Em dân Long khánh đây.,trước tiên chia buồn cùng bác.,sau cũng thành thật chia sẽ với bác., ở việt nam ta nhất thế, nhì thân mà.,nếu bác sang đường đúng nơi., đúng luật ( xi nhan, đêm mơ đèn chiếu gần...) và quan trọng là thằng đó chạy tốc độ bàn thờ nhưng bác tông nó hay nó tông bác.,nếu bác tông nó thì nó có chạy 100 cây chuối/h thì bác cũng sai 100% là đúng rồi, nếu ko có camera bắn tốc độ nữa thì nó đúng 100% vì theo qui định Anh tông là anh có lỗi.,nhưng ngược lại nó tông bác là nó sai 100% vì điều khiển xe thiếu quan sát, con chim né cột điện chư cột điện đâu né dc chim., tại bác ko nhờ luật sư giúp, nếu bác đúng thì nó còn phải bôi thường ngược lại cho bác., mặc dù nó quen biết nhưng bác đừng sợ, bọn CSAN chi dọa những người yếu tim thôi., đồng ý khi lái xe ngoài đường thì ko thể nói trước được chuyện j nhưng bình tĩnhluôn là phương châm hàng đầu của em.,tránh voi cha xấu mặt nào đằng này lại là chó dại và đồng loại thì càng nên tránh, nhưng đừng hiền lành qúa sẽ bị bắt nạt cụ thê như trường hợp của bác., đôi lời chia sẽ.,.Thời e mới biết lái xe toàn đi đường trường, thấy thoải mái hơn chứ mới học lái xong mà đi đường thành phố đau não luôn. Sau này vào phố đi tự tin lắm. Vụ kinh khủng khiếp nhất trong cuộc đời e là e đâm ah mà ko, đúng ra là 1 lão xe máy chạy ngược chiều đâm e lúc e qua đường, nó chạy với tốc độ bàn thờ đâm ngay bên cửa phụ. Hậu quả là nó gãy xương đùi, còn xe e gãy cửa và móp hết toàn bộ phần phía hông phía trước, kính chắn gió vỡ tung. Vụ đó nhục hết chỗ nói các bác à, e hỏi 10 thằng luật sư thì tối đa e chỉ sai 50/50 bởi e đang qua đường và quan sát thấy thằng cha này thấy nó rất xa, với cả e sang đường chậm lắm, lúc đó là buổi tối nhưng mà với tốc độ bàn thờ của nó thì e đúng là ko biết làm sao để né luôn. Vụ này xảy ra ở ở Long Khánh, Đồng Nai và nó là dân ở đó quen với công an mới đau, e thì đất khách quê người.
Sau này cả công an và cả nó hành e đúng tròn 2 tháng trời ko có làm ăn gì đc, xe thì ko có vì bị giữ mà thằng cha này lại chuyển lên bệnh viện sài gòn, e thì phải giải quyết công việc ở Huyện Định Quán cách Long khánh khoảng 50km, cách sài gòn khoảng 150km. Mà cứ trong tuần hết xuống công an quỵ lụy rồi xuống sài gòn chăm nom rồi lên định quán làm việc, mà đi toàn đi xe máy, tuần nào cũng ít nhất 3 lần đi đi về về mà chả đc cái vẹo gì. Đời e chưa bao giờ thấy nhục vậy, ông công an thụ lý tên là Nguyễn Văn Vận, phó đội trưởng đội giải quyết tai nạn Công an thị xã Long khánh, e nêu đích danh luôn. Bác nào bà con họ hàng gì với ông này đừng ném đá e nhé. Lúc mới xảy ra tai nạn xong, Bác Vận hỏi thăm e ghê lắm, hỏi e làm đâu, bố mẹ làm gì, quê đâu, anh chị e lớn chưa, làm gì....e thì ngây thơ cứ tưởng là bác này quan tâm đời sống nhân dân lắm. Ai ngờ...chỉ là điều tra xem e có thân thế gì ở đây ko.
Hôm sau vụ tại nàynày đến Bác tuyên bố phát sai 100%, e bảo e sai thì tối đa 50/50 thôi bởi e đang sang đường, có biển chỉ báo cho quay đầu xe, và có quan sát nhưng mà nó đi nhanh như cướp thế bố thằng nào quan sát cho nổi. Ông bảo sao a biết là nó đi nhanh, e bảo là nhìn cái hậu quả cái xe e kìa, đến thằng thần kinh nó cũng biết đc là đi với vận tốc 40km/h ko bao giờ đâm mà xe ô tô tan nát khói hoa như vậy (đoạn này xe máy đc đi 40km/h). Ông bác bỏ ngay bảo e thiếu quan sát, ko có ai đứng đó đo tốc độ nên ko ai biết đc. Ông cứ cãi cùn vậy rồi đuổi e về bảo đi mà lo cho ng nhà ng ta cho khỏi bệnh đã, lúc nào ng ta khỏi bệnh hoàn toàn, đền bù xong thì quay lại, thậm chí giữ xe e mà ko hề có 1 biên bản giữ xe nào. Lần nào lên cũng chỉ nói vậy ức chế hết chỗ nói. Thằng cha kia quen công an mà, cãi lý chỉ tốn nc bọt nhưng mà tuần nào cũng cứ phải lên vậy, hôm thì bắt lên để viết lời khai, hôm thì lên để dời ô tô sang ví trị khác để đón lãnh đạo về thăm, hôm thì lên để gặp ng nhà nạn nhân trên công an, hôm thì lên ko gặp....
Kết quả là e phải đền bù thằng cha đó 30tr, sửa xe hết 20tr, phạt hành chính 7tr5, chi phí xăng xe cho mấy anh công an đi giải quyết sự vụ 300k, chi phí kho bãi 600k, rồi còn 100k kích điện ắc quy nữa chứ. Chưa kể thiệt hại về thời gian, tiền bạc bị mất đi do ko tập trung đc công việc, rồi tổn hao cả về sinh khí lẫn sinh lực trong 2 tháng trời.
Các bác thấy có đớn đâu ko? Đi ô tô mà dính vào vòng lao lý mà cứ đi cãi lý với công an thì đừng có mơ mà thắng trừ khi thân thế các bác ổn, hoặc các bác làm truyền thông còn dọa đc chút chút, còn dân đen thì mãi chỉ là dân đen thôi.
Ôi Việt Nam..!
em chưa mua xe, nhưng thấy vụ này của Bác thì cung oải thật, cuộc đời nó bất công thế đấy, nó nằm cửa trên nó thích đổi trắng thay đen là nó đổi, chỉ tội cho dân mình khổ thôi. hy vọng không ai phải gặp cảnh nàyThời e mới biết lái xe toàn đi đường trường, thấy thoải mái hơn chứ mới học lái xong mà đi đường thành phố đau não luôn. Sau này vào phố đi tự tin lắm. Vụ kinh khủng khiếp nhất trong cuộc đời e là e đâm ah mà ko, đúng ra là 1 lão xe máy chạy ngược chiều đâm e lúc e qua đường, nó chạy với tốc độ bàn thờ đâm ngay bên cửa phụ. Hậu quả là nó gãy xương đùi, còn xe e gãy cửa và móp hết toàn bộ phần phía hông phía trước, kính chắn gió vỡ tung. Vụ đó nhục hết chỗ nói các bác à, e hỏi 10 thằng luật sư thì tối đa e chỉ sai 50/50 bởi e đang qua đường và quan sát thấy thằng cha này thấy nó rất xa, với cả e sang đường chậm lắm, lúc đó là buổi tối nhưng mà với tốc độ bàn thờ của nó thì e đúng là ko biết làm sao để né luôn. Vụ này xảy ra ở ở Long Khánh, Đồng Nai và nó là dân ở đó quen với công an mới đau, e thì đất khách quê người.
Sau này cả công an và cả nó hành e đúng tròn 2 tháng trời ko có làm ăn gì đc, xe thì ko có vì bị giữ mà thằng cha này lại chuyển lên bệnh viện sài gòn, e thì phải giải quyết công việc ở Huyện Định Quán cách Long khánh khoảng 50km, cách sài gòn khoảng 150km. Mà cứ trong tuần hết xuống công an quỵ lụy rồi xuống sài gòn chăm nom rồi lên định quán làm việc, mà đi toàn đi xe máy, tuần nào cũng ít nhất 3 lần đi đi về về mà chả đc cái vẹo gì. Đời e chưa bao giờ thấy nhục vậy, ông công an thụ lý tên là Nguyễn Văn Vận, phó đội trưởng đội giải quyết tai nạn Công an thị xã Long khánh, e nêu đích danh luôn. Bác nào bà con họ hàng gì với ông này đừng ném đá e nhé. Lúc mới xảy ra tai nạn xong, Bác Vận hỏi thăm e ghê lắm, hỏi e làm đâu, bố mẹ làm gì, quê đâu, anh chị e lớn chưa, làm gì....e thì ngây thơ cứ tưởng là bác này quan tâm đời sống nhân dân lắm. Ai ngờ...chỉ là điều tra xem e có thân thế gì ở đây ko.
Hôm sau vụ tại nàynày đến Bác tuyên bố phát sai 100%, e bảo e sai thì tối đa 50/50 thôi bởi e đang sang đường, có biển chỉ báo cho quay đầu xe, và có quan sát nhưng mà nó đi nhanh như cướp thế bố thằng nào quan sát cho nổi. Ông bảo sao a biết là nó đi nhanh, e bảo là nhìn cái hậu quả cái xe e kìa, đến thằng thần kinh nó cũng biết đc là đi với vận tốc 40km/h ko bao giờ đâm mà xe ô tô tan nát khói hoa như vậy (đoạn này xe máy đc đi 40km/h). Ông bác bỏ ngay bảo e thiếu quan sát, ko có ai đứng đó đo tốc độ nên ko ai biết đc. Ông cứ cãi cùn vậy rồi đuổi e về bảo đi mà lo cho ng nhà ng ta cho khỏi bệnh đã, lúc nào ng ta khỏi bệnh hoàn toàn, đền bù xong thì quay lại, thậm chí giữ xe e mà ko hề có 1 biên bản giữ xe nào. Lần nào lên cũng chỉ nói vậy ức chế hết chỗ nói. Thằng cha kia quen công an mà, cãi lý chỉ tốn nc bọt nhưng mà tuần nào cũng cứ phải lên vậy, hôm thì bắt lên để viết lời khai, hôm thì lên để dời ô tô sang ví trị khác để đón lãnh đạo về thăm, hôm thì lên để gặp ng nhà nạn nhân trên công an, hôm thì lên ko gặp....
Kết quả là e phải đền bù thằng cha đó 30tr, sửa xe hết 20tr, phạt hành chính 7tr5, chi phí xăng xe cho mấy anh công an đi giải quyết sự vụ 300k, chi phí kho bãi 600k, rồi còn 100k kích điện ắc quy nữa chứ. Chưa kể thiệt hại về thời gian, tiền bạc bị mất đi do ko tập trung đc công việc, rồi tổn hao cả về sinh khí lẫn sinh lực trong 2 tháng trời.
Các bác thấy có đớn đâu ko? Đi ô tô mà dính vào vòng lao lý mà cứ đi cãi lý với công an thì đừng có mơ mà thắng trừ khi thân thế các bác ổn, hoặc các bác làm truyền thông còn dọa đc chút chút, còn dân đen thì mãi chỉ là dân đen thôi.
Ôi Việt Nam..!
Em dân Long khánh đây.,trước tiên chia buồn cùng bác.,sau cũng thành thật chia sẽ với bác., ở việt nam ta nhất thế, nhì thân mà.,nếu bác sang đường đúng nơi., đúng luật ( xi nhan, đêm mơ đèn chiếu gần...) và quan trọng là thằng đó chạy tốc độ bàn thờ nhưng bác tông nó hay nó tông bác.,nếu bác tông nó thì nó có chạy 100 cây chuối/h thì bác cũng sai 100% là đúng rồi, nếu ko có camera bắn tốc độ nữa thì nó đúng 100% vì theo qui định Anh tông là anh có lỗi.,nhưng ngược lại nó tông bác là nó sai 100% vì điều khiển xe thiếu quan sát, con chim né cột điện chư cột điện đâu né dc chim., tại bác ko nhờ luật sư giúp, nếu bác đúng thì nó còn phải bôi thường ngược lại cho bác., mặc dù nó quen biết nhưng bác đừng sợ, bọn CSAN chi dọa những người yếu tim thôi., đồng ý khi lái xe ngoài đường thì ko thể nói trước được chuyện j nhưng bình tĩnhluôn là phương châm hàng đầu của em.,tránh voi cha xấu mặt nào đằng này lại là chó dại và đồng loại thì càng nên tránh, nhưng đừng hiền lành qúa sẽ bị bắt nạt cụ thê như trường hợp của bác., đôi lời chia sẽ.,.
Vâng, cảm ơn bác đã quan tâm. Nó đâm bên hông cửa phụ xe e, chứ có phải e đâm vào hông xe nó đâu bác. 100% dân làng ở đó chứng kiến đều bảo vệ e mà, bảo thằng xe máy đi ngu nhu bò, chết là phải, chả ai thương tiếc. Nhưng đời đâu có như là mơ và thực ra đợt đó e đang làm 1 số thủ tục xuất ngoại nên ko muốn tạo tiếng vang ko hay ho, lại mất thêm thời gian nữa. Nên ngậm đắng nuốt cay bác à
Em mới bị một lỗi rất vô duyên: đi đêm không bật đủ đèn. Tại em cũng mới lái lần đầu, cũng không quen xe lắm nên lúc bật đèn không bật hết, tại thấy nó cũng sáng rồi nên yên tâm chạy, ra Điện Biên Phủ thì bị hốt [BCOLOR=rgb(252, 252, 255)][/BCOLOR].
Luôn tiện các bác cho em hỏi một vấn đề thế này: ví dụ em đang chạy trên đường 3/2 muốn rẽ phải vào đường Lý Thường Kiệt, cả 2 đường mỗi bên đều có 2 làn xe, 1 sát lề và một sát con lươn. Khi đó nếu em muốn rẽ phải thì:
1. Từ 3/2 em có thể chuyển vô làn sát lề rồi sau đó rẽ phải hay không? Hay là phải đi làn sát con lươn rồi sau đó mới rẽ phải?
2. Giả sử em được chạy vô làn sát lề rồi rẽ, thì sau khi rẽ em đi vào làn sát con lươn bên LTK luôn được không? Hay là phải vào là sát lề rồi sau đó xi nhan ra lại làn ngoài?
Mong các bác tư vấn, em xin cám ơn.
Em chung câu hỏi. Ngoài ra cho em hỏi khi chuyển từ đường nhiều làn sang ít làn hoặc ngược lại thì mình vô làn nào?
Hoặc đường Nguyễn Văn Cừ hướng từ Q8 về Lý Thái Tổ, từ 3 làn thành 2 thì có cần xinhan phải nếu đang đi làn trong cùng không?
Chỉ có ai mới lái mới thông cảm cho nhau và chịu khó trả lời mấy câu hỏi hơi ... ngớ ngẩn của chúng ta thôi bác à . Còn các cao thủ ít khi thấy quan tâm.Em chung câu hỏi. Ngoài ra cho em hỏi khi chuyển từ đường nhiều làn sang ít làn hoặc ngược lại thì mình vô làn nào?
Hoặc đường Nguyễn Văn Cừ hướng từ Q8 về Lý Thái Tổ, từ 3 làn thành 2 thì có cần xinhan phải nếu đang đi làn trong cùng không?
Em đùa tí, nhưng sau vài tháng lái xe em thấy thế này:
- Từ 3/2 rẽ phải Lý Thường Kiệt thì khi gần đến giao lộ có bảng 411 (bác google nếu chưa biết bảng 411 là gì), bác phải vào làn 2, tức là cách con lươn 1 làn (chỗ này có 3 làn, nhưng là trong cùng sát lề rất hẹp chỉ xe máy mới chạy được), khi tới giao lộ bác đánh lái từ từ rẽ vào Lý thường kiệt, lúc mới vào thì tốt nhất là bác đánh ra làn sát con lươn bên LTK luôn, nhưng nếu có vướng gì đó bác vào làn trong cũng không sao, nhưng nhớ là đánh ra là ngoài liền không thì phiền với xxx.
- Từ 3 làn tóp lại còn 2 làn thì bác phải xi nhan trong trường hợp bác phải đánh lái (còn nếu trường hợp bác giữ thẳng lái luôn thì không cần - vì em ko rõ đoạn đường bác đi thế nào), tất nhiên vấn đề này còn nhiều tranh cãi, nhưng chúng ta là lái mới, nếu bị xxx thổi không thể đủ lý lẽ để cãi, vì vậy tốt nhất là khi LUẬT chưa quy định rõ ràng thì chúng ta đành làm theo LỆ. Cá nhân em thì thấy cũng nên xi nhan để xe sau biết mà nhường.
Vài lời cùng bác lái mới (em cũng lái mới )
Mình mới lấy xe mấy ngày. Vẫn đang học bằng lái. Nỗi sợ lớn nhất của mình là công an . Ngày thứ 3 chạy xe mình bon chen chạy ra xa lộ Hà Nội, bị mấy chú bắt mất 500k tội chuyển làn hixxx ngay đoạn gần ngã 4 Thủ Đức. Sợ té đái vì chưa có bằng lái và chưa có cavet hehe.
Mình mới lấy xe mấy ngày. Vẫn đang học bằng lái. Nỗi sợ lớn nhất của mình là công an . Ngày thứ 3 chạy xe mình bon chen chạy ra xa lộ Hà Nội, bị mấy chú bắt mất 500k tội chuyển làn hixxx ngay đoạn gần ngã 4 Thủ Đức. Sợ té đái vì chưa có bằng lái và chưa có cavet hehe.
Tức là bác lấn lane quẹo trái hay chuyển làn không xi-nhan hay sao?
Tức là bác lấn lane quẹo trái hay chuyển làn không xi-nhan hay sao?
Mình đi từ ngã 4 Thủ Đức về hướng Q1, chạy vào lane phía trong cùng (lane chỉ cho xe ô tô, xe tải,.....). Chạy 1 đoạn thì thấy kẹt một hàng dài xe container nên mình chờ đến đoạn có dải phân cách, rồi bật xi nhan và tách vào lane ngoài cùng (trong này cho xe ô tô và xe máy lưu thông) thì bị hốt.
P/s: mình diễn giải hơi khó hiểu .