Thật ra thì biện pháp chế tài cũng chẳng cần phải tháo biển số, kéo xe, hoặc sử dụng khóa bánh xe khi chủ xe vắng mặt như vậy. Theo em biết thì bên Mã lai họ chỉ cần xé cái biên bản kẹp vào cần gạt nước rồi bỏ đi. Thế là xong. Mình mà ko đóng phạt thì họ cứ cộng lãi suất ngân hàng vào cho tới kỳ thay ROAD TAX mới (thường thì một năm mua mới road tax một lần). Tới kì thay road tax thì họ lôi nợ cũ ra + lãi suất ngân hàng bắt mình đóng, nếu ko thì họ ko bán road tax và xe nằm im một chổ mà ko lưu hành đc.
CSGT bên đó ko hề giữ bằng lái, giữ cà vẹt xe hoặc giữ sổ kiểm định như ở VN mình ( xe bên mã lai ko có ca vẹt, sổ kiểm định hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm) như ở VN mình. Khi phạm luật, họ chỉ kiểm tra miếng road tax ( giống như miếng giấy kiểm định hình tròn dán lên kiếng xe ở VN mình) và viết phiếu phạt. Họ ko cần giam xe hay giữ bất cứ giấy tờ gì của mình cả. Cả xe máy cũng vậy. Xe máy ra đường mà ko có road tax thì ko lưu hành đc nên xe gian, xe ăn cắp thì chỉ để lấy phụ tùng thôi, vô phương lưu hành ngoài đường.
Chính vì quản lý đơn giản, gọn nhẹ mà hữu hiệu như vậy nên họ phạt nguội rất hiệu quả. Họ ko có hộ khẩu, họ ko cần chuyển giấy phạt về địa phương nhưng họ vẫn thu đc tiền phạt nếu mình vượt đèn đỏ và có camera thu lại.
CSGT bên đó ko hề giữ bằng lái, giữ cà vẹt xe hoặc giữ sổ kiểm định như ở VN mình ( xe bên mã lai ko có ca vẹt, sổ kiểm định hoặc giấy chứng nhận bảo hiểm) như ở VN mình. Khi phạm luật, họ chỉ kiểm tra miếng road tax ( giống như miếng giấy kiểm định hình tròn dán lên kiếng xe ở VN mình) và viết phiếu phạt. Họ ko cần giam xe hay giữ bất cứ giấy tờ gì của mình cả. Cả xe máy cũng vậy. Xe máy ra đường mà ko có road tax thì ko lưu hành đc nên xe gian, xe ăn cắp thì chỉ để lấy phụ tùng thôi, vô phương lưu hành ngoài đường.
Chính vì quản lý đơn giản, gọn nhẹ mà hữu hiệu như vậy nên họ phạt nguội rất hiệu quả. Họ ko có hộ khẩu, họ ko cần chuyển giấy phạt về địa phương nhưng họ vẫn thu đc tiền phạt nếu mình vượt đèn đỏ và có camera thu lại.
Last edited by a moderator: