Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Nhìn nội thất con Altis mà phát ói. Xe 1.8 gì mà ra hết giấy là 915t mà ko có cân bằng điện tử, 2 túi khí mà bảo là an toàn. Cái vô lăng bọc da nhìn phát gớm chỉ có được cái nút ấn chỉnh nhạc. Hôm rồi đi chạy thử chiếc Altis ở đại lý, xe đã chạy được 20.000km mà cái vô lăng nhìn bông tróc phần da thấy cực lỏm, phần nhựa khi vào đường xóc thì kêu rè rè. Cái phần hộp tựa tay đời cũ còn kéo lên kéo xuống và có hốc nhỏ để ly nước cho người ngồi sau. Đời mới này thì cắt hết. Bó chiếu với anh Toy luôn.

Vậy sao em thấy nội thất Altis ngon hơn Mazda 3 nhiều, nhựa ra nhựa, da ra da, không thấy mấy chỗ dùng da nhân tạo, da nghế sờ vào ngon, xe bốc, đi xe vào chỗ xóc cũng rất chắc xe. Mà theo kinh nghiệm của em thường xe nào rộng nội thất đều cảm thấy hài hòa hơn cả. Đời xe đầu của em là K3 bác ạ, nên đừng bảo em không biết chất lượng nội thất xe anh Hải thế nào. Còn xe đi Test ở hãng nó thể này, Honda, Toyota đều có xe riêng để Test, xe đó không bán, khách hàng thử các loại, đâm đụng nhiều lần, tất nhiên là nó có khác biệt chút ít, cái việc sứt sát, bong tróc, có tiếng kêu là điều hết sức bình thường. Bác qua đại lý khác thử, có lẽ sẽ có xe đâm đụng ít hơn cho bác thử. Lại nói về tiếng kêu, mấy con Toyota, Honda vì lý do nào đó nghe ghấy tiếng kêu ở đâu đó, bác vào hãng, hoặc vào gara 15 phút sau hết sạch, lại ngon, còn xe anh Hải thì khi phát hiện ra tiếng kêu, vác ra hãng, gara không tìm thấy xe kêu ở đâu, sống chung với lũ, đó là một trong những thứ khác biệt giữa nhựa xịn với nhựa đểu đó. Lưu ý nữa, mua Altis xong là phải thêm 40 triệu lắp Opt các loại, không ai để nguyên mà đi bao giờ đâu. Nói giá nó cao hơn là đúng, nhưng tiền nào của đấy thôi, anh Hải cũng chẳng bán rẻ cho các bác đồng nào đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
23/6/14
137
802
93
Saigon
Đường dài mới biết ngựa hay. Qua năm 2018 cơ bản sẽ là xe nhập Thái, thị trường bên họ thế nào, mình sẽ tương tự, kết thúc thời hoàng kim của các xe lắp ráp.
Bác nói hơi quá...em thì em vẫn tin ala Dương làm nên chuyện vì:
1. Anh đi đúng hướng, đúng đối tượng...
2. Anh đi thận trọng, đảm bảo có lời mẫu này mới tiếp tục mẫu khác...không giống một số anh tay to "nước ngoài" chơi gâme chiếm chỗ và thoái vốn rất ăn sổi ở thì
3. Anh chọn đúng chỗ để đặt nhà máy... giờ bác ra Chu Lai làm cho ảnh, thế thu nhập cá nhân của bác cũng được giảm một khúc đó bác.
4. Anh thay đổi dần thị hiếu của chúng ta lúc nào không hay...và đặc biệt khác Thái, Mã, Indo luôn rồi. Trong khi, ở Thái 3 hãng đứng đầu là Toy, Hon và Nis, thì có thể nói giờ ngoài Toy vẫn có chỗ đứng ra thì thị hiếu của người Việt giờ nhiều là Maz, Kia, Huyn luôn rồi. Nis và Hon đã thua về chính sách giá và mạng lưới đại lý, dịch vụ.
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Mình ko dìm gì Trường Hải. Mình chỉ nêu ra những nhược điểm thường gặp của xe THACO mà mình mắt thấy tai nghe. Dị ứng nhất là gắn đồ Tàu cụ thể là DVD, camera de. Nếu đã gắn đồ Tàu thì nên để bên ngoài Catalog chứ đằng này lại show trong Catalog để bịp những ai ko rành xe thì tội họ. Đợt còn xài vỏ Goodyear tệ giờ đổi Continental cũng ko khá khẩm là mấy. Bố thắng đĩa trên K3 thì lỗi. Chất liệu simili giả da của con Morning bựa nhất thị trường. Da voolang cũng bựa. Chú nào phong thấp mồ hôi tay là xác cmn định...
 
Hạng B2
12/9/12
231
218
43
Vậy sao em thấy nội thất Altis ngon hơn Mazda 3 nhiều, nhựa ra nhựa, da ra da, không thấy mấy chỗ dùng da nhân tạo, da nghế sờ vào ngon, xe bốc, đi xe vào chỗ xóc cũng rất chắc xe. Mà theo kinh nghiệm của em thường xe nào rộng nội thất đều cảm thấy hài hòa hơn cả. Đời xe đầu của em là K3 bác ạ, nên đừng bảo em không biết chất lượng nội thất xe anh Hải thế nào. Còn xe đi Test ở hãng nó thể này, Honda, Toyota đều có xe riêng để Test, xe đó không bán, khách hàng thử các loại, đâm đụng nhiều lần, tất nhiên là nó có khác biệt chút ít, cái việc sứt sát, bong tróc, có tiếng kêu là điều hết sức bình thường. Bác qua đại lý khác thử, có lẽ sẽ có xe đâm đụng ít hơn cho bác thử. Lại nói về tiếng kêu, mấy con Toyota, Honda vì lý do nào đó nghe ghấy tiếng kêu ở đâu đó, bác vào hãng, hoặc vào gara 15 phút sau hết sạch, lại ngon, còn xe anh Hải thì khi phát hiện ra tiếng kêu, vác ra hãng, gara không tìm thấy xe kêu ở đâu, sống chung với lũ, đó là một trong những thứ khác biệt giữa nhựa xịn với nhựa đểu đó. Lưu ý nữa, mua Altis xong là phải thêm 40 triệu lắp Opt các loại, không ai để nguyên mà đi bao giờ đâu. Nói giá nó cao hơn là đúng, nhưng tiền nào của đấy thôi, anh Hải cũng chẳng bán rẻ cho các bác đồng nào đâu.
Chắc bác là người mới mua Altis, bác tự hỏi lòng thằng Toyota nó làm cái nội thất nhìn phát chán đúng ko ah, các xe khác người ta chăm chút từng tí, riêng anh To thì cái hộp để kính cũng cắt. Mua xe mà còn bỏ 40 triệu đi gắn option cho bản 1.8. Vậy thôi bác cố lên tí nữa lên Cam 2.0 còn ngon hơn.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
14/5/15
599
383
63
Trường Hải ăn cũng không ít hơn đâu, năm rồi 7400 tỷ tiền lời trên 80000 xe bán ra, đã trừ mọi loại chi phí, các khâu trung gian. Giá bán rẻ hơn chẳng qua giá linh kiện lắp ráp rẻ hơn, do được Tàu hóa thay vì nội địa hóa. Còn lúc đầu bán cao sau đó hạ giá là chiến lược bán hàng thôi, làm cho khách hàng tưởng sau mua được giá rẻ, thực tế là trước bán đắt ăn dày, sau giảm bằng giá bán dự tính, lãi vẫn cao.
số lợi nhuận đó là cả Group cộng lại bác ơi, bao gồm kinh doanh xe, dịch vụ phụ tùng, vận tải, khu công nghiệp, cảng biển...
Còn giá tốt thì 1 phần cũng do bên đó xây dựng 1 chuỗi từ đầu đến cuối, từ sản xuất, vận chuyển, phân phối tất tần tật đều có công ty con của Thaco lo nên vấn đề chi phí ho quản lý dc. Cái này áp dụng theo các tập đoàn nước ngoài
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Chắc bác là người mới mua Altis, bác tự hỏi lòng thằng Toyota nó làm cái nội thất nhìn phát chán đúng ko ah, các xe khác người ta chăm chút từng tí, riêng anh To thì cái hộp để kính cũng cắt. Mua xe mà còn bỏ 40 triệu đi gắn option cho bản 1.8. Vậy thôi bác cố lên tí nữa lên Cam 2.0 còn ngon hơn.

