Thấy bác có 3 suy tư chính:
-Tình hình macro tệ hơn. Chẳng có gì ngạc nhiên khi chính phủ sẽ tìm cách tăng đủ loại thuế phí khi trả nợ + chi vượt thu trong khi không cắt được chi tiêu. Nhìn mấy chục năm rồi sẽ thấy 10 năm tới ra sao.
-Bác lo kinh tế F1. Chắc bác đã cân nhắc hiệu quả của nhiều phương án đầu tư 15 tỷ nên chỉ bàn về đất và nhà. Cả 2 nhóm này sẽ chịu áp lực thuế phí tăng nên cứ so sánh với nhịp độ hiện nay.
-Cuối cùng bác nghĩ có nên bán VLTT hiện giá 45-55 tùy đường. Không bàn tới môi trường sống, giờ chỉ cần so tốc độ, % tăng giá của VLTT và q1/3 + lợi nhuận cho thuê 3%/năm như đã tính. Trung tâm đã hình thành và phát triển rồi, bác nghĩ còn gì làm tăng giá trị gấp rưỡi không? Giờ bác benchmark giá VLTT với Apak không kế bên sông, PMH giao thông bế tắc, Thảo điền ngập lụt nhưng giá thế nào bác sẽ có câu trả lời.
Bàn thêm về những dự án bác nêu sẽ giúp khu này tăng tốc và sáng hơn. Dự án HT khi ra sẽ giúp xác lập giá mới. Còn khu đất cầu PM phía bên kia. Như vậy các dự án hi-end trải dài trên toàn khu, tạo thêm giá trị khu này.
Bác cân nhắc ôm thêm miếng nữa không.
Thanks Bác @CivicLE cho em cái nhìn tổng quat hơn nữa khi với các khu vực giá trị khác trong thành phố. Đúng là mặt bằng chung TML 45- 6,70 cho những đường nhỏ còn biên độ khá nhiều cho những năm tới. Tháng 8 rồi nghe lời @Dyktily-Rio em có xuống hỏi khu PN4 và Huy Hoàng nhưng k mua được vì đa số các lô chủ bán đều là lô xấu (đâm đường, đít tóp)... Còn về VLTT thì nếu để thì em cho nó đi gần hết tiềm năng hẵng ra (không biết vào năm nào trong lộ trình 10 năm).
Vậy anh em ta lại vào, không ra bác nhỉ? Biết đâu sau này nó như khu đường hoa PXL như bác @hieunguyen2211 nói thì mình lại chọn về ở với các bác TML...
Chỉnh sửa cuối:
TML có 1 cái bất lợi là phía dưới tml lại là cảng cát là và mé sông, nên đường đồng văn cống ko phải là đường lưu thông giữa các quận. Thật ra khi cầu cát lái làm xong, khu nhơn trạch đông dân thì khi đó đường đồng văn cống trở thành huyết mạnh, đâm xuyên qua tml, lúc này chắc giá tml sẽ khủngThanks Bác @CivicLE cho em cái nhìn tổng quat hơn nữa khi với các khu vực giá trị khác trong thành phố. Đúng là mặt bằng chung TML 45- 6,70 cho những đường nhỏ còn biên độ khá nhiều cho những năm tới. Tháng 8 rồi nghe lời @Dyktily-Rio em có xuống hỏi khu PN4 và Huy Hoàng nhưng k mua được vì đa số các lô chủ bán đều là lô xấu (đâm đường, đít tóp)... Còn về VLTT thì nếu để thì em cho nó đi gần hết tiềm năng hẵng ra (không biết vào năm nào trong lộ trình 10 năm).
Vậy anh em ta lại vào, không ra bác nhỉ? Biết đâu sau này nó như khu đường hoa PXL như bác @hieunguyen2211 nói thì mình lại chọn về ở với các bác TML...
Tml xa cầu tt2 quá nên ko biet có ảnh huong koDài cổ chờ cầu TT2 là điểm cộng cho TT-TML!
Cái này thì chưa chắc. Nước lên thì thuyền cũng lên.10 nam nua thi ngon hon khu APAK!
em thấy thế bác. Trung tâm nó dịch chuyển về Thủ Thiêm và Mai Chí Thọ rồi. Đặt biệt khu TML ven sông, quá đẹpCái này thì chưa chắc. Nước lên thì thuyền cũng lên.