Hạng B2
14/7/08
405
0
16
54
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

Em lấy xe màu xám xậm, nói chung là vừa ý nhưng bám bụi quá. Cứ 2-3 ngày em phải rửa xe một lần, không biết cứ như thế này thì có ảnh hưởng gì xe không các bác?

Thống kê sơ bộ cho xe em là cứ đổ 500k thì được gần 30l (A95). Với số xăng đó đi trong thành phố (em ở quê nên cũng ít kẹt xe hơn các bác ở Sì Gòn) khoảng 211km. Trung bình là 14.2l/100km. Xe chạy thường là 1 người, máy lạnh mở đều (trừ sáng sớm đi làm). ESP luôn mở và chưa từng thử tắt cái này bao giờ.

Nhìn chung các bác đã nói hết trơn tính năng của xe. Êm, tăng tốc hơi chậm, quan sát tốt và em thích nhất là cảm giác cứng cáp của xe. Điểm chưa vừa ý là nệm xe hơi cứng (so với con RX350 và Civic 2.0 em đang chạy) nên đôi lúc thấy ngồi không có gì để lưng bám chặt vào ghế.

Đi rửa xe thì đa số đều dzụ khị em phủ nano cho xe, em thì chưa tin tưởng lắm công nghệ này nên cũng mong các bác chia sẻ ít kinh nghiệm luôn cho em. Em nghĩ đến điều này vì đang lấn cấn là xe có vết trầy thì sau khi phủ nano mình có chấm hay sơn được không? Và ưu khuyết điểm của phủ nano em xem hoài trên mạng nhưng không nghe nói gì đến side effects hết ?!
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

Cách đây hai hôm , đang chạy thì thấy báo như vậy nè !
23125263.jpg

Mình cũng chẳn quan tâm lắm nên nhấn ok rồi chạy tiếp, một hồi xe lại báo tiếp
73773063.jpg

Xuống xe kiểm tra thì bị cái buloon nên giảm áp xuất .
85494431.jpg

Khi các bác vá vỏ xe thì phải xoá cái tin nhắn nhé các bác ! Không là cứ mổi lần nổ máy thì nó lại báo tiếp .

Chạy 4 tháng không một lần dính đinh dích vít gì cả ! Vậy mà hôm trước mới bị như trên thì hôm sau không biết xe cán cái gì mà toé một đường bên hông vỏ . Mình đang chạy thấy xe nó kêu cạch cạnh dần xe kiểm tra thì ra bể bánh !

Mình thắc mắc một điều là tại sao nó khi áp xuất giảm từ từ thì xe mới cảm nhận và báo ! Nhưng mất áp xuất tức thì thì không thấy xe báo ??????
bash.gif
Hay là nó chưa hiểu kịp ?!
bash.gif


Sáng nay định đi kiếm cái vỏ để thay vào ! Không biết phải mất bao nhiêu lúa đây !
 
Hạng C
2/4/04
755
320
63
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

Mercedes GLK không có cảm biến áp suất độc lập gắn trên từng bánh xe mà sử dụng bộ điều khiển của hệ truyền động 4Matic để theo dõi vòng quay của các bánh xe. Đầu tiên khi xe được lắp ráp (cũng tương tự như sau khi các bác vá xong vỏ xe) -> bơm bánh xe cho đủ ký -> Restart Run Flat Indicator -> chay xe ở tốc độ 80km/h một thời gian ngắn -> hệ thống điều khiển 4Matic sẽ xác lập vòng quay bình thường cho các bánh xe.

Sau này, khi có sự cố bánh xe bị xì hoặc cán đinh và áp suất giảm xuống -> chạy một thời gian ngắn -> bánh xe bị giảm áp suất sẽ quay vòng nhanh hơn bình thường -> hệ thống điều khiển xác nhận có sự thay đổi vòng quay của các bánh xe -> đưa ra cảnh báo. Chuối một cái là nó không nói cái bánh xe nào bị xẹp :mad:

Các bác xem kỹ hướng dẫn bên hông của cái bơm điện theo xe để làm theo thì ok.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

không hiểu sao cai nắp bình xăng của em bị vênh chứ không khít =..= không lẽ có đứa cạy thử??? o_O
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
54
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

Em mới đi lắp cái bệ bước, có đặt câu hỏi thế này với các anh kỹ thuật: trong trường hợp bị cán đinh, bắt buộc phải thay vỏ sơ-cua. Nếu Mẹc thiết kế vỏ sơ-cua này là vỏ đã xì hơi thì với máy bơm của Mec kèm theo, làm sao biết phải bơm vỏ sơ-cua này đến mức nào thì ngưng??

Kỹ thuật trả lời: chắc là phải mua thêm bộ kiểm tra áp suất?!!

Vậy có nghĩa là trong trường hợp bắt buộc phải bơm vỏ sơ-cua, mình phải bơm và đo, đo xong bơm tiếp, cố gắng bơm căng hơn rồi xì ra bớt bằng bộ đo áp suất hả các bác???
 
Hạng D
30/6/09
2.425
6
36
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

UÛa!!! Hình nhö treân caùi Bôm xe coù caùi ñoàng hoà nho nhoû, khoâng bieát ñoù coù phaûi laø ñoàng hoà ño aùp suaát ko baùc LeDu!?
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
54
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

Tuyêni30 nói:
UÛa!!! Hình nhö treân caùi Bôm xe coù caùi ñoàng hoà nho nhoû, khoâng bieát ñoù coù phaûi laø ñoàng hoà ño aùp suaát ko baùc LeDu!?

Em đọc hỉu được có...tên nick của em thui à :D
 
Hạng B1
22/9/06
66
0
6
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

Cảm ơn bác Vinhnam. Hôm nay em mới vào mạng, cho em quay lại hỏi vụ động cơ. Theo thông tin của bác Belancer thì sẽ có GLK 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY. Mà BlueEFFICIENCY là công nghệ mới phun xăng trực tiếp. Vậy thì làm sao mà là CDI được??? Hay bác Belancer gõ nhầm CGI thành CDI??? Các bác chỉ giáo cho em với. Thank you các bác nhiều.
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Re:GLK club và những thắc mắc thường gặp

BM318 nói:
Cảm ơn bác Vinhnam. Hôm nay em mới vào mạng, cho em quay lại hỏi vụ động cơ. Theo thông tin của bác Belancer thì sẽ có GLK 250 CDI 4MATIC BlueEFFICIENCY. Mà BlueEFFICIENCY là công nghệ mới phun xăng trực tiếp. Vậy thì làm sao mà là CDI được??? Hay bác Belancer gõ nhầm CGI thành CDI??? Các bác chỉ giáo cho em với. Thank you các bác nhiều.

Ớ vui nhỉ??? ^^ theo tài liệu nội bộ và quảng cáo khi sắp tung ra bản GLK 4matic thì MBV có khẳng định "sẽ chỉ có 1 phiên bản GLK 4matic động cơ 3.0 231hp duy nhất để tránh làm loãng sản phẩm", sao giờ lại ra thêm GLK 250 CGI (CDI) nữa à??? o_O)
@BM318: em nghĩ là 250 CGI vì nếu CDI chỉ là 220 CDI ^^