còn đang lăn tăn ko biết mua con nào trong giá 800 nè, khó xử quá, vừa thích gầm thấp vừa thích gầm cao (eco sport), còn 2s coi cuối năm ông anh em có chịu gả ko, giờ nằm đắp chiếu ở nhà lâu lâu mang ra nổ máy? hôm đó máu định lấy M6 nhưng chiều có sự cố đột ngột nên ngưng lấy.Bac dc cai noi dung Bac chan M2S cua bac chua hehe
em thì cứ spark cùi chờ chừng nào bác bán M2S 400 em lấy, vì em hợp màu đỏ, xe bác về phải sơn lại hehecòn đang lăn tăn ko biết mua con nào trong giá 800 nè, khó xử quá, vừa thích gầm thấp vừa thích gầm cao (eco sport), còn 2s coi cuối năm ông anh em có chịu gả ko, giờ nằm đắp chiếu ở nhà lâu lâu mang ra nổ máy? hôm đó máu định lấy M6 nhưng chiều có sự cố đột ngột nên ngưng lấy.
800 thì M3 all new ngay và luôn bác à còn k thì chờ HRV hay CX3 (k biết chừng nào) chứ EcoSport thì em can bác, bác có biết người Mỹ dịch chữ Ford là Fix Or Repair Daily không? bác tự dịch tiếng Việt nhé
em đang chạy Rio bác. Còn nếu mua xe hạng C thì em chọn Hyundai Elantra bác ạ. Dùng hàng nhập rồi nên ghiền luôn. Thiết kế đẹp, máy mạnh hơn Civic, Alits cùng dung tích 1.8, và giá quá tốt cho một chiếc xe nhập.Không biết bác kakasi đang chạy xe gì ạ?
Nếu giả sử bác mua 1 con xe hạng C. thì bác sẽ chọn chú nào trên thị trường Vn hiện nay ạ ?
1. Chevrolet Cruze (1.8 AT) lăn bánh 690tr
2. KIA K3 (1.6 AT) lăn bánh 715tr
3. Ford Focus (1,6AT) lăn bánh 808tr
4. Mazda 3 (1,5AT) lăn bánh 808tr
5. Honda Civic (1.8AT) lăn bánh 860tr
6. Toyota Altis (1,8AT) lăn bánh 900tr
bác thử chọn xem nào
thì mấy chuyên giá đó thông minh quá nên mới biết bán những chiếc như Innova, Vios ở VN vẫn có người mua, chứ họ đâu có ngu mang mấy chiếc đó sang Mỹ mà bán cho người ta chửi bờm đầu. Chả ai ép ai cả, mỗi người có quan điểm ra. OK thì bác thích bỏ tiền ra mua thương hiệu và không chê nó đắt thì là chuyện của bác, tranh luận đắt hay không đắt có thể dừng tại đây. Nhưng bác ví chú khựa Lenovo như KIA thì em thấy bác hơi bị dìm hàng đó, KIA người ta thương hiệu toàn cầu đứng trên cả Mazda Nhật bổn đó bác. Vì tư tưởng của dân VN chuộng hàng Nhật nên anh Hải mới đẩy giá Mazda cao hơn KIA thôi.vậy bác cho em hỏi, mấy con án tít, xì vịt nó rẻ hay đắt?? thánh vios và ỉn nó rẻ hay đắt? chẳng phải bây giờ các hãng đang thực hiện cái triết lý mà sách vở đã dạy cho họ àh, và chẳng phải bây giờ có nhiều người mua sp của họ àh, mua toy, honda, mazda, ford v.v..., mấy hãng đó thuê toàn là chuyên gia gì gì đó vào làm để mang lại lợi nhuận cho họ, mấy ông chuyên gia đó đâu phải dân thất học hay chợ búa đâu, họ nhận mức lương cao thì tương xứng với chất xám, kiến thức và kinh nghiệm của họ. Bác ko thích thương hiệu Nhật bị làm giá thì mời bác mua K3 2.0, full óp sừng, elentra giá rẻ hơn, cruze LTZ, v.v... xe hàn và xe mỹ đầy và đồ chơi nhiều, giá rẻ hơn nữa sao ko mua?? thị trường hàng vạn người mua hàng vạn người bán, họ định giá đó, vios, ỉn,altis, mazda 3 6, cx5, CRV, civic, bác thích thì mua, ai ép bác. Em thích thương hiệu xe Nhật vì danh tiếng độ bền, nên coi trong 3 thằng Toy, Honda, mazda, thằng nào ít đắt nhất, tức là rẻ nhất trong 3 thằng mà chất lương tốt hơn cùng dòng sản phẩm (công nghệ máy, option, độ an toàn cao hơn) thì mua. Ở đây Mazda ko thể định giá quá thấp đc vì định giá vậy Kia bán cho ai, gà cùng một mẹ.
