Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Số là em MG này chãnh quá, dầu thì 5W30, xăng thì A95, nếu không sẽ xuất hiện tiếng rốc khó chịu khi tăng tốc.
Sau khi tham khảo nhiều thông tin trên diễn đàn, em bắc chước  làm theo, hậu quả là bi giờ xe em xài dầu 10W40, xăng A92 vô tư
tongue4.gif
tongue4.gif

Cách làm của em rất đơn giản: mắc song song 1 biến trở 2k vào cảm biến nhiệt độ nước, mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1.
Biến trở này nhỏ xíu nên sau khi lắp xong, nhét nó trở lại ống ruột gà zin của xe là không còn dấu vết gì cả.
 
 
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
no1openman nói:
Số là em MG này chãnh quá, dầu thì 5W30, xăng thì A95, nếu không sẽ xuất hiện tiếng rốc khó chịu khi tăng tốc.
Sau khi tham khảo nhiều thông tin trên diễn đàn, em bắc chước  làm theo, hậu quả là bi giờ xe em xài dầu 10W40, xăng A92 vô tư
tongue4.gif
tongue4.gif

Cách làm của em rất đơn giản: mắc song song 1 biến trở 2k vào cảm biến nhiệt độ nước, mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1.
Biến trở này nhỏ xíu nên sau khi lắp xong, nhét nó trở lại ống ruột gà zin của xe là không còn dấu vết gì cả.
Bác phải chụp ảnh rồi post lên cho anh em với chứ - Thank bác nhiều
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Bác có thể giải thích rõ nguyên lý được hay không?
Mình nghĩ cách này có thể phù hợp việc thay đổi chỉ số octan (Matiz đời cũ có jum để set)
Đối với thay đổi độ động nhớt thì không tác dụng, chưa kể một số chi tiết không được bôi trơn tốt.  15000Km/880.000VNĐ và 10000KM/500.000VNĐ có nên quá khắt khe không bác
 
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
1/ Mắc song song 1 biến trở 2k vào cảm biến nhiệt độ nước: Em đoán làm giảm nhiệt độ nước bằng cách này, quạt làm mát két nước chạy sớm và nhiều hơn?
2/ Mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1: Cái này em chẳng đoán được để làm gì
 
Nhờ các bác giải thích giùm đi
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Fesantasat nói:
1/ Mắc song song 1 biến trở 2k vào cảm biến nhiệt độ nước: Em đoán làm giảm nhiệt độ nước bằng cách này, quạt làm mát két nước chạy sớm và nhiều hơn?
<span style=""color: #ff0000;"">2/ Mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1: Cái này em chẳng đoán được để làm gì </span>

Nhờ các bác giải thích giùm đi
Cái này để điều chỉnh lượng xăng phun vào. Đối với thay đổi chỉ số octan phải làm thay đổi thời điểm đánh lửa. Xe mình chạy A92 thấy êm hơn A95 nhưng không bốc bằng và cũng không nghe tiếng rooc máy
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.630
113
em mù tịt về máy móc, không biết làm ở đâu, bác nào chuột bạch cái
bác santa cho em hỏi nhớt 5w-10 thì 15k km mới thay nhớt hả?
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
1/ Mắc song song 1 biến trở 2k vào cảm biến nhiệt độ nước: đây là 1 biến trở thay đổi theo nhiệt độ có giá trị từ 150 ohm (máy nóng hết cỡ) đến 1.5k (máy nguội 20 độ C). Mắc song song biến trở 2k để giảm điện trở tổng --> giả lập máy đã nóng --> ECU sẽ đánh lửa chậm 1 tí (đỡ rốc hơn) nhưng đồng thời lại giảm lượng xăng phun vào. Để bù trở lại lượng xăng đã giảm thì em mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1
2/ Mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1: đây là phần tử xuất ra điện áp 100 - 450 mV khi thiếu xăng, 450 - 900mV khi thừa xăng. Mắc nối tiếp biến trở để ECU lúc nào cũng nhận được điện áp nhỏ hơn thực tế 1 chút --> thiếu xăng 1 chút --> bù vào 1 chút.
Chỉ đơn giản vậy thui nhưng hiệu quả không ngờ, chẳng cần lăng tăng cái vụ A95 (em xin nói trước là chỉ 1 số nho nhỏ MG bị rốc khi đổ A92 thui, chứ hok phải tất cả nha các bác)
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.630
113
bác vẫn chưa trả lời là làm ở đâu & thóc lúa bao nhiêu
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
no1openman nói:
1/ Mắc song song <span style=""color: #0000ff;"">1 biến trở 2k </span>vào cảm biến nhiệt độ nước: đây là 1 biến trở thay đổi theo nhiệt độ có giá trị từ 150 ohm (máy nóng hết cỡ) đến 1.5k (máy nguội 20 độ C). Mắc song song biến trở 2k để giảm điện trở tổng --> giả lập máy đã nóng --> ECU sẽ đánh lửa chậm 1 tí (đỡ rốc hơn) nhưng đồng thời lại giảm lượng xăng phun vào. Để bù trở lại lượng xăng đã giảm thì em mắc nối tiếp 1 biến trở 5k vào cảm biến Oxy 1
2/ Mắc nối tiếp <span style=""color: #0000ff;"">1 biến trở 5k </span>vào cảm biến Oxy 1: đây là phần tử xuất ra điện áp 100 - 450 mV khi thiếu xăng, 450 - 900mV khi thừa xăng. Mắc nối tiếp biến trở để ECU lúc nào cũng nhận được điện áp nhỏ hơn thực tế 1 chút --> thiếu xăng 1 chút --> bù vào 1 chút.
Chỉ đơn giản vậy thui nhưng hiệu quả không ngờ, chẳng cần lăng tăng cái vụ A95 (em xin nói trước là chỉ 1 số nho nhỏ MG bị rốc khi đổ A92 thui, chứ hok phải tất cả nha các bác)
Có thể dùng điện trở được không bác, hay bắt buộc phải biến trở
 
Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
Mỗi xe mức độ nghèo xăng khác nhau nên phải dùng biến trở để tinh chỉnh bác ui, chỉnh sao cho vừa hết rốc nhưng không được hao xăng mới là nghệ thuật.
Những chiếc taxi em thấy cũng can thiệp vào cái này, nhưng lại làm ngược với em, tức là chỉnh sao cho nó nghèo xăng để tiết kiệm :D
Cái này em tự làm, tốn có 4k VND 2 cái biến trở.
 
Last edited by a moderator: