Hạng B2
8/12/13
388
546
93
Nhìn chung phần lớn mấy người dạy ở trường lái để chúng ta thi lấy được bằng thôi, không đáng gọi là thầy đúng nghĩa (xin lỗi mấy người thầy chân chính nhưng số đó không nhiều). Kinh nghiệm từ bản thân em ra thì thấy như vậy kể cả từ lý thuyết đến thực hành.
Bác nói đúng lắm...Hướng dẫn viên lái xe không thể gọi là Thầy được..
 
  • Like
Reactions: i love BMW
Hạng D
30/4/14
1.133
17.075
113
Đừng để ý quá nhiều đến bền xe hay hư xe, hãy để ý an toàn cho bản thân trước đã và thói quen của mình như thế nào để dùng cho hợp lý. Nếu thấy thói quen đó có thể không an toàn bằng cách mới thì nếu được, nên cố gắng thay đổi dần dần nhưng vẫn đảm bảo yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Chỉ cần như thế là đủ :D
 
Hạng B2
8/1/15
205
207
43
Đối với em thì tùy tốc độ thôi, nhanh thì thắng trước, chậm thì côn trước.
Thường thì số 1 2 côn trước (dùng dừng đèn đỏ và vào cua, đạp côn chân sẵn sàng trên đạp thắng), 3 4 5 thì thắng trước.
 
  • Like
Reactions: i love BMW
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.332
29.572
113
lúc mới biết chạy 1 phần là sợ tắt máy, nên thông thường là ai cũng sẽ đạp côn trước!
khi đã chạy quen, và quen xe rồi thì đạp côn rất ít!

Để tránh case này thì:
- Chỉnh ralenti cao hơn bình thường.
- Tập lái chậm với số1, và thắng nhẹ không côn rồi tiếp tục là thắng luôn với côn.
- Hóa ra không dể chết máy.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Lên đây còm là đã học và lái mà sao cảm tính qua vậy các bác, thầy dạy không hết hay học chưa tới, khó nghỉ ghê ;)
Em nói thiệt: ngày em học lái thì xe học lái toàn loại cùi bắp, xe Hàn đời cổ thôi. Mà chạy trong khu tập lái cứ rề rề 10-15km/h nên chân lúc nào cũng trên bàn côn, sau thành quen đạp côn trước. Sau khi có xe thì em phải học bỏ thói quen đó cả năm.
 
  • Like
Reactions: nta139