Em thấy cái lỗi "Thiếu quan sát khi mở cửa xe hay thiếu quan sát khi lùi xe" là nguy hiểm nhất vì nó gây nguy hiểm đến tính mạng người khác còn lỗi khác thì chỉ nguy hiểm đến túi tiền thôi
Đối với 1 người mới học lái xe mà lái xe ra đường thì cực kỳ nên chú trọng nhìn trước và sau, tránh trường hợp bất ngờ rồi lúng túng đạp nhầm chân phanh vs chân ga, gây ra những hâu quả đáng tiếc
mình cũng từng mắc lỗi 1 y chang chủ thớt khi lần đầu ra đường, do đang cắm mắt vô kính để tắp vào lề nên quất cái tai phải vô cột đèn may ko trầy gì hết
còn lại toàn chạy đường vắng nên chưa bao giờ bị gì, thói quen là nhấn côn thì nhả ga rà thắng
Có điều chơi game nhiều mà vô xe im ắng máy lạnh phà phà nữa nên có ai chạy trước xe cũng quên nhả ga mất
Với lúc quẹo phải hơi sợ, nhìn kính ước lượng khoảng cách chưa quen, không gian cần chú ý quá lớn
còn lại toàn chạy đường vắng nên chưa bao giờ bị gì, thói quen là nhấn côn thì nhả ga rà thắng
Có điều chơi game nhiều mà vô xe im ắng máy lạnh phà phà nữa nên có ai chạy trước xe cũng quên nhả ga mất
Với lúc quẹo phải hơi sợ, nhìn kính ước lượng khoảng cách chưa quen, không gian cần chú ý quá lớn
Canh phải thì không khó. bây giờ mình không trả lời dài được, lúc khác online sẽ viết đầy đủ nhé.Em cũng hay gặp mấy lỗi sau:
1. Quên kéo thắng tay khi cho xe chạy
2. Lùi xe canh đít mà quên canh đầu. 24h sau khi lấy xe là cái mũi bên phải trầy te tua bung khớp luôn do xe quẹt cột cổng nhà người ta.
3. Canh phải chưa chuân hôm trước đi QL50 từ Long An về SG gương hậu bên phải suýt quẹt xe máy.
Các bác có kinh nghiệm có bài tập nào để luyện canh phải không ạ? Em định cuối tuần phi ra bãi đất trống tập canh phải.
4. Xuống dốc hầm Vincom: Đạp thắng muốn chết luôn. Em muốn thử để số 1 cho máy kéo lại nhưng cứ sợ tắt máy hay xe tuôn nhanh quá. Các bác cho em xin ít kinh nghiệm ah.
Em mới bị một lỗi rất vô duyên: đi đêm không bật đủ đèn. Tại em cũng mới lái lần đầu, cũng không quen xe lắm nên lúc bật đèn không bật hết, tại thấy nó cũng sáng rồi nên yên tâm chạy, ra Điện Biên Phủ thì bị hốt .
Luôn tiện các bác cho em hỏi một vấn đề thế này: ví dụ em đang chạy trên đường 3/2 muốn rẽ phải vào đường Lý Thường Kiệt, cả 2 đường mỗi bên đều có 2 làn xe, 1 sát lề và một sát con lươn. Khi đó nếu em muốn rẽ phải thì:
1. Từ 3/2 em có thể chuyển vô làn sát lề rồi sau đó rẽ phải hay không? Hay là phải đi làn sát con lươn rồi sau đó mới rẽ phải?
2. Giả sử em được chạy vô làn sát lề rồi rẽ, thì sau khi rẽ em đi vào làn sát con lươn bên LTK luôn được không? Hay là phải vào là sát lề rồi sau đó xi nhan ra lại làn ngoài?
Mong các bác tư vấn, em xin cám ơn.
Luôn tiện các bác cho em hỏi một vấn đề thế này: ví dụ em đang chạy trên đường 3/2 muốn rẽ phải vào đường Lý Thường Kiệt, cả 2 đường mỗi bên đều có 2 làn xe, 1 sát lề và một sát con lươn. Khi đó nếu em muốn rẽ phải thì:
1. Từ 3/2 em có thể chuyển vô làn sát lề rồi sau đó rẽ phải hay không? Hay là phải đi làn sát con lươn rồi sau đó mới rẽ phải?
2. Giả sử em được chạy vô làn sát lề rồi rẽ, thì sau khi rẽ em đi vào làn sát con lươn bên LTK luôn được không? Hay là phải vào là sát lề rồi sau đó xi nhan ra lại làn ngoài?
Mong các bác tư vấn, em xin cám ơn.
Chỉnh sửa cuối:
Chào các bác.
Đúng là tài mới chạy xe căng thẳng thiệt.Em mới có bằng , lên xe Ông anh chạy mà chưa quen lắm, nhìn gương chưa được chuẩn lắm,nói chung còn phải chạy nhiều
Đọc bài biết của các bác có thêm tí kinh ngiệm.
Đúng là tài mới chạy xe căng thẳng thiệt.Em mới có bằng , lên xe Ông anh chạy mà chưa quen lắm, nhìn gương chưa được chuẩn lắm,nói chung còn phải chạy nhiều
Đọc bài biết của các bác có thêm tí kinh ngiệm.