội từ 73 đến 80 km/h, điều hòa tắt phần lớn thời gian. Tổng thời gian đi trên đường khoảng 22h. Audi có tán thêm là xét trên số dầu còn lại, các đội có thể bật điều hòa để lái cho sướng mà vẫn đến được đích

Thông tin ở đây ạ
http://www.cleanmpg.com/f...index.php/t-12684.html

http://www.greencarcongre...06/audi-a4-20-tdi.html

http://www.greenermachine...n=post&pPostId=365


@bác Golf: Em xin lỗi vì sốt ruột muốn biết kết quả nên đi tìm trước :)
 
Last edited by a moderator: