Nghe có vẻ đuổi khách
Có tiền -với thích thì lượm thôi bác ơi
Em vẫn đang đi Con Mer E250 đấy thôi - nhưng máu PEugeot nếu thích về giá trị
Các bác còn phải nghiên cứu nhiều - ôi ....
Đúng rồi, em thích bác rồi đó, cứ chê nó cao giá mà các bác không nhìn nhận giá trị đích thực của nó ở điểm nào.Có tiền -với thích thì lượm thôi bác ơi
Em vẫn đang đi Con Mer E250 đấy thôi - nhưng máu PEugeot nếu thích về giá trị
Các bác còn phải nghiên cứu nhiều - ôi ....
Nếu tính theo biểu thuế của bác thì em thấy Volkswagen rẻ và đáng mua nhất ạ.Khổ mấy bác!!!!Đa số mọi người chê đắt tiền quá, nhưng qua nhiều hồi nghiên cứu biểu thuế thì mới thấy, tại sao giá Peugeot lại rẽ như vậy. Khi nhập 1 loại xe về thì phải bàn về các loại giá và thuế như sau: Giá bán gốc, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế nhập khẩu và VAT.
- Về giá gốc thì em không biết bao nhiêu, nhưng sau khi thảm khảo giá của Peugeot 208 ở Anh Quốc thì nó là 13,445 GBP, mà còn có chữ From =)) . Mấy bác thấy có chữ này thì biết đây là giá của bản thấp nhất rồi, lại còn là xe lắp ráp ở Anh nữa. Vậy em cho giá bán gốc về VN là 12,000 GBP thôi
- Thuế tiêu thụ đặc biệt : 45%
- Thuế nhập khẩu: 70%
- VAT: 10%
*** Đặc biệt chính sách của nhà nước ta là thuế chòng thuế nhé
Do có học về tài chánh nên cũng biết tính giá sơ sơ
Em tính như sau:
- Giá mua = 12.000 GBP
- Cước vận chuyển, bảo hiểm ...= 2.000 GBP (Chi phí từ Châu Âu về VN khác đắc)
- Thuế NK = (12.000+2.000)x70% = 9,800 GBP
- Thuế TTĐB = ((12.000+2.000) + (12.000+2.000)x70%))x45% = 10,710 GBP
Tổng cộng là 34,510 GBP
- Thuế GTGT: 10%
==> Số cuối cùng chưa tính lợi nhuận: 34,510 + 34,510x10% = 37,961 GBP
==> Tiền Việt: 37,961 x 35,000 = 1,328,635,000 <====Giá hơi bị chát ===>. 948,000,000 VNĐ thì quá thấp rồi đúng không?
Nếu tính theo biểu thuế của bác thì em thấy Volkswagen rẻ và đáng mua nhất ạ.
Bác cứ đùa, em so 208 vs Polo nhá
Giá 208: hơn 900 củ
Giá Polo: 850 củ
===> Polo rẻ chán, nhưng chưa so sánh option thì em thấy Polo thua cái động cơ rồi, động cợ Polo có 1.2, ngang với Spark và Morning giá 300 củ =)), trong khi 208 đến 1.6, bằng với Mer A200 nha.
Hơn có +50 củ mà trang bị khác xa nhau nhá
Bác xem lại gái polo đi nhé, kẻo người khác lại tưởng bác dìm hàng họ. Giá Polo saloon hiện tại bản cao nhất at chỉ có 722t thôi ạ . Còn em 508 nếu so giá vs con CC thì cũng thua đứt luôn. Bản Scirocco R mới nhập về bên đại lý cũng chỉ báo giá 1.4 tỷ trong khi nếu tính theo biểu giá của bác thì phải ngót... 2.1 tỷ cơ ạBác cứ đùa, em so 208 vs Polo nhá
Giá 208: hơn 900 củ
Giá Polo: 850 củ
===> Polo rẻ chán, nhưng chưa so sánh option thì em thấy Polo thua cái động cơ rồi, động cợ Polo có 1.2, ngang với Spark và Morning giá 300 củ =)), trong khi 208 đến 1.6, bằng với Mer A200 nha.
Hơn có +50 củ mà trang bị khác xa nhau nhá
Bác xem lại gái polo đi nhé, kẻo người khác lại tưởng bác dìm hàng họ. Giá Polo saloon hiện tại bản cao nhất at chỉ có 722t thôi ạ . Còn em 508 nếu so giá vs con CC thì cũng thua đứt luôn. Bản Scirocco R mới nhập về bên đại lý cũng chỉ báo giá 1.4 tỷ trong khi nếu tính theo biểu giá của bác thì phải ngót... 2.1 tỷ cơ ạBác cứ đùa, em so 208 vs Polo nhá
Giá 208: hơn 900 củ
Giá Polo: 850 củ
===> Polo rẻ chán, nhưng chưa so sánh option thì em thấy Polo thua cái động cơ rồi, động cợ Polo có 1.2, ngang với Spark và Morning giá 300 củ =)), trong khi 208 đến 1.6, bằng với Mer A200 nha.
Hơn có +50 củ mà trang bị khác xa nhau nhá
Các bác dùng giá gốc tham chiếu khác nhau, cả phiên bản cũng không cân xứng nhau đem ra so sánh sao mà khách quan được. Theo em thì xe cộ quan trọng là sở thích nữa. So sánh với nhau quá làm gì. Chuyện Peugeot mắc hay rẻ, có bán được hay không, có đáng tiền hay không, em nghĩ cứ để thời gian và người tiêu dùng trả lời.
Bác xem lại gái polo đi nhé, kẻo người khác lại tưởng bác dìm hàng họ. Giá Polo saloon hiện tại bản cao nhất at chỉ có 722t thôi ạ .
Em lấy giá trên Dân trí cho mau: http://dantri.com.vn/gia-xe/bang-gia-xe-volkswagen-tai-viet-nam-780423.htm
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=78x@}
Polo saloon{/td}
{td=32x@}
1.2L{/td}
{td=35x@}
6 AT{/td}
{td=54x@}
105/5250{/td}
{td=59x@}
153/3800{/td}
{td=52x@}
886 tr{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=78x@}
Polo hatchback{/td}
{td=32x@}
1.2L{/td}
{td=35x@}
6 AT{/td}
{td=54x@}
105/5250{/td}
{td=59x@}
153/3800{/td}
{td=52x@}
850 tr{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Còn việc mấy bác giảm giá hay cắt option thì em không biết
Bản Scirocco R mới nhập về bên đại lý cũng chỉ báo giá 1.4 tỷ trong khi nếu tính theo biểu giá của bác thì phải ngót... 2.1 tỷ cơ ạ
Scirocco giá nhập 12,000 USD đó bác, tin em đi =))
@huubte: em đã nói rồi, bác nên tìm hiểu thật kỹ giá các hãng xe hiện tại rồi hãy bàn luận (giá trên link dantri bác đưa từ năm 2013 là đợt đầu tiên VW đưa polo về để khảo sát giá nhé). Muốn biết giá thật hiện tại bác nên vào fb của hãng đó vì các hãng ít công bố giá xe hiện tại trên web chính thức lắm.
Về scirocco bác cũng nên xem lại, em ko hiểu bác lấy đâu ra con số 12k usd khi mà bản thấp nhất của sci phiên bản cũ cũng đã có giá trên 30k usd bên Anh rồi. Còn bản sci R mạnh nhất mới về VN thì nó trên 50k usd lận ạ.
Em ko kỳ thị xem Pháp vì em cũng nói luôn Renault có 2 con xe nhập về VN giá khá tốt là con Clio rs và Megane rs. Con Megane hatchback nếu so sánh thì thuộc phân khúc trên so vs Peu 208 nhưng giá nó cũng chỉ 1 tỷ.
Có bác nói ai thích thì mua, giá trị xe tùy đánh giá của mỗi người. Em cũng tin là Peu vẫn sẽ bán đc xe, nhưng kinh doanh mà ko nghĩ tới số đông, chỉ huyễn hoặc vào sự tích lũy giá trị trong suy nghĩ của 1 nhóm nhỏ thì chẳng bao giờ thành công đc (tại thị trường VN) trừ những thương hiệu Lux hay siêu xe.
Về scirocco bác cũng nên xem lại, em ko hiểu bác lấy đâu ra con số 12k usd khi mà bản thấp nhất của sci phiên bản cũ cũng đã có giá trên 30k usd bên Anh rồi. Còn bản sci R mạnh nhất mới về VN thì nó trên 50k usd lận ạ.
Em ko kỳ thị xem Pháp vì em cũng nói luôn Renault có 2 con xe nhập về VN giá khá tốt là con Clio rs và Megane rs. Con Megane hatchback nếu so sánh thì thuộc phân khúc trên so vs Peu 208 nhưng giá nó cũng chỉ 1 tỷ.
Có bác nói ai thích thì mua, giá trị xe tùy đánh giá của mỗi người. Em cũng tin là Peu vẫn sẽ bán đc xe, nhưng kinh doanh mà ko nghĩ tới số đông, chỉ huyễn hoặc vào sự tích lũy giá trị trong suy nghĩ của 1 nhóm nhỏ thì chẳng bao giờ thành công đc (tại thị trường VN) trừ những thương hiệu Lux hay siêu xe.