QBL3 nói:em chỉ có 1 con số mà em có thể đo đếm được rằng với 20l xăng A95 với 5 người thì em có thể cày 250km trong phố.Còn chuyện CVT có được phổ biến hay không là do chính sách từng hãng thôi.Như em đã nói CVT có nhược điểm dễ nhận biết nhất là độ nhạy của hộp số, nó không được bốc như hộp số bình thường.Còn quan điểm của bác về tải trọng áp dụng cho CVT thì em không đồng ý, vì CVT thật sự đươc tối ưu hóa ở động cơ từ 2.0 trở xuống chứ không phải tải trọng nhẹ hay nặng vì chung qui lại một chiếc sedan bình thường tầm 1.5 tấn đổ xuống thôi.Chuyện tiêu tốn nhiên liệu thì đồng ý là có nhiều yếu tố nhưng hộp số k đóng góp nhiều thì bác nên coi lại.Nếu như lời bác nói vậy thì thôi làm mẹ luôn cái hộp số 4 cấp thôi, cần đóe gì làm ra 6 cấp, 7 cấp thậm chí 9 cấp để đem đi quảng cáo là giup tiết kiệm nhiên liệu hơn!
Dung tích động cơ chả ảnh hưởng j việc dùng CVT hay không cả, em vẫn giữ nguyên quan điểm tải trọng, xe có to có nặng mới phải dùng động cơ lớn. Em cũng chưa từng biết có tài liệu nào chứng Minh CVT tối ưu cho xe 2.0 trở xuống cả, nếu Bác có cho em xin tham khảo
Ảnh hưởng đến tiết kiệm nhiên liệu có rất nhiều yếu tố, động cơ, hộp số, tải trọng xe, hệ dẫn động, phương pháp điều khiển của nhà sản xuất, trong quan trọng nhất vẫn là động cơ, nếu hộp số có ảnh hưởng nhiều như ý nghĩ của Bác là nhờ dùng CVT mà xe của Bác chạy được nhiêu đó thì bọn xe Đức 2.0 như dòng merC, merE nó xài Cvt tám hoánh rồi bác ạ.
Còn chuyện Bác nói tại sao không dùng 4 cấp mà lại ra 6, 7 cấp, điều này rất đơn giản là do sự phát triển của nền công nghệ, cái gì nghiên cứu mới ra mà có khả năng giúp tiết kiệm hơn thì họ đưa vào thôi, đơn giản ...