Hix,thấy nhiều bác hay nói va chạm nhiều là lên lever. Mà các tài mới,xe mới như em nếu va chạm một phát là run chảy nước. Có khi cả tuần liền còn chưa dám chạy lại nữa ý chứVa chạm nhiều là cứng thôi mà, đúng cả nghĩa đen lẫn bóng. Cố lên các bác
1 lần tránh xe đối diện em lấn phải quá ( hay là người ta xẹt ra nhiều quá _vì em chả nhớ gì )..chỉ nghe cái ĐÙNG..ĐỤC ..ĐỤC...hồn vía nó lên mây. kính hậu của em vướng vào người đi cùng chiều. Hên là em đi chậm. Xe té, người cũng thương tổn nhưng nay đã ổn roài. Ngay hôm đó nghĩ đến xe cũng hơi oải nhưng mà nhát quá sao chạy được. Sáng hôm sau em quyết định tiếp tục lên đường. Tới nơi sướng quá nhe răng thả tay cười ( quá hài lòng với bản thân mừ )...Cái volang nó tự động trả...Hự hự. Nhưng mà kinh qua hai cú ấy em tỉnh táo hơn rất nhiều. Chỉ khi nào dừng xe, đạp thắng tay, tắt máy...mới xong nhiệm vụ. Hai là một lòng một dạ trân trọng và quan sát các em 2b, luôn chia các e ấy phần hơn.
Vài hôm sau, thằng bạn chở đi Phan Thiết em ngồi bên phụ học vo ve tí. Hai ngày sau vẫn còn cảm giác hãi. Nhất là lúc xe mình vượt xe kia phía đối diện cũng có 2 thằng vượt nhau, nhất là về ban đêm, em thắng giả cứng cả chân. Tự nhủ lòng thôi đừng vượt các anh chị ngoài xa lộ làm gì. Nhưng bạn em lái cứng nên chỉ thêm em cũng nhiều cái hay lắm. Thôi phải cố chứ sao các bác nhỉ ?
Vài hôm sau, thằng bạn chở đi Phan Thiết em ngồi bên phụ học vo ve tí. Hai ngày sau vẫn còn cảm giác hãi. Nhất là lúc xe mình vượt xe kia phía đối diện cũng có 2 thằng vượt nhau, nhất là về ban đêm, em thắng giả cứng cả chân. Tự nhủ lòng thôi đừng vượt các anh chị ngoài xa lộ làm gì. Nhưng bạn em lái cứng nên chỉ thêm em cũng nhiều cái hay lắm. Thôi phải cố chứ sao các bác nhỉ ?
Có lẽ e nên học tập bác này, lái xe oto ở VN nên có cái đầu lạnh! Còn đầu e khi lên xe luôn bị NÓNG, chắc có lẽ nên chườm đá liên tục quá.Vào topic này bài nào em cũng muốn like. Cảm ơn tất cả các bác, em là tài mới và có lần lái thử xe của một bác ở cơ quan, khi thấy em còi, bác có nói: "Hạn chế còi để chủ động nhường đường và cũng để chủ động tránh xe khác, nếu ít còi hơn thì khi chạy vào đường đông, gặp tình huống kẹt xe, tắc đường sẽ đỡ bị stress và lái xe , xử lý các tình huống trên đường được điềm tĩnh". Bác ấy làm em suy nghĩ và thay đổi tư duy lái xe, bây giờ em ít còi hẳn, gặp tình huống bất ngờ xử lý cũng điềm tĩnh hơn, kẹt xe thì em sẵn sàng nhường và đúng là đỡ stress thật.
Chúc các bác lái xe an toàn.
E thì đạp lộn ga, thắng vài lần. Nhưng k sao vì e luôn đề pa chậm. Lùi xe thì lo canh phía sau nên cảng trc móc vào tường...rớt cảng...buồn. Canh lề chưa quen, trầy mâm. Giờ có camera tiến nên k bị. Nhưng khá là lệ thuộc, hôm nào nó tẻo chắc e đậu xe cách lề 50cm luôn quá....à còn cái này buồn cười hơn: e hay hạ lộn kính, vd cần hạ kính bên phụ trc thì đi hạ kính phụ sau, làm ng đứng ngoài đi ra sau nhưng k thấy ai....
Cảm nhận riêng của e khi mới lấy bằng: khi đến vòng xoay nhìn xe máy chạy như nc tuôn, k biết né bên nào, đi bên nào, nào thì ngó trái liếc phả, nào là cột A. E đi vào vòng xoay mà muốn vãi tè. Ng cứ cứng hết cả lên. Mấy ngày đầu sau khi lấy bằng e lái xe mà 2 mắt muốn lòi hết ra vì quá tập trung.
Thời e mới biết lái xe toàn đi đường trường, thấy thoải mái hơn chứ mới học lái xong mà đi đường thành phố đau não luôn. Sau này vào phố đi tự tin lắm. Vụ kinh khủng khiếp nhất trong cuộc đời e là e đâm ah mà ko, đúng ra là 1 lão xe máy chạy ngược chiều đâm e lúc e qua đường, nó chạy với tốc độ bàn thờ đâm ngay bên cửa phụ. Hậu quả là nó gãy xương đùi, còn xe e gãy cửa và móp hết toàn bộ phần phía hông phía trước, kính chắn gió vỡ tung. Vụ đó nhục hết chỗ nói các bác à, e hỏi 10 thằng luật sư thì tối đa e chỉ sai 50/50 bởi e đang qua đường và quan sát thấy thằng cha này thấy nó rất xa, với cả e sang đường chậm lắm, lúc đó là buổi tối nhưng mà với tốc độ bàn thờ của nó thì e đúng là ko biết làm sao để né luôn. Vụ này xảy ra ở ở Long Khánh, Đồng Nai và nó là dân ở đó quen với công an mới đau, e thì đất khách quê người.
Sau này cả công an và cả nó hành e đúng tròn 2 tháng trời ko có làm ăn gì đc, xe thì ko có vì bị giữ mà thằng cha này lại chuyển lên bệnh viện sài gòn, e thì phải giải quyết công việc ở Huyện Định Quán cách Long khánh khoảng 50km, cách sài gòn khoảng 150km. Mà cứ trong tuần hết xuống công an quỵ lụy rồi xuống sài gòn chăm nom rồi lên định quán làm việc, mà đi toàn đi xe máy, tuần nào cũng ít nhất 3 lần đi đi về về mà chả đc cái vẹo gì. Đời e chưa bao giờ thấy nhục vậy, ông công an thụ lý tên là Nguyễn Văn Vận, phó đội trưởng đội giải quyết tai nạn Công an thị xã Long khánh, e nêu đích danh luôn. Bác nào bà con họ hàng gì với ông này đừng ném đá e nhé. Lúc mới xảy ra tai nạn xong, Bác Vận hỏi thăm e ghê lắm, hỏi e làm đâu, bố mẹ làm gì, quê đâu, anh chị e lớn chưa, làm gì....e thì ngây thơ cứ tưởng là bác này quan tâm đời sống nhân dân lắm. Ai ngờ...chỉ là điều tra xem e có thân thế gì ở đây ko.
