Hạng B2
8/12/13
388
546
93
Mình hay chạy Côn trước rồi mới thắng, nhưng nghe ông tài xế kia bảo thắng trước côn sau cho bền máy.
Vậy cái nào đúng ? xin các bác cho vài lời tư vấn !
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
4/4/16
1.799
3.097
113
Tp.HCM
Em nghĩ là thắng trước gần dừng rồi hãy côn, đang chạy nhanh mà bác đạp côn là nó quán tính chạy nhanh hơn trong khi đó bác đạp thắng thì bố thắng nhanh mòn. Trường hợp bất ngờ thì nên đạp côn thắng cùng lúc tránh nhầm ga
Ngu ý của em ạ:3dcuoi:
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Cũng tùy trường hợp, cá nhân em thì
1. Khi xe đang xuống dốc, hay tóc độ cao thì thắng trước, đến khi nào xe rung rung thì đạp côn
2. Khi xe đi trong phố tốc độ chậm thì có khi đạp cùng lúc, có khi đạp côn trước.
 
Hạng F
16/7/15
6.346
26.535
113
nếu muốn cái kịt ngừng tại chổ thì 2 cái gần như cùng lúc
nếu nhắm xe vẫn còn có thể chạy tiếp (chỉ là muốn chạy chậm lại) thì chỉ thắng, nếu chậm quá thì mới côn để về số;
còn trong phố chạy chậm thì gần như đạp/nhả côn là chính;
 
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
em thường đạp côn rồi mới đạp thắng , nhiều lần cũng muốn bỏ thói quen ấy mà kg được vì em cảm thấy rằng với cách đó có vẻ như xe hao xăng hơn so với đạp thắng trước rồi mới tới côn . Những lúc khác như mình là " đầu bếp" hoặc mình là " thần bài " thì em lại dùng thắng và chỉ dùng côn khi về số . Thôi em dzông đây kg nhận mọi gạch đá :D :D
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Chạy nhanh thì thắng trước, còn khoản 20~30km/h rồi côn thắng kết hợp. Còn chạy chầm chậm thì côn thắng kết hợp. Nếu xe chở tải nặng, chạy nhanh mà côn trước thì thắng rất nguy hiểm lúc đó xe nó trôi