Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
QBL3 nói:
em chỉ có 1 con số mà em có thể đo đếm được rằng với 20l xăng A95 với 5 người thì em có thể cày 250km trong phố.Còn chuyện CVT có được phổ biến hay không là do chính sách từng hãng thôi.Như em đã nói CVT có nhược điểm dễ nhận biết nhất là độ nhạy của hộp số, nó không được bốc như hộp số bình thường.Còn quan điểm của bác về tải trọng áp dụng cho CVT thì em không đồng ý, vì CVT thật sự đươc tối ưu hóa ở động cơ từ 2.0 trở xuống chứ không phải tải trọng nhẹ hay nặng vì chung qui lại một chiếc sedan bình thường tầm 1.5 tấn đổ xuống thôi.Chuyện tiêu tốn nhiên liệu thì đồng ý là có nhiều yếu tố nhưng hộp số k đóng góp nhiều thì bác nên coi lại.Nếu như lời bác nói  vậy thì thôi làm mẹ luôn cái hộp số 4 cấp thôi, cần đóe gì làm ra 6 cấp, 7 cấp thậm chí 9 cấp để đem đi quảng cáo là giup tiết kiệm nhiên liệu hơn!

Dung tích động cơ chả ảnh hưởng j việc dùng CVT hay không cả, em vẫn giữ nguyên quan điểm tải trọng, xe có to có nặng mới phải dùng động cơ lớn. Em cũng chưa từng biết có tài liệu nào chứng Minh CVT tối ưu cho xe 2.0 trở xuống cả, nếu Bác có cho em xin tham khảo

Ảnh hưởng đến tiết kiệm nhiên liệu có rất nhiều yếu tố, động cơ, hộp số, tải trọng xe, hệ dẫn động, phương pháp điều khiển của nhà sản xuất, trong quan trọng nhất vẫn là động cơ, nếu hộp số có ảnh hưởng nhiều như ý nghĩ của Bác là nhờ dùng CVT mà xe của Bác chạy được nhiêu đó thì bọn xe Đức 2.0 như dòng merC, merE nó xài Cvt tám hoánh rồi bác ạ.

Còn chuyện Bác nói tại sao không dùng 4 cấp mà lại ra 6, 7 cấp, điều này rất đơn giản là do sự phát triển của nền công nghệ, cái gì nghiên cứu mới ra mà có khả năng giúp tiết kiệm hơn thì họ đưa vào thôi, đơn giản ...
 
Hạng B2
30/9/07
262
11
18
sai gon
Em đồng ý với quan điểm của bác xe tăng bay. Em khg biết hộp số vô cấp của altis có khác rạn-đít em đang dùng khg? Chứ em nó uống xăng thì em phải nhịn laze đấy ạ, đươc cái chuyển số rất mượt và ở vòng tua thấp.

@ bác QBL3: bác chạy trong giờ cao điểm thế nào ma siêu thế nhỉ. 1.8 chở 5, 20l/ 250km. Bác có thể mở lớp dạy lái ạ, em xin đóng laze để xin học, vì em chạy có 1.4l đi một mình, chạy rất từ tốn, mà tuần nào 500K VND/ được 200 Km là em mừng hết lớn ạ ( vì dư ra được một ít mua laze :))

Cheers!
 
Hạng B1
15/8/13
57
0
0
gaubc nói:
Em đồng ý với quan điểm của bác xe tăng bay. Em khg biết hộp số vô cấp của altis có khác rạn-đít em đang dùng khg? Chứ em nó uống xăng thì em phải nhịn laze đấy ạ, đươc cái chuyển số rất mượt và ở vòng tua thấp.

@ bác QBL3: bác chạy trong giờ cao điểm thế nào ma siêu thế nhỉ. 1.8 chở 5, 20l/ 250km. Bác có thể mở lớp dạy lái ạ, em xin đóng laze để xin học, vì em chạy có 1.4l đi một mình, chạy rất từ tốn, mà tuần nào 500K VND/ được 200 Km là em mừng hết lớn ạ ( vì dư ra được một ít mua laze :))

