Wow, mới commnet topic bên kia, qua bên này thấy bác SHTP chơi nguyên cái topic riêng luôn, hehe
Ra GM vidamco lấy con Spark LT nhanh nhanh đi bác, về luyện để tháng 9 thi luôn, lúc trước mình cũng mua xe, 2 tháng sau mới lấy bằng đó, lúc chưa có bằng lái mà đã chở cả nhà đi Vungtau một chuyến, giờ nghĩ lại thấy quá liều
42.gif
, tuy nhiên có xe để dợt thì thi thực hành sẽ ok, mình thi sa hình được 100/100đ
080402cool_prv.gif

Chiều nay đi đám cưới ở Thủ Đức, lúc về ra xa lộ HN, đạp vèo vèo, sướng cả chân, số 5, tua máy khoảng 2000rpm mà đã lên 80km/h ngọt sớt (chạy trong thành phố có bao giờ đi đến số 5 đâu, maximun là số 4)
Về phần Option bổ sung cho Spark LT thì như các bác trên đã nói: 4 quả mâm 13"=4tr; đầu DVD (1DIN)ko có màn hình thì 1tr5, loại có màn hình (2DIN) thì khoảng 4tr, dán kính loại tốt ~4tr, cản sau inox=500k, về phim dán kính thì mình không biết hiệu quả nó ntn, có thật sự chống nóng hay không vì mình thấy đi nắng vẫn nóng, và vẫn phải tăng tốc độ quạt máy lạnh, tuy nhiên được cái là kính, nếu phim tốt thì mình nhìn ra ngoài rất rõ kể cả dán kính lái và đi ban đêm, nhưng người ta nhìn vào thì không thấy vì nó giống như một lớp kim loại phản xạ lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Cảm ơn bác Tom, chuẩn bị mua mà nên hơi nóng ruột và bối rối. Bác gan nhỉ không bằng mà dám chạy ra đường - bái phục, bái phục. Mình thì lái nhuyễn rồi dù chỉ tập được khoảng 10 giờ. Đã chạy ra đường bằng con Kia CD5 đời 1991 của ông thầy xe chạy ...phê quá (quá vất vả) lái xe thày xong thì xe tăng em cũng lái được!
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
27/3/11
353
1
0
bác nói lái nhuyễn chỉ với 10 giờ tập là có tự tin quá không đấy??? Em nghĩ 10 giờ tập thì chưa đủ để tự lái ra đường đâu, thao tác sử dụng côn, phanh, ga, số...còn rất lúng túng, canh xe cũng chưa chuẩn được... Nói chung để tự tin chạy ngoài đường thì còn phải tập luyện nhiều cho thành phản xạ mới được bác ah! Em thời gian tập cũng ko có nhiều, có đi đường trường HCM-bảo lôc vài ba lần...tính ra tổng quãng đường cầm lái cũng đc khoảng 2000km mà bây giờ chạy thỉnh thoảng vẫn bị tắt máy! Hehe
 
Hạng B2
1/4/11
250
172
43
hồ chí minh
e học lái xog quất con AT ko lo côn,chân trái khoẻ re,cứ chân phải ga,thắng,hehe,nhìu ng nói mới có bằng nên đi MT,nhung suy cho đúng thì bên nước ngoài mới bít hay ko bít điều chạy AT ,thi cũngAT,mấy nước khác e ko rõ lắm chứ bên thailand,lấy xe mình đi thi lun,
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
QuangCruze nói:
bác nói lái nhuyễn chỉ với 10 giờ tập là có tự tin quá không đấy??? Em nghĩ 10 giờ tập thì chưa đủ để tự lái ra đường đâu, thao tác sử dụng côn, phanh, ga, số...còn rất lúng túng, canh xe cũng chưa chuẩn được... Nói chung để tự tin chạy ngoài đường thì còn phải tập luyện nhiều cho thành phản xạ mới được bác ah! Em thời gian tập cũng ko có nhiều, có đi đường trường HCM-bảo lôc vài ba lần...tính ra tổng quãng đường cầm lái cũng đc khoảng 2000km mà bây giờ chạy thỉnh thoảng vẫn bị tắt máy! Hehe
Sự thực là thế. Mình tập trong bãi được có 3 buổi, chạy sa hình lùi vào chuồng và đều ok, sau đó thày cho chạy ra đường 02 bữa toàn chạy trong nội thành đường đông, ngã 3 ngã tư nhiều. Mình chạy cũng ok chỉ có điều lái cái xe của thày hơi vất vả xe kia đời 1990 chân côn hành trình dài nặng bà cố xe như cái chuồng gà di động. Mình chạy thì không tắt máy vì thực ra chạy xe máy mình đang dùng xe côn tay, nó cũng giúp ích rất nhiều trong việc học lái 4 bánh vì nguyên tắc côn và số cơ bản cũng na ná nhau. Tất nhiên là theo giáo trình thời gian thực hành 20 giờ lận, mình còn 10 giờ thực hành nữa chắc chắn sẽ ổn. :D
 
SHTP nói:
QuangCruze nói:
bác nói lái nhuyễn chỉ với 10 giờ tập là có tự tin quá không đấy??? Em nghĩ 10 giờ tập thì chưa đủ để tự lái ra đường đâu, thao tác sử dụng côn, phanh, ga, số...còn rất lúng túng, canh xe cũng chưa chuẩn được... Nói chung để tự tin chạy ngoài đường thì còn phải tập luyện nhiều cho thành phản xạ mới được bác ah! Em thời gian tập cũng ko có nhiều, có đi đường trường HCM-bảo lôc vài ba lần...tính ra tổng quãng đường cầm lái cũng đc khoảng 2000km mà bây giờ chạy thỉnh thoảng vẫn bị tắt máy! Hehe
Sự thực là thế. Mình tập trong bãi được có 3 buổi, chạy sa hình lùi vào chuồng và đều ok, sau đó thày cho chạy ra đường 02 bữa toàn chạy trong nội thành đường đông, ngã 3 ngã tư nhiều. Mình chạy cũng ok chỉ có điều lái cái xe của thày hơi vất vả xe kia đời 1990 chân côn hành trình dài nặng bà cố xe như cái chuồng gà di động. Mình chạy thì không tắt máy vì thực ra chạy xe máy mình đang dùng xe côn tay, nó cũng giúp ích rất nhiều trong việc học lái 4 bánh vì nguyên tắc côn và số cơ bản cũng na ná nhau. Tất nhiên là theo giáo trình thời gian thực hành 20 giờ lận, mình còn 10 giờ thực hành nữa chắc chắn sẽ ổn. :D
Cứ việc tập luyện cho thành thạo thành phản xạ, càng nhiều càng tốt, chạy nhiều sẽ quen xe và thành phản xạ, theo bác nói thì bác khá tự tin, tuy nhiên để gọi là nhuyễn thì cũng phải vài ba lần đạp thắng chúi mỏ và chửi thề lầm bầm nữa mới gọi là có "kinh nghiệm". hihi
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
Cứ việc tập luyện cho thành thạo thành phản xạ, càng nhiều càng tốt, chạy nhiều sẽ quen xe và thành phản xạ, theo bác nói thì bác khá tự tin, tuy nhiên để gọi là nhuyễn thì cũng phải vài ba lần đạp thắng chúi mỏ và chửi thề lầm bầm nữa mới gọi là có "kinh nghiệm". hihi
[/quote]
Tất nhiên rồi đồng chí Tom34 ạ. "Ai lên khôn chẳng dại 1 đôi lần" xe máy còn đủ thứ chuyện huống chi ô tô. Được cái chạy ngoài đường mình khá bình tĩnh và tự tin, không hề có chút hồi hộp căng thẳng nào khi ra chạy ngoài đường vì vậy cũng đỡ!
 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
SHTP nói:
Cứ việc tập luyện cho thành thạo thành phản xạ, càng nhiều càng tốt, chạy nhiều sẽ quen xe và thành phản xạ, theo bác nói thì bác khá tự tin, tuy nhiên để gọi là nhuyễn thì cũng phải vài ba lần đạp thắng chúi mỏ và chửi thề lầm bầm nữa mới gọi là có "kinh nghiệm". hihi
Tất nhiên rồi đồng chí Tom34 ạ. "Ai lên khôn chẳng dại 1 đôi lần" xe máy còn đủ thứ chuyện huống chi ô tô. Được cái chạy ngoài đường mình khá bình tĩnh và tự tin, không hề có chút hồi hộp căng thẳng nào khi ra chạy ngoài đường vì vậy cũng đỡ!
[/quote]
Như vậy là bác lái tốt quá rồi:D. Em có bằng và lái gần 01 tháng rồi, tuần rồi qua ngã tư, có chú 2B xẹt qua, em đạp thắng, nhưng mà lộn, em đạp ga, ôi trời! Nhưng số em còn hên, vì chú 2B chạy quá nhanh nên vèo.. qua luôn:). Mấy bác ở trên nói nhuyễn em nghĩ là thành phản xạ luôn đó, mà cái này thì lâu lắm bác ơi!
 
Hạng D
2/7/11
2.423
13
38
59
tungvl nói:
SHTP nói:
Cứ việc tập luyện cho thành thạo thành phản xạ, càng nhiều càng tốt, chạy nhiều sẽ quen xe và thành phản xạ, theo bác nói thì bác khá tự tin, tuy nhiên để gọi là nhuyễn thì cũng phải vài ba lần đạp thắng chúi mỏ và chửi thề lầm bầm nữa mới gọi là có "kinh nghiệm". hihi
Tất nhiên rồi đồng chí Tom34 ạ. "Ai lên khôn chẳng dại 1 đôi lần" xe máy còn đủ thứ chuyện huống chi ô tô. Được cái chạy ngoài đường mình khá bình tĩnh và tự tin, không hề có chút hồi hộp căng thẳng nào khi ra chạy ngoài đường vì vậy cũng đỡ!
Như vậy là bác lái tốt quá rồi:D. Em có bằng và lái gần 01 tháng rồi, tuần rồi qua ngã tư, có chú 2B xẹt qua, em đạp thắng, nhưng mà lộn, em đạp ga, ôi trời! Nhưng số em còn hên, vì chú 2B chạy quá nhanh nên vèo.. qua luôn:). Mấy bác ở trên nói nhuyễn em nghĩ là thành phản xạ luôn đó, mà cái này thì lâu lắm bác ơi!
[/quote]
Đúng đấy bác ạ. Lái xe quan trọng là phản xạ nhanh, các bước thao tác hợp lý và chuẩn phải luôn luôn có cảm giác ... đường. Cái quan trọng nhất là phải luôn luôn bình tĩnh, tự tin đó là quan điểm của mình!
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Có thầy ngồi kế bên khác chạy 1 mình là 1. Xe thầy chứ hổng phải xe mình là 2. Cụ vui quá nên lạc quan tếu!