Chủ đề tương tự
nav1508 nói:Em rất ít khi chạy chiếc Matiz Groove ở nhà nhưng mỗi lần chạy là mấy ngày sau mới quên được tiếng vỏ Kumho kêu rào rào vọng lên từ dưới đường.
Bác này quăng đúng bom tấn luôn. Nhưng mà công nhận bác chia sẽ 1 chút thông tin hữu ích về MG rồi
Tại thị trường xe hơi Việt Nam, trong dòng City Car dưới 20.000USD, người tiêu dùng vẫn thường đắn đo giữa hai sự lựa chọn: Daewoo Matiz 2010 hay Kia Morning 2010.
Trong số báo này, nhóm phóng viên Autonet sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu ưu và nhược điểm của hai mẫu xe kể trên. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn về những chiếc xe này và có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân.
Kiểu dáng: Matiz đậm chất cơ bắp - Morning mang đến sự mềm mại
Quả thật, ngoại hình của Daewoo Matiz 2010 có lẽ chính là điểm ấn tượng nhất ở chiếc xe đến từ GM. Dáng vẻ bướng bỉnh, các đường nét góc cạnh xuyên suốt thân xe khiến cho nó mang đậm nét cá tính, thoát khỏi hoàn toàn bóng dáng hiền lành mà Italdesign-Giugiaro S.p.A đã thiết kế ra. Để giờ đây, người xem có thể thấy một Daewoo Matiz 2010 hoàn toàn mới, hướng nhiều đến phong cách của một chiếc hatchback thể thao đầy cơ bắp, thời trang và hiện đại.
Nếu như Daewoo Matiz 2010 xuất hiện dưới phiên bản thế hệ mới, thì ngược lại Kia Morning 2010 mới chỉ dừng lại ở dạng nâng cấp, các chi tiết ngoại hình gần như đã quá quen thuộc với con mắt người tiêu dùng Việt Nam. Sự thay đổi nhỏ nằm ở thanh cản trước/sau, đèn sương mù xếch ngược và la-zăng hình hoa mai, tuy nhiên, mọi thay đổi đều tập trung vào gói nâng cấp “Special”.
Thân xe được trau truốt lại chút ít, mặc dù vậy, khi ngắm nhìn Kia Morning 2010, người xem vẫn luôn cảm nhận được nét trẻ trung, linh hoạt, tràn đầy sức sống và không có dấu hiệu của tuổi tác, cho dù chiếc xe này đã xuất hiện tại Việt Nam được gần 5 năm.
Nội thất: Matiz mang hơi thở hiện đại - Morning hướng đến tính tiện dụng
Cùng với bước đột phá trong kiểu dáng bên ngoài, Daewoo Matiz 2010 tiếp tục giúp người xem nối mạch cảm xúc khi bước vào bên trong. Cách thiết kế không gian, màu sắc cho phần nội thất tạo sự cân đối, hài hoà với ngoại thất. Cụm đồng hồ năng động lấy cảm hứng từ chiếc xe mô-tô thể thao được gắn liền với trục vô-lăng điều khiển là điểm độc đáo và hiếm thấy ở những mẫu xe cùng phân khúc.
Phong cách thiết kế đơn giản mà trang nhã, thân thiện vốn là đặc thù của mẫu xe Mini này. Song, nhược điểm của Daewoo Matiz 2010 chính là việc bố trí các khe để đồ quá ít do mải mê tìm cách khắc phục không gian cho người ngồi. Cần số còn thiếu đi tính thẩm mỹ, núm vặn điều chỉnh chức năng không đem lại nhiều ấn tượng cho người dùng và chưa trang bị camera lùi trên gương chiếu hậu.
Còn với Kia Morning 2010, chiếc xe này vẫn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bắt chấp sự xuất hiện của Daewoo Matiz 2010 trong dáng vẻ mới, nhờ biết cách biến nhược điểm của Matiz thành ưu điểm của mình. Thiết kế nội thất chủ yếu hướng đến sự trẻ hoá bằng sự phối hợp hài hoà giữa chất liệu da - nỉ.