Vả lại em nói mà bác ko hiểu, người ta bán 1 sp xe hơi thì cũng phải dựa vào thương hiệu để bán, 1 thương hiệu SONY nhật bản tên tuổi đc tạo dựng mấy chục năm, 1 thương hiệu LENOVO trung quốc mới có mấynăm, lấy ví dụ 2 sp là tivi LED chất lượng tương đương, giá bán tương đương, ở đây chúng ta nói mọi thức tương đương từ giá đến chất lượng, thì bác cho em hỏi bác chọn cái nào. Nếu chọn thương hiệu sony thì Lenovo có 2 lựa chọn, 1 là dẹp ko làm tivi nữa, 2 là giảm giá sp rẻ hơn sony. Còn nếu bác chọn LENOVO thì bác đã có câu trả lời về chọn xe, bác mua xe KIA K3 đi
PS: TV em chọn SS bác ạ. Sony giờ xuống rồi, anh SS Hàn xẻng giờ mới là bá đạo đó.
Tet nh
E cung ket elentra lam, nhung bi cat cái cân bang dien tu nen ko mún mua. Neu so sánh giua 2 chiec e chon k3 vì k3 có ESP dù elentra đep hon
Tet nhà e có mua thêm 1 cái tv, lúc đau đinh mua sony vì đang xài, nhung thay samsung quang cáo wá nên mua thu, mang ve loi ket noi internet và âm thanh hoi nho, hôm sau mang ra đoi lai lay lai sony vì lúc truoc khi mua có nói neu ko ok thi đoi lai sony, nguoi bán là ban hoc voi ba e nên ok vì cung chua tra tien. Ket luan 1 đêm sau khi xài thu sam sung: samsung màn hình đep hon sony, âm thanh sony to và chât hon samsung. E ko dìm hàng lenovo và kia mà lay 1 ví du ve thuong hieu cho bác hieu mà bác ko hieu thì e bó tay.com. àh, bác cho e hoi, lý do bác chon samsung mà ko chon sony, panasonic, Lg, lenovo, TCL vay? Có phai vi thuong hieu, chat luong hay...giá tri that? Bác cho e hoi giá bán ntn là hop ly 1 cái tv, 1 chiec xe? Bác biet dc chi phí san xuat àh?em đang chạy Rio bác. Còn nếu mua xe hạng C thì em chọn Hyundai Elantra bác ạ. Dùng hàng nhập rồi nên ghiền luôn. Thiết kế đẹp, máy mạnh hơn Civic, Alits cùng dung tích 1.8, và giá quá tốt cho một chiếc xe nhập.
thì mấy chuyên giá đó thông minh quá nên mới biết bán những chiếc như Innova, Vios ở VN vẫn có người mua, chứ họ đâu có ngu mang mấy chiếc đó sang Mỹ mà bán cho người ta chửi bờm đầu. Chả ai ép ai cả, mỗi người có quan điểm ra. OK thì bác thích bỏ tiền ra mua thương hiệu và không chê nó đắt thì là chuyện của bác, tranh luận đắt hay không đắt có thể dừng tại đây. Nhưng bác ví chú khựa Lenovo như KIA thì em thấy bác hơi bị dìm hàng đó, KIA người ta thương hiệu toàn cầu đứng trên cả Mazda Nhật bổn đó bác. Vì tư tưởng của dân VN chuộng hàng Nhật nên anh Hải mới đẩy giá Mazda cao hơn KIA thôi.
