O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Hiện nay nhiều nhà sản xuất và phân phối thanh Strut bar có quảng cáo nhiều tính năng ưu việt của sản phẩm này, số lượng ngươì mua cũng không nhiều. Vậy tác dụng thực tế ra sao, mời các bác cho ý kiến sau khi lắp lên xe
 
Hạng D
28/5/07
3.615
319
83
48
HCM
Em đã lắp strut Bar trên carens. Cảm nhận khác biệt rõ khi vào cua gắt, xe ít nghiêng hơn và đầu xe như bị ghì theo tay lái. Khác biệt này thấy khá rõ.
Tuy nhiên vấn đề về lâu dài thì không biết có ảnh hưởng gì đến phuộc, hệ thống lái không vì chắc chắn lực xoắn khi cua không dồn vào chỗ này thì dồn vào chỗ khác thôi. Chẳng biết có bộ phận nào trong xe chịu quá lực thiết kế nữa không :(
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Các thanh này là hệ gia cố khung xườn xe, chống biến dạng khung xe khi vào các đoạn cua hay các ổ gà, struts bar có nhiều loại gồm thanh ngang cho hai bánh trước hoạc hai thanh dọc theo thân xe. theo em thì nó sẽ phát huy tác dụng đối với các loại xe có khung xườn yếu, lắp vào thì sẽ thấy xe cứng cáp hơn khi xe bị dằn sóc hoặc vào cua. mấy thanh này không có hại gì cho hệ thống lái hay phuộc cả ngoại trừ việc xe sẽ nặng hơn vài chục ký.
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
nho_vo nói:
Hiện nay nhiều nhà sản xuất và phân phối thanh Strut bar có quảng cáo nhiều tính năng ưu việt của sản phẩm này, số lượng ngươì mua cũng không nhiều. Vậy tác dụng thực tế ra sao, mời các bác cho ý kiến sau khi lắp lên xe
1 video clip nói lên tất cả, mời bác xơi:
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=jFcgqLCJMPI[/tube]
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Theo tôi với thanh kim loại tương đối khỏe nối phía trên gối đỡ 2 ống nhún phía trước có lẽ tác dụng chính là giữ khoảng cách tương đối giữa chúng với nhau, mà trong thực tế việc biến dạng rất ít vì nếu biến dạng nhiều thì tấm kính chắn gió trước đã bị vỡ vì được dán theo khuôn cửa ngay phía trên thanh Strutbar, vậy còn cách giải thích nào nữa. Nếu chỉ cần giữ khoảng cách đó thì tự làm thanh Strutbar cũng đơn giản thôi,cứ chơi nguyên cây thép phi 20mm là OK, tôi muốn ví dụ thôi chứ không tính đến thẩm mỹ nhé
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Vớn đề là biến dạng dù có tí xíu nhưng có thể cảm nhận ở tay lái liền nếu xườn xe thiết kế mỏng, kính lái thì không thể vỡ được vì nó dẻo và thêm lớp cao su đệm kính.
Theo em thì nó sẽ có tác dụng đối với mấy xe như innova chẳng hạn mà thôi. Em không biết mấy thanh này ngoài tiệm ở đây bán bao nhiêu nhưng ở ebay thì chỉ có vài chục đồng, tính ra thì cũng bằng giá thanh sắt phi 20 của bác ah !!! bởi vậy mua thanh này thì họ free cho mấy con ốc để bắt luôn cho vừa!
 
12/10/07
2.601
10.462
113
Em chưa gắn mấy thanh này nhưng đọc qua tài liệu thì thấy việc gắn mấy thanh này ở đâu cũng còn tuỳ thuộc vào vị trí đặt động cơ (trước hay sau) và hệ dẫn động trước hay sau nữa chớ không đơn giản là cứ gắn đại vô.

Do đó theo em cũng nên nghiên cứu và nhờ chiên gia tư vấn kỹ vụ này để lắp cho đúng.
 
Tập Lái
12/9/10
38
0
6
Em thấy khung xe khi lắp vào sẽ cứng hơn. Khi xảy ra va chạm khung xe ít biến dạng hơn, bù lại xe sẽ nặng thêm vài chục kg. Các thanh này mình có thể tự gia công và lắp vào xe nhưng các thanh sẽ nặng hơn mua. Các thanh bán sẵn được tính toán chính xác cho từng loại xe và gia công từ thép có cường độ cao nên cứng hơn, nhẹ hơn.