Tập Lái
17/6/15
13
7
3
Các bác đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích. Riêng kinh nghiệm của em ngoài những cái đã được nêu trên em chỉ lưu ý thêm cho bản thân và cho những người mà em hướng dẫn lái xe là: Đã ngồi vào khoang lái là phải thật bình tĩnh, không được nóng vội. Khi xe lăn bánh là phải nhìn lại xem đồng hồ chỉ báo còn cảnh báo gì không. Phải hiểu hết ý nghĩa của các cảnh báo. Chúc các bác lái xe an toàn.
[Thảo Luận] Chia sẻ những lỗi mắc phải khi mới biết lái
 
Tập Lái
30/6/15
7
3
3
54
Các bạn thân, lỗi khi mới lái là bình thường, quan trọng là đừng để xãy ra hậu quả đáng tiếc nhé.

Để tránh lỗi thì " tiên trách kỷ, hậu trách nhân" thấy cũng đúng. Trước khi ngồi vào xe thì người lái phải thả lỏng, thoải mái tránh căng thẳng; ngồi vào xe phải có tư thế đúng, thoải mái, seat bell, kiểm tra vị trí ngồi, gương hậu, thử đánh lái xem có trở ngại tay ko. Làm được điều này là đã giảm ớt nguy cơ xảy ra lỗi nhiều rồi.

Lưu thông trên đường thì cố gắng giử " cái đầu lạnh" nhé, đừng bức xúc chuyện xe cộ xung quanh, nhường nhịn là tốt cho cả xã hội.

Thao tác trên xe sẽ quen dần theo thời gian nhưng chính sự bình tỉnh, tư thế đúng khi lái sẽ giúp bạn ko phạm sai lầm khi lái.

Và sẳn đây xin nhắc các bạn : trước khi cho xe xuất phát nên bật signal báo hiệu sau khi đã quan sát cẩn thận phía sau xe, phía trước xe. Một thói quen nhỏ nhưng gây ảnh hưởng rất lớn. Thử tưởng tượng xem bạn đang đi xe trên làn của mình, thình lình một chiếc khác lao cái ào ra đường...thắng gấp, đánh lái ảnh hưởng rất nhiều và tai họa sẽ xảy đên khi ko xử lý kịp...Lỗi xuất phát từ cái xe trong lề lao ra.

Bớt còi là văn minh, lấn trái ko ép phải sẽ đở phiền phức từ xe máy phía bên phải nhiều lắm.
Rất bổ ích
 
  • Like
Reactions: Gamoihoclai
Tập Lái
30/6/15
7
3
3
54
Em chưa chạy nhiều xe, chỉ chạy cái xe Nissan 9x số MT ở nhà. Xe em thì đạp hết côn mới đề được máy (đạp nhẹ không hết hành trình khỏi đề luôn) dù để ở số nào cũng vậy.. Và em có câu chuyện vui thế này.
Hôm đó em đem xe ra gara để thay nhới, kiểm tra gầm. Lúc đó gần tết đông xe nên em để xe đó về chiều ra lấy.
Tới chiều em call ra thì thằng thợ bảo "xe anh hư đề không đề được, em đang làm sáng giờ chưa đề được". Thế là em chạy ra xem thế nào.
Ra đến xe em thấy nó tháo cái đề ra, lao chùi đủ thứ. Em kêu nó lắp vô y cũ cho em. Nó bảo đề hư rồi, không đề nên đòi sửa. Em nới cứ lắp vô.
Lắp vô xong em ngồi lên đề phát nổ. Nó tròn mắt bảo là "do em mới lao chùi nên ăn mass tốt". Em kêu nó lên đề xem. Thế là hắn lên vặn công tắc chẳng thấy gì. Thấy mặt hắn ngu ra. .... Em bảo biết sửa xe bao lâu, nó bảo hơn 1 năm. Em nói đạp hết côn xem đế thế nào. Thế là nó mới biết đề.
Em kêu chủ gara thay ngay thợ khác làm xe cho em. Thợ mà chẳng biết đề cái xe thì ai cho làm xe,
Bây giờ đi bất cứ xe nào. Em đều đạp hết côn khi đề. Dù nó có chức năng đó hay không. Vây cho an toàn và khỏi bị quê.. hehe.
EM thấy tùy thiết kế xe thôi, có xe có, có xe không.
Thầy dạy lái bảo mình cứ đề thì phải đạp sát chân côn dù bất kỳ xe nào, trừ xe số tự động.
 
  • Like
Reactions: binhphonui
Tập Lái
4/8/15
1
0
1
29
Các bác có nhiều kinh nghiệm đi xe cho em hỏi những lỗi nào dễ bị hugo tuýt còi nhất ạ? Em thấy thường bị lỗi vượt xe. Vậy vượt phải thế nào cho đúng ạ?