PS: TV em chọn SS bác ạ. Sony giờ xuống rồi, anh SS Hàn xẻng giờ mới là bá đạo đó.
E cung ket elentra lam, nhung bi cat cái cân bang dien tu nen ko mún mua. Neu so sánh giua 2 chiec e chon k3 vì k3 có ESP dù elentra đep hon
Chỉnh sửa cuối:
em đang chạy Rio bác. Còn nếu mua xe hạng C thì em chọn Hyundai Elantra bác ạ. Dùng hàng nhập rồi nên ghiền luôn. Thiết kế đẹp, máy mạnh hơn Civic, Alits cùng dung tích 1.8, và giá quá tốt cho một chiếc xe nhập.
thì mấy chuyên giá đó thông minh quá nên mới biết bán những chiếc như Innova, Vios ở VN vẫn có người mua, chứ họ đâu có ngu mang mấy chiếc đó sang Mỹ mà bán cho người ta chửi bờm đầu. Chả ai ép ai cả, mỗi người có quan điểm ra. OK thì bác thích bỏ tiền ra mua thương hiệu và không chê nó đắt thì là chuyện của bác, tranh luận đắt hay không đắt có thể dừng tại đây. Nhưng bác ví chú khựa Lenovo như KIA thì em thấy bác hơi bị dìm hàng đó, KIA người ta thương hiệu toàn cầu đứng trên cả Mazda Nhật bổn đó bác. Vì tư tưởng của dân VN chuộng hàng Nhật nên anh Hải mới đẩy giá Mazda cao hơn KIA thôi.
PS: TV em chọn SS bác ạ. Sony giờ xuống rồi, anh SS Hàn xẻng giờ mới là bá đạo đó.
Kia đứng trên Maz ở số lượng chứ không phải chất lượng.
Elantra em k có đưa vô danh sách vì Huyndai nằm ngoài VAMAem đang chạy Rio bác. Còn nếu mua xe hạng C thì em chọn Hyundai Elantra bác ạ. Dùng hàng nhập rồi nên ghiền luôn. Thiết kế đẹp, máy mạnh hơn Civic, Alits cùng dung tích 1.8, và giá quá tốt cho một chiếc xe nhập.
thì mấy chuyên giá đó thông minh quá nên mới biết bán những chiếc như Innova, Vios ở VN vẫn có người mua, chứ họ đâu có ngu mang mấy chiếc đó sang Mỹ mà bán cho người ta chửi bờm đầu. Chả ai ép ai cả, mỗi người có quan điểm ra. OK thì bác thích bỏ tiền ra mua thương hiệu và không chê nó đắt thì là chuyện của bác, tranh luận đắt hay không đắt có thể dừng tại đây. Nhưng bác ví chú khựa Lenovo như KIA thì em thấy bác hơi bị dìm hàng đó, KIA người ta thương hiệu toàn cầu đứng trên cả Mazda Nhật bổn đó bác. Vì tư tưởng của dân VN chuộng hàng Nhật nên anh Hải mới đẩy giá Mazda cao hơn KIA thôi.
PS: TV em chọn SS bác ạ. Sony giờ xuống rồi, anh SS Hàn xẻng giờ mới là bá đạo đó.
