Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Lái đã yếu lại còn giầy cao gót và ...dép Lào ( xỏ ngón 2 quai)...Đến khi cần thắng nó vướng hoảng đạp gấp...vào luôn chân ga.
Lái xe nhiều feeling nó thành phản xạ dù là tức thời cũng ko nhầm ( Cám ơn Trời Đất!)...
Nhưng vụ dép Lào là có đấy...Mình bị 1 lần khi cần thắng thì cái quai dép nó xỏ vào chân thắng, rút ra chân ga nó vướng lại...may mà đủ time và cảm giác bứt hẳn nó ra rồi đạp lại... Nói thật cảm giác rời ga mà không đạp hờ thắng nó tích tắc mà dài cả thế kỷ...toát mồ hôi vì 1 thoáng mất kiểm soát thắng... Mang giày Sport là Ok nhất!
 
  • Like
Reactions: Leminhtu88
Hạng B2
11/12/20
376
506
93
Trước lúc em mới lấy bằng, bạn em (đang lái xe riêng chở TGĐ công ty hơn 8 năm) chỉ em là. Khi đi, chân phải luôn để ở bên ga (?!), còn khi thắng thì nhấc hẳn chân lên đạp thằng.
Bạn ấy nói rằng như vậy là để phân biệt rõ 2 hành động một cách rõ ràng: 1 đạp ga thì gót chân chạm sàn. 2 đã thắng thì gót không chạm sàn, và phải nhấc chân lên.
 
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Trước lúc em mới lấy bằng, bạn em (đang lái xe riêng chở TGĐ công ty hơn 8 năm) chỉ em là. Khi đi, chân phải luôn để ở bên ga (?!), còn khi thắng thì nhấc hẳn chân lên đạp thằng.
Bạn ấy nói rằng như vậy là để phân biệt rõ 2 hành động một cách rõ ràng: 1 đạp ga thì gót chân chạm sàn. 2 đã thắng thì gót không chạm sàn, và phải nhấc chân lên.
Bạn bác đi ngược thế giới quá :D. Gót chân luôn nằm ở vị trí chân thắng còn ngón chân mới ở chân ga. Trừ phanh gấp ra thôi chứ bình thường gót chân k nhấc lên.
 
Hạng D
31/5/14
3.495
4.318
113
sao mấy hãng xe không thiết kế chân ga giống như dây seatbelt nhỉ, đạp mạnh sẽ ko được (dây seatbelt dựt mạnh sẽ đứng lại).

Em lạy bác, chân ga khi đạp mạnh nó sẽ hiểu đang leo dốc hoặc muốn vươt và trả số thấp. Còn làm như bác nói mấy anh chân to chỉ có nước khóc thét.

Còn cách khắc phục theo em nghĩ chân trụ luôn là chân thắng, vì bản thân chân thắng khi nhả ra xe đã di chuyển (xe AT) nên không cần thiết dùng tới chân ga. Khi nào bị vật cản như đá ....vv mói nhập nhẹ chân ga và chuyển sang chân thắng.

Leo lên xe thì kiếm chiếc dép đế bằng và quai ngang, để tránh vướng vào chân ga/thắng đồng thời khi đạp chân ga/thắng sẽ có lực hơn.
 
Hạng C
18/5/20
764
1.125
93
Cái này là tào lao nè
Trước lúc em mới lấy bằng, bạn em (đang lái xe riêng chở TGĐ công ty hơn 8 năm) chỉ em là. Khi đi, chân phải luôn để ở bên ga (?!), còn khi thắng thì nhấc hẳn chân lên đạp thằng.
Bạn ấy nói rằng như vậy là để phân biệt rõ 2 hành động một cách rõ ràng: 1 đạp ga thì gót chân chạm sàn. 2 đã thắng thì gót không chạm sàn, và phải nhấc chân lên.
 
Hạng C
7/10/19
927
1.372
58
45
Trong tích tắc thì chỉ hành động theo phản xạ. Mà để có được phản xạ thì phải chạy nhiều và thao tắc đúng. Chỉ đặt chân ở bàn đạp ga khi cần xe di chuyển, tất cả thời gian còn lại là ở chân thắng. Còn khi cấn bánh hay leo lề giống các bác trên nói đạp mạnh chút rồi chuyển qua thắng, chạy cứng rồi thì có thể nhấn nhá ước lượng, kiểu lắc lưu đánh giá độ chân ga để nhấn, và sau đó cũng phải về thắng ngay. Nhầm chân ga chỉ có thể khắc phục theo mình là thế
 
Hạng D
11/2/11
1.350
2.500
143
www.falkentire.com
Tài mới thì rất dễ nhầm.

Lúc mình mới có bằng cũng nhầm.

May là đi số MT nên cái chân trái lúc đó nó cũng dặm chặt côn, cái xe đứng yên rú lên kinh hoàng, ông trông xe đứng trước đầu xe tưởng chuẩn bị chầu ông bà đến nơi.

Nói chung muốn không nhầm thì phải yêu cầu đủ giờ chạy trong sân, 50 100 200 giờ gì đó thì mới cho ra đường chạy.
 
Hạng B2
21/3/18
315
479
93
37
hanoi
những người mà đạp nhầm chân ga thường sẽ ko lên đây tìm hiểu tại sao bị nhầm, và họ cũng ko quan tâm đến vấn đề tập chân ga hay thắng đâu, họ chỉ nghĩ đơn giản lái xe ô tô như xe máy nhất là phụ nữ. Nếu người có ý thức, có tâm thì khi làm việc gì nhất là lái xe thì họ sẽ tìm hiểu, tập tành đàng hoàng.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi
Hạng D
23/4/17
1.230
1.536
113
36
Trước lúc em mới lấy bằng, bạn em (đang lái xe riêng chở TGĐ công ty hơn 8 năm) chỉ em là. Khi đi, chân phải luôn để ở bên ga (?!), còn khi thắng thì nhấc hẳn chân lên đạp thằng.
Bạn ấy nói rằng như vậy là để phân biệt rõ 2 hành động một cách rõ ràng: 1 đạp ga thì gót chân chạm sàn. 2 đã thắng thì gót không chạm sàn, và phải nhấc chân lên.
Trời đất, lái xe 8 năm mà chỉ phản khoa học dễ sợ, tội cho ông giám đốc nào đó giao sinh mạng cho tài xế bạn của bác. Chân ga thắng người ta chuyển wa lại bằng xoay gót chân, lúc vừa lên xe đạp hết thắng để chân thẳng, xoay got qua phải để đạp ga, về thẳng chân để đạp thắng, gót ko nhất lên tránh truong hợp đạp hết lực dễ bị đụng đít + đỡ mỏi chân
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Bạn bác đi ngược thế giới quá :D. Gót chân luôn nằm ở vị trí chân thắng còn ngón chân mới ở chân ga. Trừ phanh gấp ra thôi chứ bình thường gót chân k nhấc lên.
Chính cái chuyện gót chân rời sàn rồi đạp lại mới xảy ra nhầm ga đấy. Bởi vì sao? Là vì feeling nó dựa vào mốc cụ thể để hình thành phản xạ. Ở đây nó là việc xoay gót chân có điểm tựa để biết.
Nếu rời điểm tựa, trong khoảng thời gian 1/100s đạp trở lại thì lấy gì để đúng trong khi mắt ko nhìn mà bàn đạp ga và thắng nó sát nhau.
Việc này nó có trong ngành Tâm Lý Học và nó Khoa Học!