bài viết không đúng với dòng Fortuner 2.5G giá hiện tại là 947tr chứ không phải 1008trem ford rớt giá ghê thâth.
morning vậy mà giữ giá.sợ hãi thật
- Tags
- giá bán
bài viết sai hoàn toàn bác àbài viết không đúng với dòng Fortuner 2.5G giá hiện tại là 947tr chứ không phải 1008tr
giá xe mới vào năm 2010 của các hãng xe bác thớt ko nêu mà lấy cái giá mới hiện nay thì làm éo gì có tỉ lệ chính xác
Bác chủ chắc tính thử thành viên OS có ai biết giá xe Fortuner 2.5G 2016 nên mới đưa cái giá trên trời.
bác nên tìm hiểu lại kỹ trước khi lập topic nha, theo tiêu đề của bác là tỉ lệ lỗ khi bán lại của các dòng xe, thì bài viết của bác đã sai hoàn toàn nhaCái này là em lấy giá trên web để các bác tham khảo thôi. Khi mua xe cũ chắn chắc các bác phải deal lại giá cũng như xe mới sẽ có khuyến mãi và deal thêm có khi giảm tới 100tr. Còn 1 số nghệ thuật làm giá và giữ giá thì em không dám bàn.
Mình ví dụ cho bác thớt xem nha:
Vào năm 2010 mình đi mua 1 em Fortuner mới trong hãng, giá khi đó mình không nhớ rõ nhưng khoảng vào "tám trăm ngoài" triệu thôi, cứ ví dụ là 850 tr, phí trước bạ 10% là 85tr + các loại phí lặt vặt cho khoảng 15tr thôi thì ra tổng khoảng 950tr, thì bác lấy cái giá này trừ đi giá bán xe cũ hiện nay mới ra đc tỉ lệ lỗ chứ.
mình thích avata của chúCái này là để tham khảo thôi nha các bác, ở ngoài nó hẻm phải như vậy đâu
có cùng câu hỏi như báccảm ơn bài viết bổ ích của bác, nếu bác có thông tin mấy dòng xe Đức thì share cho ae tham khảo.
không biết 1 chiếc Mercedes C200 thì mất giá bao nhiêu % nhỉ ?
Thực ra bác chủ đưa ra ý tưởng topic này cũng hay mà các bác.
Nếu các bác sẵn lòng, cùng chung tay với bác chủ đưa giá từng chiếc thời điểm mua để có cái nhìn chính xác hơn về độ mất giá.
E ví dụ bác chủ đưa ra dòng xe cần dánh giá là zinger AT 2010:
- Giá lăn bánh thời điểm mua 2010: 720 triệu ~ 36.000$ (Tỷ giá tầm 20.000VND/$)
- Giá rao bán thời điểm hiện nay: 450 triệu ~ 20.000$ (22.500VND/$)
- Giá trị giảm sau 6 năm: 270 triệu ~ 13.000$
(Quy ra usd tại thời điểm để thấy sự trượt giá thôi, chênh lệch 3000$ chính là trượt giá đồng tiền vn)
làm cách này có lẽ sẽ ít gạch đá và ý kiến trái chiều hơn, và cũng sát với từng dòng, từng đời xe hơn.
Ví dụ ngay cả innova V AT2010 hồi T6/2010 ra biển tầm 790 tr. Bây giờ bán lại chắc chắn tỷ lệ lỗ nhiều hơn bàn G số sàn cùng đời vì dòng innova đời này số sàn được chuộng hơn)
Nếu các bác sẵn lòng, cùng chung tay với bác chủ đưa giá từng chiếc thời điểm mua để có cái nhìn chính xác hơn về độ mất giá.
