Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Ai nói là hết tai nạn vậy pác. Em nói nếu csgt làm đúng thì tai nạn ắt sẽ giảm mà
em đồng ý.
csgt làm đúng chức năng, nhiệm vụ, nghiêm minh:
- giảm thiểu các xe không đảm bảo an toàn chạy trên đường
- giảm thiểu người không có bằng lái/say xỉn chạy trên đường
- giảm thiểu vi phạm luật giao thông: vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, chạy ngược chiều...
- giảm thiểu xe vua
- không hối lộ/tham nhũng thì người tham gia giao thông chắc chắn sẽ cẩn thận hơn: phạt thốn và mất thời gian.
...

có 1 cái em thấy rất đơn giản, chi phí rẻ - có thể thu hồi nhanh: gắn camera ở ngã 3/4 (nhiều như có thể) bắt vượt đèn, lấn tuyến..., camera bắn tốc độ.... và phạt nguội (cả 2, 4, và nhiều bánh).

ai không đóng phạt, bắt được là tịch thu phương tiện, bán ve chai luôn (xe mỡi cũ gì cũng rã ra bán ve chai) phần tiền sẽ nộp đủ khoảng phạt - dư trả lại.

tóm lại, tình trạng hiện tại của xã hội ta là: luật như qq, và người thực thi pháp luật thì như cc.
 
  • Like
Reactions: kevin_Kien
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đều là do 2B chạy ngu gây ra. Đất nước này còn chạy 2B thì sẽ còn chết dài dài
 
Hạng D
20/9/16
1.899
2.537
113
Lại thói đổ thừa vớ vẩn. Ý thức tham gia giao thông mới là thứ quyết định. Mỹ toàn đi oto an toàn hơn xe máy cả trăm lần, cảnh sát Mỹ chắc cũng chả tham nhũng mà hằng năm vẫn có hơn 30000 ng chết vì tngt đó thôi. Tính tỉ lệ đầu người còn cao hơn VN.
Bác mới là vớ vẩn, cái bộ phận thi hành luật giao thông đóe làm việc thì giao thông đất nước hỗn loạn là phải rồi, đổ thừa gì ở đây
 
  • Like
Reactions: gachcaocap
Hạng C
23/12/11
576
234
43
Ý thức giao thông thế này k tai nạn mới lạ.CSGT nào làm.cho nổi. Đau xót thật. 1 cuộc chiến chết có mấy chục quân mà báo chí v.v la lối um sùm, rơi cái.máy bay cả thế giới đổ tiền của, sức người vào tìm, nước ta mỗi tháng trung bình rơi 2 chiếc.
 
Hạng B2
18/5/16
247
289
63
42
em đồng ý.
csgt làm đúng chức năng, nhiệm vụ, nghiêm minh:
- giảm thiểu các xe không đảm bảo an toàn chạy trên đường
- giảm thiểu người không có bằng lái/say xỉn chạy trên đường
- giảm thiểu vi phạm luật giao thông: vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, chạy ngược chiều...
- giảm thiểu xe vua
- không hối lộ/tham nhũng thì người tham gia giao thông chắc chắn sẽ cẩn thận hơn: phạt thốn và mất thời gian.
...

có 1 cái em thấy rất đơn giản, chi phí rẻ - có thể thu hồi nhanh: gắn camera ở ngã 3/4 (nhiều như có thể) bắt vượt đèn, lấn tuyến..., camera bắn tốc độ.... và phạt nguội (cả 2, 4, và nhiều bánh).

ai không đóng phạt, bắt được là tịch thu phương tiện, bán ve chai luôn (xe mỡi cũ gì cũng rã ra bán ve chai) phần tiền sẽ nộp đủ khoảng phạt - dư trả lại.

tóm lại, tình trạng hiện tại của xã hội ta là: luật như qq, và người thực thi pháp luật thì như cc.
- Làm như bác nói, có mà ăn cháo...
- Ra đứng đường hít bụi, mà ăn cháo cầm hơi. Hỏi ai dám sung phong ra!!
- Ko ai tự tay đập niêu cơm của mình đâu, khi mà cái lợi, cái lộc còn đó... thay đổi làm gì???
 
Hạng B2
28/7/14
176
70
28
Tất cả theo em là do bộ máy quản lý gián tiếp hoặc trực tiếp làm ra vấn đề này: nếu các cán bộ lo cho dân, đất nước phát triển thì mọi thứ sẽ khác đi. Không phải hàng ngày không phải ra đường đi làm để tìm được số tiền để ăn thôi không dư ra để đpá ứng tiện nghi cuộc sống. Xe máy 2 bánh mọi người nghỉ nó an toàn hay không. Nếu người dân không chịu những thứ thuế, phí quá cao. mà đất nước không chịu phát triển=> trí thức , văn hóa mọi thứ cũng không phát triển và đây là kế hoạch của chế độ này. dân càn nghèo họ càng dễ quản lí. Nhưng có lẽ mội thứ diển ra đúng theo kế hoạch của chế độ.
 
Hạng B2
9/11/13
237
249
43
Sài Gòn
Khi nào cảnh sát giao thông ra đường làm đúng nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông thì số người chết ắt giảm. Chúng ta đóng thuế trả lương cho cảnh sát giao thông nhưng họ ra đường làm việc không đúng với ngành nghề của họ

Một trong những nguyên nhân chính khi xảy ra tai nạn giao thông là do mọi người không tuân thủ luật. Và một trong những nguyên nhân chính làm mọi người không tuân thủ luật là do giới cầm cương không làm đúng chức trách...

Rất đồng ý với anh. Tuy muốn viết ra hết ý thì rất là dài nhưng có thể túm cái váy ngắn ngắn vậy cũng đủ nêu lên nhiều điều.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Bác mới là vớ vẩn, cái bộ phận thi hành luật giao thông đóe làm việc thì giao thông đất nước hỗn loạn là phải rồi, đổ thừa gì ở đây
Ai bảo bác là không làm việc? Ra đường chạy ko đội mũ bh, lạng lách đánh võng bị 113 đuổi theo đâm đầu trụ điện chết thì chửi CA, bảo đuổi làm gì sao ko phạt nguội. Ok thì phạt nguội, chạy quá tốc độ, lấn làn, vượt đèn đỏ bị gửi giấy phạt về cả chục triệu cũng chửi tiếp, bảo lỡ xe cho ng khác mượn, xe thuê thì sao. Ok, vậy thì quy định xe chính chủ để có thể gửi giấy về đúng người đúng tội cũng bị chửi tiếp. Nói chung là cái dân tộc này vừa ngu vừa liều vừa dễ lên đồng nên có mang CA Mỹ về cũng chả thay đổi được éo gì.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Một trong những nguyên nhân chính khi xảy ra tai nạn giao thông là do mọi người không tuân thủ luật. Và một trong những nguyên nhân chính làm mọi người không tuân thủ luật là do giới cầm cương không làm đúng chức trách...

Rất đồng ý với anh. Tuy muốn viết ra hết ý thì rất là dài nhưng có thể túm cái váy ngắn ngắn vậy cũng đủ nêu lên nhiều điều.
Nói chung theo ý bác ra đường ko đội mũ bh, chạy quá tốc độ, lấn làn là do nhà cầm quyền ko làm đúng chức trách? Mạng mình không lo giữ sao đì đòi người khác giữ giùm?
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Hầu hết các vụ tai nạn giao thông đều là do 2B chạy ngu gây ra. Đất nước này còn chạy 2B thì sẽ còn chết dài dài
Thế mà cấm xe 2B thì bị chửi như chó đấy thôi