Bạn sai rồi!Trước lúc em mới lấy bằng, bạn em (đang lái xe riêng chở TGĐ công ty hơn 8 năm) chỉ em là. Khi đi, chân phải luôn để ở bên ga (?!), còn khi thắng thì nhấc hẳn chân lên đạp thằng.
Bạn ấy nói rằng như vậy là để phân biệt rõ 2 hành động một cách rõ ràng: 1 đạp ga thì gót chân chạm sàn. 2 đã thắng thì gót không chạm sàn, và phải nhấc chân lên.
Có rồi đó bác, nằm trong mấy gói an toàn nâng cao. Nếu phát hiện chướng ngại vật thì sẽ tự động giảm công suất máy + đạp phanh.sao mấy hãng xe không thiết kế chân ga giống như dây seatbelt nhỉ, đạp mạnh sẽ ko được (dây seatbelt dựt mạnh sẽ đứng lại).
Em nghĩ nó là phản xạ của từng người pác ơi. Dân đua xe họ lái bằng 2 chân 1 ga 1 thắng đó pác. Cái này do thói quen thôi. Nhưng nếu theo đúng khoa học ngay từ đầu thì tốt hơn.Trời đất, lái xe 8 năm mà chỉ phản khoa học dễ sợ, tội cho ông giám đốc nào đó giao sinh mạng cho tài xế bạn của bác. Chân ga thắng người ta chuyển wa lại bằng xoay gót chân, lúc vừa lên xe đạp hết thắng để chân thẳng, xoay got qua phải để đạp ga, về thẳng chân để đạp thắng, gót ko nhất lên tránh truong hợp đạp hết lực dễ bị đụng đít + đỡ mỏi chân
Nhầm ga với thắng nó là khoảnh khắc trong tích tắc nó là phản xạ. Lúc đó làm gì có thời gian mà nghĩ. Muốn có phản xạ thì phải lái nhiều thành quen thôi
Như clip này thì k phải nhầm chân ga, vì khởi động xe đề nổ là phải đạp phanh rồi. Các chị em lái xe đa số thiếu điềm tĩnh và kiên nhẫn, lùi cũng phải ga tí cho nhanh mới chịu được cơ
2. Xuất phát bằng chân thắng
- Xe AT: Đạp thắng chân > nhả thắng tay > vô số (P --> D) > nhả thắng từ từ xuất phát
- Xe MT: Đạp chân côn và thắng > vô số 1 > nhả thắng tay > nhả thắng và nhả côn từ từ xuất phát
- Xe AT: Đạp thắng chân > nhả thắng tay > vô số (P --> D) >
- Xe MT: Đạp chân côn và thắng > nhả thắng tay > vô số 1 >
Chỉnh sửa cuối:
Ồ hồi xưa học lái xe ông thầy có day tập bài này mà ổng không nói tập để làm gì nên không biết là đang tập chân ga chân thắng cjho quen.Hồi xưa có đi chung vs a vinh trần một ng cũng khá nổi tiếng trong giới xe. A có chỉ cách mình cho ng mới quen chân ga. Tim một khu vắng vẻ. Cho chạy xe cứ cách cột điện thì mình nhấp thắng đứng lại và sau đó thả chân thắng ra và đạp chân ga. Làm như vậy khoảng vài km luyện thêm vài ngày cho chắc ăn. Làm cho chân quen vs cảm giác đạp chân ga vs phanh cũng hạn chế đc vụ đạp nhầm.
Do lúc học lái không tập luyện cho kĩ thôi, kể cả có bằng rồi mà không yên tâm thì thuê xe thêm bổ túc tay lái, tập nhiều quen thành phản xạ thì làm sao nhầm được nữa, còn cứ xem lý thuyết chay thế này thì chết, phụ nữ mấy người mình để ý biết lái có bằng nhưng mấy cái hơi khó tí như quay đầu xe lúc đường đông, lùi xe vô garage, cập lề cho thẳng thớm thì lại rất ngại, không chịu chủ động thực hành, thấy ghê ghê lại nhờ chồng lái thì chẳng tránh được lúc bắt buộc phải lái, không có chồng con nhờ vả lại cuống quýt hết cả lên.
Những tình huống có sẵn thì dễ rồi, nhưng thực tế nó khác nhiều! Mới chạy nên chạy @Số sàn là hợp lý nhất, mấy chị em pn không học B2 đậu thì cứ xác định là chưa chạy xe được! Nước mình tự nhiên đẻ cái bằng B1 thấy có vẻ hạ thấp chuẩn an toàn quá! Phàm những gì liên quan đến nguy hiểm với con người thì càng phải khó khăn lên.Hồi xưa có đi chung vs a vinh trần một ng cũng khá nổi tiếng trong giới xe. A có chỉ cách mình cho ng mới quen chân ga. Tim một khu vắng vẻ. Cho chạy xe cứ cách cột điện thì mình nhấp thắng đứng lại và sau đó thả chân thắng ra và đạp chân ga. Làm như vậy khoảng vài km luyện thêm vài ngày cho chắc ăn. Làm cho chân quen vs cảm giác đạp chân ga vs phanh cũng hạn chế đc vụ đạp nhầm.
Cái này trong dạy xe thấy thường ko chỉ. Này là kinh nghiệm thôi. Tập nhu vậy cho quyen phản xạ ga và chân phanh. Khi mà hình thành theo phản xạ thì ít bị lầm lẫn hơn. Lúc đó theo bản năng cũng kho nhầm lẫn khi gặp tình huấn bất ngờ.Những tình huống có sẵn thì dễ rồi, nhưng thực tế nó khác nhiều! Mới chạy nên chạy @Số sàn là hợp lý nhất, mấy chị em pn không học B2 đậu thì cứ xác định là chưa chạy xe được! Nước mình tự nhiên đẻ cái bằng B1 thấy có vẻ hạ thấp chuẩn an toàn quá! Phàm những gì liên quan đến nguy hiểm với con người thì càng phải khó khăn lên.
Tập cho bàn chân phản xạ quen để ko bị nhầm vị trí của phanh với ga.Ồ hồi xưa học lái xe ông thầy có day tập bài này mà ổng không nói tập để làm gì nên không biết là đang tập chân ga chân thắng cjho quen.