Bạn nói xe Toy không lãi nhiều nhưng lại lôi lợi nhuận của anh Lexus để dẫn chứng. Mình đồ là bạn đang công tác tại bộ GTVT chỗ thứ trưởng Trường!?Xe Toy không lãi nhiều vậy đâu, cũng tầm xe Trường Hải thôi, ngày trước nó bắt đầu nhập Lexus về tính ra lãi tầm 13% thì phải. Hãng lớn nó có cơ cấu chuẩn cả, nên mức lãi không chênh lệch nhiều. Linh kiện Altis là hàng chính hãng, chất lượng vật liệu tốt hơn nhiều, từ da, nhựa, vỏ, khung gầm, xe lại lớn hơn tất nhiên giá phải cao hơn. Còn linh kiện Trường Hải tàu hoá là đúng, các bác kiếm chỗ nào ghi xuất xứ thì phần tàu nhiều lắm, với lại em hỏi các bác 1 câu Kia với Mazda có cùng sản xuất xe hay không mà nội thất K3 với Mazda 3 lại cũng chất liệu hoàn toàn, từ nhựa, da, các OPT cùng loại cũng giống ý nhau, từ các nút điều khiển lên xuống kình, gập gương,... Chẳng qua nó cùng một hãng thứ ba sản xuất, mà kiểu xưa nay của các công ty VN muốn làm cái gì là đặt Tàu, vì nó rẻ, lời cao. Cái khác giữa Mazda và Toyota là Mazda sản xuất theo tiêu chuẩn Trường Hải, còn Toyota sản xuất théo tiêu chuẩn Toyota.
Còn về giá phụ tùng thì mình đang làm về sản xuất, tất cả mọi thứ đều quy ra usd/kg hết. Kiểu như nếu ông altis và ông k3 cùng nặng 1.4 tấn thì giá thành npl có chênh nhau không quá 5%. Trừ phi ông altis có gắn thêm vàng ở đâu đó mà minh chưa đc biết.
Ông TH biết dùng đồ tàu để tối đa hóa lợi nhuận dễ ông toy không biết dùng. Bạn có chắc ông toy ko nhập đồ có xuất xứ tq về lắp không?
Còn bạn nói xe toy sx theo tiêu chuẩn toy, đề nghị ngay bây giờ bạn đi thắp hương tạ lỗi với hàng trăm vong linh đã chết bẹp trong cái thùng quây tôn tên toy. Xin lỗi, nhổ vào cái tiêu chuẩn toy việt nam (toy mỹ xin phép không dám quẩy).