Đúng là xe nhập thì k có gì chê rồi bác, nếu bác thích xe nhập mà muốn chọn Elantra e khuyên bác cố chút nữa làm em KIA Optima (K5) hạng D giá khuyến mãi em thấy cũng k hơn Elantra nhiều trước khi em ấy được Thaco lắp ráp tại VN năm 2016 nhé bác
Bác nhận xét quá đúng KIA hơn Mazda số lượng chứ chưa chắc hơn chất lượng.Kia đứng trên Maz ở số lượng chứ không phải chất lượng.
Sẵn đây em bàn luật chút về TOYOTA, KIA và MAZDA.
* Đối với Toy: trước năm 2000 (và thậm chí hiện nay) với người VN Toy là vô đối vì khi mua 2 bánh người ta nghĩ đến Honda còn 4 bánh thì Toy một phần vì nó bền, nó là hàng Nhật. Mặt khác cách đây 10 - 15 năm dân VN số người nghĩ đến việc sở hữu 1 chiếc ôtô riêng là không nhiều, số ôtô đi ngoài đường đa phần là biển xanh Nhà nước. Đa số các sếp đi ôtô đều ngồi băng sau nên thích băng sau rộng chứ không có lái nên k cần biết cảm giác lái là gì, không cần option, giá cả thì không quan trọng nên cứ Toyota mà quất, đến khi bán thanh lý thì vẫn còn tốt nên các sếp mua lại luôn hehe. Đến nay giống như 1 quy luật bất thành văn, đi ngoài đường thấy biển xanh thì mặc nhiên là Toy chứ thấy cái logo khác nó kỳ kỳ sao đó :3danbanh:
* Đối với KIA: người dấn VN bắt đầu quan tâm đến KIA từ khi xuất hiện các chú Picanto nhập năm 2005, 2006 rồi Thaco chính thức lắp Morning năm 2008. 1 chiếc xe nhỏ, xinh, phù hợp đk đường sá VN và đặc biệt là phù hợp túi tiền người VN nên được ưa chuộng nhiều. Tuổi mua xe ôtô ở VN ngày càng nhỏ lại và dĩ nhiên nhỏ thì tiền k nhiều mà con Morning thì quá vừa tiền nên họ quất xài vài năm thì thấy KIA ok lúc này thừa thắng xông lên Thaco đem thêm Carens, Forte, Rio, .... về VN và người Vn có nhiều chọn lựa hơn và như vậy là KIA thành công Nói đến việc giữ giá thì so chú Morning với mấy chú Toy chưa chắc ai hơn ai nhé Morning giờ soán ngôi "thần thánh" của Toy roài.
* Đối với Mazda: em cam đoan máy Mazda rất bền, bền hơn cả Toy, các bác không tin cứ tìm đến 1 vài cơ quan nhà nước ở SG xem các sếp vẫn còn đang đi Mazda 929, 626 đời 92,93 mà kiểu dáng đến giờ vẫn k lỗi thời. Hay gần hơn chút các bác tìm mấy con FORD LASER đời 2000 - 2005 vẫn vận hành rất bền bỉ vì toàn bộ máy móc và nội thất củ Ford Laser là do Mazda gia công hết, còn mấy chiếc Ford Focus từ 2005 đến 2010 thì ôi thôi..... . Dân Vn ít biết đến Mazda là do xe Mazda chỉ bán cho cơ quan nhà nước vì nó mắc, đến khi dân VN giàu lên đủ tiền mua ôtô thì Mazda ít mẫu mã quá (tầm năm 2006 - 2008) và không có nhà phân phối đủ mạnh (cty ôtô Hòa Bình). Phải đến khi giao về Thaco phân phối năm 2011 thì Mazda mới bay cao như bây giờ vì Mazda có đủ 3 yếu tố:
- Thiên thời: người Vn ngày càng giàu và nhu cầu ôtô rất nhiều, k còn ngại giá cả.
- Địa lợi: showroom KIA chỗ nào thì kế bên có Vinamazda.
- Nhân hòa: dân Vn thì chuộng hàng Nhật, nhà phân phối Thaco thì mát tay.
