Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
tin hay không thì tùy thôi, đợt thi đại học vừa rồi anh đã kiểm chứng!!!rongconvt nói:<h1>@bácQBL3</h1>Em xin có ý kiến với bác như sau:
Cụ thể xe của em 2 lần đi xa gần nhất với đoạn đường trên 500km thì nó báo tầm 6.6 đến 6.8/100km nhưng em nghĩ có thể thấp hơn nhiều vì số tiền em bỏ ra để đổ đầy lại bình xăng ít hơn so với con số em tính toán được => Con số này thì chấp nhận được.
Còn chạy trong nội thành mà giờ cao điểm thì trung bình 500k xăng A95 em chỉ chạy được tầm 250km ( nếu chạy khéo) thôi ạXe em là Altis 1.8 CVT. Mời các bác bình luận => Con số này thì em không thể tin được nhất là giờ cao điểm, xin lỗi bác em chạy cho VIOS MT mà 600k mà chỉ được 300 cây số thôi => Chẳng lẽ mức tiêu thụ của bác tương đương với chú này => bác là sale của chú tỏi
Dung tích xylanh ít là ít hao xăng ư ???rongconvt nói:<h1>@bácQBL3</h1>Em xin có ý kiến với bác như sau:
Cụ thể xe của em 2 lần đi xa gần nhất với đoạn đường trên 500km thì nó báo tầm 6.6 đến 6.8/100km nhưng em nghĩ có thể thấp hơn nhiều vì số tiền em bỏ ra để đổ đầy lại bình xăng ít hơn so với con số em tính toán được => Con số này thì chấp nhận được.
Còn chạy trong nội thành mà giờ cao điểm thì trung bình 500k xăng A95 em chỉ chạy được tầm 250km ( nếu chạy khéo) thôi ạXe em là Altis 1.8 CVT. Mời các bác bình luận => Con số này thì em không thể tin được nhất là giờ cao điểm, xin lỗi bác em chạy cho VIOS MT mà 600k mà chỉ được 300 cây số thôi => Chẳng lẽ mức tiêu thụ của bác tương đương với chú này => bác là sale của chú tỏi
Bác dùng từ dễ bị trượt thì nói thẳng ra bác chả hiểu mô tê gì hộp số vô cấp cả. Nếu bác so sánh CVT trên ô tô với xe máy thì càng thấy bác chả hiểu gì (họa chăng bác chỉ hiểu sơ sơ thôi). Thằng CVT của xe máy là hoạt động cơ khí (em dùng từ bình dân), còn CVT trên ô tô thì nó phải cần hộp điều khiển, dây curoa là dây thép, đường kinh puli chủ và bị động đều được hộp điều khiển bằng các đường dầu.rongconvt nói:Dạ thưa với bác, là hộp số của Altis là CVT (hộp số vô cấp) cũng giống như hộp số xe Airblade thôi bác à, đã là hộp số tự động thì phải là hao rồi, cái này thực tế là như thế (khi bác so sánh cũng hãng xe MT và MT), hộp số vô cấp của bác thì đặc biệt là chuyển số êm nhưng lại đễ bị trượt, còn các hộp số khác điều khiển bánh răng hành tinh thay đổi tỉ số truyền (tốn nhiên liệu cho phần này) do phải đóng mở van liên tục => một vài điều giải thích sơ sơ thôi bác...
em ơi!!! đừng qua bên đây mà khoe dốt nhoen em!Anh tính giải thích cho em thế nào về hộp số CVT nhưng có lẽ bác ở trên đã nói cho em được rõ rồi!Đừng biến mình thành con ếch ngồi đáy giếng nhoen em!!!rongconvt nói:Dạ thưa với bác, là hộp số của Altis là CVT (hộp số vô cấp) cũng giống như hộp số xe Airblade thôi bác à, đã là hộp số tự động thì phải là hao rồi, cái này thực tế là như thế (khi bác so sánh cũng hãng xe MT và MT), hộp số vô cấp của bác thì đặc biệt là chuyển số êm nhưng lại đễ bị trượt, còn các hộp số khác điều khiển bánh răng hành tinh thay đổi tỉ số truyền (tốn nhiên liệu cho phần này) do phải đóng mở van liên tục => một vài điều giải thích sơ sơ thôi bác...
Con số nào của bác khẳng định là hộp số CVT của altis cùng dung tích mà lại ít hao xăng hơn MTsynguyen1992 nói:Bác dùng từ dễ bị trượt thì nói thẳng ra bác chả hiểu mô tê gì hộp số vô cấp cả. Nếu bác so sánh CVT trên ô tô với xe máy thì càng thấy bác chả hiểu gì (họa chăng bác chỉ hiểu sơ sơ thôi). Thằng CVT của xe máy là hoạt động cơ khí (em dùng từ bình dân), còn CVT trên ô tô thì nó phải cần hộp điều khiển, dây curoa là dây thép, đường kinh puli chủ và bị động đều được hộp điều khiển bằng các đường dầu.rongconvt nói:Dạ thưa với bác, là hộp số của Altis là CVT (hộp số vô cấp) cũng giống như hộp số xe Airblade thôi bác à, đã là hộp số tự động thì phải là hao rồi, cái này thực tế là như thế (khi bác so sánh cũng hãng xe MT và MT), hộp số vô cấp của bác thì đặc biệt là chuyển số êm nhưng lại đễ bị trượt, còn các hộp số khác điều khiển bánh răng hành tinh thay đổi tỉ số truyền (tốn nhiên liệu cho phần này) do phải đóng mở van liên tục => một vài điều giải thích sơ sơ thôi bác...
Còn CVT trên xe máy. Puli chủ động thay đổi đường kính là do lực ly tâm của 3 viên bi nồi, sợi dây curoa nó kéo puli bị động còn qua thêm cái ly hợp ly tâm rồi mới tới láp. Nội 3 cái trên là thấy nó hao đến mức nào. Tua máy quay phải đủ để 3 viên bi văng ra để đẩy puli (trường hợp 3 viên bi chưa mòn, mòn thì tua máy còn phải cao hơn nữa), tới ly hợp ly tâm (thợ sửa xe còn gọi là bố ba càng và chuông), lại thấy dùng lực ly tâm nữa, trường hợp bố mòn thì sao. Ở trên là khuyết điểm của tay ga đó.
Còn hộp số tự động khác tiêu hao năng lượng là qua phần biến mô.
http://www.youtube.com/watch?v=dp8lHBDFhpo&feature=youtu.be
Bác xem qua thử CVT bosch nghiên cứu, chắc bosch nó cũng nghiêm cứu "thua" bác rồi.
Không biết vios bác là vios đời nhiêu nhỉ ???
em à, em đừng có cải bướng nữa. Trước khi anh mua xe anh đã nghiên cứu rất kỹ rồi em ạ, hơn nữa nếu CVT thật sự có vấn đề như em nói thì có lẽ nó đã bị triệt nọc rồi chứ không còn được dùng như ngày nay đâu em.Cái nhược điểm dễ nhận thấy nhất của CVT chỉ là nó không được bốc như những hộp số khác nên làm người lái có cảm giác chán hơn các xe khác thôi.Còn muốn có thông số cụ thể em cứ việc khảo sát những chiếc xe cùng dung tích xi lanh 1.8 đi rồi sẽ biết!rongconvt nói:Dạ em ngu muội không biết? không biết bác QBL3 có biết để giải thích không hay chỉ biết mà chém gió hả???