Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
Này cấp lãnh đạo, chúng ta nên sống và làm việc theo pháp luật, như thế đã đủ
Ahh kiếm tiền theo nhu cầu nữa chứ, quên
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
:rolleyes: Còn sao nữa lại chả phải do mấy thằng lìn chạy chậm thích ôm trái để người ta phải võng qua võng lại. Trong khi luật đi chậm đi về bên phải( trừ trường hợp đã đạt tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường).
 
  • Like
Reactions: truongngo1967
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
- Đầu tư hạ tầng theo nhu cầu thực tế, thứ tự ưu tiên: Cấp bách -> quá tải -> tiềm năng phát huy hiệu quả -> đầu tư để thay đổi bộ mặt địa phương. Thứ tự ưu tiên được xác định dựa vào khảo sát và lượng hóa các tiêu chí liên quan đến thông số. Nói không với đầu tư hạ tầng theo kiểu chạy thành tích, hay các địa phương tranh nhau quyền được phân bổ ngân sách quốc gia. Giảm thiểu và đi đến xóa bỏ tình trạng, có nơi không có đường cho xe đi, nhưng có nơi làm đường để phơi lúa hay chăn thả bò ...
- Luật giao thông phải nghiêm minh, biển báo giao thông rõ ràng, dễ quan sát và đặt ở những vị trí phụ hợp với thực tiễn. Thường xuyên cập nhật quy định để phù hợp với điều kiện thực tế từng nơi, và thông báo những cập nhật đó đến mọi người dân tham gia giao thông trong khu vực.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Khi có tai nạn thì phần lớn các bác quản lý đều cho rằng nguyên nhân do lỗi tài xế :)
Thì đúng là do tài xế thì mới gây ra tai nạn nhưng tại sao người tài xế đó lại gây ra tai nạn thì không thấy phân tích mấy. Không đi tìm đến cái nguyên nhân gốc rễ thì tai nạn vẫn cứ tiếp diễn thôi.
Cá nhân em từng chạy trên các cao tốc ở miền Nam, miền Trung và cả Hà Nội-Lào Cai thì nhận thấy:
- Các xe "bò ở làn trái" trên cao tốc có 2 làn, chạy chậm giữ làn rất nhiều.
- Rất khó mà giữ khoảng cách an toàn với xe trước, vì giữ được thì sẽ có xe chèn vô chỗ trống. Lúc đó muốn giữ khoảng cách thì lại phải giảm tốc. Còn không thì phải dí gần sát xe trước luôn.
- Nhiều cao tốc có nhiều đoạn cấm vượt, đến khi chỗ được vượt thì vướng xe ngược chiều v.v...nên rất dễ gây ức chế cho lái xe. Dẫn đến đoạn được vượt là vội vàng tranh thủ vượt -> dễ gây tai nạn.

Tại sao lại có những hiện tượng trên, đi tìm câu trả lời cho các vấn đề đó thì chắc chắn sẽ có giải pháp triệt để.
Riêng cá nhân em thì cảm thấy (sau khi em suy luận để lý giải các vấn đề nêu trên):
- Hệ thống giáo dục có vấn đề, văn hóa giao thông kém.
+ Một số lái mới được các thầy cô bảo ra đường cứ ôm làn trái mà chạy cho an toàn, xe muốn vượt thì cứ để họ tự xử.
+ Không có ý thức nhường đường, ít có suy nghĩ là phải chạy trên làn phải, làn trái dành cho người chạy nhanh hơn. Nhiều tài xế cứ suy nghĩ đường ta ta chạy, ai muốn vượt thì tự mà xử lý.
Nếu không có chuyện bò trên làn trái hay không nhường đường thì sẽ không có chuyện chèn vào chỗ trống cũng như ức chế khi vượt.
- Chế tài xử lý những trường hợp rùa bò, không cho vượt chưa được chặt.
- Có những chỗ hệ thống biển báo, vạch kẽ chưa hợp lý cũng gây ức chế cho tài xế. Ví dụ như ở cao tốc La Sơn - Túy Loan, có những đoạn đường thẳng đẹp thì lại vạch liền, những chỗ cho vượt thì đường cong cong :) Lái xe mà có ức chế thì kiểu gì cũng có sai sót.

Để giải quyết các vấn đề trên không hề dễ nếu không có sự quyết liệt của nhà nước.
Càng ngày cao tốc càng nhiều, lượng xe càng nhiều nên nếu không thay đổi thì tai nạn kiểu dồn toa sẽ nhiều thôi.
 
  • Like
Reactions: aH0Ha and phu gia
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Combo bằng lái dễ lấy + xe dễ mua nên vấn đề tai nạn xảy ra là chuyện sớm muộn.
 
Hạng B2
11/12/20
386
533
93
Báo bài cứ đăng nhiều, mà em chẳng thấy đề cập ai là người chịu trách nhiệm :D Ai cũng bảo tôi làm đúng :p
 
Hạng C
22/8/16
597
1.184
93
41
[Thảo Luận] Dám thẳng thắn xác định đúng đủ mọi nguyên nhân an toàn giao thông

Hình như cái tiêu đề của Bác sai sai thì phải!?

"Dám thẳng thắn xác định đúng, đủ mọi nguyên nhân MẤT an toàn giao thông" đúng kg Bác?
 
  • Love
Reactions: aH0Ha
Hạng D
25/10/20
1.570
18.113
98
57
Công tác Đào tạo - thi sát hạch - Cấp bằng lái là quan trọng nhứt . Anh đào tạo + sát hạch ĐÚNG - NGHIÊM NGẶT , nếu được thì mới cấp bằng cho vần vô lăng , kế tiếp là Ý Thức người Cầm lái ; cả 2 cái này mà TỐT thì đường 2 làn hay bốn làn gì cũng khó xảy ra tình huống xào chẻ - cắt mặt
 
  • Like
Reactions: mycar007