Vô-lăng bọc da mang nhiều dấu ấn của Forte, hộp số 4 cấp dạng tầng nhỏ gọn cùng camera tích hợp trên gương chiếu hậu. Hốc để cốc bố trí cho cả hàng ghế trước và sau. Nhược điểm của Kia Morning 2010 nằm ở phong cách thiết kế trung dung, chưa tạo nên điểm nhấn rõ rệt, độ an toàn khi chỉ được trang bị 2 túi khí trước trong khi Matiz 2010 có tới 4 túi khí.
Nhìn chung, cả hai mẫu xe trên do bị giới hạn về giá nên hầu hết không gian nội thất chủ yếu vẫn bao trùm các chi tiết nhựa, cánh cửa xe nhẹ nên việc đóng cửa cần dùng đến một lực nhất định và hệ thống âm thanh chỉ dừng lại ở mức trung bình. Bù lại, dòng City Car như Matiz hay Morning giờ đây hầu hết đều được trang bị những option tiện ích: sấy hàng ghế trước, kết nối điện thoại, USB, AUX...
Vận hành: Matiz cách âm tốt - Morning tăng tốc nhỉnh hơn
Khi chạy thử Daewoo Matiz 2010, nhóm phóng viên Autonet đánh giá cao khả năng cách âm của chiếc xe, điều này có được nhờ cấu trúc cửa cách âm 3 lớp và thiết kế sát-xi liền. Vô-lăng cầm khá đầm tay do được thiết kế vát cạnh chứ không tròn nhẵn như ở Kia Morning. Daewoo Matiz 2010 sử dụng động cơ S-TEC-II 1.0L công suất 70 mã lực, mô-men xoắn 92Nm và hộp số 4 cấp. Nó tỏ ra tăng tốc tốt ở từ 0-50km/h nhưng lại hụt hơi ở giai đoạn sau.
Cũng cùng dung tích 1.0L và hộp số 4 cấp, thế nhưng, công suất của Kia Morning 2010 nhỉnh hơn Daewoo Matiz 2 mã lực (72 mã lực), vì vậy, khi lái Kia Morning, chiếc xe mang đến cho chúng tôi cảm giác vọt nhanh hơn, cho dù cảm giác này thực sự không phải là quá rõ rệt. Ngoài ra, Morning 2010 còn có thêm bộ kiểm soát nhiên liệu ECO. Vô-lăng nhẹ, tầm nhìn rộng khiến nó trở nên phù hợp hơn với phái đẹp.
Ngược lại, Kia Morning 2010 khi di chuyển, cảm giác và tạp âm từ mặt đường dội vào khoang lái là tương đối rõ, vì thế, người ngồi trong xe cảm thấy khá ồn. Mong rằng, nhược điểm này sẽ được Kia khắc phục ở thế hệ tới đây. Đáng tiếc, trong điều kiện bị giới hạn, chúng tôi chưa thử nghiệm được mức tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc xe này, mà mới chỉ dừng lại ở một vài nhận định khách quan về nội ngoại thất và tính năng vận hành.
Tổng kết
Thật khó có thể nói chiếc xe nào nổi trội hơn bởi điều này phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của từng người. Còn với phóng viên Autonet, chúng tôi cho rằng Daewoo Matiz 2010 có kiểu dáng góc cạnh và hiện đại, phù hợp với những người năng động, cá tính và ưa thích thể thao.
Trong khi đó, Kia Morning 2010 đem đến sự mềm mại, trẻ trung phù hợp những ai yêu sự đơn giản, thích vẻ đẹp thuần khiết và hơn hết vẫn chủ yếu hướng tới phái đẹp. Giá bán của hai mẫu xe này đều là 335.500.000VND (tương đương 19.200USD)
Xin được chích dẫn chút thông tin trên đwwe up cho Groove. Tiếng ồn từ dưới đường là rất ít so với các dòng xe tương đương, Tất nhiên là không so sánh với các dòng xe xịn rồi.
Trong số báo này, nhóm phóng viên Autonet sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu ưu và nhược điểm của hai mẫu xe kể trên. Chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn về những chiếc xe này và có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp với phong cách của bản thân.
Kiểu dáng: Matiz đậm chất cơ bắp - Morning mang đến sự mềm mại
Quả thật, ngoại hình của Daewoo Matiz 2010 có lẽ chính là điểm ấn tượng nhất ở chiếc xe đến từ GM. Dáng vẻ bướng bỉnh, các đường nét góc cạnh xuyên suốt thân xe khiến cho nó mang đậm nét cá tính, thoát khỏi hoàn toàn bóng dáng hiền lành mà Italdesign-Giugiaro S.p.A đã thiết kế ra. Để giờ đây, người xem có thể thấy một Daewoo Matiz 2010 hoàn toàn mới, hướng nhiều đến phong cách của một chiếc hatchback thể thao đầy cơ bắp, thời trang và hiện đại.
Thân xe được trau truốt lại chút ít, mặc dù vậy, khi ngắm nhìn Kia Morning 2010, người xem vẫn luôn cảm nhận được nét trẻ trung, linh hoạt, tràn đầy sức sống và không có dấu hiệu của tuổi tác, cho dù chiếc xe này đã xuất hiện tại Việt Nam được gần 5 năm.
Nội thất: Matiz mang hơi thở hiện đại - Morning hướng đến tính tiện dụng
Cùng với bước đột phá trong kiểu dáng bên ngoài, Daewoo Matiz 2010 tiếp tục giúp người xem nối mạch cảm xúc khi bước vào bên trong. Cách thiết kế không gian, màu sắc cho phần nội thất tạo sự cân đối, hài hoà với ngoại thất. Cụm đồng hồ năng động lấy cảm hứng từ chiếc xe mô-tô thể thao được gắn liền với trục vô-lăng điều khiển là điểm độc đáo và hiếm thấy ở những mẫu xe cùng phân khúc.
Còn với Kia Morning 2010, chiếc xe này vẫn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng bắt chấp sự xuất hiện của Daewoo Matiz 2010 trong dáng vẻ mới, nhờ biết cách biến nhược điểm của Matiz thành ưu điểm của mình. Thiết kế nội thất chủ yếu hướng đến sự trẻ hoá bằng sự phối hợp hài hoà giữa chất liệu da - nỉ.
Nhìn chung, cả hai mẫu xe trên do bị giới hạn về giá nên hầu hết không gian nội thất chủ yếu vẫn bao trùm các chi tiết nhựa, cánh cửa xe nhẹ nên việc đóng cửa cần dùng đến một lực nhất định và hệ thống âm thanh chỉ dừng lại ở mức trung bình. Bù lại, dòng City Car như Matiz hay Morning giờ đây hầu hết đều được trang bị những option tiện ích: sấy hàng ghế trước, kết nối điện thoại, USB, AUX...
Vận hành: Matiz cách âm tốt - Morning tăng tốc nhỉnh hơn
Khi chạy thử Daewoo Matiz 2010, nhóm phóng viên Autonet đánh giá cao khả năng cách âm của chiếc xe, điều này có được nhờ cấu trúc cửa cách âm 3 lớp và thiết kế sát-xi liền. Vô-lăng cầm khá đầm tay do được thiết kế vát cạnh chứ không tròn nhẵn như ở Kia Morning. Daewoo Matiz 2010 sử dụng động cơ S-TEC-II 1.0L công suất 70 mã lực, mô-men xoắn 92Nm và hộp số 4 cấp. Nó tỏ ra tăng tốc tốt ở từ 0-50km/h nhưng lại hụt hơi ở giai đoạn sau.
