Hạng C
15/7/07
510
150
43
xứ bưởi
bacalagi nói:
Em là lính mới matiz groove. Các bác chỉ em đề máy bằng chìa khóa đi, em làm nhiều cách trên mạng nhưng không được.
Phải làm đúng từng bước như sau:
1. Về P, kéo thắng tay, đóng hết 6 chốt (4 cửa hông, 1 trước, 1 sau)
2. Nhấn Lock để khóa xe.
3. Nhấn Lock lần nữa để tiến hành chọn chế độ đề từ xa.
4. Nhấn và giữ start 3-5s để đề máy.
5. Xong
Nếu không đề được thì nhấn Unlock sau đó làm lại từ bước 2. Xe em làm thế từ khoảng cách 200m vẫn ok như thường. Mấy cha trong Cty tưởng có ma phone cho em, vừa nói vửa hớt hải : xe mầy tự nó nổ máy kìa , hehe.
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.816
113
Poorguy nói:
Gentra sedan chơi chung được không bác solopidi???
Gentra thì qua hội GM đi bác
033102bebe_1_prv.gif

Hình như Gentra & MG cùng thiết kế giống nhau chỉ khác cái đuôi hay sao í
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.816
113
GMCHEVROLET_BIENHOA nói:
không có V2 tham gia được không bác solopidi?
GMFC & friends luôn mở rộng vòng tay chào đón các bác, bác cho em số phone khi nào có off của hội em mời bác tham gia luôn
 
15/8/11
126
1
16
39
Biên Hòa Đồng Nai
solopidi nói:
GMCHEVROLET_BIENHOA nói:
không có V2 tham gia được không bác solopidi?
GMFC & friends luôn mở rộng vòng tay chào đón các bác, bác cho em số phone khi nào có off của hội em mời bác tham gia luôn
số phone nhà em có hẳn 2 số ở dưới chữ ký đó bác...................bác nhá máy qua cho em biết số phone của bác lun ạ,em cảm ơn vòng tay yêu thương của GMFC&fiends đã mở rộng đón em.
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
GMCHEVROLET_BIENHOA nói:
solopidi nói:
GMCHEVROLET_BIENHOA nói:
không có V2 tham gia được không bác solopidi?
GMFC & friends luôn mở rộng vòng tay chào đón các bác, bác cho em số phone khi nào có off của hội em mời bác tham gia luôn
số phone nhà em có hẳn 2 số ở dưới chữ ký đó bác...................bác nhá máy qua cho em biết số phone của bác lun ạ,em cảm ơn vòng tay yêu thương của GMFC&fiends đã mở rộng đón em.

Cho em theo nữa, khi nào đi các bác nhắn em với
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
no1openman nói:
bacalagi nói:
Em là lính mới matiz groove. Các bác chỉ em đề máy bằng chìa khóa đi, em làm nhiều cách trên mạng nhưng không được.
Phải làm đúng từng bước như sau:
1. Về P, kéo thắng tay, đóng hết 6 chốt (4 cửa hông, 1 trước, 1 sau)
2. Nhấn Lock để khóa xe.
3. Nhấn Lock lần nữa để tiến hành chọn chế độ đề từ xa.
4. Nhấn và giữ start 3-5s để đề máy.
5. Xong
Nếu không đề được thì nhấn Unlock sau đó làm lại từ bước 2. Xe em làm thế từ khoảng cách 200m vẫn ok như thường. Mấy cha trong Cty tưởng có ma phone cho em, vừa nói vửa hớt hải : xe mầy tự nó nổ máy kìa , hehe.
Cám ơn bác, nhé, em đã đề máy từ xa bằng chìa khóa remote được rồi
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
@ bác solopidi: Em có 1 em matiz groove, em là lính mới trong chuyện oto nên có nhiều thứ em ko biết xin bác chỉ giúp. Số là tuần trước em đem nó vào chevrolet An Thái sơn lại cản trước và cản sau. Sau khi sơn xong thì nó đổ ra vài thứ bệnh. Thứ nhất là cái máy lạnh nó ko lạnh như trước nữa, thật ra nó vẫn lạnh nhưng nhiệt độ 22 bây giờ tương đương 26 27 độ trước khi sơn xe, tức là lệch khoảng 4 5 độ (có khi nào hư cảm biến về nhiệt độ không anh). Với lại em nhớ hình như nhiệt độ thấp nhất là 18 độ, bây giờ thì em thấy vặn xuống thấp nhất là 16 độ và cuối cùng là Lo (cái này có phải là do chạy lại chương trình hay không anh). Mấy cái nút vặn (chủ yếu nút quạt gió) vặn nó nhảy tùm tum bậc không theo thứ tự (mấy anh thợ trong hãng nói chắc là do dơ nên có chùi chùi tí thì thấy nó đỡ nhảy tùm lum khi vặn). Vấn đề máy lạnh chủ yếu còn là sự chênh lệch nhiệt độ trước và sau sơn xe.
Cái cần gạt để xịt nước rửa kiếng trước tự nhiên cũng đổ bệnh, mình ấn lên xịt nước thì nó cũng tự làm cho quạt cây lau kiếng trước luôn (lúc có lúc không, nó lẫn lộn giữa xịt nước và quạt kiếng), còn gạt lên để quạt kiếng thì bình thường, vấn đề chỉ xảy ra khi muốn xịt nước.
Cái đồng hồ là cái em thấy phức tạp nhất. Theo em để ý thì em nghĩ nó chạm mạch đâu đó chứ không hẳn thì hư mặt kính đồng hồ, tức là những con số odo nó bị mất 1 hoặc 2 cạnh ( giống như bị chết điểm ảnh vậy) nhưng không phải lúc nào nó cũng mất, tức là có lúc bị mất, đến lúc tăng lên 1 cây số nào đó thì nó hiện ra, rồi nhảy qua cây số nào đó thì 1 chữ số nào đó nó bị mất cạnh, chữ km của số odo cũng lúc có lúc mất. Vấn đề hình như trong hãng không biết gì nhiều về những chiếc xe nhập hay sao ấy, nhất là về điện tử. Mong được bác solopidi và các bác khác cho em những ý kiến và kinh nghiệm của các bác về những chuyện này, mong các bác chỉ cho chổ có khả năng sữa chữa nó mà không làm nó đổ thêm bệnh khác. Cám ơn các bác nhiều lắm.
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.816
113
bacalagi nói:
@ bác solopidi: Em có 1 em matiz groove, em là lính mới trong chuyện oto nên có nhiều thứ em ko biết xin bác chỉ giúp. Số là tuần trước em đem nó vào chevrolet An Thái sơn lại cản trước và cản sau. Sau khi sơn xong thì nó đổ ra vài thứ bệnh. Thứ nhất là cái máy lạnh nó ko lạnh như trước nữa, thật ra nó vẫn lạnh nhưng nhiệt độ 22 bây giờ tương đương 26 27 độ trước khi sơn xe, tức là lệch khoảng 4 5 độ (có khi nào hư cảm biến về nhiệt độ không anh). Với lại em nhớ hình như nhiệt độ thấp nhất là 18 độ, bây giờ thì em thấy vặn xuống thấp nhất là 16 độ và cuối cùng là Lo (cái này có phải là do chạy lại chương trình hay không anh). Mấy cái nút vặn (chủ yếu nút quạt gió) vặn nó nhảy tùm tum bậc không theo thứ tự (mấy anh thợ trong hãng nói chắc là do dơ nên có chùi chùi tí thì thấy nó đỡ nhảy tùm lum khi vặn). Vấn đề máy lạnh chủ yếu còn là sự chênh lệch nhiệt độ trước và sau sơn xe.
Cái cần gạt để xịt nước rửa kiếng trước tự nhiên cũng đổ bệnh, mình ấn lên xịt nước thì nó cũng tự làm cho quạt cây lau kiếng trước luôn (lúc có lúc không, nó lẫn lộn giữa xịt nước và quạt kiếng), còn gạt lên để quạt kiếng thì bình thường, vấn đề chỉ xảy ra khi muốn xịt nước.
Cái đồng hồ là cái em thấy phức tạp nhất. Theo em để ý thì em nghĩ nó chạm mạch đâu đó chứ không hẳn thì hư mặt kính đồng hồ, tức là những con số odo nó bị mất 1 hoặc 2 cạnh ( giống như bị chết điểm ảnh vậy) nhưng không phải lúc nào nó cũng mất, tức là có lúc bị mất, đến lúc tăng lên 1 cây số nào đó thì nó hiện ra, rồi nhảy qua cây số nào đó thì 1 chữ số nào đó nó bị mất cạnh, chữ km của số odo cũng lúc có lúc mất. Vấn đề hình như trong hãng không biết gì nhiều về những chiếc xe nhập hay sao ấy, nhất là về điện tử. Mong được bác solopidi và các bác khác cho em những ý kiến và kinh nghiệm của các bác về những chuyện này, mong các bác chỉ cho chổ có khả năng sữa chữa nó mà không làm nó đổ thêm bệnh khác. Cám ơn các bác nhiều lắm.
chắc bác là mem mới nên mới vô An Thái, em cũng bị dính chưởng tại đó 1 lần & cạch tới già (em đã có bài post về GM An Thái, có bằng chứng hẳn hoi). Em tuy không bị giống bác nhưng các lỗi của xe em bị thì cũng chủ yếu là do đem xe vô đây (trước đây không bị nhưng đem xe vô làm (không liên quan) thì lại bị

về kỹ thuật quả thật em không dám múa rìu qua mắt thợ nhưng tốt nhất cứ đem đến garage chính hãng. Anh em trong OS đều tín nhiệm GM Đông Đô Thành (qua cầu Sài gòn bên trái). Có nhiều thớt về garage bác Bình, bác chịu khó đọc, nếu cần gì thêm pm cho em
 
Hạng C
26/9/11
541
457
63
Có mấy lần em muốn PM cho bác nhưng em làm ko được, cái account của em nó ko dc phép PM cho bác hay sao ấy. Em ghé An Thái vì nó gần ngay nhà em, em thấy nó cũng lớn, với lại em chỉ sơn lại xe thôi chứ đâu phải sữa chữa gì, thế mà cũng bị. Bác cho em hỏi mấy cái lỗi mà xe em đang bị giờ đem qua Đông Đô Thành làm hả bác, những lỗi này có là nặng nề hay sữa chữa phiền phức lắm không, có hết hẳn ko. Mong nhận được hồi âm của bác, hay bác cho em email nhé, có gì em xin ý kiến bác qua email cho nhanh. Cám ơn bác nhiều. Em mới có xe lần đầu nên có nhiều lo lắng lắm khi nó bị bệnh, mong bác thông cảm. Email của em : [email protected]
 
Last edited by a moderator: