Hạng B1
29/6/14
73
179
43
Hi Các bác hôm nay rãnh em làm cái so sánh giá bán lại của một số dòng xe trên thị trường.
Giá xe mới em lấy từ trang web của các hãng. Giá xe cũ thì em lấy mức giá phổ biến từ các web như chotot, banxehoi, carmudi. Sau khi lấy tham khảo một số dòng thì em thấy hầu hết "khấu hao" là tương đương nhau. Toy thì có altis là giữ giá tốt chứ Fò hay vios cũng tương đương các hãng khác.Sò hay K3 cũng giữ giá có thua gì altis đâu. Chỉ có focus là hơi cao chắc do xe mới giá cao quá :))[pagebreak][/pagebreak]
P/S : Em chỉ làm trong nhanh để các bác tham khảo thêm. Thông tin chỉ tượng đối chính xác nên các bác gạch đá ít thôi nha.









[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|557x282]
{colgroup}
{col=141x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=95x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=111x@}{/col}
{/colgroup}{colgroup}
{col=137x@}{/col}
{/colgroup}
{tbody}
{tr}
{td=center|141x46}Model{/td}
{td=center|95x@}2016
(triệu đồng){/td}
{td=center|111x@}2010
(triệu đồng){/td}
{td=center|137x@}tỉ lệ khấu hao (%){/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}fortuner G 2.5{/td}
{td=center}1008{/td}
{td=center}690-730{/td}
{td=center}31.55{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}sorento at{/td}
{td=center}966{/td}
{td=center}715-735{/td}
{td=center}25.98{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}cruze LT{/td}
{td=center}572{/td}
{td=center}380-410{/td}
{td=center}33.57{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}vios E{/td}
{td=center}595{/td}
{td=center}380-395{/td}
{td=center}36.13{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}mazda3 sedan at{/td}
{td=center}849{/td}
{td=center}570-590{/td}
{td=center}32.86{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}altis at 1.8{/td}
{td=center}848{/td}
{td=center}630-650{/td}
{td=center}25.71{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}k3 1.6 At/cerato 2010{/td}
{td=center}655{/td}
{td=center}490-520{/td}
{td=center}25.19{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}focus 1.8 at{/td}
{td=center}799{/td}
{td=center}470-500{/td}
{td=center}41.18{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}innova v{/td}
{td=center}867{/td}
{td=center}600-620{/td}
{td=center}30.80{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center|@x20}morning at{/td}
{td=center}425{/td}
{td=center}270-300{/td}
{td=center}36.47{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Trao đổi với bác, em không biết bác lấy giá trị của focus nào để so sánh vì focus 2010 là bản bần cố nông, chỉ có 1 túi khí, mọi option đều bị cắt, trong khi bản 2015 thì là 1.6 bổ sung đầy đủ mọi option túi khí, ghế da, kính chiếu hậu gập tự động, cảm biến gạt mưa, tự động bật pha...nên không so sánh được.
Tháng 3/2010 em mua bản 2010 giá lúc khuyến mại còn có 565tr, cả ra giấy lăn bánh có 632tr. Tháng 5/2013 em bán lại sau hơn 3 năm sử dụng, giá 500tr, đi được 4 vạn 1. Xe nguyên bản, chỉ độ đèn thắng phía sau thành 2 đèn màu trắng vì đèn de của xe focus tối như đèn dầu, em mua đèn de của focus Singapore về lắp (vì bên Sing xe tay lái nghịch) thì thành 2 đèn de màu trắng, phát huy hiệu quả sáng luôn mà lại đẹp và zin như theo xe.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Cứ chủ đề giữ giá là sôi nổi. Lập chủ đề "sướng" khi sử dụng đi mọi người.
Không lẽ phải hỏi khách hàng khi họ đến mua xe:" định chừng nào bán lại?" rồi mới tư vấn nhỉ ;)) nhiều khi giữa đường cm nó rồi.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Cái bảng giá này mục đích để nta thấy xe Hàn tiến gần xe Nhật à? Em biết ông anh làm salon xe cũ nói ra mà hết hồn mua xe Hàn trừ mấy con như SantaFe. morning hay Avante thì mua giá cao tí vì hàng khan hiếm mà nhu cầu nhiều chứ mấy con forte, k3, cerato...gì đó bán chả lời bao nhiêu không thèm thâu nữa là khác. Mấy con sedan hạng B.C mà xe cũ 80% khách mua toàn chọn xe Nhật vì ngại sửa chữa phụ tùng.
Và theo chia sẻ thì hãng xe giữ giá nhất ở VN là Lexus và không chỉ riêng VN mà bên Mỹ, bên Úc cũng thế, thằng Toy vẫn có 1 số xe mất giá chứ không phải hoàn toàn còn Lexus gần như dù có ra mẫu mới hay thế nào đi chăng nữa thì giá nó cũng khiếp lắm. 1 chiếc RX350 date 2010 bản thiếu odo 11.xxx miles giá 2 tỉ 350 và 1 chiếc bản full option giá gần 2 tỉ 500 thế mà vẫn có khách mua sau khoảng 1 tuần đem về.
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Việc trả và ép giá đa phần là cò. Còn người mua thực sự họ sẽ đến kiểm tra tình trạng xe trước rồi mới thương lượng. Xe nào cũng vậy, quan trọng là tình trạng nội ngoại thất và số km đã đi, việc bảo dưỡng đúng thời gian, qui định hay không.
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
40
em thấy bác chủ nên đưa giá xe tại thời điểm 2010 mới mua rồi so với giá bán xe cũ tại thời điểm hiện nay là chuẩn. và quan trọng nhất còn là thời gian bán xe kể từ lúc rao nữa. như xe morning, altis là bán cực nhanh. còn xe focus thì thời gian bán chậm hơn.
 
  • Like
Reactions: malongkyv
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
bác nên tìm hiểu lại kỹ trước khi lập topic nha, theo tiêu đề của bác là tỉ lệ lỗ khi bán lại của các dòng xe, thì bài viết của bác đã sai hoàn toàn nha
Mình ví dụ cho bác thớt xem nha:
Vào năm 2010 mình đi mua 1 em Fortuner mới trong hãng, giá khi đó mình không nhớ rõ nhưng khoảng vào "tám trăm ngoài" triệu thôi, cứ ví dụ là 850 tr, phí trước bạ 10% là 85tr + các loại phí lặt vặt cho khoảng 15tr thôi thì ra tổng khoảng 950tr, thì bác lấy cái giá này trừ đi giá bán xe cũ hiện nay mới ra đc tỉ lệ lỗ chứ.
bác quên mất mục đích Toyota tăng giá là gì à, không tăng giá thì sao xe cũ giữ giá đc, nếu Toyota giảm giá xe mới thì xe cũ ắt sẽ mất giá hơn, cái này là chiêu trò làm giá của Toyota, nên tính như bác chủ trên chuẩn rồi.
 
  • Like
Reactions: te_te
Hạng B2
23/1/13
217
234
43
bác quên mất mục đích Toyota tăng giá là gì à, không tăng giá thì sao xe cũ giữ giá đc, nếu Toyota giảm giá xe mới thì xe cũ ắt sẽ mất giá hơn, cái này là chiêu trò làm giá của Toyota, nên tính như bác chủ trên chuẩn rồi.
bác nói vậy tui ko đồng ý, bác là đang kỳ thị toyota, còn tui nói ở đây là cái cách tính giá trị lỗ của xe từ lúc mua đến lúc bán của mọi hãng xe phải tính thế nào mới chính xác, chỉ vì em FT nằm đầu danh sách tôi mới lấy làm thí dụ thôi. Với lại từ 2010 tới giờ hãng nào mà không tăng giá xe mình hả bác???, hay là chỉ mình toyota tăng còn lại các hãng khác thì giảm chăng??? xin hỏi bác câu hỏi này???
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
bác nói vậy tui ko đồng ý, bác là đang kỳ thị toyota, còn tui nói ở đây là cái cách tính giá trị lỗ của xe từ lúc mua đến lúc bán của mọi hãng xe phải tính thế nào mới chính xác, chỉ vì em FT nằm đầu danh sách tôi mới lấy làm thí dụ thôi. Với lại từ 2010 tới giờ hãng nào mà không tăng giá xe mình hả bác???, hay là chỉ mình toyota tăng còn lại các hãng khác thì giảm chăng??? xin hỏi bác câu hỏi này???
Em nói thế này nhé, trước đây chưa bao giờ Camry bản cao nhất đắt hơn Mer C bản thấp nhất. Giờ thì sao, Fortuner có giá ngang thậm chí đắt hơn Kia Sorento cũng vô lý nốt. Ở Nhật động đất, nguồn cung và vận chuyển thực phẩm khó khăn, đáng nhẽ thực phẩm phải tăng giá nhưng họ còn giảm giá, ừ thì cho là họ yêu thương đồng bào. Thế còn 1 công ty kem của Nhật bán hàng ở Trung Quốc, 20 năm mới tăng giá 1 lần, trong khi 2 Nhật chả bao giờ ưa Trung Quốc cả, ừ thì coi như chiêu trò PR đi. Sao Toyota VN không làm theo tinh thần trên, hay thấy Vn thấp cổ bé họng muốn làm gì thì làm. Nhìn Mers đối xử với VN đi, Vn là quốc gia thứ 2 sau Đức lắp ráp thành công nhiều mẫu xe như S Class 2015, GLC 2016 và vài mẫu nữa em ko nhớ rõ, Toyota VN thì sao, cho dùng lại công nghệ động cơ cũ, hộp số cũ trong khi các quốc gia khác được xài động cơ mới, được ưu tiên dùng nhiều loại xe mà Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật chả bao giờ xài. Túi khi xe không bung thì cho người ngầm lên viết bài trên nhiều diễn dàn là do không thắt dây an toàn túi khí không bung, khiến bây giờ hầu hết dân tưởng vậy thật. Vậy em có nên kì thị không?
 
  • Like
Reactions: te_te
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Em nói thế này nhé, trước đây chưa bao giờ Camry bản cao nhất đắt hơn Mer C bản thấp nhất. Giờ thì sao, Fortuner có giá ngang thậm chí đắt hơn Kia Sorento cũng vô lý nốt. Ở Nhật động đất, nguồn cung và vận chuyển thực phẩm khó khăn, đáng nhẽ thực phẩm phải tăng giá nhưng họ còn giảm giá, ừ thì cho là họ yêu thương đồng bào. Thế còn 1 công ty kem của Nhật bán hàng ở Trung Quốc, 20 năm mới tăng giá 1 lần, trong khi 2 Nhật chả bao giờ ưa Trung Quốc cả, ừ thì coi như chiêu trò PR đi. Sao Toyota VN không làm theo tinh thần trên, hay thấy Vn thấp cổ bé họng muốn làm gì thì làm. Nhìn Mers đối xử với VN đi, Vn là quốc gia thứ 2 sau Đức lắp ráp thành công nhiều mẫu xe như S Class 2015, GLC 2016 và vài mẫu nữa em ko nhớ rõ, Toyota VN thì sao, cho dùng lại công nghệ động cơ cũ, hộp số cũ trong khi các quốc gia khác được xài động cơ mới, được ưu tiên dùng nhiều loại xe mà Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật chả bao giờ xài. Túi khi xe không bung thì cho người ngầm lên viết bài trên nhiều diễn dàn là do không thắt dây an toàn túi khí không bung, khiến bây giờ hầu hết dân tưởng vậy thật. Vậy em có nên kì thị không?
Kì thị thì vẫn là cảm xúc cá nhân. Để nhận xét mình nên khách quan bác ơi. Mình thì đồng ý vụ Toy tăng giá xe mới để xe cũ giữ giá. Cứ coi như người mua đc hưởng lợi khi bán đc xe cũ, nhưng để mua tiếp chiếc Toy thứ 2 thì ... Căng ah nha. Tính ra cũng như hãng khác.
 
Hạng B1
1/7/10
52
25
18
Nếu lấy bảng thông số của bác trên làm chuẩn, thì em có thể khẳng định là Toy thực tế mất giá nhiều hơn các xe Kia,Huyndai hay Ford khác. Lý do vì sao: Bản 2016 của Toy so với các đời trước khác nhau không nhiều, thậm chí trước 2014 thì hầu như thiết kế không đổi ---> người mua xe cũ thích, vì trông không lạc hậu so với xe mới, thế mà đã lỗ ngần ấy. Ngược lại, các hãng không không ngừng đổi mới, qua 1,2 năm đã thay đổi rất nhiều rồi, thậm chí là thay hoàn toàn về thiết kế (Focus, Forte->K3, Mazda 3, 6....), người mua xe cũ của những hãng này không thích điều này, vì mua xe cũ là mua cái lạc hậu về mình, ra đường nhìn cái mới là thèm thuồng -->chỉ mua giá thấp, vậy mà cũng mới chỉ lỗ có từng đấy.

Cho nên nếu như Toy cũng đổi mới liên tục như các hãng khác, thì xe cũ của Toy sẽ mất giá mạnh hơn nhiều chứ không đơn giản là chỉ dừng ở đó đâu.