Bác biết rồi sao lại còn nghi ngờ gì nữa.chuongps nói:Ra là vậy, giờ e mới biết. Dzậy xe em chỉ cần dán bố lại rồi canh độ hở nữa là ok rồi phải không bác ?trieupham007 nói:Nồi của PS, Dylan, @, SH là y hệt nhau. Do đó dân kỹ thuật mà làm thương mại thì đem nồi của @ bán cho bác với câu ga răng ti hết sức mạnh bạo: em bao hàng SH cho bác --> người mua ít ai rành hoặc quan tâm nhiều về kỹ thuật chỉ càn thấy mở đồ zin bị cũ của mình ra đọ chung với đồ người bán thấy y hệt nhau là ok móc túi xỉa tiền liền --> người bán lời một đống luôn vì đồ @, Dylan thì tương đối rẻ nhưng mang cái mác đồ SH thì vịt trời thành thiên nga ngaychuongps nói:Hehe, thanks bác nhiều, để khi nào offline e nhờ bác quan304 chỉ chổ làm lại nồi sau cho ngon
E thấy ở ngoài nhiều thương gia bán bộ nồi của SH PS, bảo là zin theo xe? Giá cả cũng rất khác nhau, chẳng biết đường nào mà lần, thực hư ở VN có đồ zin không nhỉ ?
1 câu hỏi muôn thuở của các dòng xe Ý nữa là: xe bi ban ngày có cần bật đèn không bác ? nếu có thì bật demi hay là bật sáng luôn? Ý kiến trái chiều rất nhiều, xe em trước giờ toàn tắt đèn ban ngày, đi chả sao cả, thậm chí đi xa cũng ko bật pha luôn. Theo em biết khi tắt đèn thì công suất nguồn sẽ luôn trong tình trạng dư -> hư sạc -> hư bình -> dàn điện không ổn định
Thiết kế của SH Italia do yêu cầu bản địa bên đó là phải mở đèn lái (có thể là cốt hoặc pha) khi tham gia giao thông dù ban ngày hay ban đêm. Vì thế mâm lửa của SH Italia phải được thiết kế để đủ sạc cho bình đồng thời cung cấp đủ điện cho toàn bộ hệ thống như đèn lái 55/60W, đèn thắng 25W, đèn đờ mi 8W x 2, bơm xăng và bộ phun xăng 30W, bộ đánh lửa 50W, xi nhan 23W x4 --> bèo bèo ra cũng cỡ 200W liên tục chưa kể sạc bình.
Vậy nếu không mở đèn lái thì công suất 55/60W đó sẽ dồn qua sạc --> bình đầy rất nhanh --> sau khi bình đã đầy thì hệ thống điện được ổn áp bằng cách đưa lượng điện dư thừa xuống mát qua hình thức toả nhiệt ở cục sạc --> lý do sạc nóng quá mức và mau ngỏm là ở đây. Mặt khác bình sạc mau đầy quá (do dòng sạc lớn) thì lại không giữ điện lâu và lại mau lão hoá bản cực nên nhanh hỏng.
Do đó SH Italia về VN muốn tắt đèn đi cũng không khó, chỉ giải quyết sao cho đừng để điện dư thừa rồi phải xả xuống mát làm nóng cục sạc là xong, đâu có gì cao siêu khó hiểu đâu.
Cảm ơn bác đã giải thích rất ư là dễ hiểu, nhưng đến đoạn "chỉ giải quyết sao cho đừng để điện dư thừa rồi phải xả xuống mát làm nóng cục sạc là xong". E ko rành về điện xe cho lắm, hiện tại bác làm thế nào vậy ?trieupham007 nói:Bác biết rồi sao lại còn nghi ngờ gì nữa.chuongps nói:Ra là vậy, giờ e mới biết. Dzậy xe em chỉ cần dán bố lại rồi canh độ hở nữa là ok rồi phải không bác ?trieupham007 nói:Nồi của PS, Dylan, @, SH là y hệt nhau. Do đó dân kỹ thuật mà làm thương mại thì đem nồi của @ bán cho bác với câu ga răng ti hết sức mạnh bạo: em bao hàng SH cho bác --> người mua ít ai rành hoặc quan tâm nhiều về kỹ thuật chỉ càn thấy mở đồ zin bị cũ của mình ra đọ chung với đồ người bán thấy y hệt nhau là ok móc túi xỉa tiền liền --> người bán lời một đống luôn vì đồ @, Dylan thì tương đối rẻ nhưng mang cái mác đồ SH thì vịt trời thành thiên nga ngaychuongps nói:Hehe, thanks bác nhiều, để khi nào offline e nhờ bác quan304 chỉ chổ làm lại nồi sau cho ngon
E thấy ở ngoài nhiều thương gia bán bộ nồi của SH PS, bảo là zin theo xe? Giá cả cũng rất khác nhau, chẳng biết đường nào mà lần, thực hư ở VN có đồ zin không nhỉ ?
