Hạng D
6/4/09
2.039
21
38
lái bò nói:
Zebra nói:
halogen nói:
xây cầu mới phía bên nào ta, chắc là phía bên khu du lịch Tân Cảng quá???


Vị trí giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC bác ơi. Chỗ hiện tại là cái hồ nước và công viên đó.

Nghe nói là chổ Tân Cảng ý...chứ chổ này ống Cấp nước D2500 cấp cho Thành Phố mà...

Nghe đâu cầu mới cách cầu cũ có mười mấy mét à bác ơi. Mấy bác trên nói đúng roài đó. Vì vậy PMC thuê toàn nước ngoài để không ảnh hưởng cầu cũ trong quá trình xây dựng
 
Hạng D
23/5/07
1.206
17
0
54
Mong sao cho xong càn sớm càng mừng. Nói gở chứ nhiều khi có bệnh hoạn gì đi cấp cứu cho nhanh.
 
Hạng B1
12/12/09
55
0
6
sogea nói:
lái bò nói:
Zebra nói:
halogen nói:
xây cầu mới phía bên nào ta, chắc là phía bên khu du lịch Tân Cảng quá???


Vị trí giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC bác ơi. Chỗ hiện tại là cái hồ nước và công viên đó.

Nghe nói là chổ Tân Cảng ý...chứ chổ này ống Cấp nước D2500 cấp cho Thành Phố mà...

Nghe đâu cầu mới cách cầu cũ có mười mấy mét à bác ơi. Mấy bác trên nói đúng roài đó. Vì vậy PMC thuê toàn nước ngoài để không ảnh hưởng cầu cũ trong quá trình xây dựng

Cầu này cũng không phải là loại quá đặc biệt, PMC nói là thuê nước ngoài chủ yếu để quảng cáo thôi. Đi Biên Hoà thấy cầu Đồng Nai do Việt Nam làm toàn bộ, cầu mới ngay bên cạnh cầu cũ, mà cầu Đồng Nai với cầu SG thì cũng 1 kiểu. Đưa nước ngoài vô theo kiểu mấy ông Nhật ở cầu Cần Thơ còn quá tội
 
Hạng C
7/11/06
617
38
28
Tp. HCM
lái bò nói:
Zebra nói:
halogen nói:
xây cầu mới phía bên nào ta, chắc là phía bên khu du lịch Tân Cảng quá???


Vị trí giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC bác ơi. Chỗ hiện tại là cái hồ nước và công viên đó.

Nghe nói là chổ Tân Cảng ý...chứ chổ này ống Cấp nước D2500 cấp cho Thành Phố mà...


Không bác ơi, nó nằm ngay sát cầu SG hiện nay về phía hạ lưu, giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC. Bác xem hình phối cảnh đây nè:


Tháng 9 sẽ khởi công xây cầu Sài Gòn 2
 
margin nói:
http://sgtt.com.vn/Thoi-su/124279/Thang-9-se-khoi-cong-xay-cau-Sai-Gon-2.html

"Nhà đầu tư cũng cho biết, tổng mức đầu tư dự án cầu Sài Gòn 2 dự kiến là hơn 2.400 tỷ đồng. Đây là công trình nhằm góp phần giảm ùn tắc cho cầu Sài Gòn hiện hữu, cũng như tuyến đường huyết mạch từ xa lộ Hà Nội vào trung tâm thành phố."(SGTT)

Sao không qui hoạch xây luôn cầu vượt ngã 4 Hàng Xanh nhỉ các bác, cầu SG2 mà xong thì không những ùn mà còn tắc luôn tại ngã 4 HX chứ, bây giờ giao thông điểm này rối lắm, vòng xoay rồi lại đèn xanh đèn đỏ.




Đau đâu trị đó, đau bụng cắt ruột thừa mà bác
:D
 
Hạng B1
18/12/09
71
1
8
Zebra nói:
lái bò nói:
Zebra nói:
halogen nói:
xây cầu mới phía bên nào ta, chắc là phía bên khu du lịch Tân Cảng quá???


Vị trí giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC bác ơi. Chỗ hiện tại là cái hồ nước và công viên đó.

Nghe nói là chổ Tân Cảng ý...chứ chổ này ống Cấp nước D2500 cấp cho Thành Phố mà...


Không bác ơi, nó nằm ngay sát cầu SG hiện nay về phía hạ lưu, giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC. Bác xem hình phối cảnh đây nè:


Tháng 9 sẽ khởi công xây cầu Sài Gòn 2

không biết có giống y cầu cũ không nhỉ... hay lại cái cao cái thấp như Bình Triệu thì... =))
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Ở VN chưa thấy cây cầu sau thấp hơn cây cầu trước ngoại trừ trên ĐL NVL. Nhưng cầu ĐN mới cũng cao bằng cây cũ thì có thể cầu SG mới cũng vậy.
 
Mun confirmed
Hạng D
1/4/10
2.181
15.321
113
Xây cái cầu SG 2 có giải quyết được ùn tắt giao thông?
chẳng qua chỉ chuyển ùn từ chỗ này qua chỗ khác, từ chân cầu SG phía Q2 sang ngã tư hàng xanh, NBK - DBP. Xe vô ùn ùn rồi thắt cổ chai.
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Zebra nói:
lái bò nói:
Zebra nói:
halogen nói:
xây cầu mới phía bên nào ta, chắc là phía bên khu du lịch Tân Cảng quá???


Vị trí giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC bác ơi. Chỗ hiện tại là cái hồ nước và công viên đó.

Nghe nói là chổ Tân Cảng ý...chứ chổ này ống Cấp nước D2500 cấp cho Thành Phố mà...


Không bác ơi, nó nằm ngay sát cầu SG hiện nay về phía hạ lưu, giữa cầu SG hiện tại và cầu vượt NHC. Bác xem hình phối cảnh đây nè:


Tháng 9 sẽ khởi công xây cầu Sài Gòn 2
Uạ ,có nhầm ko nhỉ? Nó ở bên thượng nguồn so với cầu cũ và cách nhau 3 mét chứ ta?
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
Tìm ra vị trí nó đây rồi ,thì ra lâu nay mình nghĩ nó bên phía thượng nguồn là ko đúng:
Mà nghĩ cũng ấm ức cho TP HCM thiệt , DSCT 60-70 tỷ usd còn chơi nỗi ,huống chi cây cầu chỉ hơn trăm triệu ? :p

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cầu Sài Gòn hiện hữu đang quá tải, trong khi dự án xây cầu Sài Gòn 2 lại vướng phương án hoàn vốn.

Cầu Sài Gòn hiện hữu đã được cơ quan chức năng báo động tình trạng xuống cấp và quá tải trong nhiều năm nay. Dự án cầu Sài Gòn 2 dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm nay nhằm mục đích chia tải để “cứu” cầu Sài Gòn hiện hữu.

Thế nhưng điều đang làm Sở GTVT và chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) cầu Phú Mỹ (PMC) đau đầu chính là chuyện chưa giải được bài toán phương án hoàn vốn khi xây cây cầu này theo hình thức BOT.

16_DOOL_20100416_HT3_1.jpg
Cầu Sài Gòn hiện hữu đang quá tải. Ảnh: Tấn Thanh.
Xa lộ Hà Nội “cõng” thêm phí cầu Sài Gòn 2

Theo Sở GTVT, cầu Sài Gòn 2 sẽ chia tải cho cầu Sài Gòn hiện hữu, nhất là sau khi xa lộ Hà Nội được mở rộng từ 113,5 m – 153,5 m vào năm 2012. Đi từ nút giao Hàng Xanh ra, cầu Sài Gòn 2 sẽ nằm bên phải cầu Sài Gòn hiện hữu, lan can cầu mới cách lan can cầu cũ 3 m.

Theo thiết kế, cầu Sài Gòn 2 có tổng chiều dài 1.518 m, phần cầu dài 995 m, bề rộng cầu 23,5 m tương đương 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.872 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Thành Thái, Tổng Giám đốc PMC, cho biết dự án cầu Sài Gòn 2 được đầu tư theo hình thức BOT nên chắc chắn đơn vị này sẽ phải thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội để hoàn vốn.

Thế nhưng hiện tại Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP (CII) đang thu phí giao thông trên xa lộ Hà Nội để hoàn vốn cho 3 dự án: đường Điện Biên Phủ, cầu Rạch Chiếc, mở rộng xa lộ Hà Nội, dự kiến đến năm 2045 mới xong.

Câu hỏi đặt ra là liệu các phương tiện giao thông khi lưu thông trên xa lộ Hà Nội có phải mua thêm một lần phí nữa khi sử dụng cầu Sài Gòn 2? Ông Thái khẳng định sẽ không có chuyện tận thu, người dân sẽ chỉ đóng một lần phí khi lưu thông trên xa lộ Hà Nội, còn việc thu phí hoàn vốn cho cầu Sài Gòn 2 là điều chắc chắn phải làm nhưng làm thế nào đang chờ TP quyết.

16_DOOL_20100416_HT3_2.jpg
Phối cảnh cầu Sài Gòn 2

“Treo” phương án hoàn vốn


Đầu tháng 4-2010, PMC đã có văn bản gửi Sở GTVT trong đó nêu rõ lãnh đạo CII đã thống nhất về chuyện thu phí trên xa lộ Hà Nội. Cụ thể, PMC sẽ thu phí một chiều ra và CII thu phí một chiều vào.

Theo PMC, vì không được lập trạm thu phí mới, không thay đổi hình thức đầu tư nên việc chia nhau thu phí là một hướng giải quyết để hoàn vốn cho cầu Sài Gòn 2.

Thế nhưng trao đổi với chúng tôi, phía CII khẳng định chưa từng có buổi làm việc nào với PMC và cũng không có cơ sở để phối hợp thu phí với PMC trên xa lộ Hà Nội.

Theo tính toán của CII, từ nay đến năm 2045, trạm thu phí xa lộ Hà Nội không có khả năng gánh thêm nhiệm vụ thu phí hoàn vốn cho bất kỳ dự án nào khác.

Hiện nay tình hình lãi suất vay đang biến động, nên phương án tài chính đã tạm tính trên hợp đồng hiện đang gặp nhiều khó khăn. Cũng cần nói thêm, trước đây CII đã không chắc có thể thu phí giao thông hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội vì số vốn đầu tư cho dự án này quá lớn, lên đến 2.287 tỉ đồng, vả lại lúc đó trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã phải làm nhiệm vụ thu phí hoàn vốn cho dự án đường Điện Biên Phủ và cầu Rạch Chiếc đến hết năm 2025.

Cũng chính vì đau đầu với phương án hoàn vốn của cầu Sài Gòn 2 nên trước đây, nhiều chuyên gia cho rằng nên đầu tư cầu Sài Gòn 2 theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) cho khỏi rối rắm nhưng vì lý do không đủ tiền đầu tư nên UBND TP đồng ý với PMC, cho phép BOT cây cầu này.

Hiện nay, tổ đàm phán hợp đồng BOT cầu Sài Gòn 2 đang tập trung đàm phán những nội dung khác, còn phương án hoàn vốn thì chờ UBND TP quyết định cụ thể.
 
Last edited by a moderator: