Em chia sẻ thêm về trường hợp bánh xe bị kẹt đá hay lề đường. Một tài già chỉ em và em áp dụng thấy hiệu quả.
Không đạp nhứ nhứ chân ga vì có thể xe chồm lên rồi quýnh quáng mà đạp thêm chân ga sâu hơn. Thay vào đó đạp mạnh chân ga 1 phát và chuyển chân qua thắng liền, nếu xe không di chuyển thì phải xuống xe kiểm tra và đánh giá lại tình hình.
Cuối cùng là phải luôn luôn tập trung cao độ.
Không đạp nhứ nhứ chân ga vì có thể xe chồm lên rồi quýnh quáng mà đạp thêm chân ga sâu hơn. Thay vào đó đạp mạnh chân ga 1 phát và chuyển chân qua thắng liền, nếu xe không di chuyển thì phải xuống xe kiểm tra và đánh giá lại tình hình.
Cuối cùng là phải luôn luôn tập trung cao độ.
Cái này đúng! Trong đầu xác định trước là đạp ga mạnh một phát, sau đó đặt ngay qua chân phanh cho dù xe có vọt tới thành công, đảm bảo không nhầm.Em chia sẻ thêm về trường hợp bánh xe bị kẹt đá hay lề đường. Một tài già chỉ em và em áp dụng thấy hiệu quả.
Không đạp nhứ nhứ chân ga vì có thể xe chồm lên rồi quýnh quáng mà đạp thêm chân ga sâu hơn. Thay vào đó đạp mạnh chân ga 1 phát và chuyển chân qua thắng liền, nếu xe không di chuyển thì phải xuống xe kiểm tra và đánh giá lại tình hình.
Cuối cùng là phải luôn luôn tập trung cao độ.
Còn cái kiểu cứ nhấp nhấp nhả nhả chân ga, xe cứ chồm lên tuột xuống thì... coi chừng có ngày.
Một kinh nghiệm nữa theo em thấy, đối với các bác tài mới học lái xong, cứ chịu khó đi số sàn một thời gian, để tạo cảm giác chân phanh - chân ga cho rõ, cũng như tạo phản xạ chuyển sang đạp chân phanh khi gặp tình huống bất ngờ. Đã tạo được cái phản xạ như vậy thì rất, rất khó đạp nhầm.
Các lái xe nhầm chân ga hầu hết đều là người mới lái mà đi ngay số tự động, nhậu say xỉn, hoặc là phụ nữ. Chứ còn đã có kinh nghiệm rồi thì không thể nào nhầm được.
Nói nhầm chân ga Thĩ mình có ý kiến thế này:
Nhầm chân ga là thường sảy ra với người mới biết lái.
Đồ sự tự tin chưa có,lên xe chạy hồi hộp lo lắng khi phải nhìn đường,phải căn hông,căn đầu xe.... Nên bị phân tâm và lo âu.
Khi nào đủ bình tĩnh,lên xe mà trò chuyện được với người xung quanh thì tự bản thân xe hết sợ, bình tĩnh hơn sẽ ko bị nhầm.
Lái quên xe rồi bảo đạp nhầm cũng hơi khó.
Còn các bác hay khuyên ,mới lái nên lái số sàn,đơn giản là vì khi gặp sự cố,phản ứng đầu tiên là đạp cả côn và phanh hoặc gà hết cỡ.Nếu đạp côn và gà thì sẽ sẽ đi chuyển theo quán tính,vận tốc vẫn còn nên đỡ nguy hiểm hơn số AT là đạp ga nó lại tăng tốc.
Chúc các bác lái xe an toàn
Nhầm chân ga là thường sảy ra với người mới biết lái.
Đồ sự tự tin chưa có,lên xe chạy hồi hộp lo lắng khi phải nhìn đường,phải căn hông,căn đầu xe.... Nên bị phân tâm và lo âu.
Khi nào đủ bình tĩnh,lên xe mà trò chuyện được với người xung quanh thì tự bản thân xe hết sợ, bình tĩnh hơn sẽ ko bị nhầm.
Lái quên xe rồi bảo đạp nhầm cũng hơi khó.
Còn các bác hay khuyên ,mới lái nên lái số sàn,đơn giản là vì khi gặp sự cố,phản ứng đầu tiên là đạp cả côn và phanh hoặc gà hết cỡ.Nếu đạp côn và gà thì sẽ sẽ đi chuyển theo quán tính,vận tốc vẫn còn nên đỡ nguy hiểm hơn số AT là đạp ga nó lại tăng tốc.
Chúc các bác lái xe an toàn
Chiếc xe ra đời và phát triển hơn 100 năm rồi, có biết bao nhiêu là cải tiến nhưng thiết kế chân Côn - Thắng - Ga vẫn như hiện tại. Có thể đó đã tối ưu nhất rồisao mấy hãng xe không thiết kế chân ga giống như dây seatbelt nhỉ, đạp mạnh sẽ ko được (dây seatbelt dựt mạnh sẽ đứng lại).
Đúng là lái mới và những người tâm lý hay hoảng là những đối tượng dễ bị nhầm chân ga nhất. Lúc tập lái mình cũng hay nhầm chân ga nhưng tập số sàn nên xử lý gọn lẹ.Nói nhầm chân ga Thĩ mình có ý kiến thế này:
Nhầm chân ga là thường sảy ra với người mới biết lái.
Đồ sự tự tin chưa có,lên xe chạy hồi hộp lo lắng khi phải nhìn đường,phải căn hông,căn đầu xe.... Nên bị phân tâm và lo âu.
Khi nào đủ bình tĩnh,lên xe mà trò chuyện được với người xung quanh thì tự bản thân xe hết sợ, bình tĩnh hơn sẽ ko bị nhầm.
Lái quên xe rồi bảo đạp nhầm cũng hơi khó.
Còn các bác hay khuyên ,mới lái nên lái số sàn,đơn giản là vì khi gặp sự cố,phản ứng đầu tiên là đạp cả côn và phanh hoặc gà hết cỡ.Nếu đạp côn và gà thì sẽ sẽ đi chuyển theo quán tính,vận tốc vẫn còn nên đỡ nguy hiểm hơn số AT là đạp ga nó lại tăng tốc.
Chúc các bác lái xe an toàn
Chủ đề này mình nêu ra 4 bước mà mình đã áp dụng và rất hiệu quả để các bạn nào lái chưa vững có thể áp dụng thử
e củng có 1 góp ý là hơi tốn kém : đó là cứ tài mới thì dùng xe mitsubishi pajero sport 2020 , có hệ thông tăng tốc ngoài ý muốn ....
Nói thật nhầm chân ga chỉ là do để chân sai cách thôi, nếu để đúng vị trí gót chân để ở vị trí chân thắng xoay gót qua phải đạp ga bằng mũi giày thì nếu bất ngờ phản xạ chân đạp thẳng lên thì thế nào cũng đạp ngay vào thắng chứ đạp sao mà vào ga dc. Ngay cả thiết kế người ta cũng đã cho vị trí chân thắng ở vị trí đối diện với tài xế, còn chân ga lệch sanh phải khá nhiều rồi. Còn làm chân ga như bác nói thì có một số hãng xe đã làm rồi, bất ngờ đạp chân ga thì xe sẽ k chạy, Nhưng trường hợp bác muốn "thể thao", "dính ghế" thì làm sao?sao mấy hãng xe không thiết kế chân ga giống như dây seatbelt nhỉ, đạp mạnh sẽ ko được (dây seatbelt dựt mạnh sẽ đứng lại).
Chỉnh sửa cuối:
Hồi xưa có đi chung vs a vinh trần một ng cũng khá nổi tiếng trong giới xe. A có chỉ cách mình cho ng mới quen chân ga. Tim một khu vắng vẻ. Cho chạy xe cứ cách cột điện thì mình nhấp thắng đứng lại và sau đó thả chân thắng ra và đạp chân ga. Làm như vậy khoảng vài km luyện thêm vài ngày cho chắc ăn. Làm cho chân quen vs cảm giác đạp chân ga vs phanh cũng hạn chế đc vụ đạp nhầm.