Ngược lại, Kia Morning 2010 khi di chuyển, cảm giác và tạp âm từ mặt đường dội vào khoang lái là tương đối rõ, vì thế, người ngồi trong xe cảm thấy khá ồn. Mong rằng, nhược điểm này sẽ được Kia khắc phục ở thế hệ tới đây. Đáng tiếc, trong điều kiện bị giới hạn, chúng tôi chưa thử nghiệm được mức tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc xe này, mà mới chỉ dừng lại ở một vài nhận định khách quan về nội ngoại thất và tính năng vận hành.
Thật khó có thể nói chiếc xe nào nổi trội hơn bởi điều này phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của từng người. Còn với phóng viên Autonet, chúng tôi cho rằng Daewoo Matiz 2010 có kiểu dáng góc cạnh và hiện đại, phù hợp với những người năng động, cá tính và ưa thích thể thao.
Trong khi đó, Kia Morning 2010 đem đến sự mềm mại, trẻ trung phù hợp những ai yêu sự đơn giản, thích vẻ đẹp thuần khiết và hơn hết vẫn chủ yếu hướng tới phái đẹp. Giá bán của hai mẫu xe này đều là 335.500.000VND (tương đương 19.200USD)
Xin được chích dẫn chút thông tin trên đwwe up cho Groove. Tiếng ồn từ dưới đường là rất ít so với các dòng xe tương đương, Tất nhiên là không so sánh với các dòng xe xịn rồi.
Bác nói e mới để ý là vỏ kêu thật, nhưng như thế thì tốt vì vỏ bám đường phải không bác.
Nói chung dòng xe nhỏ, giá rẻ thì còn nhiều điều phải bàn đến. Nhưng ở tầm 20K thì có 1 em như vậy thì chấp nhận được.
Sau thời gian 2 tháng làm quen với MG em có ý kiến như sau: phuộc nhún không êm, người ngồi sau rất dễ bi say xe. Nếu có bác nào độ được phuộc nhún thì hay quá. Hệ thống thắng em có cảm giác không ăn mạnh. Lần em đi Vũng Tàu nói chung kinh nghiệm là không nên chạy gần đuôi xe trước rủi nó thắng gấp thì căng.
So sánh với KM thì theo em rất khó vì là gần như ngang nhau. Cái này ưu thì cái kia có ưu khác. Vì về bản chất không thể có sự khác biệt nhiều ở dòng xe cùng của Korea & giá gần nhau. Nhưng theo em nếu để bà cả đi thì nên chọn KM, còn thanh niên thì đi xe này nhìn thể thao hơn
Nói chung dòng xe nhỏ, giá rẻ thì còn nhiều điều phải bàn đến. Nhưng ở tầm 20K thì có 1 em như vậy thì chấp nhận được.
Sau thời gian 2 tháng làm quen với MG em có ý kiến như sau: phuộc nhún không êm, người ngồi sau rất dễ bi say xe. Nếu có bác nào độ được phuộc nhún thì hay quá. Hệ thống thắng em có cảm giác không ăn mạnh. Lần em đi Vũng Tàu nói chung kinh nghiệm là không nên chạy gần đuôi xe trước rủi nó thắng gấp thì căng.
So sánh với KM thì theo em rất khó vì là gần như ngang nhau. Cái này ưu thì cái kia có ưu khác. Vì về bản chất không thể có sự khác biệt nhiều ở dòng xe cùng của Korea & giá gần nhau. Nhưng theo em nếu để bà cả đi thì nên chọn KM, còn thanh niên thì đi xe này nhìn thể thao hơn
solopidi nói:Bác nói e mới để ý là vỏ kêu thật, nhưng như thế thì tốt vì vỏ bám đường phải không bác.
Nói chung dòng xe nhỏ, giá rẻ thì còn nhiều điều phải bàn đến. Nhưng ở tầm 20K thì có 1 em như vậy thì chấp nhận được.
Sau thời gian 2 tháng làm quen với MG em có ý kiến như sau: phuộc nhún không êm, người ngồi sau rất dễ bi say xe. Nếu có bác nào độ được phuộc nhún thì hay quá. Hệ thống thắng em có cảm giác không ăn mạnh. Lần em đi Vũng Tàu nói chung kinh nghiệm là không nên chạy gần đuôi xe trước rủi nó thắng gấp thì căng.
So sánh với KM thì theo em rất khó vì là gần như ngang nhau. Cái này ưu thì cái kia có ưu khác. Vì về bản chất không thể có sự khác biệt nhiều ở dòng xe cùng của Korea & giá gần nhau. Nhưng theo em nếu để bà cả đi thì nên chọn KM, còn thanh niên thì đi xe này nhìn thể thao hơn
Bác nói thế Tôi chưa đồng ý với bác, Tôi đang đi Santafe và có thời gian cầm lái 11 năm rồi, Tôi mua thêm xe này cho bà xã và đã test xe rất ký trước khi mua. Việc say xe do phộc nhún không êm là không có cơ sở, người say xe chủ yếu do người lái ôm cua không thực sự tròn lái và không hợp lý với tốc độ đi - Việc đó làm cho người ngồi trên xe bị say xe với lại khoảng cách giữa hai bánh ngắn nên ôm cua gấp dễ làm chao xe.
Việc thứ hai là bác nói phanh không bám: Tôi thấy so với santafe thì cảm giác phanh rất tốt, phanh mà không chao xe, quãng đường dừng xe tốt. Nếu xe bác quả thật không ăn thì bác nên đi kiểm tra lại phanh xe bác xem sao. Tôi đã di tốc độ 110 km sau đó phanh thật gấp trên đường thẳng, phanh ABS lập tức kích hoạt và xe không hề bị chao xe. Nhìn chúng cảm giác lái là tốt bác ạ.
Về vỏ xe: Xe này được thiết kế là lốp 145/60/14 hankook - Đi không ồn lắm, Nếu xe bác mà lắp lốp 155/50/15 thì bản rộng hơn thì có thể tiếng ồn đường vọng lên nhiều hơn nhưng không đáng kể.
Vài lời xin chia sẻ cùng bác.
Về kỹ thuật thì em không rành lắm, nhưng nếu so với Civic 2.0 mà em đi trước đây thì thắng không ăn bằng, tức là nếu đang chạy 80km/h mà cần dừng hẳn thì MG phải chạy đoạn đường dài hơn hoặc thời gian nhiều hơn. Vì em hay đi Vũng Tàu nên có dịp cảm nhận được như vậy (dĩ nhiên đem MG so với Civic thì không được chính xác lắm). Tuy nhiên theo kinh nghiệm của em là MG khi đi xa lộ thì nên giữ khoảng cách xa hơn các xe khác vì thắng đòi thời gian nhiều hơn rồi mới dừng hẳn. Cũng có thể do MG thằng trước là thắnd dĩa còn thắng sau là thắng bố còn Civic hoặc KM cả 2 thắng trước & sau đều là thắng dĩa
Ban đầu tưởng là xe mới nên thắng chưa ăn lắm hoặc có vấn đề, tuy nhiên hôm vừa rồi đi thay nhớt & kiểm tra định kỳ tại GM Sư Vạn Hạnh thì thợ bảo kiểm tra thắng xe em vẫn OK.
Về say xe thì ban đầu những người em chở mà ngồi phía sau khi về đến nhà thường hay mệt. Có lần mấy người bạn chạy thử xe em ngồi hàng ghế sau đến lúc về nhà cũng cảm thấy mệt nên em mới giả định là thế. Chứ khi em chạy & chở bà cả ngồi trước thì không thấy mệt gì.
Ban đầu tưởng là xe mới nên thắng chưa ăn lắm hoặc có vấn đề, tuy nhiên hôm vừa rồi đi thay nhớt & kiểm tra định kỳ tại GM Sư Vạn Hạnh thì thợ bảo kiểm tra thắng xe em vẫn OK.
Về say xe thì ban đầu những người em chở mà ngồi phía sau khi về đến nhà thường hay mệt. Có lần mấy người bạn chạy thử xe em ngồi hàng ghế sau đến lúc về nhà cũng cảm thấy mệt nên em mới giả định là thế. Chứ khi em chạy & chở bà cả ngồi trước thì không thấy mệt gì.
solopidi nói:Về kỹ thuật thì em không rành lắm, nhưng nếu so với Civic 2.0 mà em đi trước đây thì thắng không ăn bằng, tức là nếu đang chạy 80km/h mà cần dừng hẳn thì MG phải chạy đoạn đường dài hơn hoặc thời gian nhiều hơn. Vì em hay đi Vũng Tàu nên có dịp cảm nhận được như vậy (dĩ nhiên đem MG so với Civic thì không được chính xác lắm). Tuy nhiên theo kinh nghiệm của em là MG khi đi xa lộ thì nên giữ khoảng cách xa hơn các xe khác vì thắng đòi thời gian nhiều hơn rồi mới dừng hẳn. Cũng có thể do MG thằng trước là thắnd dĩa còn thắng sau là thắng bố còn Civic hoặc KM cả 2 thắng trước & sau đều là thắng dĩa
Ban đầu tưởng là xe mới nên thắng chưa ăn lắm hoặc có vấn đề, tuy nhiên hôm vừa rồi đi thay nhớt & kiểm tra định kỳ tại GM Sư Vạn Hạnh thì thợ bảo kiểm tra thắng xe em vẫn OK.
Về say xe thì ban đầu những người em chở mà ngồi phía sau khi về đến nhà thường hay mệt. Có lần mấy người bạn chạy thử xe em ngồi hàng ghế sau đến lúc về nhà cũng cảm thấy mệt nên em mới giả định là thế. Chứ khi em chạy & chở bà cả ngồi trước thì không thấy mệt gì.
Bác nói rất đúng (Phần đỏ) dưng mà chắc xe tôi vừa mới đi được 1000 km nên phanh nó còn bám hơn chăng, Còn phần say xe: bác đi xe trường (Trục cơ sở dài) đã quen, bác chưa đi xe trục cơ sở ngắn nên chao xe là đương nhiên rồi. Tum lại, cái xe có 20K Obama mà đầy đủ tính năng, vận hành so với CIVIC kém hơn là đúng rồi, tôi cũng hài lòng về em nó bác ạ. Chúc bác có nhiều niềm vui khi ... cùng em nó rong ruổi trên đường thiên lý.
Matiz Groove đẹp và thể thao, ủng hộ box MG.
Còn tiếng rào rào dưới đường do đi vỏ Kumho hay Mic gì thì cũng same same, không khác nhiều. Từ từ sẽ....quen
, rào rào là bình thường, mình không thể đòi hỏi cao hơn về độ êm ái khi đi xe Hàn tầm tiền này được.
Còn tiếng rào rào dưới đường do đi vỏ Kumho hay Mic gì thì cũng same same, không khác nhiều. Từ từ sẽ....quen
Thắng của Civic (2.0) do khi vừa rà thắng là có cảm giác "ăn" liền , còn MG thì phải đạp có lực mới thấy tác dụng nên có thể cảm giác không bằng Civic . Còn chạy 120km/h mà thắng gấp để thử thắng thì mình chưa dám làm!
Xe mình chạy hơn 4.000km thì thấy tốt , chỉ không hài lòng là khi chạy vòng tua vọt lên cao hơn các xe sedan , có thể là do hộp số chỉ có 4 số? Và máy chỉ 1.0 mà 10L/100km là hao hơn mình tưởng!
Xe mình chạy hơn 4.000km thì thấy tốt , chỉ không hài lòng là khi chạy vòng tua vọt lên cao hơn các xe sedan , có thể là do hộp số chỉ có 4 số? Và máy chỉ 1.0 mà 10L/100km là hao hơn mình tưởng!