1 câu hỏi muôn thuở của các dòng xe Ý nữa là: xe bi ban ngày có cần bật đèn không bác ? nếu có thì bật demi hay là bật sáng luôn? Ý kiến trái chiều rất nhiều, xe em trước giờ toàn tắt đèn ban ngày, đi chả sao cả, thậm chí đi xa cũng ko bật pha luôn. Theo em biết khi tắt đèn thì công suất nguồn sẽ luôn trong tình trạng dư -> hư sạc -> hư bình -> dàn điện không ổn định
Thiết kế của SH Italia do yêu cầu bản địa bên đó là phải mở đèn lái (có thể là cốt hoặc pha) khi tham gia giao thông dù ban ngày hay ban đêm. Vì thế mâm lửa của SH Italia phải được thiết kế để đủ sạc cho bình đồng thời cung cấp đủ điện cho toàn bộ hệ thống như đèn lái 55/60W, đèn thắng 25W, đèn đờ mi 8W x 2, bơm xăng và bộ phun xăng 30W, bộ đánh lửa 50W, xi nhan 23W x4 --> bèo bèo ra cũng cỡ 200W liên tục chưa kể sạc bình.
Vậy nếu không mở đèn lái thì công suất 55/60W đó sẽ dồn qua sạc --> bình đầy rất nhanh --> sau khi bình đã đầy thì hệ thống điện được ổn áp bằng cách đưa lượng điện dư thừa xuống mát qua hình thức toả nhiệt ở cục sạc --> lý do sạc nóng quá mức và mau ngỏm là ở đây. Mặt khác bình sạc mau đầy quá (do dòng sạc lớn) thì lại không giữ điện lâu và lại mau lão hoá bản cực nên nhanh hỏng.
Do đó SH Italia về VN muốn tắt đèn đi cũng không khó, chỉ giải quyết sao cho đừng để điện dư thừa rồi phải xả xuống mát làm nóng cục sạc là xong, đâu có gì cao siêu khó hiểu đâu.
Đơn giản nhất là chỉ đấu 2 pha điện từ mâm lửa lên sạc và chỉ đấu pha điện thứ 3 còn lại từ mâm lửa vào sạc khi mở công tắc đèn. Cách này làm giảm điện áp sạc từ mâm lửa lên cục sạc khi không mở đèn nên dòng sạc không lớn, không làm quá nóng cục sạc dù có đi ga cao vào ban ngày. Nhược điểm là nếu xe thường xuyên đi ban đêm và ban ngày hoàn toàn không đi thì có thể bình acquy không được sạc đủ điện.chuongps nói:Cảm ơn bác đã giải thích rất ư là dễ hiểu, nhưng đến đoạn "chỉ giải quyết sao cho đừng để điện dư thừa rồi phải xả xuống mát làm nóng cục sạc là xong". E ko rành về điện xe cho lắm, hiện tại bác làm thế nào vậy ?
tanminhthanh nói:cho mình đăng ký tham gia với nhé.... trước giờ con Shi của mình chẳng biết sửa ở đâu, có bệnh thì vào Minhtu bikecare để làm, mới làm lại xe hết 12tr mà đi ko ra gì.... chán....
oh nó vô mánh rồi...haha...bạn đem qua a 2 mình làm cho chả bao bao giờ đến gọi là số 2tr cả. SH đi cực ngon và bền chịu khó thay nhớt xịn, nước mát định kỳ và vệ sinh cái nồi là oke, đừng có nghe lời tụi thợ dán bố tùm lum đe chạy ngon trong khi bố zin cực bền. Mình đi 30k km rồi vẫn chưa thay đây. cần ra cho bạn cầm xe chạy thử 1 vòng. Nguyên tắc là chỉ cần xe êm, vọt mà đi đúng lực máy là oke còn dĩ nhiên đem đi sổ trái độ max speed thì ko nói rồi
quan304J nói:wellcom bác shdodai . em thành lập topic này để ae lên chơi và giúp đở nhau khi hoạn nạn thui chứ ko có ý làm ban chủ, hay cái ban gì đâu ạ... thực sự ban đầu em đã post bài bên topic kia mà ko ai trả lời em hết do đó em muốn làm mới bằng 1 topic khác cho ae chơi. có gì ko phải thì bác góp ý nhéshdodai nói:Hoan nghênh tinh thần yêu xế của bác chủ.mình không có time chăm sóc cái hội Sh bên kia,sẵn đây mình bầu bác làm trưỡng hội luôn,giao lại cho bác các liên lạc anh em,mình với bác Bảo mở cái topic hôi bên kia mà ít lên chăm sóc dc thiệt là xấu hổ.mong rằng bác sẽ giúp ích cho mọi người và hội mình fat1 triễn,mình sẽ phụ bác 1 tay trả lời các bệnh về loại xe này.quan304J nói:Xe nào củng có bện của nó dù là xe củ hay mới. shi tôi đã đi qua 4 con rồi khi có bệnh đem đi tiệm củng có và tự sửa củng có, và hiện nay tự sữa là chính . tôi tự hào về diều này.(ĐEM RA TIỆM CHÚNG NÓ CHÉM ÁC LẮM)
nhóm tụi mình gồm 1 số bạn đi shi, dylam... thường hay tự sữa xe cho nhau và cùng trao đổi kinh nghiệm củng như các bệnh thường gặp ở xe đời mới.
các bạn nào xe có bệnh thì cho chúng mình biết các bạn sẽ hài lòng về cách tư vấn và giúp các bạn sửa chính con xe của mình.
tôi làm điều này chỉ vì ham mê xe và muốn thành lập 1 hội SH, DYLAN, PS..... sẽ ko có chuyện tiền nong trong forum này.
mong các bạn ủng hộ. nếu hội đông đúc chúng ta sẽ tổ chức gặp mặt anh em.
thân chào
cái nick của bác tên Quân,có phải chú Quân đợt năm ngoái chạy dylan bị hú có ghé nhà mình phải ko vậy
hôm nay vui mừng dc gặp bác ở đây thui ae cùng nhau làm 1 topic hùng hậu nhé bác.
à e di dylan năm 2006 thui còn từ 2006 tới nay đi sh ko à. có lẽ bác nhầm ai đó.
bác có ae đông rủ vào chơi cho xôm tụ nhé bác.
thân chào
bác nào chiu chơi tí dư đạn khi mún thay bố nồi 3 càng thì choi luôn malosi là khỏi lăn tăn mua phải đồ zin lỏm với giá cao nhé . Hiện nay đồ đểu nhiều quá nên quan tâm đến chất lượng sp là hàng đầu cái đã.
đăng ký 1 vé vào hội luôn nhé. Mình chạy Ps .
Thấy trên forum nhiều anh em chạy ga lớn nhưng kiến thức về xe còn ít, rất dễ bị thợ thuốc. Nhân tiện topic này, ae cùng nhau chia sẽ kiến thức, cái nào sửa dc thì tự xử luôn.
mấy comment trước thấy pác nào làm xe hết 12tr, nếu xe zin thì 1 bị thuốc hai là xe bị hư nặng.
Ga lớn thì chủ yếu làm nồi là ok rồi, thường giao động từ 300k - 2tr5, tùy bài, tùy đồ và tình trạng xe., nói chung cũng rất đơn giản, có thể tự xử ở nhà.
To chuongps : xe ps có phần nặng hơn mấy xe khác, muốn nhẹ thì vệ sinh lại nồi, thay lò xo nhẹ hơn
Thấy trog topic có bác tienthinh là mem hvtam bên biker, rất rành về xe. Kính bác nhé
Mong hội sớm Off gặp AE
Thấy trên forum nhiều anh em chạy ga lớn nhưng kiến thức về xe còn ít, rất dễ bị thợ thuốc. Nhân tiện topic này, ae cùng nhau chia sẽ kiến thức, cái nào sửa dc thì tự xử luôn.
mấy comment trước thấy pác nào làm xe hết 12tr, nếu xe zin thì 1 bị thuốc hai là xe bị hư nặng.
Ga lớn thì chủ yếu làm nồi là ok rồi, thường giao động từ 300k - 2tr5, tùy bài, tùy đồ và tình trạng xe., nói chung cũng rất đơn giản, có thể tự xử ở nhà.
To chuongps : xe ps có phần nặng hơn mấy xe khác, muốn nhẹ thì vệ sinh lại nồi, thay lò xo nhẹ hơn
Thấy trog topic có bác tienthinh là mem hvtam bên biker, rất rành về xe. Kính bác nhé
Mong hội sớm Off gặp AE
Last edited by a moderator: