Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Và ....mọi công trình đều đúng với thiết kế...tất nhiên có làm đúng với thiết kế mới được xây dựng, nghiệm thu và đưa vào vận hành..nhưng:Đồng ý với anh là cái gốc chưa giải quyết được, có gì thì cứ đẩy hết cho người tham gia giao thông chịu trách nhiệm, có nghìn lí do để đổ... . Chạy theo chỉ tiêu để hoàn thành số km đường được gọi là cao tốc trong khi nó không đảm bảo an toàn, tự chế ra mấy chỗ vượt xe, dừng khẩn cấp... rồi cuối cùng kết luận nà đầu tư theo phân kỳ kết hợp cắt băng khánh thành .
Và ....mọi công trình đều đúng với thiết kế...tất nhiên có làm đúng với thiết kế mới được xây dựng, nghiệm thu và đưa vào vận hành..nhưng:
- Thiết kế có đúng hay không lại là chuyện khác, chuẩn của TCVN tự xây dựng hay theo chuẩn nào?...nếu một thiết kế không đúng hoặc đơn giản là có những bất hợp lý thì ai chịu trách nhiệm, bên thiết kế hay bên xét duyệt, hay cả hai phải chịu trách nhiệm. Thực tế có khi nào thiết kế không hợp lý, thậm chí không phù hợp với chuẩn gì đó mà vẫn được duyệt xét? Chuyện này, ai biết ai kiểm tra?
- Chưa có tình huống/tai nạn nào có nguyện nhân từ hoạt động duyệt xét? Tại sao?
- Chưa có tình huống/tai nạn nào có nguyên nhân từ hoạt động giám sát, kiểm tra từ thực tế vận hành? Tại sao?
Mừng khi đọc ý này, nhất là cụm từ đúng tiêu chuẩn cao tốc.Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải có kế hoạch đầu tư hoàn thiện đúng tiêu chuẩn cao tốc, không đầu tư cao tốc quy mô hạn chế 2 làn xe, gây lãng phí nguồn lực và thời gian nâng cấp, mở rộng.
Đã thành Thảo Luận rồi anh nhé!Thưa Admin, chủ đề này nên nằm ở mục Thảo luận chung chứ hổng dám ở Mục Cảnh báo. Lồm thế nồ chuyển sang thư mục thảo luận chung, lăn tăn quá Amin ạ...Thanks!