Tập Lái
12/4/10
13
27
13
Bác nói đúng, nhầm điện áp thì phải thay fuse, VDR, capacitor, quá lắm là diode cầu nữa là hết, mắc gì mà cháy đen. 100V gắn vào 220V mà cháy đen thì cái mạch nguồn đó dzỏm quá rồi, không nên sử dụng.
Nếu thế bác đã thấy cái biến tần trung thế nổ tung chỉ vì khi test cái biến tần ở Mỹ là 110VAC, về VN là 220VAC mà lúc commissioning họ quên chuyển dipswitch sang 220VAC cho driver board
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Nếu thế bác đã thấy cái biến tần trung thế nổ tung chỉ vì khi test cái biến tần ở Mỹ là 110VAC, về VN là 220VAC mà lúc commissioning họ quên chuyển dipswitch sang 220VAC cho driver board
Biến tần là dạng khác rồi, đang nói về phần nguồn ac-dc switching cho thiết bị của bác gì ở trên. Có nổ thì nổ cái tụ nắn thôi chứ có gì đâu mà nổ nữa bác, có thể nổ thêm fet nhưng fet nổ vì ngắn mạch chứ kô nổ vì áp cao, driver có dip chỉnh 110v-220v là có 2 tụ nắn nối tiếp, chỉ nổ 1 cái thôi tốn 10k tiền linh kiện. Mà lạc đề rồi, xin dừng ở đây
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/4/10
13
27
13
Em gắng đọc hết bài của bác, ko biết bác có đọc hết bài trang 1. Và những cmment của em ko, em xin nói đôi điều nưa thôi ạ:
1. Bác lấy xe máy, bác chạy ngoài mưa, hoặc bác lội nước ngập, hoặc bác lấy vòi nước xịt xe, hoặc bác đem đi ra ngoài rửa xe.
1.1. Bác đem xe đó đi hỏi chuyên gia, đố ngta xe bác vì sao nó ướt. Coi thử các chuyên gia đó nói gi??? Họ có bảo bác là họ chỉ biết xe bác ướt, còn vì sao ướt, thì chỉ có bác mới biết, phải vậy ko ạ?
2. Ở đây ko có nói j đến tòa, em dân đen, ko cao đến thế. Ở đây chỉ đề cập đến giám định thứ 3. Vì sợ tiếng thiên vị, cửa sau, nên TH đã chấp nhận cho khách hàng tự thuê giám định. Quá rõ ràng..
3. Chuyện cái máy bác giá trị lớn, em ko biết cao bao nhiêu. Và bển của bác là ở đâu? Nhưng bác kể ra, em chỉ cho bác mấy vấn đề:
3.1. Máy nhập về, trên thân vỏ máy luôn có in thông tin. Máy càng mắc, trên vài chục triệu thì các thông tin đều đc dập nổi từ điện thế, cường độ Ampe, công suất, nhiệt độ tối đa, tối thiểu. Em ko hiểu vì sao một cái giá trị lớn mà laij làm ẩu như thế. Do bên cug cấp ẩu, ko tin cậy, hay là do bên sử dụng? Có hướng dẫn sử dụng kèm theo ko?
3.2. Bác biết một cáu bo mạch giá bao nhiêu ko? Cho dù họ thay bác cái bo khác thì ngta vẫn có thể hồi chế lại linh kiện trên bo. Mà bác ko miêu tả là bo bác cháy rụi hay chỉ là 1 khu vực?
Theo em biết, nếu nhầm điện áp, gây cháy bo, thường chỉ bị ngay cục nguồn, đen lắm mới lan đến các linh kiên va khu vực khác. Bởi vì bo mạch, nhất là bi của các thiết bị giá cao luôn có hai bộ phận nhận điện vào, một là nguồn, biến áp, tụ, ...., hai là một bộ phận ngắt mạch chủ động, hoặc thụ động như cầu chì, aptomat nhằm tránh tình trạng quá tải, đoản mạch, đảo mạch, hoặc các trường hợp như mất điện, có điện đột ngột (những lúc như vậy, cường độ dòng điện sẽ cao hơn rất nhiều lần, có khả năng nổ tung cả thiết bị. Em bị nổ một khu ổ điện vì bị đóng điện đột ngột). Như vậy giá trị của một bo mạch ko còn cao như bác nghĩ.
3.3. Em là dân kỹ thuật, còn là kỹ thuật cao. Các thiết bị của em đc nhập nguyên kiện từ Mỹ, Đức, Nhật, Đan Mạch, Sing, ... thậm chí là từ Trung Quốc cũng có. Một bộ kit cơ quan em mua về đều có giá từ 8 tỏi đến 20 tỏi. Mỗi bộ phận riêng lẻ của kit, nhẹ nhàng cũng từ 200tr đến 2 tỏi. Và cho dù một cái thiết bị nhỏ nhỏ, chỉ có giá tầm 30-80tr, thì trên thân máy cũng in các thông số cơ bản cho sự hoạt động của thiết bị như em đã nói ở trên. Chưa kể là luôn có hướng dẫn sử dụng. Và luôn phải có thói quen đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Cho nên giá trị lớn em không hiểu lớn đến mức nào mà ngay các thông tin như trên ko thấy bác đề cập đến. Nếu có hdsd thì lỗi hoàn toàn là do bác.
* Vấn đề còn lại là bác nên đọc lại những comment trên này đi ạ. Có một bác kỹ thuật với hơn 30 năm trong nghề xe đã giải thích rõ ràng nguyên nhân gây gãy tay biên.
Và cũng như em đã nói, nếu lỗi kỹ thuật của sản xuất thì đã có hội BT50 bị thủy kích ko rõ nguyên nhân, giống như hội cá vàng mazda 3 vậy. Bởi vì các tài đi xe lâu năm, hoặc có chút kiến thức, kinh nghiệm đều biết lỗi thủy kích này.
Và cuối cùng là các bên phải có thiện chí: chủ xe, TH, giám định 3, bảo hiểm.
*** Có một vấn đề ko biết bác có đọc bài trang 1 ko??? Hội otofun đã tham gia vào vấn đề này, nhất là otofun Nghệ An, nhưng chủ xe ko có thiện chí.
Một vài thành viên chúng ta ở đây chỉ là nghe, đọc (có nhiều ng còn chả đọc bài, chỉ thấy tit là nhảy vào chém gió), chả ai thấy rõ bằng hội otofun Nghệ An, là một bên trong vụ này. Ai dám bảo otofun ko đáng tin cậy??? (Ăn gạch ko bị tệ đâu :)) hehe).
Dạ cái system đó chỉ có 13milUSD. Còn bác nói kỹ thuật cao thì chắc em không bằng nhưng cũng biết viết assembly từ đầu những năm 1990 cho Z80, 8051, 68HC11 cũng có chiến qua. Còn mấy cái kit chỉ cài thông số để chạy nếu quăn ra chắc em cũng cố mò mẫn xem thế nào
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Dạ cái system đó chỉ có 13milUSD. Còn bác nói kỹ thuật cao thì chắc em không bằng nhưng cũng biết viết assembly từ đầu những năm 1990 cho Z80, 8051, 68HC11 cũng có chiến qua. Còn mấy cái kit chỉ cài thông số để chạy nếu quăn ra chắc em cũng cố mò mẫn xem thế nào

Cái 13mil $ của bác mà cắm nhầm điện 220 cho 110 thì em lạy bác. Xin gọi bác bằng thánh. 13tr US Đô mà bác nói như 13tr VN "Đô".
Một người nông dân xài cái máy khoan, máy mài, máy cắt, máy tiện hàng nội địa nhật có mấy trăm ngàn VND còn biết ko thể cắm 220v cho máy 110v.
Em xin kể một câu chuyện có thật, vì em là người tham gia trong đó: cách nay khá lâu rồi, trên một diễn đàn kỹ thuật, có một bác nông dân mua được một máy khoan tay nội địa của Nhật. Bác lên diễn đàn hỏi mọi người: bác mới mua khoan tay nội địa Nhật, máy chỉ chạy điện thế 110v, nhưng bác không biết cách chuyển điện 220v thành 110v để dùng máy. Và bác ko dám cắm loạn, vì sợ cháy, nên mới lên diễn đàn nhờ tư vấn. Một câu hỏi rất chân thành, rất ngô nghê. Ngay cả em cũng không biết bác ấy có troll ko nữa. Nhưng thread của bác ấy nhận được rất nhiều người giúp đỡ, góp ý chân tình: có bác thì bảo dùng biến áp, bác thì bảo dùng adapter, em thì bảo dùng cục cắm điện bằng nắm tay- gọn nhẹ, có bác lại bảo thị trường bữa nay có dây điện chuyển nguồn từ 220v sang 110v luôn, rất tiện (nhờ vậy em mới biết có loại dây này, nhưng kiếm chỗ mua ko ra :)). Một nông dân mua cái khoan khoảng 100-300k mà còn vậy.
Mà bác xài máy 13 triệu USD lại cắm nguyên con 110v vào 220v. Ngang đây là đủ rồi. Chứ đừng nói đến cái gì biến tần, hay assembly gì nữa cả. Em là người dùng cuối, em là nông dân, ko hiểu cao siêu đến thế. Em ko có ý kiến với bác nữa.
- Còn việc của em là làm vi thao tác (ko biết bác hiểu ko?), tất cả làm việc đều qua hai tay robot, vật liệu em làm được tính bằng đơn vị micro mét ạ. Có cái dưới chiết quang của đèn chiếu mới miễn cưỡng xem như hạt bụi. Có nhiều cái bác dùng kính lúp độ phóng đại 100-200 lần còn ko thấy. Phải dùng kính hiển vi độ phóng đại trên 300-400 lần mới thấy chưa bằng đầu tăm xỉa răng của bác ý, có những lúc phải dùng độ phóng đại từ 1000-3000 lần. Nếu lỡ làm rơi thì cứ gọi là mất ạ, có nhìn đc bằng mắt thường đâu ạ. Nếu quăng ra mà bác sửa được thì bác là trùm thánh thế giới luôn ạ. Nhìn còn ko thấy lấy gì mà sửa ;)???
Em xin dừng comment tại đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Chỉ có mình đi theo ngành kỹ thuật, vậy được chưa bạn, mình kô chuyên nhưng biết nhiều về ba cái vụ này và hiểu rõ "vô phúc đáo tụng đình", muốn tòa nhận đơn kiện cũng không phải dễ, không phải muốn kiện ai thì kiện đâu bác. Còn chuyện hòa giải thì không phải vụ việc nào cũng có đâu trừ ly hôn là bắc buộc phải có hòa giải.

Bác chủ xe đã kiện đấy bác.
Tòa đã nhận đơn kiện cá nhân đấy bác.
Bác thấy mâu thuẫn giữa cái quote đỏ đỏ với thực tế ko?
Bác đọc kỹ lại bài phỏng vấn đã ạ.
Và so sánh với thực tế đã ạ.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Biến tần là dạng khác rồi, đang nói về phần nguồn ac-dc switching cho thiết bị của bác gì ở trên. Có nổ thì nổ cái tụ nắn thôi chứ có gì đâu mà nổ nữa bác, có thể nổ thêm fet nhưng fet nổ vì ngắn mạch chứ kô nổ vì áp cao, driver có dip chỉnh 110v-220v là có 2 tụ nắn nối tiếp, chỉ nổ 1 cái thôi tốn 10k tiền linh kiện. Mà lạc đề rồi, xin dừng ở đây

Em nghĩ thread này dừng ở đây đc rồi. Có vẻ mọi chuyện đi quá xa, có nhiều vấn đề giữa nghĩ và thực tế khác nhiều lắm ạ. Có nhiều người, nhiều chuyện không thực tế lắm.
Có bác còn so chuyện cháy một bo mạch 110v cắm nhầm vào 220v với việc nổ một biến tần. Theo em biết hầu hết các thiết bị điện đều có cầu chì, cuộn biến áp, vì mạch thường cũng chỉ chạy từ 5v- 24v, (cũng có gặp bo chạy đến 36 hoặc 48v, nhưng chỉ máy cần công suất lớn, chứ bo mà chạy đến mức full điện thế thì em kiến thức hạn hẹp nên ko biết); nên nếu cháy thì cũng nguồn, tụ, biến áp, cầu chì, aptomat, ... cháy. Mà cái máy 110v của bác ấy "Chỉ có 13 triệu USD. Chuyện biến thế tại trạm biến áp nổ em cũng gặp rồi, gãy cả trụ điện, nhưng đó là biến thế từ đường dây 500kV sang điện sinh hoạt 220V. Sự chênh lệch cả trên dưới 2000 lần vậy mà ;)? (Đoạn này em có nhầm lẫn thì phải? Vì em nhớ từ đường dây Bắc Nam phải qua rất nhiều trạm biến áp để hạ thế dần, vào đến khu dân cư thì thế không còn cao như vậy nữa, hình như chênh lệch có 5 hay 10 lần gì đó ;) già rồi, nhớ ko rõ kiến thức phổ thông nữa, có lẽ phải nhờ bác google rồi sửa bài sau ạ, hehehe).
Em cũng dừng như bác đây ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: naquan
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Cho em hỏi ngu xíu:
1. Xe đã được Trường Hải khám và thông báo bị thủy kích.
2. Trường Hải cũng đồng ý hỗ trợ bên thứ 3 giám định.
3. Trường Hải cũng chấp nhận hầu tòa và chấp nhận giám định lại.
4. Trường Hải cũng hỗ trợ kết hợp bảo hiểm làm vụ này.
=> ít nhất với những ý trên thì:
1. Tại sao chủ xe ko chấp nhận bảo hiểm?
2. Tại sao chủ xe rút lại đơn kiện?
3. Vậy sao cũng ko chấp nhận sửa chữa?
4. Làm ùm vụ này lên rồi cứ để đó làm j? Xe cũng là tiền mà.
=> một là làm tới cho xong, hai là hủy đi, có j đâu mà :3dquaytay:
Mấy bác có cao kiến gì thì vô tiếp, mai là giỗ tổ Hùng Vương, có nhiều bác rãnh lắm, em thì bận đi kiếm lúa nuôi con ford ghẻ ;)
Tất cả để cho Thaco Trường Hải hiểu và biết khách hàng đóng vai trò như thế nào khi muốn lớn mạnh, dù rằng anh Thaco chỉ là "con khỉ" lắp ráp ô tô.
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Tất cả để cho Thaco Trường Hải hiểu và biết khách hàng đóng vai trò như thế nào khi muốn lớn mạnh, dù rằng anh Thaco chỉ là "con khỉ" lắp ráp ô tô.

Bác hơi nặng lời rồi.
Thật ra cho dù có 10 chiếc chứ ko phải 1 chiếc như của bác Thông, thì chả có ai như bác ấy đâu. Và cũng chả ảnh hưởng đến việc lắp ráp, buôn bán xe của TH. Em đã lấy ví dụ vụ cá vàng của maz 3. Có cả hàng ngàn người đâm đơn kiện TH, nhưng trong tgian đó, ngta vẫn đâm đầu đi mua maz 3 hàng loạt, có ngơi nghỉ đâu???
Ở đây là nhu cầu cung cầu.
Nhưng TH cũng rất có thiện chí, chỉ có bác chủ xe là làm ầm ĩ thôi. Ngay cả diễn đàn otofun cũng tham gia giúp chủ xe, nhưng chủ xe ko có thiện chí.
Bác vui lòng đọc kỹ bài phỏng vấn ạ.
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Em nghĩ thread này dừng ở đây đc rồi. Có vẻ mọi chuyện đi quá xa, có nhiều vấn đề giữa nghĩ và thực tế khác nhiều lắm ạ. Có nhiều người, nhiều chuyện không thực tế lắm.
Có bác còn so chuyện cháy một bo mạch 110v cắm nhầm vào 220v với việc nổ một biến tần. Theo em biết hầu hết các thiết bị điện đều có cầu chì, cuộn biến áp, vì mạch thường cũng chỉ chạy từ 5v- 24v, (cũng có gặp bo chạy đến 36 hoặc 48v, nhưng chỉ máy cần công suất lớn, chứ bo mà chạy đến mức full điện thế thì em kiến thức hạn hẹp nên ko biết); nên nếu cháy thì cũng nguồn, tụ, biến áp, cầu chì, aptomat, ... cháy. Mà cái máy 110v của bác ấy "Chỉ có 13 triệu USD. Chuyện biến thế tại trạm biến áp nổ em cũng gặp rồi, gãy cả trụ điện, nhưng đó là biến thế từ đường dây 500kV sang điện sinh hoạt 220V. Sự chênh lệch cả trên dưới 2000 lần vậy mà ;)? (Đoạn này em có nhầm lẫn thì phải? Vì em nhớ từ đường dây Bắc Nam phải qua rất nhiều trạm biến áp để hạ thế dần, vào đến khu dân cư thì thế không còn cao như vậy nữa, hình như chênh lệch có 5 hay 10 lần gì đó ;) già rồi, nhớ ko rõ kiến thức phổ thông nữa, có lẽ phải nhờ bác google rồi sửa bài sau ạ, hehehe).
Em cũng dừng như bác đây ;)
Biến tần nó khác biến thế :), biến thế nổ lớn vì dòng trung thế, cao thế phải ngâm trong dầu cách điện và giải nhiệt, khi quá tải dầu sôi lên thành nồi áp suất nên nổ như bom. Biến tần thực chất là dạng cấp xung PWM điều chỉnh tốc độ động cơ, giống ba cái inverter của tủ lạnh, máy lạnh thoai có gì đâu mà to tát đến 13tr USD làm mình cũng hãi, thôi xin dừng ở đây.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tieuquycodo
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Biến tần nó khác biến thế :), biến thế nổ lớn vì dòng trung thế, cao thế phải ngâm trong dầu cách điện và giải nhiệt. Biến tần thực chất là dạng cấp xung PWM điều chỉnh tốc độ động cơ, giống ba cái inverter của tủ lạnh, máy lạnh thoai có gì đâu mà to tát đến 13tr USD làm mình cũng hãi, thôi xin dừng ở đây.

Cảm ơn bác đã giải thích.
Inverter thì em biết, bữa nay phổ thông quá mà, hi. Quên mất ý nghĩa biến tần của nó, hèn gì nghe cao siêu ghê, hehe.
Ơ, mà trên kia bác ấy bảo là biến tần trung thế??? Đã thế còn sử dụng điện 110v và cắm nhầm vào 220v vậy là hạ thế chứ làm gì mà trung thế? Hay bác ấy nhầm biến tần với cục biến thế hạ thế??? Loạn cả não rồi bác ơi ;) hehe
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: naquan