Thế nên mới là merc hả bácBác Thông có lý lẽ của bác Thông, nhưng THACO lên tiếng quá muộn. Mấy trường hợp cảm thấy nhạy cảm như này nên hành động sớm hơn. Em thấy các hãng khác, chẳng hạn như Mercedes, họ có chương trình bảo hành thiện chí, tức là ở những trường hợp chưa xác định rõ là lỗi kỹ thuật hay lỗi sử dụng, có thuộc phạm vi bảo hành hay ko, thì họ vẫn bảo hành và note rõ là bảo hành thiện chí. Mới đây bên hội GLC có một bác vừa được đổi xe mới dù xe chỉ mới gặp một vài triệu chứng về hệ thống điện, chưa rõ là lỗi hay ko. Năm ngoái em có 1 ông anh chạy E 400 ở HN được thay cả động cơ mới dù xe chạy rất bình thường, vào hãng kiểm tra nó báo áp suất dầu máy ko ổn định, bảo ko an toàn nên nó thay luôn
Đọc dài quá em không đọc hết được, nhưng với dòng bên dưới mà của Hãng kết luận thì đúng là ngu kỹ thuật (vì em không có từ nào khác để dùng) "Công ty kết luận: Nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành trong một thời gian dài với tình trạng này dẫn đến thanh truyền động bị gãy, đâm thủng lốc máy."
Nó là cái lý bác ạ. Nhiều bác cần sự công bằng.
Cái bác chủ xe cần là Trường Hải phải công nhận xe lỗi, sau đó mới sửa chữa.
Còn Trường Hải thì lấy cái sửa xe free ra dụ để người dùng nhận là lỗi do sử dụng, sau đó TH vẫn hỗ trợ sửa chữa.
Kết quả thì có vẻ giống nhau nhưng về lý thì nó khác nhau 100% luôn. Em đứng về phía bác chủ xe, cái gì mình thấy đúng thì mình phải làm. Làm đến đâu thì do tùy tinh thần và vật lực của mỗi người.
Nó cũng giống như các vụ kiện bên Mỹ thôi, vụ nào thì hãng cũng muốn hòa giải ngoài tòa, thường là rất hậu hĩnh, nhưng không phải ai cũng đồng ý, nhiều vụ bên Mỹ họ còn theo kiện cả mấy chục năm tòa phán quyết mà không chịu hòa giải.
Đồng ý với bác! Thực ra mình ở ngoài chưa hiểu hết nhưng vấn đề giữa 2 bên. Niều khi báo chí viết vậy nhưng không phải vậy (thực lòng mình không tin mấy tờ báo này khách quan đâu!).
TH nói 'hỗ trợ' nghĩa là có điều kiện gì đó và mức độ nào đó... và có nghĩa tôi thấy anh hư xe tội nghiệp tôi cho... Còn bảo hành là TRÁCH NHIỆM! Nếu là mình thì mình cũng không nhận hỗ trợ trong khi họ phải có trách nhiệm bảo hành.
Một khác hàng nào đó bị tòa bác đơn kiện mà bác.Đọc dài quá em không đọc hết được, nhưng với dòng bên dưới mà của Hãng kết luận thì đúng là ngu kỹ thuật (vì em không có từ nào khác để dùng) "Công ty kết luận: Nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành trong một thời gian dài với tình trạng này dẫn đến thanh truyền động bị gãy, đâm thủng lốc máy."
Ông biết nguyên tắc chứng minh vô tội trong tòa án ko? Mọi người đều vô tội cho đến khi bị tòa tuyên có tội. Công an muốn bắt và khởi tố ai thì phải có đủ chứng cứ để chứng minh ng đó có tội chứ ng đó ko cần chứng minh là mình vô tội.Trường Hải cố chứng minh rằng mình không có lỗi, và TH đã làm rất tốt việc này bằng cách lôi nhau ra toà để phân định.
Tuy nhiên, Tôi thấy đâu đó hình ảnh của Dr Ruồi trong việc này.
Trong trường hợp này, ông Thông kiện THACO thì ông ta phải có trách nhiệm chứng minh lỗi xe của ông ta là do THACO chứ THACO không cần phải giải thích gì hết.
Nếu Trường Hải không lỗi làm gì có chuyện thay thế máy free? Một lon nhớt nó còn kê giá đừng nói chuyện thay máy miễn phí, chẳng qua lấp liếm thôi
Xét về từ ngữ của người không rành kỹ thuật thì nói như đúng rồi. Nhưng xét về góc độ kỹ thuật thì nó là chuyện hài!Một khác hàng nào đó bị tòa bác đơn kiện mà bác.
Cùng chung khung sườn máy móc các kiểu với vua Ranger mà Mazda hẻo vậy. Ranger có màn quảng cáo đi nước ngập gần ngang cửa không sao kia mà... Nói gì thì nói sau vụ này cả Thaco lẫn Mazda uy tín bị sứt mẻ không ít thì nhiều... Nghĩ cũng lạ, nếu nói nước lọt vào qua đường hút gió mà xe không bị ngập thì chỉ có thể là nước mưa hoặc đi rửa máy bị lọt vào. Thường thủy kích là máy tắt lịm ngay trong khi em này còn đi được 1 thời gian mới gãy tay biên thì cũng nể thật.