cái cục chêm chân ga đó mình thấy rất hữu ích với các bác tài mới, mình cũng đang học thôi nhưng ra đường ngoài NVL có lần dừng đèn đỏ sát bên trái đường trong (cùng làn xe máy) xong, đang cho xe bò số 1 + nhớm ga thì có 2 bé chạy wave từ đâu luồn trái tạt đầu, lúc đó cũng hốt, không kịp chuyển chân mà đạp ga luôn, may mà có phản xạ không điều kiện từ trước nên chân trái cũng đạp côn rồi, xe rú lên chứ không chồm lên. Lúc đó ông thầy bên kia đạp thắng chân nữa nên cũng đỡ.
Thói quen của mình khi lên xe là:
1./ chỉnh ghế, gương, thắt dây các kiểu, kiểm tra taplo coi có gì sáng hay chớp
2./ dù có thắng tay rồi hay chưa, chân phải đạp thắng trước để biết độ sâu thắng cái đã, chân trái thì đạp côn cũng để biết độ sâu côn (côn con GENTRA mình học lái nó sâu kinh khủng)
3./ nhìn gương trái, kéo thắng tay, xi nhan trái, vẫn đạp thắng chân phải, chân trái đạp côn, tay phải vô số 1, chân phải nhả thắng, chân trái nhả từ từ côn xe bò lên chút rồi đánh lái qua trái để ra làn đường.
4./ xe nhả hết côn mà không tắt máy rồi thì lúc này xe cũng gần qua hết làn xe máy rồi, lúc này lấy lái thẳng, chân phải thêm chút ga, đủ tua thì chân trái đạp côn, tay phải qua số 2, chân trái nhả côn nhanh được rồi, cứ thế mà chạy theo tốc độ.
Hiện tại mình có 1 cái phản xạ không biết là tốt hay xấu, đó là chân trái luôn có xu hướng sẵn sàng đạp côn hoặc để hờ (không đạp nhé) lên chân côn, mình nghĩ có tình huống bất ngờ hay cuống lên thì cả hai chân đều duỗi thẳng ra, khi đó chân côn sẽ tránh cho việc xe lồng lên gây mất kiểm soát, hậu quả nếu có cũng sẽ chỉ ở mức va chạm do trớn xe, không biết như vậy có đúng hay không.
Thói quen của mình khi lên xe là:
1./ chỉnh ghế, gương, thắt dây các kiểu, kiểm tra taplo coi có gì sáng hay chớp
2./ dù có thắng tay rồi hay chưa, chân phải đạp thắng trước để biết độ sâu thắng cái đã, chân trái thì đạp côn cũng để biết độ sâu côn (côn con GENTRA mình học lái nó sâu kinh khủng)
3./ nhìn gương trái, kéo thắng tay, xi nhan trái, vẫn đạp thắng chân phải, chân trái đạp côn, tay phải vô số 1, chân phải nhả thắng, chân trái nhả từ từ côn xe bò lên chút rồi đánh lái qua trái để ra làn đường.
4./ xe nhả hết côn mà không tắt máy rồi thì lúc này xe cũng gần qua hết làn xe máy rồi, lúc này lấy lái thẳng, chân phải thêm chút ga, đủ tua thì chân trái đạp côn, tay phải qua số 2, chân trái nhả côn nhanh được rồi, cứ thế mà chạy theo tốc độ.
Hiện tại mình có 1 cái phản xạ không biết là tốt hay xấu, đó là chân trái luôn có xu hướng sẵn sàng đạp côn hoặc để hờ (không đạp nhé) lên chân côn, mình nghĩ có tình huống bất ngờ hay cuống lên thì cả hai chân đều duỗi thẳng ra, khi đó chân côn sẽ tránh cho việc xe lồng lên gây mất kiểm soát, hậu quả nếu có cũng sẽ chỉ ở mức va chạm do trớn xe, không biết như vậy có đúng hay không.