Hạng B2
16/4/13
419
859
93
ở Việt Nam mình đa số đi ko thắt dây an toàn, ko phải nói chứ bác mà có 10 túi khí đi nửa thì cũng tèo như thường :3dcuoi:, và cái dây an toàn nó quan trọng hơn cả túi khí nữa nha bác vì túi khí phải đâm trúng điểm kích nổ thì nó mới bung:3dcuoi:, chưa kể lực bung 1 túi khí là rất lớn mà dòng xe này thường các chị em hay sử dụng chở con nhỏ đi học, nhỡ mà xui gặp va chạm túi khí bung rất dễ gây chấn thương nặng cho các em nhỏ ngồi kế bên:3duongbia:. ở nước ngoài bị rồi.
Bác không thể mượn các tình huống sử dụng xe sai cách (không đeo dây an toàn, cho con nhỏ ngồi ghế trước..) để biện minh cho việc không có túi khí. Bất cứ thiết bị an toàn nào dùng không đúng cách hoặc lạm dụng nó cũng gây nguy hiểm, không lẽ vì thế mà không dùng các thiết bị an toàn? Chẳng hạn người ta nhận thấy các xe 4WD có tỷ lệ phải gọi cứu hộ cao hơn xe 2WD, đơn giản vì người có xe 2 cầu thường có xu hướng liều lĩnh với các đoạn đường xấu hơn là những người có xe 1 cầu, vậy không nên mua xe 2 cầu? Hoặc phanh ABS an toàn hơn nhưng nếu lại dùng như phanh không có ABS, tức là nhấp nhả liên tục, thì chẳng những ABS mất tác dụng mà còn làm giảm hoặc vô hiệu hoá các tính năng phân bổ lực phanh, cân bằng điện tử... khiến xe gặp nguy hiểm - vậy cũng nên bỏ cả đám các tính năng đó? Ngay cái dây an toàn, cũng có tình huống cháy xe nhưng kẹt dây an toàn không ra được, giá mà không đeo dây an toàn lại sống? Hoặc xe lao xuống vực, người không đeo dây bị văng ra ngoài nên sống sót, người đeo dây thì mắc kẹt với xe và tử vong, vậy ta nên tháo dây an toàn khi đi xe?

Vậy nên những trường hợp cá biệt, hiếm gặp hoặc những trường hợp dùng sai cách thì không phải là lý do để bỏ đi những tính năng quan trọng, cần thiết.
 
Hạng B1
12/11/13
78
108
48
Bác không thể mượn các tình huống sử dụng xe sai cách (không đeo dây an toàn, cho con nhỏ ngồi ghế trước..) để biện minh cho việc không có túi khí. Bất cứ thiết bị an toàn nào dùng không đúng cách hoặc lạm dụng nó cũng gây nguy hiểm, không lẽ vì thế mà không dùng các thiết bị an toàn? Chẳng hạn người ta nhận thấy các xe 4WD có tỷ lệ phải gọi cứu hộ cao hơn xe 2WD, đơn giản vì người có xe 2 cầu thường có xu hướng liều lĩnh với các đoạn đường xấu hơn là những người có xe 1 cầu, vậy không nên mua xe 2 cầu? Hoặc phanh ABS an toàn hơn nhưng nếu lại dùng như phanh không có ABS, tức là nhấp nhả liên tục, thì chẳng những ABS mất tác dụng mà còn làm giảm hoặc vô hiệu hoá các tính năng phân bổ lực phanh, cân bằng điện tử... khiến xe gặp nguy hiểm - vậy cũng nên bỏ cả đám các tính năng đó? Ngay cái dây an toàn, cũng có tình huống cháy xe nhưng kẹt dây an toàn không ra được, giá mà không đeo dây an toàn lại sống? Hoặc xe lao xuống vực, người không đeo dây bị văng ra ngoài nên sống sót, người đeo dây thì mắc kẹt với xe và tử vong, vậy ta nên tháo dây an toàn khi đi xe?

Vậy nên những trường hợp cá biệt, hiếm gặp hoặc những trường hợp dùng sai cách thì không phải là lý do để bỏ đi những tính năng quan trọng, cần thiết.
- đang nằm trong nệm ru con onl bằng fone mà phải lò mò ngồi dậy mở máy tính ra login để like cho bạn
- một người có gia đình như mình thì mới thấy những điều bạn chia sẻ là cực kì hữu ích
- còn nếu nói chuyện với những bạn suy nghĩ nông cạn hoặc có bản tính thích nói ngang ngược thì mình nghĩ có lẽ bạn sẽ không thắng nổi cái lý sự cùn của họ đâu
- cám ơn bạn lần nữa vì đã cho mình hiểu thêm về tầm quan trọng của "túi khí"
 
4/4/15
461
461
63
48
nếu a có tiền nhiều, a sẽ lựa chọn chiếc xe tốt ok.rộng rải ,túi khí nhiều vv.....còn xe này được ráp ở viêt nam.các bác cũng biết rồi đó , mà ở vn thì giá xe rất là cao.cho nên bác Hải sẽ cắt giảm tối đa để được cái giá tốt, phục vụ cho được số đông.nhiêu đó các bác cũng đã hiểu nhé.đừng đem vịt bầu ra so sánh với thiên nga nữa. Lở có người đam mê,người ta mua được chiếc xe này cũng là một niềm vui lớn lắm.mấy bác đem ra chê hoài tội nghiệp người ta.
 
Hạng B2
23/11/12
435
380
63
papershreddernews.com
Em hoàn toàn đồng ý với các bác là các thiết bị an toàn luôn cần thiết. Nhưng em vẫn mua xe này vì em không còn lựa chọn nào khác với túi tiền của em lúc này. Dù sao đây là 1 trong những chiếc xe 4 bánh rẻ nhất ở VN vào lúc này và chắc chắn là nó vẫn an toàn hơn xe máy :(.
 
Hạng D
26/8/13
2.022
5.919
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Bác đang đi xe gì mà chém kinh thế, Mẹo thường cmt trên OSG đề đi xe ko có túi khí... Thân!

xe em đang đi có 2 túi khi bác. Bác ko hiểu câu "Quá nhanh, quá nguy hiểm" của em à. Ý em nói là Xe này mới ra mà anh Hải đã đem form mới về VN rồi. Cái câu "quá nhanh, quá nguy hiểm" ý nó là thế, người ta thường nói thế, chữ nguy hiểm trong câu e nó chả liên quan gì tới 1 túi khí cả bác ạ.

Ý 2 của e lại là ý khác. Xe phiên bản châu Âu sao lại chỉ có 1 túi khí, chả phải xe châu Âu lúc nào cũng nhiều túi khí đúng ko bác? Nếu vậy thì nói form mới cho nhanh, chứ nói phiên bản châu Âu làm gì.

Còn về cm của e, e nghĩ gì thì em cm đó, chứ chả cần mẹo gì cả. Đối với e, 1 người có gia đình, có con nhỏ. Dẫu biết ở đường VN chạy ít khi cần túi khí nhưng em vẫn cần, e sẵn sàng trả thêm tiền để đc thêm ít nhất là thêm 1 túi khi bên tài.
 
Chỉnh sửa cuối: