uhm góp thêm ý này; lúc mới lái ko để ý vào tiệm rửa xe quên kéo thắng tay. xe nằm yên trên cầu ko sao lúc nó nâng cầu lên xe tuột ra phía sau rớt cái tưng xuống trôi ra đường. Mọi nguoi hoảng la lên trôi xe, mình nhìn lại thấy con xe mình trôi hết hồn, mấy thằng rửa xe đứng đực ra nhìn. Em phóng với tốc độ viên đạn lao vào mở của trước kéo phanh tay; đầu đội lên khung xe sưng một cục. Ông bạn gần đó nói mày phản ứng nhanh dữ ko là ra đường có chuyện rồi. Từ đó trở đi hễ ngừng lại là lúc nào cũng kéo phanh tay. Ngừng trên dốc thì cẩn thận lấy cục đá chêm bánh. Sợ lắm cũng may là ko có gì xảy ra.
Em vừa lấy bằng B2 hôm tháng 3/2021, đến dịp 30/4 thì làm 1 chuyến đi miền Tây bằng chiếc Kia Rondo.
Một đứa mới lấy bằng, chưa chạy thực tế bên ngoài lần nào đã vội mượn xe trải nghiệm 1200km trong 4 ngày 4 đêm. Bên dưới là một số trãi nghiệm của em:
- Đường đông xe, kẹt xe (do dịp lễ)
- Đi ban đêm (QL N2, khởi hành lúc 12h đêm, chạy một mạch đến sáng)
- Đường quốc lộ, đường nhỏ, đường đồng bằng, đường rất xấu (Hà Tiên)
- Cao tốc (Lộ tẻ - Rạch Sỏi, Trung Lương)
- Đi trời mưa lớn
- Leo dốc núi (chạy lên ngọn hải đăng ở Hà Tiên)
- Lội nước (đường ngập do triều cường khi xuống Mũi Cà Mau)
...
Quả thật mới đầu lên xe rất là run, vì lần đầu chạy thực tế ở ngoài đường, lại đi ban đêm, ớn lắm mấy anh.
Đường hôm lễ rất đông, đi ban đêm, nhiều đoạn kẹt xe rồi xe máy họ chạy về quê nữa, nên có khúc ở Đồng Tháp em canh ko kỹ đã để kính phải quẹt vào xe tải 1 lần, quẹt vào xe máy cùng chiều 1 lần, cũng may ko có chuyện gì xảy ra.
Đến được cầu Cao Lãnh là đường thoáng bắt đầu đỡ sợ hơn, qua đó em cũng học được một số kinh nghiệm về vượt xe, canh lề, canh con lươn bên trái, chạy đè tim đường ở đường nhỏ, vượt xe ở đường nhỏ...
Một số lỗi em hay gặp:
- Quên nhả thắng tay
- Đậu xe chưa đẹp, chưa ngay ngắn.
- Bài ghép dọc mà chuồng ở bên phải thì em làm chưa tốt, vì lúc học và thi chuồng toàn bên trái
- Hay đạp mạnh ga và dùng thắng rất nhiều, có lẽ do ảnh hưởng của cách chạy xe máy, khi đi đường xấu, lên dốc cầu thì chưa kiểm soát được tốc độ nên sẽ bị dằn xóc rất nhiều
- Chưa biết canh tốt gương hậu chính, đa phần toàn nhìn gương 2 bên
Một đứa mới lấy bằng, chưa chạy thực tế bên ngoài lần nào đã vội mượn xe trải nghiệm 1200km trong 4 ngày 4 đêm. Bên dưới là một số trãi nghiệm của em:
- Đường đông xe, kẹt xe (do dịp lễ)
- Đi ban đêm (QL N2, khởi hành lúc 12h đêm, chạy một mạch đến sáng)
- Đường quốc lộ, đường nhỏ, đường đồng bằng, đường rất xấu (Hà Tiên)
- Cao tốc (Lộ tẻ - Rạch Sỏi, Trung Lương)
- Đi trời mưa lớn
- Leo dốc núi (chạy lên ngọn hải đăng ở Hà Tiên)
- Lội nước (đường ngập do triều cường khi xuống Mũi Cà Mau)
...
Quả thật mới đầu lên xe rất là run, vì lần đầu chạy thực tế ở ngoài đường, lại đi ban đêm, ớn lắm mấy anh.
Đường hôm lễ rất đông, đi ban đêm, nhiều đoạn kẹt xe rồi xe máy họ chạy về quê nữa, nên có khúc ở Đồng Tháp em canh ko kỹ đã để kính phải quẹt vào xe tải 1 lần, quẹt vào xe máy cùng chiều 1 lần, cũng may ko có chuyện gì xảy ra.
Đến được cầu Cao Lãnh là đường thoáng bắt đầu đỡ sợ hơn, qua đó em cũng học được một số kinh nghiệm về vượt xe, canh lề, canh con lươn bên trái, chạy đè tim đường ở đường nhỏ, vượt xe ở đường nhỏ...
Một số lỗi em hay gặp:
- Quên nhả thắng tay
- Đậu xe chưa đẹp, chưa ngay ngắn.
- Bài ghép dọc mà chuồng ở bên phải thì em làm chưa tốt, vì lúc học và thi chuồng toàn bên trái
- Hay đạp mạnh ga và dùng thắng rất nhiều, có lẽ do ảnh hưởng của cách chạy xe máy, khi đi đường xấu, lên dốc cầu thì chưa kiểm soát được tốc độ nên sẽ bị dằn xóc rất nhiều
- Chưa biết canh tốt gương hậu chính, đa phần toàn nhìn gương 2 bên
Bác cần câu view để hỏi gì thi đưa bài , vấn đề, cứ kiểu nầy em xem khá mệt mỏiBài viết hay cho những người mới lái cần biết để tránh mắc lỗi