Hôm sau vụ tại nàynày đến Bác tuyên bố phát sai 100%, e bảo e sai thì tối đa 50/50 thôi bởi e đang sang đường, có biển chỉ báo cho quay đầu xe, và có quan sát nhưng mà nó đi nhanh như cướp thế bố thằng nào quan sát cho nổi. Ông bảo sao a biết là nó đi nhanh, e bảo là nhìn cái hậu quả cái xe e kìa, đến thằng thần kinh nó cũng biết đc là đi với vận tốc 40km/h ko bao giờ đâm mà xe ô tô tan nát khói hoa như vậy (đoạn này xe máy đc đi 40km/h). Ông bác bỏ ngay bảo e thiếu quan sát, ko có ai đứng đó đo tốc độ nên ko ai biết đc. Ông cứ cãi cùn vậy rồi đuổi e về bảo đi mà lo cho ng nhà ng ta cho khỏi bệnh đã, lúc nào ng ta khỏi bệnh hoàn toàn, đền bù xong thì quay lại, thậm chí giữ xe e mà ko hề có 1 biên bản giữ xe nào. Lần nào lên cũng chỉ nói vậy ức chế hết chỗ nói. Thằng cha kia quen công an mà, cãi lý chỉ tốn nc bọt nhưng mà tuần nào cũng cứ phải lên vậy, hôm thì bắt lên để viết lời khai, hôm thì lên để dời ô tô sang ví trị khác để đón lãnh đạo về thăm, hôm thì lên để gặp ng nhà nạn nhân trên công an, hôm thì lên ko gặp....
Kết quả là e phải đền bù thằng cha đó 30tr, sửa xe hết 20tr, phạt hành chính 7tr5, chi phí xăng xe cho mấy anh công an đi giải quyết sự vụ 300k, chi phí kho bãi 600k, rồi còn 100k kích điện ắc quy nữa chứ. Chưa kể thiệt hại về thời gian, tiền bạc bị mất đi do ko tập trung đc công việc, rồi tổn hao cả về sinh khí lẫn sinh lực trong 2 tháng trời.
Các bác thấy có đớn đâu ko? Đi ô tô mà dính vào vòng lao lý mà cứ đi cãi lý với công an thì đừng có mơ mà thắng trừ khi thân thế các bác ổn, hoặc các bác làm truyền thông còn dọa đc chút chút, còn dân đen thì mãi chỉ là dân đen thôi.
Ôi Việt Nam..!
Sau này cả công an và cả nó hành e đúng tròn 2 tháng trời ko có làm ăn gì đc, xe thì ko có vì bị giữ mà thằng cha này lại chuyển lên bệnh viện sài gòn, e thì phải giải quyết công việc ở Huyện Định Quán cách Long khánh khoảng 50km, cách sài gòn khoảng 150km. Mà cứ trong tuần hết xuống công an quỵ lụy rồi xuống sài gòn chăm nom rồi lên định quán làm việc, mà đi toàn đi xe máy, tuần nào cũng ít nhất 3 lần đi đi về về mà chả đc cái vẹo gì. Đời e chưa bao giờ thấy nhục vậy, ông công an thụ lý tên là Nguyễn Văn Vận, phó đội trưởng đội giải quyết tai nạn Công an thị xã Long khánh, e nêu đích danh luôn. Bác nào bà con họ hàng gì với ông này đừng ném đá e nhé. Lúc mới xảy ra tai nạn xong, Bác Vận hỏi thăm e ghê lắm, hỏi e làm đâu, bố mẹ làm gì, quê đâu, anh chị e lớn chưa, làm gì....e thì ngây thơ cứ tưởng là bác này quan tâm đời sống nhân dân lắm. Ai ngờ...chỉ là điều tra xem e có thân thế gì ở đây ko.
Hôm sau vụ tại nàynày đến Bác tuyên bố phát sai 100%, e bảo e sai thì tối đa 50/50 thôi bởi e đang sang đường, có biển chỉ báo cho quay đầu xe, và có quan sát nhưng mà nó đi nhanh như cướp thế bố thằng nào quan sát cho nổi. Ông bảo sao a biết là nó đi nhanh, e bảo là nhìn cái hậu quả cái xe e kìa, đến thằng thần kinh nó cũng biết đc là đi với vận tốc 40km/h ko bao giờ đâm mà xe ô tô tan nát khói hoa như vậy (đoạn này xe máy đc đi 40km/h). Ông bác bỏ ngay bảo e thiếu quan sát, ko có ai đứng đó đo tốc độ nên ko ai biết đc. Ông cứ cãi cùn vậy rồi đuổi e về bảo đi mà lo cho ng nhà ng ta cho khỏi bệnh đã, lúc nào ng ta khỏi bệnh hoàn toàn, đền bù xong thì quay lại, thậm chí giữ xe e mà ko hề có 1 biên bản giữ xe nào. Lần nào lên cũng chỉ nói vậy ức chế hết chỗ nói. Thằng cha kia quen công an mà, cãi lý chỉ tốn nc bọt nhưng mà tuần nào cũng cứ phải lên vậy, hôm thì bắt lên để viết lời khai, hôm thì lên để dời ô tô sang ví trị khác để đón lãnh đạo về thăm, hôm thì lên để gặp ng nhà nạn nhân trên công an, hôm thì lên ko gặp....
Kết quả là e phải đền bù thằng cha đó 30tr, sửa xe hết 20tr, phạt hành chính 7tr5, chi phí xăng xe cho mấy anh công an đi giải quyết sự vụ 300k, chi phí kho bãi 600k, rồi còn 100k kích điện ắc quy nữa chứ. Chưa kể thiệt hại về thời gian, tiền bạc bị mất đi do ko tập trung đc công việc, rồi tổn hao cả về sinh khí lẫn sinh lực trong 2 tháng trời.
Các bác thấy có đớn đâu ko? Đi ô tô mà dính vào vòng lao lý mà cứ đi cãi lý với công an thì đừng có mơ mà thắng trừ khi thân thế các bác ổn, hoặc các bác làm truyền thông còn dọa đc chút chút, còn dân đen thì mãi chỉ là dân đen thôi.
Ôi Việt Nam..!
Chỉnh sửa cuối:
Nghe chuyện của bác oải thật nhỉ. Làm gì làm cứ dính vào người thì...mệt thật bác. Mà bác quen 10 luật sư sao kg nhờ 1 bác nào cứng giải quyết cho pak. Chi phí vài triệu mà lại an tâm ( e đoán thôi nhé ). Với lại lần đầu tiên bị, ai chả lóng ngóng. Vả lại bác còn rất chân thành thật với CA thì bị hành roài. HÔm sau nếu ai gặp tình huống như thế này, hay ta lại dúi ít cho bác V kia, trân trọng nhờ bác ấy chỉ giúp. Có khi nhẹ hơn nhiều bác nhỉ ? Hic bác oan uổng hơn e nhiều. Chắc hôm nào offroad gì đó cho e tham gia làm quen voi các bác SG học hỏi thêm. Có khi lúng túng gọi nhờ nhau cũng hiệu quả chứ bác. Mình yên tâm hơn nhiều.
Đi đường việt nam sợ nhất là mấy bác xe máy chạy ẩu đóMột lỗi nữa là khi rẽ phải chỗ ngã tư không nên chỉ canh phía trước và hậu phải mà còn phải để ý cả phía trái góc chữ A vì có thể có xe máy từ hướng ngược lại tạt từ phía trái trước mũi. Em phải phanh gấp 1 lần rồi, đúng lúc mình thoát khỏi xe bên phải, đang tăng tốc thì có thằng tạt vèo 1 cái từ phía trái khuất góc chữ A, may mà phanh kịp.
Bác giống em cái khoản thấy xe máy là em lo bóp còi ngay hehe,một cái nữa là gần giao với mấy đường hẻm hay đường nhỏ em cũng bóp trước đó cả 10m bác ạ,chạy xe hơi thì chỉ sợ mỗi 2 bánh là nhiều nhấtEm hồi mới nở bị mấy lỗi này:
- Chưa quen canh đường nên cứ hay liếc gương hậu để canh thân xe mình so với vạch phân làn.
- Hay quên hạ thắng tay.
- Sợ xe máy húc vô nên cứ thấy xe nào có biểu hiện nguy hiểm là bóp còi.
Hì hì