Hạng B2
14/7/08
405
0
16
53
Các bác thấy nhá, em khơi màu cái vụ Parktronic là y như rằng đắt hàng ngay, kiểu này chắc em không dám kê bệnh của xe em cho các bác biết nữa đâu!
033102bebe_1_prv.gif


Ban đầu em cũng nghĩ là sensor nó bị bẩn, em cẩn thận đi rửa xe, chùi sạch rồi thử chạy. Được đâu chừng 5 phút là nó lại như cũ. Cú nhất là nó thường hay bị khi mình đang chạy và dừng. Khi kim đồng hồ chỉ về 0km/h thì y như rằng nó kêu inh ỏi mà phía trước bên phải mình chẳng có cái xe nào hết, thế mới tức. Bác vinhnam cho em 1 buổi vào kiểm tra được không ạ? Chứ không thì cứ hoặc là tắt hẳn cái Parktronic này, hoặc là cứ phải chịu đựng như thế thì chẳng hay ho tí nào.

Bản thân xe Mec là của Ger, tức là ở Châu Âu, tất nhiên là khi nhập CKD để lắp ráp thì em nghĩ Mec cũng nên khảo sát và lắng nghe tiếng nói của người bản xứ sau hơn 1 năm xuất xưởng. Sao Haxaco không làm điều này nhỉ, mỗi khách hàng sẽ có feedback về Cons/Pros cho hãng để có thể có những điều chỉnh thích hợp hơn? Không phải em khó khăn gì nhưng em vốn kỹ tính, và luôn chăm sóc khách hàng của em đàng hoàng. Em nêu ra đây một vài ý biết đâu các bác Haxaco có thể từ đó mà có những chiến dịch hậu mãi nhiều hơn cho anh em mình, các bác thấy có đúng không?

Bản thân em, có vài điều thắc mắc mà không cách gì giải thích được sau 4 tháng chạy xe:
- Hai bên hông nắp capo khá nóng, phải nói là quá nóng. Xe chạy chừng 1 tiếng là thế nào đồng hồ báo nhiệt độ cũng sẽ báo over 80 độ C. Điều này khiến cho toàn bộ hệ thống máy lạnh của Mec làm việc không đạt hiệu suất mà khách hàng chúng ta luôn nghe 1 câu nói quen thuộc của các sales là: "hệ thống làm lạnh của Mec nó khác Cìvịt". Vì em không muốn chứ em có thể dùng thiết bị hồng ngoại thường đo nhiệt của các hệ thống máy lạnh để thử kiểm tra xem có đúng là luồng gió mát của xe có đúng như mình đã thiết lập hay không? Không thể nào mà máy lạnh có thể làm mát khi mà nhiệt độ bên trong (cụ thể là 2 bên và phía trên của vị trí bánh xe - phần nắp capo) quá nóng như vậy. Nhiều lúc chạy xe về mà cứ xót, mở nắp capo cho nó thoát bớt nhiệt. Dù sao cũng là xe mới, nên mình cứ lo lo. Em đoán là do khí hậu bên Châu Âu quá nóng nên bắt buộc máy xe phải luôn được giữ ấm, không khéo thì với cái lạnh âm 15 độ mà em từng chịu khi lang thang bên đó thì dù có RR em cũng chưa chắc có thể nổ máy được.
- Chế độ lấy gió trong-ngoài rất kì lạ so với tất cả các xe trước giờ em chạy. Mặc định bao giờ cũng lấy gió ngoài. Điều này bình thường thì không có gì nhưng trong một số trường hợp cứ luôn phải lúi cúi nhấn nút cho lấy gió trong, hoặc giả do mặc định của xe nên cứ khoảng 30mins thì xe lại lấy gió ngoài, thế là phải cúi xuống nhấn nút lấy gió trong thêm lần nữa. Đôi khi cũng nguy hiểm khi đang chạy tốc độ cao và vị trí chuyển gió trong/ngoài cũng khó tầm tay.
- Thiết kế Parktronic nhất là phần hậu (là phần mà anh em lái xe quan tâm nhất) thì lại báo động rất chậm, khoảng cách theo em nhận xét là chừng 80cm thì mới thấy báo, trong khi các xe như con Vịt đẹt cũ cũa em thì ngoài 1m là đã báo cho mình biết rồi. Các anh em nào từng chạy Cìvịt thì chắc chắn sẽ ưa thích hơn là Parktronic (phần hậu) của Mec này. Vì chính là phần em quan tâm trong hệ thống báo động này nên có những điều chưa vừa ý: báo vật cản sau xe nhưng đèn báo hiệu qua kính chiếu hậu trong xe khó quan sát (1 giải pháp cực đơn giản là kính chiếu hậu trong xe làm bằng gương cầu hơi lồi). Nếu chỉnh để nhìn thấy đèn báo Parktronic phía sau thì sẽ khó nhìn ra kính sau của xe và ngược lại. Hệ thống âm thanh thì càng kì cục hơn. Phía trước thì gần tài xế nhưng âm thanh thì rõ to, còn phía sau thì xa tài xế thì lại bé tí. Mỗi khi lùi xe thì em lại phải vặn nhỏ volume nhạc. Nhiều lúc đang đến bài hát hay thì phải chờ cho hết bài hoặc phải bấm mute hẳn, nói chung là mất sướng.
- Sẽ cực kì cơ động và thích ứng cho các anh em tre trẻ như em nếu như băng ghế sau có thể xê dịch lên xuống chừng 10-15cm. Này nhé, hôm qua em mới dụ được 1 chân dài vào trong xe, uh! thì chân dài cũng vào..ngồi tán hươu tán vượn 1 hồi 2 đứa xà vào nhau tính ôm ấp tí xíu thì chân em vướng cái máy lạnh phía sau. Em ước gì chỉ cần 1 nút bấm thì cái ghế lùi về phía sau chừng 15cm thì quá đã. Em duỗi chân cũng dễ, em quỳ xuống sàn cũng dễ, em loay hoay tay chân cũng dễ...lúc ấy thì sướng biết mấy, các bác nhỉ? (em mà em đang nói đây là chân dài í :)

Hômnay em nói hơi nhiều, chắc trời nóng quá mà! Chiều nay lại đi với em về, lại muốn mát mẻ, dễ chịu...lại ấn vào 2 chổ ấy của em nó thì mới dễ chịu...hơi ngán rồi đấy!
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
bệnh của bác chắc do vị va chạm hoặc bị hỏng do lỗi, bác vào hãng check và thay sensor là hết, xe C230 của bạn em cũng từng bị như vậy
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
@Rosy1910: có vào Sài Gòn nhân dịp Mercedes Fascination hay không chị?
@Kanzmin: xe thì mang vào bất kỳ đại lý nào trên toàn quốc.
@LeDu: những thắc mắc của bác em sẽ chuyển nhờ bác SRS giải đáp chi tiết.
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
53
Cho em hỏi là bác SRS là bác nào vậy kà?? Sao lâu nay em chưa nghe ta?
 
Hạng C
19/7/07
505
0
0
@Bác Sup và bác Vĩnh Nam: em giờ vẫn còn chưa biết chính xác thời điểm vào, theo lịch là trong khoảng từ 10-20/5 như lần trước nói chuyện với bác Nam. Bác Nam cứ cho em xin cái vé nhá (nếu số lượng không hạn chế quá)

@Kanz: xe chị cũng mua Ngôi sao mà, lại còn Ngôi sao SG mà chưa phải mang xe vào SG lần nào :D
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
@Ledu: ngoài bắc chưa đến mùa nóng nên em vẫn rất hài lòng với điều hòa của GLK, vụ capo nóng cũng vậy, em thấy bình thường, quan trọng là bác nhìn đồng hồ nhiệt trong xe nằm trong dải cho phép.
Vụ partronik: theo user manual thì nó có 1 lớp film bên ngoài, nếu bị xước có thể ảnh hưởng đến sensor, bác kiểm tra xe xem. Ngoài ra phía sau là 120cm đã vào vùng quét rồi, ở góc là 80cm, tốc độ lùi dưới 18km/h thì mới có tác dụng.

imge6eca33b0f1d76b7351f190e51654d8b_1_--_--_JPG72.jpg


Còn vụ băng sau di chuyển được thì chỉ có Q5 mới làm được thôi bác, cái này đúng là 1 điểm ưu việt cần cải thiện.
 
Chi Hội MBFC
25/1/08
10.110
3.612
113
Mercedes-Benz
www.mercedes-amg.vn
LeDu nói:
Các bác thấy nhá, em khơi màu cái vụ Parktronic là y như rằng đắt hàng ngay, kiểu này chắc em không dám kê bệnh của xe em cho các bác biết nữa đâu!
033102bebe_1_prv.gif


Ban đầu em cũng nghĩ là sensor nó bị bẩn, em cẩn thận đi rửa xe, chùi sạch rồi thử chạy. Được đâu chừng 5 phút là nó lại như cũ. Cú nhất là nó thường hay bị khi mình đang chạy và dừng. Khi kim đồng hồ chỉ về 0km/h thì y như rằng nó kêu inh ỏi mà phía trước bên phải mình chẳng có cái xe nào hết, thế mới tức. Bác vinhnam cho em 1 buổi vào kiểm tra được không ạ? Chứ không thì cứ hoặc là tắt hẳn cái Parktronic này, hoặc là cứ phải chịu đựng như thế thì chẳng hay ho tí nào.

@Hôm nào bác rảnh thì hẹn đem xe vô xưởng kiểm tra, em nghĩ đế hoặc khung lắp bảng số có vấn đề

Bản thân xe Mec là của Ger, tức là ở Châu Âu, tất nhiên là khi nhập CKD để lắp ráp thì em nghĩ Mec cũng nên khảo sát và lắng nghe tiếng nói của người bản xứ sau hơn 1 năm xuất xưởng. Sao Haxaco không làm điều này nhỉ, mỗi khách hàng sẽ có feedback về Cons/Pros cho hãng để có thể có những điều chỉnh thích hợp hơn? Không phải em khó khăn gì nhưng em vốn kỹ tính, và luôn chăm sóc khách hàng của em đàng hoàng. Em nêu ra đây một vài ý biết đâu các bác Haxaco có thể từ đó mà có những chiến dịch hậu mãi nhiều hơn cho anh em mình, các bác thấy có đúng không?

@ Cám ơn bác, bên em sẽ ghi nhận ý kiến của bác và hiện nay không chỉ MBV và đại lý đều bắt buộc thực hiện những công việc này nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bản thân em, có vài điều thắc mắc mà không cách gì giải thích được sau 4 tháng chạy xe:
- Hai bên hông nắp capo khá nóng, phải nói là quá nóng. Xe chạy chừng 1 tiếng là thế nào đồng hồ báo nhiệt độ cũng sẽ báo over 80 độ C. Điều này khiến cho toàn bộ hệ thống máy lạnh của Mec làm việc không đạt hiệu suất mà khách hàng chúng ta luôn nghe 1 câu nói quen thuộc của các sales là: "hệ thống làm lạnh của Mec nó khác Cìvịt". Vì em không muốn chứ em có thể dùng thiết bị hồng ngoại thường đo nhiệt của các hệ thống máy lạnh để thử kiểm tra xem có đúng là luồng gió mát của xe có đúng như mình đã thiết lập hay không? Không thể nào mà máy lạnh có thể làm mát khi mà nhiệt độ bên trong (cụ thể là 2 bên và phía trên của vị trí bánh xe - phần nắp capo) quá nóng như vậy. Nhiều lúc chạy xe về mà cứ xót, mở nắp capo cho nó thoát bớt nhiệt. Dù sao cũng là xe mới, nên mình cứ lo lo. Em đoán là do khí hậu bên Châu Âu quá nóng nên bắt buộc máy xe phải luôn được giữ ấm, không khéo thì với cái lạnh âm 15 độ mà em từng chịu khi lang thang bên đó thì dù có RR em cũng chưa chắc có thể nổ máy được.

@ Nhiệt độ động cơ: là bình thường so với những xe khác: nhiệt độ động cơ Mer thiết kế hoạt động tốt nhất ở trên 80 độ C,thậm chí 90 độ C. Ở nhiệt độ này xăng bốc hơi tốt, dẫn đến cháy triệt để, điều này làm cho hiệu suất nhiệt,công sinh ra cung cấp cho động cơ là tối ưu, chưa nói đến vấn đề ô nhiễm do xăng cháy không hết thải ra môi trường

Nhiệt độ lạnh: bác cứ thử thiết bị của bác xem sao,đằng nào bác cũng vào em để ktra parktronic mà(!!!) lúc đó bác cho em biết với.

- Chế độ lấy gió trong-ngoài rất kì lạ so với tất cả các xe trước giờ em chạy. Mặc định bao giờ cũng lấy gió ngoài. Điều này bình thường thì không có gì nhưng trong một số trường hợp cứ luôn phải lúi cúi nhấn nút cho lấy gió trong, hoặc giả do mặc định của xe nên cứ khoảng 30mins thì xe lại lấy gió ngoài, thế là phải cúi xuống nhấn nút lấy gió trong thêm lần nữa. Đôi khi cũng nguy hiểm khi đang chạy tốc độ cao và vị trí chuyển gió trong/ngoài cũng khó tầm tay.

@ Việc bấm 1 cái nút trên xe rất dễ dàng sao bác lại kêu khó nhỉ ? Mercedes cũng đã nghiên cứu để bố trí sao cho các nút bấm thuận tiện cho người lái. Việc thiết kế lấy gió trong/ gió ngoài thì hãng cũng đã tính đến vấn đề an toàn cho hành khách, nhiều xe khác (đời cũ) lấy gió trong và có trường hợp gây ra lỗi chết người thì người tiêu dùng bắt đền ai đây ?
- Thiết kế Parktronic nhất là phần hậu (là phần mà anh em lái xe quan tâm nhất) thì lại báo động rất chậm, khoảng cách theo em nhận xét là chừng 80cm thì mới thấy báo, trong khi các xe như con Vịt đẹt cũ cũa em thì ngoài 1m là đã báo cho mình biết rồi. Các anh em nào từng chạy Cìvịt thì chắc chắn sẽ ưa thích hơn là Parktronic (phần hậu) của Mec này. Vì chính là phần em quan tâm trong hệ thống báo động này nên có những điều chưa vừa ý: báo vật cản sau xe nhưng đèn báo hiệu qua kính chiếu hậu trong xe khó quan sát (1 giải pháp cực đơn giản là kính chiếu hậu trong xe làm bằng gương cầu hơi lồi). Nếu chỉnh để nhìn thấy đèn báo Parktronic phía sau thì sẽ khó nhìn ra kính sau của xe và ngược lại. Hệ thống âm thanh thì càng kì cục hơn. Phía trước thì gần tài xế nhưng âm thanh thì rõ to, còn phía sau thì xa tài xế thì lại bé tí. Mỗi khi lùi xe thì em lại phải vặn nhỏ volume nhạc. Nhiều lúc đang đến bài hát hay thì phải chờ cho hết bài hoặc phải bấm mute hẳn, nói chung là mất sướng.
@Bác không cần vặn nhỏ nhạc để nghe âm thanh mà chỉ điều chỉnh kính chiếu hậu sao cho quan sát được cái đèn Parktronic phía sau nằm phía trên kính và dễ dàng quan sát tín hiệu đèn là ok rồi. Hệ thống Parktronic em nghĩ bác sử dụng một thời gian sẽ quen với nó thôi.

- Sẽ cực kì cơ động và thích ứng cho các anh em tre trẻ như em nếu như băng ghế sau có thể xê dịch lên xuống chừng 10-15cm. Này nhé, hôm qua em mới dụ được 1 chân dài vào trong xe, uh! thì chân dài cũng vào..ngồi tán hươu tán vượn 1 hồi 2 đứa xà vào nhau tính ôm ấp tí xíu thì chân em vướng cái máy lạnh phía sau. Em ước gì chỉ cần 1 nút bấm thì cái ghế lùi về phía sau chừng 15cm thì quá đã. Em duỗi chân cũng dễ, em quỳ xuống sàn cũng dễ, em loay hoay tay chân cũng dễ...lúc ấy thì sướng biết mấy, các bác nhỉ? (em mà em đang nói đây là chân dài í :)
@Riêng vụ này em cũng khoái, nhưng nếu muốn tiện nghi hơn, ý kiến riêng của em bác nên hạ băng sau xuống thành cái giường, chơi wresling trên đó còn được nữa. Công nhận bác là sư phụ của em đấy !
080402cool_prv.gif


 
Hạng D
30/6/09
2.425
6
36
@LeDu: Cái vụ băng sau này khóai ah nha! Bác hay thật, Xe Honda CRV vụ này làm được nè, đi đường xa mà kéo về sau được 1 tấc là đỡ mõi chân lắm lắm luôn!
 
Hạng D
17/6/04
1.528
1.243
113
Ha Noi - Sai Gon
Thưa các "sư phụ" GLK:
@rosy
@belencer
@kanz
@Tuyen
@Ledu...
đọc 88 trang mệt quá, tóm lại tư vấn cho em phát là có nên mua GLK không ạ, sao Mer mới mà hay hỏng vặt thế, em đi GRANDIS 02 năm rồi mà chưa thấy bị gì. Hay là do:
- Ko phù hợp với khí hậu VN
- Trình lắp ráp của VN kém...