Hạng C
27/6/13
959
13
18
Em chỉ cần bác giải thích cho em cái là giữa Altis MT 1.8 và Altis 1.8 AT mức độ tiêu hao giống nhau hay khác??? Finish???
 
Hạng B1
15/8/13
57
0
0
rongconvt nói:
Em chỉ cần bác giải thích cho em cái là giữa Altis MT 1.8 và Altis 1.8 AT mức độ tiêu hao giống nhau hay khác??? Finish???
đương nhiên là khác nhau! Nghe đâu thằng MT mới này tầm 5.5l/100km, còn MT củ thì hơn, nó ngang với thằng CVT vì đơn giản thằng mới nó có 6 cấp số còn thằng cũ chỉ 5 cấp thôi.Mà chỉ nghe nói, em đang làm khảo sát.Nhưng việc bác cho rằng hộp số CVT cùi bắp thì nên xem lại!Vì em chưa thấy chiếc xe nào chạy tốc độ 60km/h mà vòng tua chỉ có 1000v/p như ku này.Theo lý thuyết thì cùng 1 tốc độ, cùng dung tích xi lanh thằng nào có vòng tua cao hơn thì hao xăng hơn.Trên thực tế thì còn phụ thuộc vào cách lái của tài xế nữa.Xe MT sở dĩ đỡ hao hơn AT vì có những lúc người ta âm côn cho xe chạy trớn, cách đó là tà đạo không chính thống vì nguy hiểm.Còn nếu chạy theo kiểu phổ thông không âm côn thì em nghĩ MT với AT cũng same same nhau thôi ( nếu cùng cấp số).Bác đồng ý chưa?
 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.330
113
Đồng Nai
Xe các bác tiết kiệm quá, chả bù xe em AT 2010 4 cấp lúc nào cũng 9l/100km.
Mà e toàn đi QL51 và chút xíu đường cổng 11 Biên Hòa thôi.
Hao quá phải kg các bác.
 
Hạng B1
15/8/13
57
0
0
peace nói:
Xe các bác tiết kiệm quá, chả bù xe em AT 2010 4 cấp lúc nào cũng 9l/100km.
Mà e toàn đi QL51 và chút xíu đường cổng 11 Biên Hòa thôi.
Hao quá phải kg các bác.
uhm cái đó thì đúng hao thật nhưng ở thời điểm bác mua xe này thì đó là mức nhiên liệu tối ưu và hình như chỉ có Honda civic là tiết kiệm hơn của bác vì xe nó tới 5 cấp số!
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Ái chà box này có vẻ nóng, em xin đóng góp tí ý kiến lào:

Ưu điểm của CVT: chuyển số êm, do tỉ số truyền có khả năng thay đổi vô cấp nên rõ ràng có tính tiết kiệm liệu so với hộp số tự động có cấp, tăng giảm tốc êm ái.

Nhược điểm CVT: khả năng truyền mô-men xoắn kém nên chỉ dùng cho các dòng xe có khối lượng nhẹ. Khi tải trọng xe lớn CVT không còn phát huy hiệu quả do hệ số trượt tăng theo tải trọng,

Cho nên các xe CVT khi tải nặng mà đi theo kiểu đường nội thị sẽ vẫn ngốn xăng như thường, và thậm chí sẽ tốn hơn xe số tự động có cấp nếu việc sang số xảy ra liên tục,do khả năng truyền mô men xoắn kém nên CVT phải dùng tỉ số truyền cao hơn ở các tay số thấp khi phải kéo xe cùng tải trọng, đồng thời việc chuyển tỉ số truyền với CVT tốn nhiều năng lượng hơn (tốn xăng ở những chỗ này)

-->> chính vì thế đối với những xe đắt tiền mà dùng CVT, việc sang số sẽ vẫn theo kiểu nhảy cấp như thường, nhưng lợi điểm của CVT là nhà sản xuất có thể điều khiển việc nhảy cấp theo ý muốn mà không bị ràng buộc bởi tỉ số truyền cố định như hộp số tự động có cấp

Do đó CVT có tính tiết kiệm nhưng không phải trong mọi tình huống, cụ nào chạy CVT cứ thử chở nặng đi đường nội thị xem có tiết kiệm nổi với các xe có cấp cùng thông số không.

Và cuối cùng, rõ ràng với CVT ta có thể thay đổi theo kiểu vài chục cấp số nhưng tại sao người ta vẫn đang bỏ ra hàng tỉ Usd de nghiên cứu hộp số tự động có cấp nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao khả năng vận hành ( ví dụ hộp số 9 cấp của zf công bố gần đây, ghi chú: về công nghệ hộp số Bosch chưa phải là đối thủ của zf, thế mạnh của bosch là ở đk động cơ và các hệ thống an toàn như abs, esp)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/10/11
98
1
18
32
xetangbay nói:
Ái chà box này có vẻ nóng, em xin đóng góp tí ý kiến lào:

Ưu điểm của CVT: chuyển số êm, do tỉ số truyền có khả năng thay đổi vô cấp nên rõ ràng có tính tiết kiệm liệu so với hộp số tự động có cấp, tăng giảm tốc êm ái.

Nhược điểm CVT: khả năng truyền mô-men xoắn kém nên chỉ dùng cho các dòng xe có khối lượng nhẹ. Khi tải trọng xe lớn CVT không còn phát huy hiệu quả do hệ số trượt tăng theo tải trọng,

Cho nên các xe CVT khi tải nặng mà đi theo kiểu đường nội thị sẽ vẫn ngốn xăng như thường, và thậm chí sẽ tốn hơn xe số tự động có cấp nếu việc sang số xảy ra liên tục,do khả năng truyền mô men xoắn kém nên CVT phải dùng tỉ số truyền cao hơn ở các tay số thấp khi phải kéo xe cùng tải trọng, đồng thời việc chuyển tỉ số truyền với CVT tốn nhiều năng lượng hơn (tốn xăng ở những chỗ này)

-->> chính vì thế đối với những xe đắt tiền mà dùng CVT, việc sang số sẽ vẫn theo kiểu nhảy cấp như thường, nhưng lợi điểm của CVT là nhà sản xuất có thể điều khiển việc nhảy cấp theo ý muốn mà không bị ràng buộc bởi tỉ số truyền cố định như hộp số tự động có cấp

Do đó CVT có tính tiết kiệm nhưng không phải trong mọi tình huống, cụ nào chạy CVT cứ thử chở nặng đi đường nội thị xem có tiết kiệm nổi với các xe có cấp cùng thông số không.

Và cuối cùng, rõ ràng với CVT ta có thể thay đổi theo kiểu vài chục cấp số nhưng tại sao người ta vẫn đang bỏ ra hàng tỉ Usd de nghiên cứu hộp số tự động có cấp nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao khả năng vận hành ( ví dụ hộp số 9 cấp của zf công bố gần đây, ghi chú: về công nghệ hộp số Bosch chưa phải là đối thủ của zf, thế mạnh của bosch là ở đk động cơ và các hệ thống an toàn như abs, esp)
Nói chuyện như bác vừa được mở mang kiến thức vừa vui vẻ. Thanks bác.
 
Hạng B1
15/8/13
57
0
0
xetangbay nói:
Ái chà box này có vẻ nóng, em xin đóng góp tí ý kiến lào:

Ưu điểm của CVT: chuyển số êm, do tỉ số truyền có khả năng thay đổi vô cấp nên rõ ràng có tính tiết kiệm liệu so với hộp số tự động có cấp, tăng giảm tốc êm ái.

Nhược điểm CVT: khả năng truyền mô-men xoắn kém nên chỉ dùng cho các dòng xe có khối lượng nhẹ. Khi tải trọng xe lớn CVT không còn phát huy hiệu quả do hệ số trượt tăng theo tải trọng,

Cho nên các xe CVT khi tải nặng mà đi theo kiểu đường nội thị sẽ vẫn ngốn xăng như thường, và thậm chí sẽ tốn hơn xe số tự động có cấp nếu việc sang số xảy ra liên tục,do khả năng truyền mô men xoắn kém nên CVT phải dùng tỉ số truyền cao hơn ở các tay số thấp khi phải kéo xe cùng tải trọng, đồng thời việc chuyển tỉ số truyền với CVT tốn nhiều năng lượng hơn (tốn xăng ở những chỗ này)

-->> chính vì thế đối với những xe đắt tiền mà dùng CVT, việc sang số sẽ vẫn theo kiểu nhảy cấp như thường, nhưng lợi điểm của CVT là nhà sản xuất có thể điều khiển việc nhảy cấp theo ý muốn mà không bị ràng buộc bởi tỉ số truyền cố định như hộp số tự động có cấp

Do đó CVT có tính tiết kiệm nhưng không phải trong mọi tình huống, cụ nào chạy CVT cứ thử chở nặng đi đường nội thị xem có tiết kiệm nổi với các xe có cấp cùng thông số không.

Và cuối cùng, rõ ràng với CVT ta có thể thay đổi theo kiểu vài chục cấp số nhưng tại sao người ta vẫn đang bỏ ra hàng tỉ Usd de nghiên cứu hộp số tự động có cấp nhằm tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao khả năng vận hành ( ví dụ hộp số 9 cấp của zf công bố gần đây, ghi chú: về công nghệ hộp số Bosch chưa phải là đối thủ của zf, thế mạnh của bosch là ở đk động cơ và các hệ thống an toàn như abs, esp)
chính xác, hộp số nào cũng có ưu và nhược của nó.Nhưng quan trọng với loại xe đó, điều kiện giao thông đó nó mang lại ưu hơn nhược thì quá ok rồi!Riêng với Altis thì việc chở full 5 ngườichạy trong phố là bình thường, thậm chí còn tiết kiệm hơn so với AT khác.
 
0t0
Hạng B2
20/11/12
127
1
18
QBL3 nói:
rongconvt nói:
Em chỉ cần bác giải thích cho em cái là giữa Altis MT 1.8 và Altis 1.8 AT mức độ tiêu hao giống nhau hay khác??? Finish???
đương nhiên là khác nhau! Nghe đâu thằng MT mới này tầm 5.5l/100km, còn MT củ thì hơn, nó ngang với thằng CVT vì đơn giản thằng mới nó có 6 cấp số còn thằng cũ chỉ 5 cấp thôi.Mà chỉ nghe nói, em đang làm khảo sát.Nhưng việc bác cho rằng hộp số CVT cùi bắp thì nên xem lại!Vì em chưa thấy chiếc xe nào chạy tốc độ 60km/h mà vòng tua chỉ có 1000v/p như ku này.Theo lý thuyết thì cùng 1 tốc độ, cùng dung tích xi lanh thằng nào có vòng tua cao hơn thì hao xăng hơn.Trên thực tế thì còn phụ thuộc vào cách lái của tài xế nữa.Xe MT sở dĩ đỡ hao hơn AT vì có những lúc người ta âm côn cho xe chạy trớn, cách đó là tà đạo không chính thống vì nguy hiểm.Còn nếu chạy theo kiểu phổ thông không âm côn thì em nghĩ MT với AT cũng same same nhau thôi ( nếu cùng cấp số).Bác đồng ý chưa?
Câu trên Chuẩn. :)
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
QBL3 nói:
chính xác, hộp số nào cũng có ưu và nhược của nó.Nhưng quan trọng với loại xe đó, điều kiện giao thông đó nó mang lại ưu hơn nhược thì quá ok rồi!Riêng với Altis thì việc chở full 5 ngườichạy trong phố là bình thường, thậm chí còn tiết kiệm hơn so với AT khác.

Bác có thể cho em biết altis chở 5 người chạy phố tiết kiệm hơn xe AT có cấp nào được không ? Vì theo em CVT chỉ phát huy tác dụng mạnh khi tải nhẹ, do vậy các dòng xe cỡ như từ camry đã không dùng CVT vì tự trọng của cam đã là 1490kg.

Một điều quan trọng mà có lẽ Bác đã quên, đó là việc tiêu tốn nhiều hay ít nhiên liệu của một xe ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, hộp số có ảnh hưởng không nhiều trong vấn đề này. Nếu việc dùng CVT ảnh hưởng mạnh đến tiết kiệm thì họ đã áp dụng đại Trà cho mọi dòng xe lâu rồi, CVT đã có sức sống mãnh liệt hơn chứ không èo uột như bây giờ

Theo em Ban đầu để đánh giá một xe có tiết kiệm hay không ta nên chú ý đến thông số mô men xoắn cực đại trên dải vòng tua máy và công suất cực đại --> đó là lý do vì sao hiện nay cuộc chiến turbo 4 đang diễn ra giữa các hãng, vì khi dùng turbo người ta có thể đạt được mô men cực đại trong một dải vòng tua máy, trong đó giới hạn dưới của dải tua máy thường là nhỏ do vậy tính tiết kiệm nhiên liệu rất mạnh trong mọi tình huống vận hành của xe.

Bác vui lòng so sánh ngang cơ theo các thông số bên dưới:

Thông số altis CVT của Bác đây:
- Trọng lượng: 1200 kg -- chở 5 người, cho là trung binh 65kg/người -->> tổng trọng : 1200 + 65*5 = 1525 kg
- Máy 1.8, mô men xoắn cực đại 173/4000 ( Nm/rpm )
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
15/8/13
57
0
0
em chỉ có 1 con số mà em có thể đo đếm được rằng với 20l xăng A95 với 5 người thì em có thể cày 250km trong phố.Còn chuyện CVT có được phổ biến hay không là do chính sách từng hãng thôi.Như em đã nói CVT có nhược điểm dễ nhận biết nhất là độ nhạy của hộp số, nó không được bốc như hộp số bình thường.Còn quan điểm của bác về tải trọng áp dụng cho CVT thì em không đồng ý, vì CVT thật sự đươc tối ưu hóa ở động cơ từ 2.0 trở xuống chứ không phải tải trọng nhẹ hay nặng vì chung qui lại một chiếc sedan bình thường tầm 1.5 tấn đổ xuống thôi.Chuyện tiêu tốn nhiên liệu thì đồng ý là có nhiều yếu tố nhưng hộp số k đóng góp nhiều thì bác nên coi lại.Nếu như lời bác nói vậy thì thôi làm mẹ luôn cái hộp số 4 cấp thôi, cần đóe gì làm ra 6 cấp, 7 cấp thậm chí 9 cấp để đem đi quảng cáo là giup tiết kiệm nhiên liệu hơn!