- Tags
- an toan giao thông
Thưa Admin, chủ đề này nên nằm ở mục Thảo luận chung chứ hổng dám ở Mục Cảnh báo. Lồm thế nồ chuyển sang thư mục thảo luận chung, lăn tăn quá Amin ạ...Thanks!
Đồng ý với anh là cái gốc chưa giải quyết được, có gì thì cứ đẩy hết cho người tham gia giao thông chịu trách nhiệm, có nghìn lí do để đổ... . Chạy theo chỉ tiêu để hoàn thành số km đường được gọi là cao tốc trong khi nó không đảm bảo an toàn, tự chế ra mấy chỗ vượt xe, dừng khẩn cấp... rồi cuối cùng kết luận nà đầu tư theo phân kỳ kết hợp cắt băng khánh thành .
Và ....mọi công trình đều đúng với thiết kế...tất nhiên có làm đúng với thiết kế mới được xây dựng, nghiệm thu và đưa vào vận hành..nhưng:Đồng ý với anh là cái gốc chưa giải quyết được, có gì thì cứ đẩy hết cho người tham gia giao thông chịu trách nhiệm, có nghìn lí do để đổ... . Chạy theo chỉ tiêu để hoàn thành số km đường được gọi là cao tốc trong khi nó không đảm bảo an toàn, tự chế ra mấy chỗ vượt xe, dừng khẩn cấp... rồi cuối cùng kết luận nà đầu tư theo phân kỳ kết hợp cắt băng khánh thành .
- Thiết kế có đúng hay không lại là chuyện khác, chuẩn của TCVN tự xây dựng hay theo chuẩn nào?...nếu một thiết kế không đúng hoặc đơn giản là có những bất hợp lý thì ai chịu trách nhiệm, bên thiết kế hay bên xét duyệt, hay cả hai phải chịu trách nhiệm. Thực tế có khi nào thiết kế không hợp lý, thậm chí không phù hợp với chuẩn gì đó mà vẫn được duyệt xét? Chuyện này, ai biết ai kiểm tra?
- Chưa có tình huống/tai nạn nào có nguyện nhân từ hoạt động duyệt xét? Tại sao?
- Chưa có tình huống/tai nạn nào có nguyên nhân từ hoạt động giám sát, kiểm tra từ thực tế vận hành? Tại sao?
Và ....mọi công trình đều đúng với thiết kế...tất nhiên có làm đúng với thiết kế mới được xây dựng, nghiệm thu và đưa vào vận hành..nhưng:
- Thiết kế có đúng hay không lại là chuyện khác, chuẩn của TCVN tự xây dựng hay theo chuẩn nào?...nếu một thiết kế không đúng hoặc đơn giản là có những bất hợp lý thì ai chịu trách nhiệm, bên thiết kế hay bên xét duyệt, hay cả hai phải chịu trách nhiệm. Thực tế có khi nào thiết kế không hợp lý, thậm chí không phù hợp với chuẩn gì đó mà vẫn được duyệt xét? Chuyện này, ai biết ai kiểm tra?
- Chưa có tình huống/tai nạn nào có nguyện nhân từ hoạt động duyệt xét? Tại sao?
- Chưa có tình huống/tai nạn nào có nguyên nhân từ hoạt động giám sát, kiểm tra từ thực tế vận hành? Tại sao?
Thủ Tướng: Mục tiêu cả nước có 3.000 km đường cao tốc vào năm 2025 là khả thi | Thảo Luận Chung | Otosaigon
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đến năm 2025, phải đạt ít nhất 3.000km đường cao tốc. Như vậy, còn phải làm hơn 1.200 từ nay đến năm 2025. Sáng 18/6, tại TP.HCM, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công đồng loạt ba dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam gồm Vành đai 3...
www.otosaigon.com
Và
Thủ tướng: Không đầu tư đường cao tốc 2 làn xe, phải đầu tư đúng tiêu chuẩn cao tốc | Thảo Luận Chung | Otosaigon
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng. Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ có 2 làn xe mỗi chiều Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến...
www.otosaigon.com
Trước đây khi mấy ae phàn nàn về cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thì có mấy anh Oser bảo rằng thế là được rồi, ra ngoài đấy mà xem Cam Lộ - La Sơn; La Sơn - Túy Loan. Nói chung là loạn xà ngầu, cao tốc mà không có giải phân cách cứng, xe đua nhau vượt như quốc lộ (khác cái là chỉ oto vs oto).
Chỉnh sửa cuối:
Mừng khi đọc ý này, nhất là cụm từ đúng tiêu chuẩn cao tốc.Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng.
Thử tìm lại gốc Tiêu chuẩn Cao tốc thế nào. Các tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) đã có từ 1993 rồi 2012. Ít nhất cũng có khoa học vi thời điểm soạn thảo những TCVN này các tiền nhân đã được đào tạo bài bản và chắc chắn có tham khảo từ các nước tiên tiến.
Vấn đề ở chỗ đến thời điểm xuất hiện cao tốc, các bộ phận trực tiếp xét duyệt có thật sự hiểu và dựa vào những tiêu chuẩn như TCVN 1993 và TCVN 5729:2012. Sau đó là thời điểm của hàng loạt tiêu chuẩn cơ sở (TCCS), gần đây nhất như TCCS 42 : 2022/TCĐBVN...
Chưa có dịp trải nghiệm CT 2 làn nổi tiếng này nhưng các CT Nội Bài - Lào Cai cũng có những khúc không có lương cứng, vạch liền mà mấy hung thần xe khách, xe tải lấn hẳn vượt như đúng rồi. Lỗi lớn nhất có lẽ là mấy ông cứ thích kiểu làm cho có để lấy "thành tích" nhưng các khâu chuẩn bị, quy trình thủ tục quá "rườm rà" dẫn đến toàn đội vốn đầu tư hoặc chậm trễ xong nói là giai đoàn đầu, giai đoạn sau sẽ khác ????. Khi mà cơ sở hạ tầng như thế + văn hóa giao thông phải nói là cực kỳ kém của một số tài xế thì tai nạn liên tục xảy ra là điều không tránh khỏi. Mỗi lần đi đường ức chế nhất là những thành phần chạy sai lòi ra nhưng chả thấy ma nào phạt nghiêm khắc cả. Đề nghị nên nhanh chóng xây dựng 1 kênh để tiếp nhận hình ảnh, video của những trường hợp vi phạm giao thông từ người dân để xử lý, phạt nguội liên tục thì may ra mới cải thiện được. Cứ phạt nặng + giam bằng thì từ từ sẽ chấn chỉnh lại được thôi.
Đã thành Thảo Luận rồi anh nhé!Thưa Admin, chủ đề này nên nằm ở mục Thảo luận chung chứ hổng dám ở Mục Cảnh báo. Lồm thế nồ chuyển sang thư mục thảo luận chung, lăn tăn quá Amin ạ...Thanks!