E ví dụ bác chủ đưa ra dòng xe cần dánh giá là zinger AT 2010:
- Giá lăn bánh thời điểm mua 2010: 720 triệu ~ 36.000$ (Tỷ giá tầm 20.000VND/$)
- Giá rao bán thời điểm hiện nay: 450 triệu ~ 20.000$ (22.500VND/$)
- Giá trị giảm sau 6 năm: 270 triệu ~ 13.000$
(Quy ra usd tại thời điểm để thấy sự trượt giá thôi, chênh lệch 3000$ chính là trượt giá đồng tiền vn)
làm cách này có lẽ sẽ ít gạch đá và ý kiến trái chiều hơn, và cũng sát với từng dòng, từng đời xe hơn.
Ví dụ ngay cả innova V AT2010 hồi T6/2010 ra biển tầm 790 tr. Bây giờ bán lại chắc chắn tỷ lệ lỗ nhiều hơn bàn G số sàn cùng đời vì dòng innova đời này số sàn được chuộng hơn)
bác tính là phải tính giá mua năm 2010 chứ... tính giá mua mới 2016 sao đúng đc..
. ví dụ như Toy nó có mấy đợt tăng giá nên tăng gần cả trăm triệu so với giá xe cũ đời 2010 thì k hợp lý..
năm 2010 Con Ỉn V giá 665 chưa thuế
năm 2016 con Ỉn V giá 833 chưa thuế
bác mua năm 2010 -665 + thuế = 720tr , năm nay 2016 bác mua con Ỉn V-2010 giá thị trường là 620tr ====>> khấu hao 13.8% thôi ạ !!
xin các cao nhân chỉ giáo, do e thấy Toy thánh ở vn bán nhanh và khấu hao ít là k thể phủ nhận mặc dù độ sung sướng khi sử dụng k cao!!
. ví dụ như Toy nó có mấy đợt tăng giá nên tăng gần cả trăm triệu so với giá xe cũ đời 2010 thì k hợp lý..
năm 2010 Con Ỉn V giá 665 chưa thuế
năm 2016 con Ỉn V giá 833 chưa thuế
bác mua năm 2010 -665 + thuế = 720tr , năm nay 2016 bác mua con Ỉn V-2010 giá thị trường là 620tr ====>> khấu hao 13.8% thôi ạ !!
xin các cao nhân chỉ giáo, do e thấy Toy thánh ở vn bán nhanh và khấu hao ít là k thể phủ nhận mặc dù độ sung sướng khi sử dụng k cao!!
Cám ơn bác đã mất công làm cái so sánh này. Thực sự thì ngay cả ở Mỹ họ cũng quan tâm tới giá bán lại của các loại xe. Những xe nào giữ được giá trên 50% trong vòng 5 năm là rất xuất sắc. Không ngạc nhiên khi xe Hàn và xe Nhật là giữ giá nhất.
Có một số bạn còn nghi ngờ độ giữ giá của xe Hàn, nhưng thực sự thì xe Hàn cũng giữ giá không kém gì xe Nhật. Một phần cũng vì chi phí đầu tư ban đầu thấp.
Mình mua xe Kia Morning năm 2009 của TH, giá mua là 299 triệu (18.700USD), bán lại năm 2015 là 265 triệu (11.800US). Nếu tính VND thì coi như không lỗ vì còn vợt lại được một ít VAT, còn nếu tính USD thì tỉ lệ khấu hao là 37%. Không quá tệ cho một chiếc xe 6 năm tuổi.
Có một số bạn còn nghi ngờ độ giữ giá của xe Hàn, nhưng thực sự thì xe Hàn cũng giữ giá không kém gì xe Nhật. Một phần cũng vì chi phí đầu tư ban đầu thấp.
Mình mua xe Kia Morning năm 2009 của TH, giá mua là 299 triệu (18.700USD), bán lại năm 2015 là 265 triệu (11.800US). Nếu tính VND thì coi như không lỗ vì còn vợt lại được một ít VAT, còn nếu tính USD thì tỉ lệ khấu hao là 37%. Không quá tệ cho một chiếc xe 6 năm tuổi.