Cheers!
à có gì đâu bác, chạy ít dùng phanh thì cũng ra con số đó thôi.
@xetăngbay: nếu bác cứ phủ nhận sự ảnh hướng của hộp số với việc tiết kiệm thì em không còn gì để nói với bác.bác giải thích về hộp số 6 cấp 7 cấp là không chính xác.Nếu thật sự hộp số không đóng vai trò quan trọng thì chả việc gì phải cải tiến công nghệ cả.Nếu hệ truyền động thật sự có ảnh hưởng nhiều đến như vậy tại sao họ không đầu tư phát triển hệ truyền động mà phải lao đầu vào cái hộp số cầu kì và phức tạp kia?Chuyện Mer,BWM không xài CVT thì em cũng đã nói rồi, do nhược điểm dễ nhận thấy là xe không bốc, hơi ỳ nên những dòng xe mang tính cách thể thao hoặc muốn thể hiện toàn bộ sức mạnh của động cơ họ sẽ không trang bị CVT.Còn dòng xe nào, dành cho đối tượng nào thì hoàn toàn do chính sách của mỗi hãng.Riêng em thấy CVT trang bị ở VN là thích hợp vì điều kiện đường xá không có nhiều free way, sức mạnh của động cơ không có đất để diễn.Chỉ vậy thôi!
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Bác nên đọc kỹ lại ý của e nhé, e không hề phủ nhận hộp số có ảnh hưởng tiết kiệm nhiên liệu. Còn chuyện hệ truyền động Bác nói họ không cải tiến là hoàn toàn sai, thậm chí cái lốp xe họ còn cải tiến cho bớt lực cản huống chi là cả cái hệ truyền động.

Người ta hoàn toàn có thể làm cho CVT nó không ì chả có j khó, sửa vài dòng code chương trình là xong nhưng khi đó CVT sẽ mất đi tính tiết kiệm rồi còn đâu.

Mà thôi tranh luận thế là đủ, công nhận em không bít toy thiết kế tài hay bác chạy chuẩn mà hết ít xăng ghớm. Ngay nissan là thằng đi đầu về công nghệ CVT mà teana của nó chạy phố còn uống ừng ực, em qua otofun thấy các Bác teana bên đó kêu oai oái, mà CVT toy làm j có cửa nói chuyện ngang hàng với nissan nhỉ.
 
Hạng B1
15/8/13
57
0
0
xetangbay nói:
Bác nên đọc kỹ lại ý của e nhé, e không hề phủ nhận hộp số có ảnh hưởng tiết kiệm nhiên liệu. Còn chuyện hệ truyền động Bác nói họ không cải tiến là hoàn toàn sai, thậm chí cái lốp xe họ còn cải tiến cho bớt lực cản huống chi là cả cái hệ truyền động.

Người ta hoàn toàn có thể làm cho CVT nó không ì chả có j khó, sửa vài dòng code chương trình là xong nhưng khi đó CVT sẽ mất đi tính tiết kiệm rồi còn đâu.

Mà thôi tranh luận thế là đủ, công nhận em không bít toy thiết kế tài hay bác chạy chuẩn mà hết ít xăng ghớm. Ngay nissan là thằng đi đầu về công nghệ CVT mà teana của nó chạy phố còn uống ừng ực, em qua otofun thấy các Bác teana bên đó kêu oai oái, mà CVT toy làm j có cửa nói chuyện ngang hàng với nissan nhỉ.
do cách chạy của mỗi người thôi.Chạy số tự động không thể như MT hỡ là đạp ga thẳng chân để tạo lực kéo rồi sang số đâu!
 
Hạng C
27/6/13
959
13
18
gaubc nói:
Em đồng ý với quan điểm của bác xe tăng bay. Em khg biết hộp số vô cấp của altis có khác rạn-đít em đang dùng khg? Chứ em nó uống xăng thì em phải nhịn laze đấy ạ, đươc cái chuyển số rất mượt và ở vòng tua thấp.

@ bác QBL3: bác chạy trong giờ cao điểm thế nào ma siêu thế nhỉ. 1.8 chở 5, 20l/ 250km. Bác có thể mở lớp dạy lái ạ, em xin đóng laze để xin học, vì em chạy có 1.4l đi một mình, chạy rất từ tốn, mà tuần nào 500K VND/ được 200 Km là em mừng hết lớn ạ ( vì dư ra được một ít mua laze :))

Cheers!
Con số của bác là chính xác rồi đấy, không cố hơn được nữa đâu bác à, con Vios của em 500k chỉ chạy được 250 cây thôi.,,
 
Hạng B2
30/9/07
262
11
18
sai gon
@Rong: bác chạy thế là quá chuẩn đấy ạ. Xe em có 1.4 ma 20l/ xuýt xoát 200km.
Các bác chạy Toy tài thật a ??
 
Tập Lái
19/8/13
14
0
0
gaubc nói:
@Rong: bác chạy thế là quá chuẩn đấy ạ. Xe em có 1.4 ma 20l/ xuýt xoát 200km.
Các bác chạy Toy tài thật a ??
không phải bác làm không được là người khác làm không được. Altis 1.8 CVT chạy 10l/100km trong phố là chuyện bình thường ai cũng làm được bác à!Ăn thua do kỹ năng đạp ga của mình thôi!
 
Hạng B2
30/9/07
262
11
18
sai gon
Oh 10l/ 100km là có thể đươc, chứ 20l / 250km thì quả là cao thủ quá.

Chứ trình em non không tính làm gì
 
Hạng B2
30/9/07
262
11
18
sai gon
Oh 10l/ 100km là có thể đươc, chứ 20l / 250km thì quả là cao thủ quá.

Chứ trình em non không tính làm gì