fortuner MT là máy dầu. bác chạy lên dốc chỉ việc trả về số 1. nó bò lên ko cần đệm ga. ngồi 1 tay hút thuốc, một tay cầm vô lăng vô tư. vì động cơ diesel rất khó tắt máy trừ khi bác ép gaEm chạy AT ở nước ngoài quen, về VN chạy con Fortuner MT mà thót tim hoài ... Nhiều lúc em vô số bị rối --> tắt máy + xe giật lên 1 phát. Chưa bao giờ dám lên dốc hầm kiểu Vincom vì sợ tuột ?! Xe máy thì cắt đầu nhiều quá, đi đường đông em cứ sợ va quẹt người ta huhu.
Bac do cho e cai phan boi do voi hehheheMình thì cầm tài từ lâu. Đợt rồi đứa em lấy cái K3, thắng mà đạp lộn chân ga 3-4 lần, mém tông. [BCOLOR=#ff0000]Em độ cho nó cái cục chặn chân ga, dậm hết cở cũng chỉ dư leo được lên dốc tầng hầm chung cư, vậy là nó lái an tâm hơn hẳn, chừng 1 tháng tháo cục chặn ra là xong.[/BCOLOR] Hoặc nó rên canh phải không được, dắt nó ra An Dương Vương lắp camera bên phụ, vậy là nó bật liên tục khi chạy, kêu "giờ em vững lắm rồi!"
Okie thôi bác! Nếu bác xài K3 thì ghé em cho bác mượn cục có sẵn của thằng em trả lại, nếu xe khác thì bác chịu khó ghé qua xưởng em coi thử https://www.google.com/maps/place/T...2!3m1!1s0x31752c162991b9f7:0x5fd058a99e13692a .Bac do cho e cai phan boi do voi hehhehe
Phone em: Tâm - 0903696393.
Biet co cuc nay E quat K3 luon cho roi...Tai tinh E hoi nhat xe nen bua gio kiem Kia Morning chay cho de va cho quen chan ga va chan thang cung nhu canh xe roi doi len sedan sau....E vua lay Kia Morning hang nhap doi 2012Okie thôi bác! Nếu bác xài K3 thì ghé em cho bác mượn cục có sẵn của thằng em trả lại, nếu xe khác thì bác chịu khó ghé qua xưởng em coi thử https://www.google.com/maps/place/Tan Y Plastic & Mould Co., Ltd. - Factory/@10.772216,106.613973,17z/data=!3m1!4b1!4m2!3m1!1s0x31752c162991b9f7:0x5fd058a99e13692a .
Phone em: Tâm - 0903696393.
Chào các bác, khi chúng ta mới tập lái ai cũng mắc phải những lỗi không ai giống ai mà có những lỗi mà khi nói ra sẽ bị mọi người xem là ngớ ngẫn. Em xin chia sẽ một số sự cố đó khi em mới biết lái xe gặp phải như sau:[pagebreak][/pagebreak]
1. Khi mới biết lái xe, lúc đi đường đông xe em hay để gương chiếu hậu bên phải va vào xe máy, một tháng bị tới 4 lần, lần nặng nhất là có em xe máy bị va vào khủy tay và em đó quay lại nhìn em với ánh mắt hình viên đạn . Lý do là em canh xe chưa quen và hay chỉ chú ý phía trước khi lái xe lúc kẹt xe. Sau một thời gian quen xe thì em không còn nữa.
2. Em hay có những lúc lú lẫn không biết xe mình đã trả thẳng lái chưa lúc de xe. Có lúc vô lăng chưa thẳng mà mình tưởng đã thẳng thế là de ẹo ẹo suýt quẹt vô xe bên cạnh.
3. Đạp nhầm chân ga và chân thắng: em đã bị 3 lần như vậy khi mới lái cũng may là khi mới lái em luôn chọn đường vắng để chạy cho quen xe và nhuần nhuyễn ga, thắng. Lần nguy hiểm nhất là lúc em đang chạy chậm tính dừng lại cho mọi người bước xuống xe thì lúc đó thay vì đạp thắng em lại đạp nhầm chân ga xe vọt cái ào, cũng may là lúc đó em bình tĩnh chuyển qua chân thắng thắng lại.
4. Quên hạ phanh tay. Em đã từng bị 4 lần như vậy. Cũng may là xe em có hệ thống báo động khi không hạ phanh là sẽ kêu om sòm. Có lần em dừng đèn đỏ do chờ lâu nên em về N, kéo phanh. Sau đó quên hạ phanh làm xe kêu lên lúc đó xe đang đông sợ toát mồ hôi.
E nghĩ đây là 4 lỗi người mới lái hay gặp phải. Theo e thì phòng tránh như sau:
1. Lỗi 1: cái này thuộc về cảm giác, từ từ sẽ quen.
2. Lỗi 2: ghi nhớ "mượn bao nhiêu, trả bấy nhiêu". Nếu k nhớ thì nhích ga nhẹ, sẽ thấy lệch bên nào và điều chỉnh cho phù hợp.
3. Lỗi 3: Dừng đèn đỏ nên về N hoặc đạp phanh. Luôn thủ thắng khi đến ngã 3, 4. Tập nhích ga tăng dần, k nên ép ga quá mạnh.
4. Lỗi 4: quan sát bảng điều khiển xem đã hạ thắng tay hay chưa.
E bổ sung thêm 1 lỗi: vừa chạy xe vừa thắt dây an toàn.
Lỗi thiếu quan sát khi mở cửa xe!
Lỗi này không những xảy ra với người mới lái mà cả người đã lái lâu năm do thiếu quan sát khi mở cửa xe (cả tài xế và hành khách). Lỗi này đã gây tai nạn chết người cho người đi xe máy phía sau vô tình tông vào cánh cửa xe otô vừa mở khi xe máy vừa chạy đến, xe máy ngã xuống và xe tải (xe có trọng tải nặng) cán qua gây tử vong!
Cho nên các bác tài luôn đảm bảo an toàn tính mạng cho người khác khi dừng xe mở cửa trên đường có xe cộ đang lưu thông.
Một vài hình ảnh để các bác thận trọng hơn khi dừng xe mở cửa.
Lỗi này không những xảy ra với người mới lái mà cả người đã lái lâu năm do thiếu quan sát khi mở cửa xe (cả tài xế và hành khách). Lỗi này đã gây tai nạn chết người cho người đi xe máy phía sau vô tình tông vào cánh cửa xe otô vừa mở khi xe máy vừa chạy đến, xe máy ngã xuống và xe tải (xe có trọng tải nặng) cán qua gây tử vong!
Cho nên các bác tài luôn đảm bảo an toàn tính mạng cho người khác khi dừng xe mở cửa trên đường có xe cộ đang lưu thông.
Một vài hình ảnh để các bác thận trọng hơn khi dừng xe mở cửa.
Lái mới bị lỗi là binh thường!E thấy chạy đc khoảng 10k KM là tạm ổn.
Lái xe càng thoải mái càng thả lỏng người càng tốt và tự tin.
Thứ nhất quen Xe thứ nhì quen đường và cuối cùng như các Cụ nói "trăm hay không = tay quen" đúng k các bác.
Lái xe càng thoải mái càng thả lỏng người càng tốt và tự tin.
Thứ nhất quen Xe thứ nhì quen đường và cuối cùng như các Cụ nói "trăm hay không = tay quen" đúng k các bác.