Ui làm việc với mấy ông cty Nhật, mỗi lân thay ông tổng là nhức đầu lắm. Đặc tính bảo thủ, rồi cách nhìn nhận của mấy ông này khác nhau nữa, khó nói lắm.chào anh
Mình ko tiện nói ra tên Cty. Nhưng nó cung thuộc loại lớn nhất nhất Việt nam về mảng seasoning và gan 30 nam kinh doanh tại vn.cái mình nói o trên dựa vào những gì mình trải qua trong khoảng hơn 10 năm lam việc tại Cty và thay đổi 3 lần tổng giám đốc. mỗi ông sẽ có định hướng phát triển khác nhau cho cty-> chính sách bán hàng khác nhau-> kết quả kd cung khác nhau. Còn vấn đề định nghĩa về thị phần, doanh số hay ... thi sách vở có dạy hết rồi. Mình ko nói thêm. Mặt khác mình comment ở đây ko phải nói Toyota vn tốt hay kinh doanh hay mà chỉ muốn chia se 1 chút về vấn đề nhìn con số thống kê. Cách nhìn nên đa chiều 1 chút. Tạm dừng tranh luận o đây nhé. Cám ơn
Mình cũng làm cty về sx và kd . và chiến thắng thị phần là chiến thắng gây sung sướng nhất !chào anh
Mình ko tiện nói ra tên Cty. Nhưng nó cung thuộc loại lớn nhất nhất Việt nam về mảng seasoning và gan 30 nam kinh doanh tại vn.cái mình nói o trên dựa vào những gì mình trải qua trong khoảng hơn 10 năm lam việc tại Cty và thay đổi 3 lần tổng giám đốc. mỗi ông sẽ có định hướng phát triển khác nhau cho cty-> chính sách bán hàng khác nhau-> kết quả kd cung khác nhau. Còn vấn đề định nghĩa về thị phần, doanh số hay ... thi sách vở có dạy hết rồi. Mình ko nói thêm. Mặt khác mình comment ở đây ko phải nói Toyota vn tốt hay kinh doanh hay mà chỉ muốn chia se 1 chút về vấn đề nhìn con số thống kê. Cách nhìn nên đa chiều 1 chút. Tạm dừng tranh luận o đây nhé. Cám ơn
Cuối cùng thì, ở đây chỉ nên nói về xe.
Nhưng mà năm nay em dự khả năng cao là đúng nhen bác, theo em có mấy lý do:
- Thaco, Hyundai TC đang mở rộng công suất --> chiếm lĩnh thị phần, doanh số lớn lại có cơ hội giảm chi phí ---> giảm giá ---> tăng cạnh tranh
- Vinfast chuẩn bị ra lò 7 mẫu xe mới phân khúc bình dân ---> gặm bớt thị phần
- Bộ tài chính trình CP quy định về miễn giảm thuế TTĐB với phần linh kiện nội địa hóa --> lợi cho Vinfast, Thaco, Huyndai TC. Toyota nhập nhiều, nội địa hóa ít ---> thua
- Mấy mẫu mới đưa về (avanza, wigo) doanh số thấp --> chứng tỏ không đúng thị hiếu khách Việt Nam.
- Các mẫu xe chậm cập nhật, khác xa Thaco, Huyndai TC update mẫu mới nhanh ---> thiếu tôn trọng khách hàng Việt.
- Chất lượng các hãng giờ cũng same same, xe Hàn giờ cũng 1 chín 1 mười. Đời sống tốt lên, xe không còn là tài sản --> Toyota bớt được chuộng.
Và năm nào cũng cóa vài chú đưa ra các lý do như cụ hehe