Một vài kinh nghiệm thêm: 1. Ko cố. Ko cố vượt xe, ko cố tăng tốc khi đèn xanh còn vài giây, ko cố nhét vào chỗ trống.
2. Dứt khoát. Nghĩa là nếu làm những điều trên thì phải làm phát ăn ngay, ko do dự.
2. Dứt khoát. Nghĩa là nếu làm những điều trên thì phải làm phát ăn ngay, ko do dự.
Hạng B1
cái chính là chạy nhiều và nên có thầy dạy lái ngôi bên cạnh điều chỉnh.
Tôi nghĩ, chỉ cần 1 chuyến đi từ HCM - Vũng Tàu và ngược lại là bạn lái vững rồi màz.
Hầu hết học viên mà tôi từng kèm đều như thế.
(P/s: nếu bạn muốn lái cứng để drift hoặc đua xe thì do bạn chứ các thầy cũng không dám dạy bạn đâu)
Tôi nghĩ, chỉ cần 1 chuyến đi từ HCM - Vũng Tàu và ngược lại là bạn lái vững rồi màz.
Hầu hết học viên mà tôi từng kèm đều như thế.
(P/s: nếu bạn muốn lái cứng để drift hoặc đua xe thì do bạn chứ các thầy cũng không dám dạy bạn đâu)
Chào các bác, khi chúng ta mới tập lái ai cũng mắc phải những lỗi không ai giống ai mà có những lỗi mà khi nói ra sẽ bị mọi người xem là ngớ ngẫn. Em xin chia sẽ một số sự cố đó khi em mới biết lái xe gặp phải như sau:
- Khi mới biết lái xe, lúc đi đường đông xe em hay để gương chiếu hậu bên phải va vào xe máy, một tháng bị tới 4 lần, lần nặng nhất là có em xe máy bị va vào khủy tay và em đó quay lại nhìn em với ánh mắt hình viên đạn . Lý do là em canh xe chưa quen và hay chỉ chú ý phía trước khi lái xe lúc kẹt xe. Sau một thời gian quen xe thì em không còn nữa.
- Em hay có những lúc lú lẫn không biết xe mình đã trả thẳng lái chưa lúc de xe. Có lúc vô lăng chưa thẳng mà mình tưởng đã thẳng thế là de ẹo ẹo suýt quẹt vô xe bên cạnh.
- Đạp nhầm chân ga và chân thắng: em đã bị 3 lần như vậy khi mới lái cũng may là khi mới lái em luôn chọn đường vắng để chạy cho quen xe và nhuần nhuyễn ga, thắng. Lần nguy hiểm nhất là lúc em đang chạy chậm tính dừng lại cho mọi người bước xuống xe thì lúc đó thay vì đạp thắng em lại đạp nhầm chân ga xe vọt cái ào, cũng may là lúc đó em bình tĩnh chuyển qua chân thắng thắng lại.
- Quên hạ phanh tay. Em đã từng bị 4 lần như vậy. Cũng may là xe em có hệ thống báo động khi không hạ phanh là sẽ kêu om sòm. Có lần em dừng đèn đỏ do chờ lâu nên em về N, kéo phanh. Sau đó quên hạ phanh làm xe kêu lên lúc đó xe đang đông sợ toát mồ hôi.
E bị lỗi 1 và 3 giống bác với hay bị quán tính né vào lề phải do e chạy xe máy quá lâu năm nó thành quen chứ bản thân e cũng ko muốn chạy vậy nhờ thầy nhắc riết giờ bửa mới thi xong e lên xe của ông anh chạy thấy ok rồi ko bị lỗi nửaEm hồi mới nở bị mấy lỗi này:
Hì hì
- Chưa quen canh đường nên cứ hay liếc gương hậu để canh thân xe mình so với vạch phân làn.
- Hay quên hạ thắng tay.
- Sợ xe máy húc vô nên cứ thấy xe nào có biểu hiện nguy hiểm là bóp còi.
Nhân topic cho em hỏi nếu bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi đỗ xe bên đường khoảng vài tiếng đồng hồ thì có gây hại gì cho xe không ạ? Mục đích bật là vào buổi tối ở một số con đường hơi tối hoặc xe qua lại nhiều để cảnh báo ạ.
Theo điểm d khoản 3 điều 18 luật GTĐB 2008: sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết.Nhân topic cho em hỏi nếu bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi đỗ xe bên đường khoảng vài tiếng đồng hồ thì có gây hại gì cho xe không ạ? Mục đích bật là vào buổi tối ở một số con đường hơi tối hoặc xe qua lại nhiều để cảnh báo ạ.
Thực tế trong điều kiện thành phố không có chỗ để đặt biển báo, mà nếu đặt thì khả năng bị chôm mất rất cao, nên buộc phải mở đèn hazard để các phương tiện khác nhận biết.
Nếu xe đang xử dụng bình thường thì mở đèn cả buổi tối không có vấn đề gì. Đừng ngại hao bình chút, vì nếu lỡ có cọ quẹt hay va chạm thì tránh được vô số phiền phức.
Chỉnh sửa cuối: