Bác có biết tại sao hông? vì ở đây xe cấp cứu vừa hú vừa bật đèn hazard nên họ cũng nghĩ là nếu mình bật hazard mình sẽ thành xe "bán cấp cứu" chắc thiếu cái còi nữa thành xe cấp cứu chính hiệu.Vậy mà có clip hay hầu hết người VN đều nói Hazard là đèn ... ưu tiên, và được xữ dụng trong trường hợp tối ưu ở VN ... Và những người đó chắc chắn là khi ra khỏi xứ đông lào sẽ biết thế nào là đèn hazard/warning/detresse .... Người ta mưa tuyết, xuống đóng băng trơn trợt còn không sợ
Và đèn đó được mệnh danh bằng tiếng việt là "biết bố mầy là ai không"
Xứ nào cũng có mưa, bão, .. còn có thể có bão tuyết, băng giá đóng đầy đường, thì có lẽ họ còn chết so với mưa ở VN hay sao ? Do đó và vì thế, là vì VN do đó phải ....
Thế chiến quốc thế xuân thu
Gặp thời thế thế thời phải thế
Đó k phải kinh nghiệm mà đó là những sự hiển nhiên trong cuộc sống. Mà quan trọng là người ta có chú ý quan sát đến hay k thôi.Nhiều bác ít kinh nghiệm nhỉ????
Mưa đi càng chậm nước càng đọng nhiều trên kính càng khó thấy đường
mình đi quốc lộ mà mưa phải chạy đều đều 5-60km thì nước trên kính gió tạt hết nước luôn, nhìn rõ ràng. Ra quốc lộ trời mưa còn chạy rề rề là làm bia cho xe khách và xe cont đó. Nguy hiểm lắm chả hay ho gì đâu
Xứ người còn mưa bão .... tuyết thì họ làm sao ?
1-Bánh lốp phải kiểm tra (nêu có thể thay kiểu bánh khô/ướt thì càng tốt, tuỳ theo mùa)
2-Nhiều loại bánh tốt cho khô, dở khi mưa, do đó chọn lựa bánh uy tín là điều quang trọng
3-Hệ thống chống mờ kính, gạt nước phải thật tốt (dừng chế độ mấy cái gạt kính), kiểm tra cao su gạt, nên thay theo định kỳ đừng thấy nó hư mới thay (nhớ đừng gạt khô nha), gicleur nước kiếng
4-Hệ thống sưởi kiếng khá cần thiết cho mùa mưa như thế nầy
5-Và cái quang trọng : nếu các xe có những điều kiện an toàn "ít nhất" thì rủi ro cũng sẽ ít nhất. Em không dám viết nhiều, như tiêu chuẩn thấp nhất của EU (em có ý kiến trong bài xe nhập với xe lấp ráp)
6- Nếu thật sự quá mờ thì nên để đèn sương mù (thường thì bên trái phía sau hay cả 2 bên)
7- Vào lane bên phải, nếu có thể
......
N-Và nhớ là kiểm tra xe định kỳ, nó mà nằm đường lúc nầy giửa mưa bảo trên cao tốc là ... xong hàng, nếu như bình điện chết đột ngột thì ... em không biết thế nào
1-Bánh lốp phải kiểm tra (nêu có thể thay kiểu bánh khô/ướt thì càng tốt, tuỳ theo mùa)
2-Nhiều loại bánh tốt cho khô, dở khi mưa, do đó chọn lựa bánh uy tín là điều quang trọng
3-Hệ thống chống mờ kính, gạt nước phải thật tốt (dừng chế độ mấy cái gạt kính), kiểm tra cao su gạt, nên thay theo định kỳ đừng thấy nó hư mới thay (nhớ đừng gạt khô nha), gicleur nước kiếng
4-Hệ thống sưởi kiếng khá cần thiết cho mùa mưa như thế nầy
5-Và cái quang trọng : nếu các xe có những điều kiện an toàn "ít nhất" thì rủi ro cũng sẽ ít nhất. Em không dám viết nhiều, như tiêu chuẩn thấp nhất của EU (em có ý kiến trong bài xe nhập với xe lấp ráp)
6- Nếu thật sự quá mờ thì nên để đèn sương mù (thường thì bên trái phía sau hay cả 2 bên)
7- Vào lane bên phải, nếu có thể
......
N-Và nhớ là kiểm tra xe định kỳ, nó mà nằm đường lúc nầy giửa mưa bảo trên cao tốc là ... xong hàng, nếu như bình điện chết đột ngột thì ... em không biết thế nào
Sấy được 2 kính hậu nhưng kính hông cửa thì làm sao bác?Xứ người còn mưa bão .... tuyết thì họ làm sao ?
1-Bánh lốp phải kiểm tra (nêu có thể thay kiểu bánh khô/ướt thì càng tốt, tuỳ theo mùa)
2-Nhiều loại bánh tốt cho khô, dở khi mưa, do đó chọn lựa bánh uy tín là điều quang trọng
3-Hệ thống chống mờ kính, gạt nước phải thật tốt (dừng chế độ mấy cái gạt kính), kiểm tra cao su gạt, nên thay theo định kỳ đừng thấy nó hư mới thay (nhớ đừng gạt khô nha), gicleur nước kiếng
4-Hệ thống sưởi kiếng khá cần thiết cho mùa mưa như thế nầy
5-Và cái quang trọng : nếu các xe có những điều kiện an toàn "ít nhất" thì rủi ro cũng sẽ ít nhất. Em không dám viết nhiều, như tiêu chuẩn thấp nhất của EU (em có ý kiến trong bài xe nhập với xe lấp ráp)
6- Nếu thật sự quá mờ thì nên để đèn sương mù (thường thì bên trái phía sau hay cả 2 bên)
7- Vào lane bên phải, nếu có thể
......
N-Và nhớ là kiểm tra xe định kỳ, nó mà nằm đường lúc nầy giửa mưa bảo trên cao tốc là ... xong hàng, nếu như bình điện chết đột ngột thì ... em không biết thế nào
Bác có 3 bên có 2 cửa gió, bác cho nó thổi tạt ngay góc A phần dưới, vì lúc đó bác cần nhìn nhiều là kính hậu 2 bên, nó tương đối làm khá rỏ cho phần kính dưới cột A. Và đôi khi với kinh nghiệm của em thì xuống và lên cửa ngay (joint cửa cũng quang trọng) ... À tiện em hỏi mấy bác dán 3M ở cửa thì làm sao .. đã tối mà còn dán nửa thì em thua, hất thấy đường là khỏi lái luônSấy được 2 kính hậu nhưng kính hông cửa thì làm sao bác?
Chỉnh sửa cuối:
Vụ dán thì tùy chọn màu vừa phải bác. Có bác chọn màu tối thì khoét 2 lỗ để nhìn.Bác có 3 bên có 2 cửa gió, bác cho nó thổi tạt ngay góc A phần dưới, vì lúc đó bác cần nhìn nhiều lá kính hậu 2 bên, nó tương đối làm khá rỏ cho phần kính dưới cột A. Và đôi khi với kinh nghiệm của em thì xuống và lên cửa ngay (joint cửa cũng quang trọng) ... À tiện em hỏi mấy bác dán 3M ở cửa thì làm sao .. đã tối mà còn dán nửa thì em thua, hất thấy đường là khỏi lái luôn
Em thì chọn kính màu (thay đổi khi tối sáng /photochromique/photochromic), khỏi tăng tăng vụ nầy. Do đó bên em hầu như không có ai dán kính cả (trừ các xe đời tống). Người tiêu dùng sẵng sàng bỏ tiền để làm theo ý mình muốn (và hình như các hãng xe cũng để hết rồi).Vụ dán thì tùy chọn màu vừa phải bác. Có bác chọn màu tối thì khoét 2 lỗ để nhìn.
Nói chung chiếc xe có thể nói như cơ thể con người vậy, mỗi bộ phận đều có chức năng riêng của nó, còn chế độ thì giống như bác nhuộm tóc vàng xanh đỏ . Nên khiểm tra thường xuyên, theo định kỳ là OK ....
À chiếc xe em nó nằm garage để bảo dưởng rồi, đành phải lấy xe cũ 2005 đi cả tuần nay... chán chết bỏ ....
Nghe Bác kể iem teo trứng luôn, trời mưa kéo 120km/h bị mất lái mà có thể kiểm soát được là quá hay luôn, nhưng quan trọng vẫn phải chủ động giữ an toàn khi điều kiện thời tiết bất lợi. Chứ như thế này thì mẹ già vợ trẻ con thơ ở nhà biết nàm thao heheheCao tốc trời mưa chạy 120 thì hạt mưa vẫn dạt ra khá nhanh nên k ảnh hưởng tầm nhìn là mấy. Chỉ sợ nhất mấy thằng ông nội bật hazard chớp chớp xong chạy 50 lane trái. Mà trời mưa trên cao tốc nên hạn chế chuyển lane gấp kẻo diễn xiếc xoay vòng vòng nếu chẳn may chỗ đó đang có nước chảy thành dòng. Khi đó mới thấy AWD nó tuyệt vời lắm . Đợt đang phóng cao tốc trời cũng mưa cũng vẫn kéo 120 và đang đảo lane thig nghe khựng 1 cái tay lái đảo thấy rõ nhưng sau đó vẫn lấy lái lại dc.
Cái này e khẳng định là e chịu chết. Tất cả là hệ thống an toàn AWD/ kiểm soát bám đường nó lo + ông bà phù hộ luôn.Nghe Bác kể iem teo trứng luôn, trời mưa kéo 120km/h bị mất lái mà có thể kiểm soát được là quá hay luôn, nhưng quan trọng vẫn phải chủ động giữ an toàn khi điều kiện thời tiết bất lợi. Chứ như thế này thì mẹ già vợ trẻ con thơ ở nhà biết nàm thao hehehe