Và dĩ nhiên Mazda thành công, người VN bắt đầu quan tâm đến Mazda từ "hiện tượng" CX5 năm 2012, sau đó là món "hàng hot giá hời" Mazda 3S mặt cười và bây giờ là Mazda 3 all new, Mazda6.
M6 vượt Camry trong 3 tháng đầu năm 2015 được lý giải là do Camry cuối chu kỳ sản phẩm nên chấp nhận được còn tháng 03/2015 M3 all new vượt Altis thì khó giải thích hơn
Theo em nguyên nhân chính hiện nay là điều kiện người VN ngày càng tốt, tuổi sở hữu ôtô ngày càng trẻ nên họ quan tâm đến cảm giác lái và option hơn là chuyện rộng rãi khi ngồi sau. Chuyện này thì Mazda ăn đứt Toy và Mazda cũng bền như Toy, giá lại rẻ hơn Toy nên Mazda thắng là đương nhiên
Giờ em lót dép chờ trận chiến Mazda 2 Skyactiv và Vios
nhưng em nghĩ Mazda 2 không bao giờ thắng được trừ khi.... dẹp mấy hãng taxi
Bâc chi có đc cái nói....hoi chuanBác nhận xét quá đúng KIA hơn Mazda số lượng chứ chưa chắc hơn chất lượng.
Sẵn đây em bàn luật chút về TOYOTA, KIA và MAZDA.
* Đối với Toy: trước năm 2000 (và thậm chí hiện nay) với người VN Toy là vô đối vì khi mua 2 bánh người ta nghĩ đến Honda còn 4 bánh thì Toy một phần vì nó bền, nó là hàng Nhật. Mặt khác cách đây 10 - 15 năm dân VN số người nghĩ đến việc sở hữu 1 chiếc ôtô riêng là không nhiều, số ôtô đi ngoài đường đa phần là biển xanh Nhà nước. Đa số các sếp đi ôtô đều ngồi băng sau nên thích băng sau rộng chứ không có lái nên k cần biết cảm giác lái là gì, không cần option, giá cả thì không quan trọng nên cứ Toyota mà quất, đến khi bán thanh lý thì vẫn còn tốt nên các sếp mua lại luôn hehe. Đến nay giống như 1 quy luật bất thành văn, đi ngoài đường thấy biển xanh thì mặc nhiên là Toy chứ thấy cái logo khác nó kỳ kỳ sao đó :3danbanh:
* Đối với KIA: người dấn VN bắt đầu quan tâm đến KIA từ khi xuất hiện các chú Picanto nhập năm 2005, 2006 rồi Thaco chính thức lắp Morning năm 2008. 1 chiếc xe nhỏ, xinh, phù hợp đk đường sá VN và đặc biệt là phù hợp túi tiền người VN nên được ưa chuộng nhiều. Tuổi mua xe ôtô ở VN ngày càng nhỏ lại và dĩ nhiên nhỏ thì tiền k nhiều mà con Morning thì quá vừa tiền nên họ quất xài vài năm thì thấy KIA ok lúc này thừa thắng xông lên Thaco đem thêm Carens, Forte, Rio, .... về VN và người Vn có nhiều chọn lựa hơn và như vậy là KIA thành công Nói đến việc giữ giá thì so chú Morning với mấy chú Toy chưa chắc ai hơn ai nhé Morning giờ soán ngôi "thần thánh" của Toy roài.
* Đối với Mazda: em cam đoan máy Mazda rất bền, bền hơn cả Toy, các bác không tin cứ tìm đến 1 vài cơ quan nhà nước ở SG xem các sếp vẫn còn đang đi Mazda 929, 626 đời 92,93 mà kiểu dáng đến giờ vẫn k lỗi thời. Hay gần hơn chút các bác tìm mấy con FORD LASER đời 2000 - 2005 vẫn vận hành rất bền bỉ vì toàn bộ máy móc và nội thất củ Ford Laser là do Mazda gia công hết, còn mấy chiếc Ford Focus từ 2005 đến 2010 thì ôi thôi..... . Dân Vn ít biết đến Mazda là do xe Mazda chỉ bán cho cơ quan nhà nước vì nó mắc, đến khi dân VN giàu lên đủ tiền mua ôtô thì Mazda ít mẫu mã quá (tầm năm 2006 - 2008) và không có nhà phân phối đủ mạnh (cty ôtô Hòa Bình). Phải đến khi giao về Thaco phân phối năm 2011 thì Mazda mới bay cao như bây giờ vì Mazda có đủ 3 yếu tố:
- Thiên thời: người Vn ngày càng giàu và nhu cầu ôtô rất nhiều, k còn ngại giá cả.
- Địa lợi: showroom KIA chỗ nào thì kế bên có Vinamazda.
- Nhân hòa: dân Vn thì chuộng hàng Nhật, nhà phân phối Thaco thì mát tay.
Và dĩ nhiên Mazda thành công, người VN bắt đầu quan tâm đến Mazda từ "hiện tượng" CX5 năm 2012, sau đó là món "hàng hot giá hời" Mazda 3S mặt cười và bây giờ là Mazda 3 all new, Mazda6.
M6 vượt Camry trong 3 tháng đầu năm 2015 được lý giải là do Camry cuối chu kỳ sản phẩm nên chấp nhận được còn tháng 03/2015 M3 all new vượt Altis thì khó giải thích hơn
Theo em nguyên nhân chính hiện nay là điều kiện người VN ngày càng tốt, tuổi sở hữu ôtô ngày càng trẻ nên họ quan tâm đến cảm giác lái và option hơn là chuyện rộng rãi khi ngồi sau. Chuyện này thì Mazda ăn đứt Toy và Mazda cũng bền như Toy, giá lại rẻ hơn Toy nên Mazda thắng là đương nhiên
Giờ em lót dép chờ trận chiến Mazda 2 Skyactiv và Vios
nhưng em nghĩ Mazda 2 không bao giờ thắng được trừ khi.... dẹp mấy hãng taxi
đầy đủ hơn là trên số lượng và cả giá trị thương hiệu, và những cái này đều tỷ lệ thuận với chất lượng. Không biết thằng nào hơn thằng nào về nếu chất lượng vì cái này tùy thuộc vào cách sử dụng và cả tâm lý người dùng, nên chả có tổ chức uy tín nào đánh giá cái này, chỉ có đánh giá an toàn, cảm giác lái, công nghệ, ... Nhưng nếu chất lượng không tốt thì việc duy tri số lượng và giá trị thương hiệu ngày càng tăng bằng niềm tin.Kia đứng trên Maz ở số lượng chứ không phải chất lượng.
Chuyện chất lượng và giá trị thương hiệu em nghĩ khi đã đi ôtô rồi thì ai cũng biết hết nhưng cái giá trị thương hiệu và chất lượng nó gắn với giá tiền và như em túi tiền em có hạn nên em vẫn spark cùi vậy nên khi mua ôtô thì em nghĩ nên chọn con tốt nhất tron tầm tiền là ok roài mình cưng xe như cưng vợ thì nó sẽ chiều chuộng mình tốt thoaiđầy đủ hơn là trên số lượng và cả giá trị thương hiệu, và những cái này đều tỷ lệ thuận với chất lượng. Không biết thằng nào hơn thằng nào về nếu chất lượng vì cái này tùy thuộc vào cách sử dụng và cả tâm lý người dùng, nên chả có tổ chức uy tín nào đánh giá cái này, chỉ có đánh giá an toàn, cảm giác lái, công nghệ, ... Nhưng nếu chất lượng không tốt thì việc duy tri số lượng và giá trị thương hiệu ngày càng tăng bằng niềm tin.