Nội thất sang chứ bác lắp thêm cái DVD xịn nữa trong phân khúc C có xe nào ăn được đâu, càng nhìn càng đẹp bác ạ. Nội thất Mazda 3 so sao được, con Mazda 3 mới nhìn qua thì hay, nhìn kỹ như hàng nhôm nhựa, mấy bác mới mua xe chưa hiểu nhiều về nội thất xe thích chứ em thì không. Em không đi Altis, nhưng em đã lái và ngồi nhiều, ngoài vụ nó thiếu cân bằng điện tử và giá cao ra thì con Mazda 3 sách dép từ A-Z. Còn Camry thì quá ngon rồi, giờ phải 1 tỷ 2, mua xong đều phải làm thêm cả, nhưng mà ngon, DVD dùng hàng xịn luôn, không chơi hàng Tàu như anh Hải, dán kính cũng Vkool luôn chứ không chơi Lumar,...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Nội thất sang chứ bác lắp thêm cái DVD xịn nữa trong phân khúc C có xe nào ăn được đâu, càng nhìn càng đẹp bác ạ. Nội thất Mazda 3 so sao được, con Mazda 3 mới nhìn qua thì hay, nhìn kỹ như hàng nhôm nhựa, mấy bác mới mua xe chưa hiểu nhiều về nội thất xe thích chứ em thì không. Em không đi Altis, nhưng em đã lái và ngồi nhiều, ngoài vụ nó thiếu cân bằng điện tử và giá cao ra thì con Mazda 3 sách dép từ A-Z. Còn Camry thì quá ngon rồi, giờ phải 1 tỷ 2, mua xong đều phải làm thêm cả, nhưng mà ngon, DVD dùng hàng xịn luôn, không chơi hàng Tàu như anh Hải, dán kính cũng Vkool luôn chứ không chơi Lumar,...
Lần đâu tiên trên OS này em thấy anh này khen Toyota dữ nhất , toàn nói chuyện ngược đời ko ah ... Nào là nội thất Toyota ngon , option ngon , mắc cười quá :D
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
số lợi nhuận đó là cả Group cộng lại bác ơi, bao gồm kinh doanh xe, dịch vụ phụ tùng, vận tải, khu công nghiệp, cảng biển...
Còn giá tốt thì 1 phần cũng do bên đó xây dựng 1 chuỗi từ đầu đến cuối, từ sản xuất, vận chuyển, phân phối tất tần tật đều có công ty con của Thaco lo nên vấn đề chi phí ho quản lý dc. Cái này áp dụng theo các tập đoàn nước ngoài

Bác đọc lại báo đi, người ta chỉ nhắc đến mảng bán xe du lịch, xe khách, xe tải, không có nhắc đến mảng khác, có hay không mảng kinh doanh khác em không có biết, ít nhất bài báo không nhắc đến mảng kinh doanh khác, mặt khác kinh doanh có lãi có lỗ, nếu có mảng khác thì việc lãi hay lỗ còn chưa biết được. Nói mọi các ngóc ngách ra thì nhiều, nhưng thứ có thể khẳng định là linh kiện đã được Tàu hoá bởi bên thứ 3, không phải chính hãng sản xuất. Còn chất lượng linh kiện em trực tiếp là người sử dụng, phải nói là xuống nhanh, nhất phần cách âm, mới rõ ngon mà càng đi càng ồn kinh, tiếng kêu lạch cạch không rõ ở đâu xuất hiện theo thời gian, không cách nào khắc phục được. Em cũng chẳng tin Trường Hải bán rẻ thêm chút nào cho khách hàng, em chỉ tin nó đưa thêm cho mình một chút lấy lại của mình nhiều hơn thế.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Lần đâu tiên trên OS này em thấy anh này khen Toyota dữ nhất , toàn nói chuyện ngược đời ko ah ... Nào là nội thất Toyota ngon , option ngon , mắc cười quá :D

Hãng nào cũng có xe ngon xe dở, Toyota Vios, Inova, Fotuner cùi theo tiêu chuẩn người sử dụng cà nhân, còn Altis với Camry lại rất ngon, nhưng giá cao, không phải ai cũng đủ tài chính. Còn mấy cái thể loại trên mạng chém gió này nọ toàn tào lao không, cơ bản là không biết cái gì cả, tưởng rằng mình xem trên mạng cái gì cũng biết, thực tế là chẳng biết cái gì.