Tập Lái
12/9/10
38
0
6
Đúng rồi bác. Trên thị trường có nhiều loại, nếu làm từ hợp kim nhôm thì nhẹ hơn và giá mắc hơn làm từ thép.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
lang thang trên net thấy có cái này mô tả khá chi tiết công dụng của strut bar
[link]http://www.ultraracing.my/template.asp?menuid=30[/link]
Nói chung thì em thấy mấy thanh này không thông dụng lắm vì người việt mình chưa rành nhiều về kỹ thuật nên khi mua xe thì luôn nghĩ là nhà sản xuất đã tính toán hoàn hảo cho cái xe mình mua rồi lại thêm tâm lý chuộng chính hãnh original nên hễ cái gì không có trong thiết kế nguyên bản thì gắn bất kể tốt hay xấu đều nghĩ sẽ làm mất giá khi bán xe chứ thiệt tình mà nói thì đường xá mình cho dù có gắn cái khung xườn xe thiết giáp đi nữa thì nó cũng vặn vẹo uốn éo như thường.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
vanquan1310 nói:
lang thang trên net thấy có cái này mô tả khá chi tiết công dụng của strut bar
http://www.ultraracing.my/template.asp?menuid=30
Nói chung thì em thấy mấy thanh này không thông dụng lắm vì người việt mình chưa rành nhiều về kỹ thuật nên khi mua xe thì luôn nghĩ là nhà sản xuất đã tính toán hoàn hảo cho cái xe mình mua rồi lại thêm tâm lý chuộng chính hãnh original nên hễ cái gì không có trong thiết kế nguyên bản thì gắn bất kể tốt hay xấu đều nghĩ sẽ làm mất giá khi bán xe chứ thiệt tình mà nói thì đường xá mình cho dù có gắn cái khung xườn xe thiết giáp đi nữa thì nó cũng vặn vẹo uốn éo như thường.
vậy em cũng có câu nói ngược lại: vì mấy thằng có óc kinh doanh luôn biết cách đánh vào tâm lý NTD lúc nào cũng muốn xe mình khác người + tự tin hơn về tâm lý, nên nó rất chịu khó bới móc một số nhược điểm mà nsx đã tính toán là "không ảnh hưởng gì" trong quá trình sử dụng thông thường, từ đó nặn ra vô số thiết bị phụ trợ vốn chỉ làm tăng thêm hiệu quả rất ít (nếu có) dành cho xe hoạt động trong ĐK khắc nghiệt bán cho xe thương mại để móc túi NTD... và đa phần NTD sau khi lắp và thử thì trước tiên cứ phải khẳng định là "tốt hơn" cái đã... :D
Điển hình những cái sau đây chỉ dành cho xe đua F1, xe đua địa hình... áp dụng vào xe thương mại không khác biệt gì:
- Bơm khí nitơ chạy "nhẹ" và bốc hơn, tránh nổ vỏ
- Lọc gió K&N xe chạy bốc hơn, chỉ bảo dưỡng không cần thay
- Một số phụ gia cho vào xăng làm tiết kiệm hơn, cho vào nhớt mát máy hơn...

Xe máy thì còn vãi hà hơn nữa vì trình độ dân trí kém hơn... Wave ghẻ cũng lắp damper "trợ lực lái", Nouvo thì thay cái nút nhớt gin bằng nút có cái ống caosu cho "mát nhớt"...
 
Hạng D
5/4/07
1.794
1.931
113
tuanle nói:
vanquan1310 nói:
lang thang trên net thấy có cái này mô tả khá chi tiết công dụng của strut bar
http://www.ultraracing.my/template.asp?menuid=30
Nói chung thì em thấy mấy thanh này không thông dụng lắm vì người việt mình chưa rành nhiều về kỹ thuật nên khi mua xe thì luôn nghĩ là nhà sản xuất đã tính toán hoàn hảo cho cái xe mình mua rồi lại thêm tâm lý chuộng chính hãnh original nên hễ cái gì không có trong thiết kế nguyên bản thì gắn bất kể tốt hay xấu đều nghĩ sẽ làm mất giá khi bán xe chứ thiệt tình mà nói thì đường xá mình cho dù có gắn cái khung xườn xe thiết giáp đi nữa thì nó cũng vặn vẹo uốn éo như thường.
vậy em cũng có câu nói ngược lại: vì mấy thằng có óc kinh doanh luôn biết cách đánh vào tâm lý NTD lúc nào cũng muốn xe mình khác người + tự tin hơn về tâm lý, nên nó rất chịu khó bới móc một số nhược điểm mà nsx đã tính toán là "không ảnh hưởng gì" trong quá trình sử dụng thông thường, từ đó nặn ra vô số thiết bị phụ trợ vốn chỉ làm tăng thêm hiệu quả rất ít (nếu có) dành cho xe hoạt động trong ĐK khắc nghiệt bán cho xe thương mại để móc túi NTD... và đa phần NTD sau khi lắp và thử thì trước tiên cứ phải khẳng định là "tốt hơn" cái đã... :D
Điển hình những cái sau đây chỉ dành cho xe đua F1, xe đua địa hình... áp dụng vào xe thương mại không khác biệt gì:
- Bơm khí nitơ chạy "nhẹ" và bốc hơn, tránh nổ vỏ
- Lọc gió K&N xe chạy bốc hơn, chỉ bảo dưỡng không cần thay
- Một số phụ gia cho vào xăng làm tiết kiệm hơn, cho vào nhớt mát máy hơn...

Xe máy thì còn vãi hà hơn nữa vì trình độ dân trí kém hơn... Wave ghẻ cũng lắp damper "trợ lực lái", Nouvo thì thay cái nút nhớt gin bằng nút có cái ống caosu cho "mát nhớt"...

Bác nói chỉnh ko cần chuẩn
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Hô hô bởi vậy có cái xe mà đẻ ra lắm chuyện cười hông nổi luôn ^^! Cũng như là thời trang vậy, mỗi cái quần tây nhưng lúc thì loe ra lúc lại túm vào, chẳng cái nào sai cả mà chỉ là thời trang, cái gu nó vậy! biến tướng túa xua nhưng mà vẫn phải công nhận là cái nghề tuning hay còn gọi là độ xe thì vẫn có cái thực và cái lực của nó, vấn đề là độ thế nào cho nó chuẩn thì vẫn chưa có cái chuẩn nào cho việc độ ^^.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đọc bài bên KIA, gắn stuffbar vào bị nứt kính hàng loạt kìa.

Nói như bác tuanle cũng đúng, nhưng có những trường hợp có ích, nhưng không nhiều.
 
Hạng C
4/1/09
666
4
18
Các bác cho em hỏi ngu tí, hiện tại em đang chạy con SF 1 cầu, sau thời gian 2.5 năm thì em có cảm giác xe chạy tròng trành bấp bênh khi vào những đoạn đường lồi lõm ít... và tròng trành lắc lư mạnh khi vào lồi lõm nhiều... hồi đầu lúc mua xe về thì cảm giác tròng trành lắc lư rất it khi xe vào đoàn đường có mức độ lồi lõm tương đối. Em đã thực hiện kiểm tra:

- Phuộc trước và sau không bị xì dầu
- Bánh xe bơm khí nito đều và đúng tiêu chuẩn 2.1kg

Bạn em test thử xe em thì bảo xe mày chạy như AEO Space 50 chỗ, lắc lư quá... hix hix..

Sau khi đọc mấy bài có giới thiệu thanh anti rolling rear bar thì em đang tự hỏi, liệu gắn vào cho SF thì có giảm thiểu độ lắc lư không?

Các bác có kinh nghiệm cho em xin ý kiến tư vấn phải làm sao để trị cho giảm bớt độ tròng trành (lắc lư) nhỉ?

Cám ơn các bác
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Theo em thì gắn cái strut bar này chỉ để hạn chế sự vặn vẹo của khung sườn xe chứ không cải thiện độ nhúng ổn định và cân bằng của xe. Theo như tình trạng bác miêu tả thì em nghĩ mấy cây phuộc của bác có vấn đề rồi, bác thử xem lại thớt của bác Der trong box này luôn để tìm hiểu thêm về công dụng và cấu tạo của phuộc nhúng,
[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=100819[/link]
kiểm tra thì phải là tay chuyên gia mới biết được ạh chứ nhìn bên ngoài không bị xì dầu nhưng nhiều khi không biết được bên trong nó thế nào đâu!
Nếu để chạy mà lắc lư như vậy vào cua hông phê được đâu, cảm giác hơi ớn ớn !
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
truong195 nói:
Đọc bài bên KIA, gắn stuffbar vào bị nứt kính hàng loạt kìa.

Nói như bác tuanle cũng đúng, nhưng có những trường hợp có ích, nhưng không nhiều.
Xin lỗi bác cho em xin cái link! hic Strut bar có liên quan gì đâu mà nứt kiếng? hic.
Giống như "Hôm qua mới mua cái nón bảo hiểm mà hôm bị trật tay roài" :D
Nói như bác chắc xe trong trường đua nứt kiếng hết ráo! Hãng Ultra racing dẹp tiệm từ lâu à :D.
Như Kia Morning 2012 kĩa hãng gắn luôn Strutbar trong xe luôn, vậy chứng tỏ nó phải có tác dụng tăng Handling lên thì hãng mới gắn, chứ hãng tính kỹ lắm ở đó mà no gắn cái nào không thực sự có tác dụng gì, nếu mà chỉ ít ít tác dụng thì nó sẽ chuyển sang thành options cho bác nào thích thì mua thêm! :D Còn Mer Bim thì ít có vì khung xe nó ngon qua rồi! Mấy xe cỏ này mà làm khung ngon thì giá cao ai mà mua!:D
 
Last edited by a moderator: