Năm trước tết vào trung tuần tháng 2 nên các Cty kinh doanh khá tốt do kh mua dùng tết. Năm nay tết vào đúng đầu tháng 2 nên kq kd sẽ giảm. Phần lớn các Cty đều vậy mà bác. Việc giảm doanh số chưa chắc đã ko tốt. Em lấy vd Toyota bán 10 chiếc lời 10 tr, h bán 5 chiếc lời 10 tr... nói chung mỗi Cty co 1 chính sách khác nhau, ko cái nào hoàn hảo,tuỳ từng lúc nó sẽ tốt hoặc ko.Doanh số tháng 2 giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, mà cùng kỳ năm ngoái cũng là Tết Nguyên đán, vậy doanh số giảm sao lại do dịp Tết Nguyên đán nhỉ?
Bán xe mà tư duy kinh doanh đơn giản thế bác.Năm trước tết vào trung tuần tháng 2 nên các Cty kinh doanh khá tốt do kh mua dùng tết. Năm nay tết vào đúng đầu tháng 2 nên kq kd sẽ giảm. Phần lớn các Cty đều vậy mà bác. Việc giảm doanh số chưa chắc đã ko tốt. Em lấy vd Toyota bán 10 chiếc lời 10 tr, h bán 5 chiếc lời 10 tr... nói chung mỗi Cty co 1 chính sách khác nhau, ko cái nào hoàn hảo,tuỳ từng lúc nó sẽ tốt hoặc ko.
Nhìn mấy con số này , cộng với biểu đồ doanh thu hàng tháng, lãnh đạo toy VN teo hết cả d*i , doanh số giảm giảm dần đều là 1 chuyện , thị phần giảm 5% mới đáng lo. Chứng tỏ chiến lược kd sai bét nhè , đưa mấy con đời tống như Wigo , avanza vào chỉ tổ giảm giá trị thương hiệu.
1 năm nữa vinhphat ra xe, Thaco ,TC mở rộng nội địa hoá tăng doanh số + giảm giá thì ko biết Toy sống sao luôn (ăn dày quen rồi)
Từ 1 hãng xe luôn luôn 4-5 xe đầu bảng. Giờ còn mỗi em taxi lóp ngóp top 10 thì quã thật quá ê chề, thảm hại.
Từ ngày thay tay tgd mới thấy doanh số đang ngon cái nâng cấp 1 xíu option tăng thêm 40-50tr! Hỏi sao người ta không quay lưng! Âu cũng là chính sách muốn xe cũ giữ giá đã mất 5% thị phần xe mới! Sắp tới TC đưa tucson, elantra mới thì toy còn mất thị phần nữa! Giờ mua yaris thì có Kona người ta cũng sẽ đắn đo rồi! Mazda3 1.5 thêm cái ghế lái chỉnh điện thì vios G sẽ mất khách kha khá!Bán xe mà tư duy kinh doanh đơn giản thế bác.
Nhìn mấy con số này , cộng với biểu đồ doanh thu hàng tháng, lãnh đạo toy VN teo hết cả d*i , doanh số giảm giảm dần đều là 1 chuyện , thị phần giảm 5% mới đáng lo. Chứng tỏ chiến lược kd sai bét nhè , đưa mấy con đời tống như Wigo , avanza vào chỉ tổ giảm giá trị thương hiệu.
1 năm nữa vinhphat ra xe, Thaco ,TC mở rộng nội địa hoá tăng doanh số + giảm giá thì ko biết Toy sống sao luôn (ăn dày quen rồi)
Từ 1 hãng xe luôn luôn 4-5 xe đầu bảng. Giờ còn mỗi em taxi lóp ngóp top 10 thì quã thật quá ê chề, thảm hại.
Em dự từ đây sẽ là thoái trào của Toyota tại Việt Nam
Năm nào thời điểm này cũng có số bác dự kiểu này
Đợt rồi tính xúc altis, nó thêm cái cc xong tăng giá 40tr nên bye luôn =]]Từ ngày thay tay tgd mới thấy doanh số đang ngon cái nâng cấp 1 xíu option tăng thêm 40-50tr! Hỏi sao người ta không quay lưng! Âu cũng là chính sách muốn xe cũ giữ giá đã mất 5% thị phần xe mới! Sắp tới TC đưa tucson, elantra mới thì toy còn mất thị phần nữa! Giờ mua yaris thì có Kona người ta cũng sẽ đắn đo rồi! Mazda3 1.5 thêm cái ghế lái chỉnh điện thì vios G sẽ mất khách kha khá!
Mình ko phải bán xe, nhưng mình làm bên phong kd cho Cty nhật nên mình cũng biết 1 chút về văn hoá kinh doanh của các Cty nhật tại vn. Tuỳ từng giai đoạn sẽ có định hướng kinh doanh khác nhau, có lúc người ta sẽ quan tâm đến thị phần, có lúc là doanh thu, nhưng có lúc lại là lợi nhuận. Như mình nói o trên ko cái nào là tối ưu hết, tuỳ từng giai đoạn và thời điểm, người ta sẽ có định hướng kd khác nhau.Bán xe mà tư duy kinh doanh đơn giản thế bác.
Nhìn mấy con số này , cộng với biểu đồ doanh thu hàng tháng, lãnh đạo toy VN teo hết cả d*i , doanh số giảm giảm dần đều là 1 chuyện , thị phần giảm 5% mới đáng lo. Chứng tỏ chiến lược kd sai bét nhè , đưa mấy con đời tống như Wigo , avanza vào chỉ tổ giảm giá trị thương hiệu.
1 năm nữa vinhphat ra xe, Thaco ,TC mở rộng nội địa hoá tăng doanh số + giảm giá thì ko biết Toy sống sao luôn (ăn dày quen rồi)
Từ 1 hãng xe luôn luôn 4-5 xe đầu bảng. Giờ còn mỗi em taxi lóp ngóp top 10 thì quã thật quá ê chề, thảm hại.
Bao thủ gì bác, ăn cả giày và bít tất quen rồimiếng bánh thị phần của toyota đã bị nhiều hãng xe khác cắn bớt do toyota vn bảo thủ, tương lai sẽ còn bị mất nhiều vào tay đối thủ nếu vẫn còn bảo thủ như thế này !
TRước con cam 2.0e bán gần 1,1 tỷ, sau thêm ghế điện, 7 túi khí, cân bằng điện tử, rèm sau mà lại bán 970tr.