Lại thói đổ thừa vớ vẩn. Ý thức tham gia giao thông mới là thứ quyết định. Mỹ toàn đi oto an toàn hơn xe máy cả trăm lần, cảnh sát Mỹ chắc cũng chả tham nhũng mà hằng năm vẫn có hơn 30000 ng chết vì tngt đó thôi. Tính tỉ lệ đầu người còn cao hơn VN.Khi nào cảnh sát giao thông ra đường làm đúng nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông thì số người chết ắt giảm. Chúng ta đóng thuế trả lương cho cảnh sát giao thông nhưng họ ra đường làm việc không đúng với ngành nghề của họ
Đồng ý với bác, nếu nhìn vào số liệu 5 năm trở lại đây thì tỉ lệ ng chết vì tngt ở VN giảm đáng kể. Từ gần 12000/năm xuống còn chỉ hơn 8000/năm. Muốn chứng minh điều gì thì hãy dùng số liệu, chứ đừng cảm tính ngồi kêu cao hay thấp.Gì mà bàng hoàng bác chủ? Có lẽ bác không để ý đấy thôi, VN ta từ khoảng 4~5 năm trở lại đây là trung bình MỖI NGÀY có 25~30 người mất mạng vì TNGT, MỖI NĂM có hơn 10K người ra đi vì TN liên quan GT. Vậy một tháng 11 mà CHỈ CÓ 777 là thấp rồi đó bác!
Chỉnh sửa cuối:
Đồng ý với bác, nếu nhìn vào số liệu 5 năm trở lại đây thì tỉ lệ ng chết vì tngt ở VN giảm đáng kể. Từ gần 12000/năm xuống còn chỉ hơn 8000/năm. Muốn chứng minh điều gì thì hãy dùng số liệu, chứ đừng cảm tính ngồi kêu cao hay thấp.
Cac cơ quan NN VN ta có truyền thống nói láo làm đẹp số. 8k mà bác đọc trên báo thực ra là “số người chết “TẠI HIỆN TRƯỜNG”. Còn bao nhiêu trường hợp chết sau khi đưa đi cấp cứu, bô bv... thì lờ tịt.
Bác cứ wiki “death tolls tracfic by countries ”, ví dụ đây:
https://en.m.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_traffic-related_death_rate.
Nguyên nhân chính thuộc về ý thức của người tham gia giao thông trên đường, bao gồm từ việc chạy đúng luật, không chạy ẩu, không chen lấn giành giật, không xử dụng rượu bia khi lái xe...View attachment 859771
Theo em, một trong những nguyên nhân đó là uống rượu bia và lái xe.
Nguyên nhân tiếp theo đó là do văn hoá giao thông của mọi người hình thành nên thói quen xấu khi tham gia giao thông.
Thêm một nguyên nhân nữa đó là tình trạng lái xe ẩu của nhiều tài xế.
Chắc chắn là Cảnh sát giao thông đã xử lý nhiều nhưng không thể xử lý tất cả được. Vấn đề nằm ở ý thức của người tham gia giao thông; chính mỗi người chúng ta phải thay đổi bản thân, thay đổi suy nghĩ của những người xung quanh thì mới hy vọng sẽ bớt được tai nạn giao thông.
Muốn được thế thì bên GTVT phải tổ chức giao thông hợp lý hơn, bên CSGT phải làm việc có trách nhiệm hơn, và nhà trường phải giáo dục cho học sinh để tập thành thói quen ngay từ nhỏ.
Nói thì đơn giản chứ thật sự rất khó để thay đổi nếu không có quyết tâm từ cả xã hội. Anh GT miễn trách nhiệm khi người đi 2b lọt hố ga tử vong, anh CS vẫn còn cầm vật gì giống tiền để cho qua lỗi vi phạm, anh biển xanh biển đỏ hay xe vua vẫn chạy bất cần luật lệ, ngay cả bố mẹ mỗi sáng đưa con đến trường vẫn vượt đèn đỏ, leo lề phóng nhanh sợ trể học ... còn cả quá trình rất dài để có sự thay đổi tốt hơn.
Mỗi cái một it, bác kia nói đúng nhưng chưa đủ.đừng đổ thừa 1 cách tiêu cực như vậy. đừng vì 1 vài ng mà nói cả vạn ng khác đang làm đúng trách nhiệm của họ. cái này là do ý thức của con ng, từ việc được dạy dỗ trên gế nhà trường tới môi trường sống...cgst làm đúng hết cũng đảm bảo ko hết tai nạn. vì cơ bản nó là ý thức của ng tham gia giao thông
Chuyện ý thức của người dân là quan trọng nhất, nhưng ra đường có những thành phàn làm cho tài xế có thể bức xúc và kg kiềm chế dc có thể gây tai nạn, đó cũng là một lý do.
Đơn giản cái chuyện xe Bắc Nam, một chuyến phải đóng hụi chết bao nhiêu tiền, và tiền đó thì ai chịu, nhà xe đâu có chịu, tài xế phải chạy nhanh hơn để quay vòng nhanh hơn. Nếu CSGT nghiêm minh, camera đầy đủ thì đố ai dám chạy láo.
Và hiện nay có 1 vấn đề nữa, đó là trình độ KHKT ngày càng tăng, ai cũng xài Smarphone nhưng văn hóa kg tăng theo, ra đường sợ nhất là vừa chạy vừa ôm điện thoại.
xin chia buồn với các gia đình có người thân bị tai nạn giao thông ! hi vọng các anh em tài xế sẽ vững tay lái hơn !