Lính mới ít kinh nghiệm đọc bài này thật bổ ích. Cảm giác của E khi lái xe trên đường không có giải phân cách hay bị run mỗi khi thấy xe đi ngược chiều như đang muốn hướng thẳng vào mình, nhưng lại gần thấy cách xa. Biết vậy mà vẩn cứ...run.
Tập Lái
em vừa thi con vios đây ạ , lúc tập thì xe ngon m mượt , đề pa vù vù , ai dè hôm đi thi bị chỉnh yếu đi , chết máy 2 lần , dù trước đó em đi côn cực mượt . Lúc sau em mới ngẫm ra là xe bị chỉnh vì khi đi đường bằng nó như bò ấy , đến ngã tư đánh cua mà không thêm tí ga là chết máy ngay . Em nghĩ vẫn hên xui được xe ngon hay lởm cụ ạ . Con lanos thì khoẻ như trâu , nhưng cần số nó lởm , và xe cũ nên nhiều lúc đánh lái nặng như công nông
Của bác đây http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/moi-ca-truc-cua-csgt-chi-du-mua-cai-banh-my-2918271.htmlCó bác nào cắt nghĩa giùm e vì sao dùng từ "bánh mì" mà ko phải bánh tráng, bánh ít hay bánh j khác dc ko ạ
Lâu quá mới vô đây, thấy nhiều bài bổ ích cho mọi người. Lười, ko đọc hết nên cứ đưa vấn đề này vào nhé. Nếu có rồi thì xin bỏ qua cho.
_ Ảo giác xe đi lùi
Thường xảy ra khi phải dừng xe song song với một hoặc 2 hàng xe lớn hơn hai bên, càng dừng lâu thì càng dễ bị cảm giác này. Xe tự nhiêu đi lùi, nhanh dần mặc dù đã đạp lút thắng. Có người hoảng quá phải kéo thắng tay, thậm chí tắt cả máy xe và bật luôn hazard.
Trên thực tế, mắt và não bị đánh lừa khi hai hàng xe hai bên di chuyển tới, cứ tưởng hai hàng xe đó đứng yên còn xe mình bị đi thụt lùi.
Cách tốt nhất là khi phải kẹt trong tình huống dừng xe như vậy thì nên xác định mốc, hay nhìn xung quanh ( thoát khỏi hai dòng xe) hoặc kéo thắng tay khi dừng xe thì sẽ giảm bớt hiện tượng này.
PS, muốn tìm thử cảm giác này thì cứ làn giữa đoạn từ trạm thu phí Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy.
CHúc lái xe an toàn
_ Ảo giác xe đi lùi
Thường xảy ra khi phải dừng xe song song với một hoặc 2 hàng xe lớn hơn hai bên, càng dừng lâu thì càng dễ bị cảm giác này. Xe tự nhiêu đi lùi, nhanh dần mặc dù đã đạp lút thắng. Có người hoảng quá phải kéo thắng tay, thậm chí tắt cả máy xe và bật luôn hazard.
Trên thực tế, mắt và não bị đánh lừa khi hai hàng xe hai bên di chuyển tới, cứ tưởng hai hàng xe đó đứng yên còn xe mình bị đi thụt lùi.
Cách tốt nhất là khi phải kẹt trong tình huống dừng xe như vậy thì nên xác định mốc, hay nhìn xung quanh ( thoát khỏi hai dòng xe) hoặc kéo thắng tay khi dừng xe thì sẽ giảm bớt hiện tượng này.
PS, muốn tìm thử cảm giác này thì cứ làn giữa đoạn từ trạm thu phí Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy.
CHúc lái xe an toàn
Em thì cứ run mỗi lần tới dốc, vì lúc thi cũng bị rớt lần do tuột dốc nên bị ám ảnh
Mình học thi đoạn này thì các thầy dạy khác nhau. Có thầy chỉ hướng dẫn chịu chân côn và từ từ nhả ra đủ đà qua dốc thôi. Có thầy thì chỉ kéo phanh tay xong đạp ga để trờ qua dốc. Mình thì theo cách nhả côn và qua dễ dàng.
Cảm giác của E khi lái xe trên đường không có giải phân cách hay bị run mỗi khi thấy xe đi ngược chiều như đang muốn hướng thẳng vào mình, nhưng lại gần thấy cách xa. Biết vậy mà vẩn cứ...run.
Em mới toanh, nhưng chỉ sau 10 phút lái đg trường em có ngay kn thế này khi đi vs xe ngược chiều: bao giờ cũng có vạch kẻ đg phân chiều xe ở giữa. Mình nhìn kiếng chiếu hậu( hoặc phần lòi ra bên ngoài xe nhiều nhất )của xe đối diện rồi dóng thẳng xuống nền đg so với vạch sơn, tiếp đó liếc sơ kiếng chiếu hậu xem bánh/thành sau xe mình so với vạch sơn để ước lượng khoảng cách xem khả năng hai xe có chạm nhau ở phần lồi ra (thường là kiếng hậu trái) hay ko, nếu có thì sang phải một tí vừa đủ, nếu an toàn ko cần tránh cứ thế đi thẳng. Nếu xe đối đầu lấn trái thì mình lại nhích phải một tí (đã ước lượng k/c rồi) nhưng nhớ phải ngó kính phải nhé !
Viết thì dài chớ tất cả diễn ra chỉ 1 giây bằng cái đảo mắt, não mình ra đáp án nhanh lắm !
Tập vs 2-3 xe quen rồi là thành phản xạ luôn.
Mình tập buổi đầu sau 1 tiếng ra chạy đg thực tế vs xe tải luôn nên quen ngay, nên mình đề cao pp dạy học kiểu: muốn dạy cho biết bơi, đầu tiên phải đạp nó xuống hồ !
như vậy có sợ chết máy không ạ? theo em chỉ cần để sẵn chân lên chân côn là đượcMình góp thêm một tình huống dễ xảy ra nguy hiểm nữa là khi di chuyển từ đường nhỏ ra đường lớn (tại ngã 3 giao nhau) thì nên chuyển chân ga sang chân thắng vì nếu có xe di chuyển trên đường lớn --- vừa phải chuyển hướng vừa phải tránh xe dễ đạp nhầm ga